คอนโดโครงการชื่อขึ้นต้นตัว U ย่านรัชวิภา ผิดสัญญาสร้างเสร็จล่าช้า ไม่ยอมจ่ายชดเชย อ้างสิทธิ์ขยายเวลา 360 วันได้หรือ?

ผมจองโครงการคอนโดเอาไว้ในช่วง pre-sale ตั้งแต่ ก.ค. 58 และเซ็นต์สัญญาจะซื้อจะขายในเดือน ส.ค. 58 ซึ่งในสัญญาระบุเอาไว้ว่าโครงการต้องโอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้ซื้อภายใน 30 พ.ย. 59 หากล่าช้าจะต้องมีการจ่ายค่าปรับ

ต่อมา ในช่วง ธ.ค. 58 โครงการส่งจดหมายมาแจ้งว่าโครงการจะล่าช้าเนื่องด้วยปัญหาผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์มีวัสดุไม่เพียงพอ จึงขอเลื่อนออกไป 3 เดือนเป็นช่วง มี.ค. 60 ซึ่งช่วงนั้นก็มีการสอบถามกับพนักงานขายแล้วว่าจะมีการชดเชยหรือไม่ และพนักงานก็บอกว่ามีการชดเชยตามสัญญา ทำให้ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร และไม่คืนห้อง

แต่ความพีคมันอยู่ที่เมื่อเร็วๆ นี้มีข่าวลือในกลุ่มผู้จองว่าโครงการเปลี่ยนผู้บริหาร และจะไม่จ่ายค่าชดเชยแล้ว โดยอ้างข้อความในสัญญาที่ว่า "ในกรณีที่การก่อสร้างต้องหยุดชะงักลงโดยมิใช่ความผิดของผู้จะขาย ผู้จะซื้อยินยอมให้ผู้จะขายขยายระยะเวลาก่อสร้างตามสัญญาออกไปได้แต่ไม่เกินระยะเวลาที่การก่อสร้างต้องหยุดชะงัก......(ขอละครับยาวแต่ว่าด้วยเรื่องต้องมีการส่งหนังสือเตือนผู้จะซื้อ).......ระยะเวลาที่ผู้จะขายขอขยายนั้น จะขอขยายเกินหนึ่งปีไม่ได้"

พอลองไปสอบถามกับโครงการ พนักงานขายก็บอกว่า พอเปลี่ยนผู้บริหาร เลยเปลียนนโยบาย ไม่ชดเชยให้ตามที่เคยบอกไว้ และใช้ข้ออ้างข้างต้นจริง เลยเสียความรู้สึกมากครับที่โครงการกลับกรอกอย่างงี้ แล้วการที่สาเหตุการล่าช้ามาจากผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ มันไม่ใช่ความผิดของผู้จะขายหรอครับ ผมทำหนังสือร้องเรียนไปกับโครงการ ฝ่ายกฎหมายก็ตอบกลับว่าทางเขาได้ดำเนินการตามชั้นตอนถูกต้องทุกประการ มันใช่หรอครับ?

เสียความรู้สึกกับโครงการนี้มากครับ กะว่าจะลองฟ้องผ่าน สคบ. ดู มีผู้รู้ท่านไหนให้คำแนะนำได้บ้างไหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่