เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ไม่มีความจริงใจต่อลูกค้าเลยหรือ?

เรื่องมีอยู่ว่า กู้เงินกับธนาคารกรุงไทย 3.7 ล้าน จ่ายดอกเบี้ยมาตลอดจนตอนนี้เหลืออยู่ 2 ล้าน

แต่ต้นปีที่ผ่านมา คิดอยากที่จะรีไฟแนนซ์ เพราะอัตราดอกเบี้ยที่จ่ายให้กับกรุงไทยตอนนี้อยู่ที่ 5.275%
จึงไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาขาเทคฯลาดกระบังหลาย 2-3 ครั้ง (มีครั้งหนึ่งไปแล้ว แต่ไม่อยู่บอกไปสัมมนาทั้งสัปดาห์)
ทาง KTB ก็ยื่นเงื่อนไขมาให้ ...

(ดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ที่ 5.275%)
ไปครั้งแรก เจ้าหน้าที่เสนอมา 1.75%, 5.25%, 5.25% (ปีที่1~3 ตามลำดับ) ไม่ต้องซื้อประกันเพิ่ม
ไปครั้งสอง เจ้าหน้าที่เสนอมา 3.50%, 3.50%, 3.50% (ปีที่1~3 ตามลำดับ) ต้องซื้อประกันเพิ่ม ~1 แสน
ตอนหลังโทรมา       เสนอมา 4.25%, 4.25%, 4.25% (ปีที่1~3 ตามลำดับ) ไม่ต้องซื้อประกันเพิ่ม

ตอนแรกที่รับข้อเสนอมา ก็ไม่คิดอะไรเพราะมัวแต่ทำงานอย่างอื่น
แต่พอลองมาคิดเปรียบเทียบดู ปรากฎว่า อันแรกดีสุด

ไปครั้งที่สี่
   เรา:  "ตกลงแล้ว เงื่อนไขที่เสนอมมาอันไหนดีที่สุด?"
   KTB: "เงื่อนไขล่าสุดดีที่สุดครั้งครับ"
   เรา:  "เพราะอะไร ถึงดี?"
   KTB: "เพราะมันคงที่ทุกปี ..."
   เรา:  "จะดีได้อย่างไร เพราะเงื่อนไขแรก ค่าเฉลี่ยมันอยู่ที่ประมาณ 4% แต่อันหลังมัน 4.25%"
   ....   
   KTB:  "ครับๆ อันแรกดีกว่า...."
   แก้งโง่หรือ???

ที่ติดใจคือ ทำไมธนาคาร KTB จึงไม่คิดถึงลูกค้า
ทำไมถึงไม่จริงใจกับลูกค้าเลย (-_-);;;
ถ้าจริงใจจริงก็ควรแนะนำเงื่อนไขที่ดีที่สุดให้ลูกค้า จะได้ให้ลูกค้าตัดสินใจได้

คนอื่นๆ เคยเจอธนาคารแบบนี้กับเจ้าหน้าที่แบบบ้างนี้กันบ้างไหมครับ
หรือว่าเพราะรํฐบาลถือหุ้นอยู่ กรุงไทยจึงไม่แคร์ลูกค้า เพราะผมเป็นแค่ลูกหนี้...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่