วิเคราะห์สาเหตุที่ยอดวิวไลฟ์สดละครช่อง7ที่ยอดยังไม่มากเท่าไหร่

จากที่ช่อง7สีกล้าออกอากาศละครคู่ขนานไปกับเฟสบุ๊คไลฟ์แล้วนั้น
แฟนๆช่องก็ดีใจกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆที่ช่องกล้าเอาใจแฟนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

แต่ยอดวิวนั้นอาจจะเป็นช่วงเริ่มต้นที่คนอาจจะยังไม่รับทราบหรือผู้ชมอาจจะเป็นกลุ่มที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลักเป็นกลุ่มใหม่ๆที่ไม่ใช่กลุ่มปกติของช่องที่รับชมผ่านทางทีวี

แต่หลังจากทดสอบวันที่สองกับละครริษยา ยอดวิวพุ่งขึ้นเท่าตัว

จากหักลิ้นช้างยอดสองพันกว่าริษยาวันนี้น่าจะทะลุสี่พันไปได้

จากการวิเคราะห์ยอดที่ยังไม่สูงน่าจะเกิดจากเฟสบุ๊คเลือกโชว์เฉพาะคนที่มาชมเพจบ่อยๆเท่านั้น คนที่ไม่ค่อยไ่ด้เยี่ยมชมจะไม่ขึ้นเตือนว่ามีการแพร่ภาพสด นอกจากจะมีการแชร์กันเท่านั้น

ช่วงแรกๆช่องอาจต้องลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค "ได้รับการสนับสนุน" ในช่วงแพร่ภาพสด (แน่นอนไม่มีของฟรีในโลก) เฟสบุ๊คคงคิดมาแฃ้วถ้าจะให้เห็นทั้ง7M ที่ติดตามก็ต้องจ่าย

เหมือนเพจหรือเฟสบุ๊ค ที่จะจดจำพฤติกรรมว่าเข้าชม ชื่นชอบอะไรๆก็จะแสดงฟีดที่เข้าชมบ่อยๆ ผิดกับเฟสหรือเพจที่ไม่ค่อยเข้าก็จะไม่โชว์ ใช้บิ๊กดาต้ามาวิเคราะห์พฤติกรรม

หากช่องพึงพอยอดก็ไม่ต้องทำไรมากปล่อยไปตามปกติถือว่าสร้างลูกค้าอีกกลุ่ม

ถ้าต้องการเพิ่มก็ต้องทำเพจให้คนสนใจเข้ามาบ่อยๆหน้าฟีดได้เด้งคนที่กดติดตามเพจเห็นประจำ สุดท้ายไวสุดซื้อโฆษณาให้เฟสช่วยโปรโมทซึ่งเฟสคงยิ้มกริ่ม

สุดท้ายแล้วแฟนๆช่องก็ดีใจและขอบคุณมา ณที่นี้ด้วยเชื่อว่าลูกค้ากลุ่มใหม่ๆจะเปิดใจรับชมช่อง7มากขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่