จริงๆแล้วอยากแจ้งฝ่ายบริหารแต่พอดีเป็นวันสุดสัปดาห์ จึงขอเรียนเป็นกระทู้แทน
โครงการดังกล่าวอยู่ใกล้สถานีพร้อมพงษ์ เป็นโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ มีทางออกสองทาง คือทางสุขุมวิทและสุขุมวิท39
Developerคือเมเจอร์
เราและแฟนเป็นเดินไปจากเอมควอเทียร์ แต่ทางlobbyยังไม่เสร็จจึงต้องเดินขึ้นที่จอดรถ เหนื่อยพอสมควร เมื่อพบฝ่ายขายผู้หญิงคนนี้ เราก็ขอน้ำเย็นๆนอกจากน้ำเปล่า เขาก็เสิร์ฟน้ำส้มให้ สักพักเขาก็อธิบายโมเดล และพาชมห้องตัวอย่าง เรากับแฟนก็ป้อนคำถามไปเรื่อยๆ พอลมเสร็จก็กลับมาดื่มน้ำส้มที่ห้องรับรอง ฝ่ายเซลล์เอาแผนพับให้ แล้วก็ยืนอยู่ข้างๆ ประจวบกับที่มีลูกค้าใหม่สองคนที่สูงอายุกว่าขึ้นมากับเซลล์ผู้ชายคนหนึ่ง
เรากับแฟนก็ฟังกลุ่มเขาคุยกัน เพราะเซลล์ผู้ชายคนนั้นอธิบายได้ดีกว่าผู้หญิงที่ดูแลเรามาก
จากนั้นผู้หญิงคนนี้ก็ขอตัว เราเห็นเขาเดินสะบัดเข้าไปในห้อง แล้วพูดเสียงดัง เราก็ตามไปฟัง
นี่คือสิ่งที่เซลล์ผู้หญิงคนนี้พูดถึงเรากับแฟนลับหลังค่ะ
ด่าพวกเราว่า

ไม่มีปัญญาซื้อ มากินน้ำส้มฟรี
คือดูถูกกันมาก
นี่เราลืมบอกว่า มีช่วงที่เขาแอบมองพวกเราจิกกัดแบบหัวจรดเท้าด้วย
เราบอกตรงๆว่าเรากับแฟนดูหลายโครงการที่ระดับเดียวกันมาเยอะ แต่ไม่เคยเจอพฤติกรรมฝ่ายขายแบบนี้มาก่อน ผิดหวังมากค่ะ รู้สึกว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่แย่ที่สุดเท่าที่ดูมา เพียงเพราะฝ่ายขายrepresentหน้าตาแบรนด์ได้แย่มาก
จุดประสงค์ที่เล่าคือต้องการให้ทางผู้บริหารโครงการนี้ปรับปรุงพนักงานคนนี้นะคะ พนักงานคนอื่นที่ตั้งใจทำงานและมีทัศนคติที่ดีก็มีค่ะ แต่คนนี้ไม่คู่ควรกับงานนี้เลย คือยังไงคะ น้ำส้มต้องเสิร์ฟให้เฉพาะลูกค้าที่ทำสัญญากับโครงการเหรอคะ ทัศนคติแบบนี้ของพนักงานคืออะไร กรุณาปรับปรุงด้วย เรากับแฟนตัดสินใจไม่กลับไปด่าคุณต่อหน้าเพราะคิดว่าไม่ทำให้คุณสำนึกหรอกค่ะ เพราะคุณก็ดูถูกพงกเราอยู่แล้ว
คนอย่างคุณควรถูกตักเตือนด้วยสังคมและผู้บังคับบัญชา
พนักงานฝ่ายขายคอนโดSuper luxuryริมถนนสุขุมวิทดูถูกลูกค้าอย่างนี้ใช้ได้เหรอคะ
โครงการดังกล่าวอยู่ใกล้สถานีพร้อมพงษ์ เป็นโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ มีทางออกสองทาง คือทางสุขุมวิทและสุขุมวิท39
Developerคือเมเจอร์
เราและแฟนเป็นเดินไปจากเอมควอเทียร์ แต่ทางlobbyยังไม่เสร็จจึงต้องเดินขึ้นที่จอดรถ เหนื่อยพอสมควร เมื่อพบฝ่ายขายผู้หญิงคนนี้ เราก็ขอน้ำเย็นๆนอกจากน้ำเปล่า เขาก็เสิร์ฟน้ำส้มให้ สักพักเขาก็อธิบายโมเดล และพาชมห้องตัวอย่าง เรากับแฟนก็ป้อนคำถามไปเรื่อยๆ พอลมเสร็จก็กลับมาดื่มน้ำส้มที่ห้องรับรอง ฝ่ายเซลล์เอาแผนพับให้ แล้วก็ยืนอยู่ข้างๆ ประจวบกับที่มีลูกค้าใหม่สองคนที่สูงอายุกว่าขึ้นมากับเซลล์ผู้ชายคนหนึ่ง
เรากับแฟนก็ฟังกลุ่มเขาคุยกัน เพราะเซลล์ผู้ชายคนนั้นอธิบายได้ดีกว่าผู้หญิงที่ดูแลเรามาก
จากนั้นผู้หญิงคนนี้ก็ขอตัว เราเห็นเขาเดินสะบัดเข้าไปในห้อง แล้วพูดเสียงดัง เราก็ตามไปฟัง
นี่คือสิ่งที่เซลล์ผู้หญิงคนนี้พูดถึงเรากับแฟนลับหลังค่ะ
ด่าพวกเราว่า
คือดูถูกกันมาก
นี่เราลืมบอกว่า มีช่วงที่เขาแอบมองพวกเราจิกกัดแบบหัวจรดเท้าด้วย
เราบอกตรงๆว่าเรากับแฟนดูหลายโครงการที่ระดับเดียวกันมาเยอะ แต่ไม่เคยเจอพฤติกรรมฝ่ายขายแบบนี้มาก่อน ผิดหวังมากค่ะ รู้สึกว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่แย่ที่สุดเท่าที่ดูมา เพียงเพราะฝ่ายขายrepresentหน้าตาแบรนด์ได้แย่มาก
จุดประสงค์ที่เล่าคือต้องการให้ทางผู้บริหารโครงการนี้ปรับปรุงพนักงานคนนี้นะคะ พนักงานคนอื่นที่ตั้งใจทำงานและมีทัศนคติที่ดีก็มีค่ะ แต่คนนี้ไม่คู่ควรกับงานนี้เลย คือยังไงคะ น้ำส้มต้องเสิร์ฟให้เฉพาะลูกค้าที่ทำสัญญากับโครงการเหรอคะ ทัศนคติแบบนี้ของพนักงานคืออะไร กรุณาปรับปรุงด้วย เรากับแฟนตัดสินใจไม่กลับไปด่าคุณต่อหน้าเพราะคิดว่าไม่ทำให้คุณสำนึกหรอกค่ะ เพราะคุณก็ดูถูกพงกเราอยู่แล้ว
คนอย่างคุณควรถูกตักเตือนด้วยสังคมและผู้บังคับบัญชา