นอกจาก Dtac "..เข้าถึงข้อมูล.." และตั้งเงื่อนไขว่า "..สามารถเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลภายนอก.." AIS มีเงื่อนไขลักษณะนี้ไหม?

ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการ [หรือบริษัทฯ] สามารถเข้าถึงและทำการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่บันทึกและจัดเก็บอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนแบบเอนกประสงค์ (smart card) และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นใดของผู้ใช้บริการที่ได้มอบให้ไว้ เพื่อใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมการขายและบริการเสริมอื่นใด รวมถึงยินยอมให้ผู้ให้บริการ [หรือบริษัทฯ] สามารถเปิดเผย ส่ง และ/หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลภายนอกไม่ว่าในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าวได้



นอกจาก Dtac แล้ว
AIS ก็ทำด้วย ?

เงื่อนไขลักษณะนี้ มันดีต่อผู้ใช้บริการหรือป่าวนิ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ดีแทคขอน้อมรับข้อคิดเห็นจากลูกค้าและจะนำไปพิจารณาเพื่อพัฒนาปรับปรุงต่อไป เพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งนี้ ดีแทคขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายและจะไม่นำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าไปเปิดเผยต่อบุคคลภายนอกเพื่อประโยชน์ทางการค้าในทางใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขายประกัน ขายบัตรเครดิต หรือบริษัทขายตรง เป็นต้น
สำหรับในการให้บริการโทรคมนาคมนั้น มีความจำเป็นที่ผู้ให้บริการที่ดีจะต้องเก็บรวมรวมข้อมูลลูกค้าผู้ใช้บริการ และนำมาใช้เพื่อประโยชน์ในการให้บริการโทรคมนาคมตามกฎหมายแก่ลูกค้ารวมถึงการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการด้วย ยกตัวอย่างเช่น ประวัติการใช้งานของลูกค้าเพื่อตรวจสอบการเรียกเก็บค่าบริการ หรือการตรวจสอบอัตราความสำเร็จในการโทรเข้า-ออกเพื่อการปรับปรุงบริการให้แก่ลูกค้า เป็นต้น หรือกรณีจำเป็นอื่นของลูกค้าเช่นการให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการติดตามเด็กหาย คนหาย หรือกรณีมีการโต้แย้งเรื่องความเป็นเจ้าของเลขหมายสวยและจำเป็นต้องพิสูจน์ว่าผู้ใดเป็นเจ้าของเลขหมายที่แท้จริง หรือลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงแพ็กเกจการให้บริการ หรือการแนะนำแพ็กเกจใหม่ที่ดีต่อลูกค้าเหมาะแก่การใช้งาน หรือกรณีที่ผู้ให้บริการต้องให้หรือส่งข้อมูลต่อให้เจ้าหน้าที่ในการติดตามคนร้าย ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งเป็นไปตามหลักการให้บริการโทรคมนาคมสื่อสารในอุตสาหกรรม
อย่างไรก็ดี แม้การจัดเก็บและการนำข้อมูลมาใช้จะเป็นไปเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้บริการ แต่เนื่องด้วยบริษัทได้คำนึงถึงสิทธิของลูกค้าผู้ใช้บริการ และประกอบกับตามกฎระเบียบของ กสทช, แล้ว การรวบรวมข้อมูลและการดำเนินการใดๆ รวมถึงการใช้ข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นการประมวลผลข้อมูล และจะต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อน ดังนั้น เพื่อความโปร่งใสและเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ดีแทคจึงได้จัดทำข้อความขอความยินยอมจากลูกค้า ตามกฎหมายและเป็นไปเพื่อประโยชน์ของลูกค้าผู้ใช้บริการ
ดีแทคขอเรียนว่าขอให้ลูกค้าผู้ใช้บริการได้โปรดมั่นใจว่าดีแทคจะจัดเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของลูกค้าและการให้บริการทางโทรคมนาคมที่ดีต่อลูกค้าเท่านั้น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
vote ว่าที่กระทู้แนะนำ

มิน่าล่ะเบอร์เพิ่งเปิดใหม่ไม่เคยให้ใคร ขึ้นต้น06xด้วย ใหม่สดๆ แต่อยู่ๆมีคนโทรมาว่าเป็นผู้โชคดีได้สมัครบริการxxxxเรียบร้อย รู้แม้กระทั่งชื่อ นามสกุล วางสายปุ๊บวัวอย่างผมอิ่มหญ้าทันที ตอนนี้ลุ้นว่าบิลออกมาจะโดนไหมแย่
ความคิดเห็นที่ 24
ของผมถ้าโดนเอาข้อมูลไปขายนี้ไม่ยอมแน่นอน เพราะสมัครใช้หลายเบอร์ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ส่วนตัวคิดว่าคงเก็บ Log File ไว้ตรวจสอบมากกว่าครับ

เห็นบางค่ายปีที่แล้วพนักงานระดับสูงเอาข้อมูลไปขายกันอย่างโจ่งครึ่มเลยครับ ไม่รู้ลืมกันหรือยัง หรือว่าช่วงนี้โรคใส้ติ่งกำเริบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่