ชื่นชมพนักงาน กรุงสยามแอร์บัส

จุดประสงค์ของกระทู้นี้: เพื่อชื่นชม ความซื่อสัตย์ และสรรเสริญความดีของพนักงาน กรุงสยามแอร์บัส

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ที่บนรถทัวร์ ของกรุงสยามแอร์บัส เวลา 19:00 น.จากสายใต้ใหม่ ปลายทางสุราษฎร์ธานีค่ะ (แต่อันนี้คือขอลงก่อนนะคะ เพราะอยากกลับให้ถึงไว้ที่สุด)
โดยปกติจะไม่ได้ใช้บริการรถทัวร์นะคะ จะขับรถกลับเองมากกว่า แต่เนื่องจากไปผ่าฟันคุดมาที่โรงพยาบาลไม่ไกลนักจากสายใต้ และต้องการเดินทางกลับบ้านในวันนั้นเลย จึงตัดสินใจเดินหาบริษัทอะไรก็ได้ที่มีตั๋วไปเวลาเร็วที่สุด ซึ่งก็ไม่เคยนั่งรถของ กรุงสยามแอร์บัสมาก่อน แต่ตัดสินใจนั่งเพราะอยากจะกลับเร็วๆ
หลังจากขึ้นรถไปแล้ว ก็ได้ตั๋วมาที่นั่ง 2A และโชคดีที่ข้างๆไม่มีคนนั่ง จึงนั่งได้อย่างสบาย และรู้สึกคุ้มค่าตั๋วเพราะราคา 328 บาท (เป็นตั๋วกรุงเทพ-ท่าแซะ) ที่รวมที่นั่งที่ใหญ่ ปรับเบาะได้ และ มีทีวี แบบบนเครื่องบิน ผ้าห่ม ขนมปัง farmhouse และน้ำรวมถึง อาหารที่จอดพักรถด้วยคะ ในใจก็คิดว่าดีจัง ทำไมถึงบริการดี แบบนี้พนักงงานก็น่ารัก
หลังจากที่นั่งไปได้ซักพัก รถจอดเพื่อแวะให้รับประทานอาหารที่ อำเภอ ทับสะแก โดยที่ได้หยิบกระเป๋าตังค์ลงไปด้วยค่ะ เพราะไม่กล้าเอาไว้บนรถ แต่ทิ้งพวกกระเป๋าถือและ อื่นๆไว้บนรถ
............................................................................................................................................................................................................

แต่แล้วก็เกิดเหตุค่ะ คิดว่ากระเป๋าตังค์น่าจะหล่น โดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว
เชื่อไหมคะว่าตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้ใช้กระเป๋าตังค์เลย เพราะที่บ้านขายของ ส่วนกระเป๋าตังค์ ใช้ต่อเมื่อเวลาออกไปไหนมาไหนคะ
พอเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็มีเหตุให้ต้องใช้กระเป๋าตังค์ค่ะ  
ตอนนั้นคือไม่รู้เลยว่ามันหล่นอยู่บนรถ คือพยายามหาทุกที่ในบ้านที่พอจะนึกออก แต่หาเท่าไรก็ไม่เจอ
ตอนนั้น ความรู้สึกว่าจะได้กระเป๋าตังค์คืน คือเป็นศูนย์ รีบ โทรไปอายัติบัตรเครดิตต่างๆ เช็คยอดการใช้จ่าย ทุกอย่าง แต่ก็ทุกอย่างยังเหมือนเดิม
คือไม่มีการใช้ใดๆ ทั้งสิ้น พอนึกกลับไปว่าครั้งสุดท้ายใช้ที่ไหน จำได้ทันทีคะว่า ถือตอนรถทัวร์จอดพัก
ลางสังหรณ์เลยบอกว่า มันต้องตกบนรถแน่ๆ เลยค้นเบอร์ในเน็ตและโทรไปค่ะ
พนักงานบอกว่าจะ ติดต่อกลับมา ตอนนั้นคือโชคที่มีรูปตั๋ว เพราะเราประทับใจรถคะ เลยถ่ายรูปไว้ด้วย
และพอรอไปซัก สองชั่วโมง พนักงานก็ให้เบอร์มา เป็นสาขาที่สุราษฎร์ธานี
พอโทรไป พนักงานก็บอกว่ามีอยู่จริงๆ พนักงานบนรถเก็บไว้ให้ และพยายามติดต่อเราตามที่เราแจ้งเบอร์ไว้  เพราะตอนซื้อตั๋ว จะต้องบอกเบอร์โทรศัพท์ด้วยคะ แต่สงสัยตอนบอกเบอร์ พนักงานอาจจะจดผิด เค้าบอกว่ามันผิดไป1 ตัว เลยไม่สามารถติดต่อเราได้
เค้าแจ้งว่า ยินดีจะส่งกระเป๋าตังค์กลับมาให้เราตามที่อยู่บนบัตรประชาชนค่ะ
ในกระเป๋านั้นมีบัตรทุกอย่างเลยคะ รวมถึงมีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง
เราoffer พนักงานเงินในกระเป๋าทั้งหมดที่มี เพื่อเป็นค่าตอบแทนที่เค้าได้เก็บไว้ให้ค่ะ
แต่เค้าปฏิเสธที่จะรับ เราจึงบอกว่าให้เค้าหักเงินค่าส่งมาก็ได้
เค้าบอกจะส่งให้เราวันที่ 14 นี้ เนื่องจากวันที่ 13 ไปรษณีย์ปิดทำการวันหยุดชดเชยวันมาฆบูชา

...........................................................................................................................................................................................................

วันนี้ทางบริษัทติดต่อกลับมาอีกครั้งค่ะ พร้อมทั้งแจ้งว่าได้ส่งกระเป๋าตังค์มาให้เรียบร้อยแล้ว
ขอขอบคุณในความซื่อสัตย์ และมีน้ำใจของทางพนักงาน และชื่นชนบริษัทมากๆนะคะ

สุดท้ายนี้หากท่านใดต้องเดินทาง ลงใต้ อย่าลืมมาใช้บริการบริษัทนี้นะคะ พนักงานน่ารัก นิสัยดี และมีบริการครบครัน
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง หากมีข้อผิดพลาดใด ก็ขออภัยไว้ด้วยนะคะ
ปล2. กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะขายของ หรืออย่างใด เพียงแต่มีความประทับใจจึงตั้งประทู้ขึ้นเพื่อชื่นชมคุณงามคงามดีในครั้งนี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่