[CR] สันหนอกวัว เดินป่า ฝ่าพายุ ทะลุหมอก 12 มค 60

เมื่อโดนช้างเท เลยต้องเซมาสันหนอกวัว
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12-13 มค 60 ช่วงเวลาที่พายุกำลังเข้าไทยพอดี๊พอดี...
ใครมันจะไปคิดล่ะคะว่ากลางเดือนมกราคมจะมีพายุขนาดนี้ T^T

สวัสดีสายเที่ยววว

นี่เป็นกระทู้แรกของเราที่พันทิป จากการที่ไปเที่ยวนั่นเที่ยวนี่แล้วแบบ ฮึ๊ยย คันปากอยากเล่า เห็นคนอื่นเค้ารีวิวรายละเอียดดีๆไปเยอะล่ะ กระทู้นี้คิดซะว่าเป็นบันทึกการเดินทางเรื่องเล่าเม้ามอยจากชะนีน้อยละกันนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัว มีอะไรผิดพลาดไปก็ช่วยแนะนำ ติ ว่า แต่อย่าด่าแรง 5555

ขอแนะนำตัวก่อน เราเป็นชะนีน้อย ก่อนหน้านี้ไม่ได้เที่ยวไหนมาหลายปีล่ะ มัวแต่เนิ้ด จนเมื่อปีที่แล้วมีโอกาสขึ้นภูกระดึงครั้งแรก ฮึ๊ยย ติดใจเลยค่ะ นี่ล่ะทางของชั้น! อิชั้นกับน้องเปิ้ลคนงาม แม่สาวตากล้องจากทริปภูกระดึง จึงหาฤกษ์หาแหล่งแห่งใหม่ ได้ความว่า 12มคนี้ จะไปขึ้นเขาช้างเผือกอันโด่งดัง แต่แล้วววเหมือนโชคชะตาจะเป็นใจจึงจองไม่ได้ตามคาดการณ์ ทำให้ต้องรีบหาทริปซ่อมใหม่ด้วยความเร่งจึงสรุปได้ว่าเราจะไปตะลุยสันหนอกวัวกันแทน ด้วยความเป็นชะนีน้อย เราจะไปกันสองสามในป่าใหญ่ไม่ได้นะ!! น้องเปิ้ลจึงไปตามล่าหาสมาชิกมาได้อีก2หน่อ คือพี่อาร์ทตากล้องผู้ท่องเที่ยวมาหลายประเทศแต่ไม่เคยเที่ยวป่าในไทย และหนึ่ง เชฟมือทอง กองกำลังคนสำคัญของทริป
หลังจาากดูรีวิวนั่นนี่เรียบร้อย ต้องหาคนหารเพิ่มสินะเพื่อความประหยัดค่ะ เลยไปสอยน้องมายด์เด็กน้อยที่ไหนก็ไม่รู้บังเอิญเจอในเพจเฟสบุ๊คสันหนอกวัวว่าน้องกำลังจะไปเที่ยววันเดียวกัน เอาเลยสิคะ ทักไปชวนด้วยความเร่ง อย่ารอช้าเดี๋ยวหยื่อหาย น้องมายด์ เป็นเด็กน้อยปี 1 โดนช้างเทมาเหมือนกัน น้องจึงเปลี่ยนมาสันหนอกวัวกับคุณแม่!!! ค่ะคุ๊ณณณ ฟังไม่ผิด นางพาแม่มาเดินขึ้นสันหนอกวัว คำถามแรกที่ถาม น้องมายด์คะ คุณแม่อายุเท่าไรอ่ะ 40กว่าแล้วค่ะคุ๊ณณณ ตุ่มๆต่อมๆจะรอดกันใช่มั้ยวะทริปนี้ ไอเราก็มือใหม่ไร้ประโยชน์ เอ๊า ไปก็ไป เดินเรื่อยๆเหนื่อยก็พักกันเน๊อะ ดังนั้นสมาชิกทั้งสิ้น 6 คน เย้ๆ พร้อมลุย

คำถามที่ 1 ไปยังไงงเรานัด น้องมายด์กับคุณแม่ไปเจอกันที่ป้อมปี่ ฉะนั้น เหลือ4 ชีวิตนี่ล่ะที่ต้องหาทางไป

แผน 1 ตอนแรกตั้งใจจะไป2วัน1คืนไง ลางานมา2วันพฤ-ศ โอ๊ยยกาญ ใกล้ๆ นั่งรถไฟไปมั้ยขึ้นจากสถานีธนบุรี หาดูรีวิวราคาถูกดีจัง 100บาท ออกซักเที่ยงวันพุธถึงเย็นที่กาญ อ่าว แล้วทองผาภูมิชั้นล่ะ ห่างไปอีกเท่านึง ข่ะ ขอบคุณ ไกลกว่าจากกรุงเทพไปกาญอีก อะไรดลใจทำให้เธอโง่เข้าใจว่ามันใกล้นะ เปลี่ยนแผนค่ะ!

แผน 2 รถตู้ ประมาณ 130 บาทไปลงที่เมืองกาญแล้วต่อรถเมืองกาญไปอุทยาน 175บาท แต่จากกระแสรถตู้คว้ำที่กระหน่ำมาอย่างต่อเนื่องนั้นนน เปลี่ยนแผนค่ะ!

แผน 3 รถทัวร์ ขึ้นที่สายใต้ ปอ.1 100บาท (ประมาณ 2ชม) ขึ้นที่หมอชิตปอ.1 120 (ประมาณ 3ชม) แล้วก็ต่อรถไปอุทยาน 175บาท (ประมาณ3-4ชม) รึไม่ก็บขส.99 กรุงเทพ-ด่านเจดีย์สามองค์ 8ชม.(293บาท) ดูไปดูมาเวลาไม่ได้เอ๊า  เปลี่ยนแผน

แผนสุดท้าย ขับรถไป (ไปซักทีเถอะค่ะไม่งั้นเหลืออีกทางคือโบกรถไปละนะ-0-) จาก2วัน1คืน เปลี่ยนจ้า ไกลขนาดนี้ลาวันพุธเพิ่มไปเลยยยย กลัวเจ้านายไม่ด่า เลยเปลี่ยนแผน พักคืนวันพุธที่ป้อมปี่ ขึ้นเขาเช้าวันพฤ จะได้ไม่ต้องรีบร้อน

ระหว่างทางก็แวะวัดถ้ำเสือไหว้พระให้อุ่นใจขอให้การเดินทางราบรื่นค่ะ

ขับรถออกมาจากวัดได้พักนึง พายุเข้าซะงั้น T^T จะขึ้นเขาพรุ่งนี้ จะรอดมั้ยยจะรอดรึเปล่า จะรอดมั้ยยจะรอดรึเปล่า(ขอเพลงประกอบจังหวะด้วยค่ะ) เอาเลยค่ะ ตกมาให้เต็มที่ตกให้หมดฟ้า พรุ่งนี้ขออากาศใสๆ ชั้นเป็นคนโลกสวย

ขับรถไปซักพัก ผ่านหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมมาได้ 2นาที ก็ถึงจุดหมายป้อมปี่ตามกำหนดการ 5โมงครึ่ง การเดินทางที่ยาวนานกาญนะจ๊ะบุรี เกือบ9ชั่วโมง ไกลอะไรเบอร์นี้ นึกว่าขับไปถึงสุโขทัยแล้ว ถึงแล้ววค๊า ป้อมปี่

เนื่องด้วยคุณแม่และน้องมายด์มาถึงรวดเร็ว เราจึงได้พักบ้านพักอุทยานของเจ้าหน้าที่ (บ้านที่เค้าเปิดให้จองตอนแรกเต็ม) เลิศเลอมากเป็นบ้านไม้มี2ห้องนอน มีน้ำอุ่น มีพื้นที่เตรียมของ มีโต๊ะหน้าบ้าน วิวสวยงามหน้าสะพานแขวน ว๊ายยย เพอเฟค
เจ้าของบ้านนอนเฝ้าบ้านอยู่ เชื่องมากเลยค่าาา
สะพานแขวนแอบโยกเบาๆ ระวังกันด้วยเน้อ

ตื่นมาตอนเช้าตอนแรกออกมาจากบ้านพักตั้งแต่7โมง ฟ้าขมุกขมัว เมื่อคืนฝนตกทั้งคืนค่ะคุ๊ณณณ ไม่อยากจะคิดถึงทางที่ต้องเดิน พอมาถึงจุดลงทะเบียน สรุปยังไม่เปิดค่ะ ไม่ต้องรีบกันนะเจ้าหน้าที่บอกให้กลับไปนอนต่อ5555 เก็บข้าวเก็บของกินข้าวที่ร้านสวัสดิการพร้อมกับซื้อเสบี่ยงข้าวเที่ยงห่อไปกินเพราะไม่คิดว่าจะเดินไปถึงเร็วแน่ๆ โอ้เอ้ไปมา ลงทะเบียนเสร็จ เกือบ10โมง ได้ไปเป็นกลุ่มรองสุดท้าย  จังหวะที่กำลังลงทะเบียนอย่ะคุ๊ณณ แอบฟังเจ้าหน้าที่เค้าเม้ากัน ว่าวันนี้เขาช้างเผือกปิดไม่ให้ขึ้นเจ้าค่ะ ว๊ะฮะฮะฮะ รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่จองไม่ได้ เป็นไงล่ะพวกเอ็ง แย่งข้าจองดีนัก อดเลย แต่ก็แอบสงสารเล็กๆ บางคนลางานเดินทางมาตั้งไกลสุดท้ายโดนห้ามขึ้น แต่ก็นะเพื่อความปลอดภัยค่ะ เจ้าหน้าที่เค้าทำถูกแล้ว ว่าแล้วก็หันไปถามพี่ที่รับลงทะเบียน

อิฉัน: พี่คะแล้วขึ้นเรานี่ยังขึ้นได้มั้ยคะ น้ำป่าจะไหลลงมาทับมั้ยคะ

คุณพี่เจ้าหน้าที่ : ได้ค่ะน้อง ของเราขึ้นได้ จะยกเลิกหรอคะ?? (เจ้าหน้าที่ถามเพราะวันนี้มีคนยกเลิกทริปไปหลายกลุ่มมาก ก็แหงสิพยากรณ์อากาศบอกพายุเข้าค่ะ เหลือพวกเรา กะอีกประมาณ 5กลุ่มนี่ล่ะที่สู้ตาย รึไม่ก็โง่ -0-)

ปล.คุณพี่แอบเม้ามอยด้วยความน้อยใจว่ามีแต่คนแห่ไปจองเขาช้างเผือก นี่วันนี้ถ้าพวกที่โดนเขาช้างเผือกเทมาจะไม่รับจอง เช๊อะ! (0___0) หื๊มมมม

หลังจากเจอเจ้าหน้าที่นำทาง (หน้าตาท่าทางน่ารักน่าแอ๊ว อายุยังเอ๊าะๆพอให้แซวให้กระชุ่มกระชวย ชื่อน้องหนู)  และพี่ลูกหาบแพคของเรียบร้อย (ทริปนี้จ้างลูกหาบเฉพาะของกองกลางประมาณ 25 kg ส่วนเสื้อผ้าของตัวเองแบกกันเองฮ๊าฟ แบกกันให้หลังเด๊าะ ใครจะเอาเดรสส้นสูงมาใส่เดินสวยๆข้างบนก็แบกกันไปตามอัธยาศัย) สำหรับน้ำไม่ต้องเอาไปนะคะ ตอนแรกไม่รู้ซื้อมาตั้ง2แพค กลัวอดตาย สรุปลูกหาบไม่แบกไปให้เค้าบอกเดี๋ยวขึ้นไปข้างบนเค้าตักน้ำให้กินไม่ต้องกลัว แต่ตอนเดินควรเอาน้ำติดตัวไปอย่างน้อยที่สุด 2 ขวดเล็กนะคะระหว่างทางไม่มีเซเว่นให้แวะเน๊อะ แฮร่!

หมายเหตุ ราคาเจ้าหน้าที่นำทาง 2 วัน 1000 บาท ลูกหาบ 25kg 1400 บาทค่า

เก็บของพร้อมแล้วก็เตรียมตัวขึ้นรถกระบะของเจ้าหน้าที่ นั่งไปจุดสตาร์ทห่างออกไปจากป้อมปี่ประมาณ 9กิโลค่า
ทางขึ้นเป็นทางโค้งไปโค้งมาขึ้นเขา พ้นโค้งลูกแรกสัญญาณโทรสับก็หายไป เออลืมบอกไปที่ป้อมปี่มีสัญญาณทรู ais อยู่ค่อนข้างดียกเว้นแถวๆจุดลงทะเบียนที่สัญญาณมาเป็นพักๆ ส่วนDTACนั้น สัญญาณดีในป่าแต่ว่าไม่ค่อยมีแถวนี้ค่า

หมายเหตุ ค่ารถรับส่งไปกลับ 1000บาทค่า
ป่ะ! ใครจะไปก็ตามมา เรามาลุยป่าฝ่าฝนบนเขากันเต๊อะ
ชื่อสินค้า:   เขาสันหนอกวัว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่