ประสบการณ์ซื้อของกับร้าน Ojzone network ซื้อตั้งแต่ 19/2/2017 - 18/2/2017 ของพึ่งถึงแถมใช้งานไม่ได้
ส่งช้า,ของไม่ตรง,ต้องส่งคืน,ไม่ยอมคืนเงิน ปิดโทรศัพท์หนี(ตั้งเป็นโหมดตัดสาย) แก้ตัว วนอยู่แค่นี้
มีคนโดนแบบผม ซื้อของตั้งแต่ กันยายน2016 ปัจจุบันยังไม่ยอมคืนเงิน น้องคนนั้นอยู่ นครนครศรีธรรมราช ตามเรื่องยาก
ผมได้คุยกับน้องเขา และ ชวนมาตั้งกระทู้นี้

วันนี้ 18/2/2017 เป็นเวลา 31 วันของการสั่งปริ้นเตอร์
ส่วนใหญ่ร้านนี้ ลงขายทาง KAIDEE ใช้ชื่อตามล๊อกอินว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Ojzone network ทางร้านบอกผมเสมอ ไม่ได้โกง ทำมาหากิน
สุจริต แต่สิ่งที่คุณทำเขาเรียกไม่มี
ความรับผิดชอบ ในหน้าที่
นี่คือปริ้นเตอร์ที่เขาบอกว่า
ทดสอบ แล้ว แค่ไม่ได้เติมหมึก ??? และทางร้านจะแถม น้ำหมึกแทนคำขอโทษ ก็ไม่ได้ส่งมา!


ต่อไปผมขอเล่าเรื่องที่ผมเจอมา แบบ DAY BY DAY ตั้งแต่ 19/1/2017-18/2/2017 เนื้อหาอาจจะเยอะหน่อย เพราะเจอมาแบบนี้จริงๆ
ผมมีความจำเป็นต้องซื้อปริ้นเตอร์เอามาไว้ปริ้นทีสิส ขนาดกระดาศ A3 ซึ่งไม่ต้องการใช้แบบจริงจัง เอาแค่ส่งทีสิสจบก็ขายทิ้งไปแบบถูกๆ
ผมจึงหาในเว็บ KAIDEE ไปเจอปริ้นเตอร์มือสอง CANON IX6770 A3พร้อมติดแท๊งค์ แต่อยู่แถวย่านบางแค จึงโทรไปตกลงราคาและการจัดส่ง
ตกลงราคากับผู้ขาย 2800 บาท รวมแมสเซนเจอร์ส่งของที่แอร์พอตลิ๊งลาดกระบัง
DAY 1 19/1/2017 ทำการโอนเงิน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 20-25/1/2017 ทางคนขายขอผัดผ่อนด้วยเหตุผลมากมาย
***เหตุผล 1 แมสเซนเจอร์ของทางร้านขนไปไม่พอต้องหาคนใหม่
***เหตุผล 2 แมสเซนเจอร์ติดต่อไม่ได้แบตโทรศัพท์หมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 26/1/2017 ทางคนขายขอเปลี่ยนเป็นส่ง KERRY แทน และผมได้ส่งที่อยู่ไปให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 27/1/2017 อันนี้ผมไม่แน่ใจวัน ผู้ขายได้ส่ง (ผมไม่รู้เรียกว่าอะไร) BOOKINGส่งของมาให้ แต่มันไม่สามารถเช็คของได้ว่าอยู่ทีไหน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 28-31/2017 เฝ้ารอของแต่ก็ไม่มีวี่แววเบอร์ 08XXXXxx27 โทรไปเป็นสายไม่ว่างตลอด และต่อมากลายเป็นติดต่อไม่ได้ จึงนำชื่อร้านไปหาใน GOOGLE
ได้ข้อมูล ทางร้านมา
เว็บไซต์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://ojzoneit.blogspot.com/
เฟซบุ๊ก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/ojzonenetwork/?fref=ts (ส่งข้อความไปไม่ตอบ)
และเบอร์โทรใหม่ 08XXXXXX26 (ทางร้านได้เปลี่ยนเบอร์โทร แต่โทรสายไม่ว่างตลอด)
จึงได้ไปขอหลักฐานการโอนจากธนาคาร และส่งข้อความไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นทางร้านได้ติดต่อกลับมา พร้อมกับคำแก้ตัวทางโทรศัพท์
"ที่อยู่หรือเบอร์โทรผิดทาง KERRY ไม่สามารถจัดส่งได้ของค้างที่บริษัท"
DAY 1/2/2017 ทางร้านบอกไปทำเรื่องที่KERRYเพื่อจัดส่งใหม่ แต่ถ้าดูเอาเลขพัสดุไปเช็คจะเห็นได้ทันทีเลยว่าของพึ่งจุดส่ง ในวันที่ 1/2/2017
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 2/2/2017 ของถึงเปิดกล่องออกมา โอ้วววว การรอคอยที่แสนนานก็สิ้นสุด แต่เอ๊ะ!!!! มันไม่มีแท๊ง ซึ่งเอาไปติดก็ 1000 กว่าบาท
จึงบอกทางร้านไป มาถึงตรงนี้ หมดความอดทน ขอเงินคืน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางร้านส่งข้อกำหนดมาให้ ว่าของมือสองคืนเงินไม่ได้ ??? มีกรณีแอบเปลี่ยนอะไหล่ ??? ซึ่งผมก็งงๆ เพราะของมันไม่ตรงตามสั่ง และแม่เจ้าโคตะระช้า
แต่สุดท้ายทางร้านขอโทษขอโพย ส่ง แมสเซนเจอร์ มาให้ถึงที่ เราก็เห็นใจ ในการแก้ตัว แถมเขาจะแถมหมึกให้ 1 ชุด
อันนี้ข้อกำหนดทางร้าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://ojzoneit.blogspot.com/p/blog-page_18.html
DAY 5/2/2017 แมสเซนเจอร์ รับของไป บางทีเราควรให้โอกาสกับคน ร้านอาจจะเปิดใหม่ จะมีการปรับปรุงที่ดีขึ้น
DAY 6/2/2017 ทางร้านแจ้งมา "แท๊งค์ยังติดไม่เสร็จ เพราะแมสเซนเจอร์ หยุดวันอาทิตย์ เขาเลยเอาของไว่ทีบ้านของเลยพึ่งถึงร้าน"
DAY 7/2/2017 ร้านจะมาส่งให้ถึงที่ จะมาแถว IKEA บางนาพอดี ร้านเขาปรับปรุงๆ ติดต่อตลอด ชื่นใจๆ
DAY 8/2/2017 ร้านแจ้งมา "
ขอส่งขนส่งแทนครับ" พี่เขาน่าจะยุ่งๆ เห็นใจๆ เอาน่าๆ เขาก็รับผิดชอบแล้ว
ทางร้านแจ้งมานะครับ ว่า ส่ง"
พฤหัสบดี ที่ 8/2/2017" ทางร้านบอกเดี๋ยวแจ้งเลขพัสดุให้ครับ
DAY 9/2/2017 ของไม่ถึง เป็นไปไม่ได้ งง ครับ ยังไง ทางร้านแจ้งมาอีกแล้วครับ "ของตัดรอบไม่ทันส่งศุกร์ (9/2/2017) และ KERRY ปิดไม่จัดส่งเสาร์อาทิตย์ วันจันทร์ (13/2/2017) มาฆบูชาของน่าจะถึง อังคาร (11/2/2017)" และก็ที่ผมไม่เข้าใจ ไม่ยอมส่งเลขพัสดุให้
*****
มาถึงตรงนี้ผมโทรไปสอบถามทาง KERRY ครับ พนักงาน KERRY แจ้งว่า ปกติปิดแค่ "อาทิตย์" แต่เสาร์ที่ 11/2/2017 นี้ปิดชดเชยวันมาฆบูชา และจันทร์ ที่ 13/2/2017 เปิดทำงานปกติ
DAY 12-13/2/2017 พยายามขอเลขพัสดุ แต่ก็บ่ายเบี่ยง ตลอด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 14/2/2017 วาเลนไทน์ที่ต้องมานั่งรอของมาส่ง ไม่ต้องลุ้นครับ ทั้งวัน ไม่มา เลขพัสดุก็ไม่มี จะตามยังไง????
จึงโทรไปทางร้าน ทางร้านแจ้งมา "ของยังไม่ถึงหลอ???" ผมจึงเร่งขอเลขพัสดุ และแจ้งไป ว่า KERRY ไม่ได้หยุดตามที่แจ้ง(แต่ผมพิมผิดเปนNIM)
ซักพักก็ได้รับเลขพัสดุมานะครับ........แต่เป็นเลข ของ วันที่ 31/2/2017 มีคนรับของแล้ว และอีกเลข ส่งไป อยุธยา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เฮ่ยยยยยยยยยยยยยยย เหมือนโดนหักหลัง "โอกาส" ที่ผมมอบให้ มันไม่มีความหมายเลยซักน้อย
DAY 15/2/2017 โทรไปหาตอน 8 โมงกว่าๆ ก็ตอบคำถามเหมือนเดิมครับ "กำลังเช็คอยู่ น่าจะเป็นลุกน้องใส่ที่อยู่ผิด " และก็กดวางไป (คราวนี้อัดเสียงไว้)
เสียงที่อัดไว้ สนทนา 1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้กำลังอัพโหลด
ผมมาคิดทบทวน ทำไมผมต้องมาทน จึงโทรไป และขอเงินคืน พร้อมตำหนิ ทางร้านว่าผมแต่ขอไม่พิมพ์เพราะไม่ได้อัดเสียงไว้ และตกลงคืนเงินวันนี้
เดี๋ยวผมมาเล่าต่อนะครับ เรื่องยังไม่จบ ยังมีทิ้งท้ายให้อีกเยอะ กับการบริการของร้านนี้
ประสบการณ์ซื้อของกับร้าน Ojzone network ขายอุปกรณ์ IT ย่านบางแค ส่งของช้า,ส่งของไม่ตรง,ไม่ยอมคืนเงินและใช้งานไม่ได้จริง
ส่งช้า,ของไม่ตรง,ต้องส่งคืน,ไม่ยอมคืนเงิน ปิดโทรศัพท์หนี(ตั้งเป็นโหมดตัดสาย) แก้ตัว วนอยู่แค่นี้
มีคนโดนแบบผม ซื้อของตั้งแต่ กันยายน2016 ปัจจุบันยังไม่ยอมคืนเงิน น้องคนนั้นอยู่ นครนครศรีธรรมราช ตามเรื่องยาก
ผมได้คุยกับน้องเขา และ ชวนมาตั้งกระทู้นี้
วันนี้ 18/2/2017 เป็นเวลา 31 วันของการสั่งปริ้นเตอร์
ส่วนใหญ่ร้านนี้ ลงขายทาง KAIDEE ใช้ชื่อตามล๊อกอินว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Ojzone network ทางร้านบอกผมเสมอ ไม่ได้โกง ทำมาหากิน สุจริต แต่สิ่งที่คุณทำเขาเรียกไม่มี ความรับผิดชอบ ในหน้าที่
นี่คือปริ้นเตอร์ที่เขาบอกว่า ทดสอบ แล้ว แค่ไม่ได้เติมหมึก ??? และทางร้านจะแถม น้ำหมึกแทนคำขอโทษ ก็ไม่ได้ส่งมา!
ต่อไปผมขอเล่าเรื่องที่ผมเจอมา แบบ DAY BY DAY ตั้งแต่ 19/1/2017-18/2/2017 เนื้อหาอาจจะเยอะหน่อย เพราะเจอมาแบบนี้จริงๆ
ผมมีความจำเป็นต้องซื้อปริ้นเตอร์เอามาไว้ปริ้นทีสิส ขนาดกระดาศ A3 ซึ่งไม่ต้องการใช้แบบจริงจัง เอาแค่ส่งทีสิสจบก็ขายทิ้งไปแบบถูกๆ
ผมจึงหาในเว็บ KAIDEE ไปเจอปริ้นเตอร์มือสอง CANON IX6770 A3พร้อมติดแท๊งค์ แต่อยู่แถวย่านบางแค จึงโทรไปตกลงราคาและการจัดส่ง
ตกลงราคากับผู้ขาย 2800 บาท รวมแมสเซนเจอร์ส่งของที่แอร์พอตลิ๊งลาดกระบัง
DAY 1 19/1/2017 ทำการโอนเงิน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 20-25/1/2017 ทางคนขายขอผัดผ่อนด้วยเหตุผลมากมาย
***เหตุผล 1 แมสเซนเจอร์ของทางร้านขนไปไม่พอต้องหาคนใหม่
***เหตุผล 2 แมสเซนเจอร์ติดต่อไม่ได้แบตโทรศัพท์หมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 26/1/2017 ทางคนขายขอเปลี่ยนเป็นส่ง KERRY แทน และผมได้ส่งที่อยู่ไปให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 27/1/2017 อันนี้ผมไม่แน่ใจวัน ผู้ขายได้ส่ง (ผมไม่รู้เรียกว่าอะไร) BOOKINGส่งของมาให้ แต่มันไม่สามารถเช็คของได้ว่าอยู่ทีไหน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 28-31/2017 เฝ้ารอของแต่ก็ไม่มีวี่แววเบอร์ 08XXXXxx27 โทรไปเป็นสายไม่ว่างตลอด และต่อมากลายเป็นติดต่อไม่ได้ จึงนำชื่อร้านไปหาใน GOOGLE
ได้ข้อมูล ทางร้านมา
เว็บไซต์ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เฟซบุ๊ก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ (ส่งข้อความไปไม่ตอบ)
และเบอร์โทรใหม่ 08XXXXXX26 (ทางร้านได้เปลี่ยนเบอร์โทร แต่โทรสายไม่ว่างตลอด)
จึงได้ไปขอหลักฐานการโอนจากธนาคาร และส่งข้อความไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นทางร้านได้ติดต่อกลับมา พร้อมกับคำแก้ตัวทางโทรศัพท์ "ที่อยู่หรือเบอร์โทรผิดทาง KERRY ไม่สามารถจัดส่งได้ของค้างที่บริษัท"
DAY 1/2/2017 ทางร้านบอกไปทำเรื่องที่KERRYเพื่อจัดส่งใหม่ แต่ถ้าดูเอาเลขพัสดุไปเช็คจะเห็นได้ทันทีเลยว่าของพึ่งจุดส่ง ในวันที่ 1/2/2017
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 2/2/2017 ของถึงเปิดกล่องออกมา โอ้วววว การรอคอยที่แสนนานก็สิ้นสุด แต่เอ๊ะ!!!! มันไม่มีแท๊ง ซึ่งเอาไปติดก็ 1000 กว่าบาท
จึงบอกทางร้านไป มาถึงตรงนี้ หมดความอดทน ขอเงินคืน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางร้านส่งข้อกำหนดมาให้ ว่าของมือสองคืนเงินไม่ได้ ??? มีกรณีแอบเปลี่ยนอะไหล่ ??? ซึ่งผมก็งงๆ เพราะของมันไม่ตรงตามสั่ง และแม่เจ้าโคตะระช้า
แต่สุดท้ายทางร้านขอโทษขอโพย ส่ง แมสเซนเจอร์ มาให้ถึงที่ เราก็เห็นใจ ในการแก้ตัว แถมเขาจะแถมหมึกให้ 1 ชุด
อันนี้ข้อกำหนดทางร้าน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 5/2/2017 แมสเซนเจอร์ รับของไป บางทีเราควรให้โอกาสกับคน ร้านอาจจะเปิดใหม่ จะมีการปรับปรุงที่ดีขึ้น
DAY 6/2/2017 ทางร้านแจ้งมา "แท๊งค์ยังติดไม่เสร็จ เพราะแมสเซนเจอร์ หยุดวันอาทิตย์ เขาเลยเอาของไว่ทีบ้านของเลยพึ่งถึงร้าน"
DAY 7/2/2017 ร้านจะมาส่งให้ถึงที่ จะมาแถว IKEA บางนาพอดี ร้านเขาปรับปรุงๆ ติดต่อตลอด ชื่นใจๆ
DAY 8/2/2017 ร้านแจ้งมา "ขอส่งขนส่งแทนครับ" พี่เขาน่าจะยุ่งๆ เห็นใจๆ เอาน่าๆ เขาก็รับผิดชอบแล้ว
ทางร้านแจ้งมานะครับ ว่า ส่ง" พฤหัสบดี ที่ 8/2/2017" ทางร้านบอกเดี๋ยวแจ้งเลขพัสดุให้ครับ
DAY 9/2/2017 ของไม่ถึง เป็นไปไม่ได้ งง ครับ ยังไง ทางร้านแจ้งมาอีกแล้วครับ "ของตัดรอบไม่ทันส่งศุกร์ (9/2/2017) และ KERRY ปิดไม่จัดส่งเสาร์อาทิตย์ วันจันทร์ (13/2/2017) มาฆบูชาของน่าจะถึง อังคาร (11/2/2017)" และก็ที่ผมไม่เข้าใจ ไม่ยอมส่งเลขพัสดุให้
*****มาถึงตรงนี้ผมโทรไปสอบถามทาง KERRY ครับ พนักงาน KERRY แจ้งว่า ปกติปิดแค่ "อาทิตย์" แต่เสาร์ที่ 11/2/2017 นี้ปิดชดเชยวันมาฆบูชา และจันทร์ ที่ 13/2/2017 เปิดทำงานปกติ
DAY 12-13/2/2017 พยายามขอเลขพัสดุ แต่ก็บ่ายเบี่ยง ตลอด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
DAY 14/2/2017 วาเลนไทน์ที่ต้องมานั่งรอของมาส่ง ไม่ต้องลุ้นครับ ทั้งวัน ไม่มา เลขพัสดุก็ไม่มี จะตามยังไง????
จึงโทรไปทางร้าน ทางร้านแจ้งมา "ของยังไม่ถึงหลอ???" ผมจึงเร่งขอเลขพัสดุ และแจ้งไป ว่า KERRY ไม่ได้หยุดตามที่แจ้ง(แต่ผมพิมผิดเปนNIM)
ซักพักก็ได้รับเลขพัสดุมานะครับ........แต่เป็นเลข ของ วันที่ 31/2/2017 มีคนรับของแล้ว และอีกเลข ส่งไป อยุธยา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เฮ่ยยยยยยยยยยยยยยย เหมือนโดนหักหลัง "โอกาส" ที่ผมมอบให้ มันไม่มีความหมายเลยซักน้อย
DAY 15/2/2017 โทรไปหาตอน 8 โมงกว่าๆ ก็ตอบคำถามเหมือนเดิมครับ "กำลังเช็คอยู่ น่าจะเป็นลุกน้องใส่ที่อยู่ผิด " และก็กดวางไป (คราวนี้อัดเสียงไว้)
เสียงที่อัดไว้ สนทนา 1 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมมาคิดทบทวน ทำไมผมต้องมาทน จึงโทรไป และขอเงินคืน พร้อมตำหนิ ทางร้านว่าผมแต่ขอไม่พิมพ์เพราะไม่ได้อัดเสียงไว้ และตกลงคืนเงินวันนี้
เดี๋ยวผมมาเล่าต่อนะครับ เรื่องยังไม่จบ ยังมีทิ้งท้ายให้อีกเยอะ กับการบริการของร้านนี้