หลังจากที่ซื้อลูกบาสจากที่ซุปเปอร์สปอต สาขา เซ็นทรัล เวสต์เกต ช่วงต้นเดือนลูกสาวมีความประทับใจในบริการของพี่ๆที่คอยให้บริการมากๆ กล้าที่จะลองเล่นกีฬาและในครั้งนี้ได้ลูกบาสเป็นของตัวเองครั้งแรก กลับมาก็อยากได้แป้นบาสที่นี้เพราะชูสแล้วเกิดความมั่นใจ ที่บ้านแป้นมาตราฐานชูสไม่ลง ในวันที่ 13 กุมพาพันธ์ 2560 ในครั้งนี้ได้พาลูกสาวไปลองเทสแป้นบาสดูอีกครั้ง แต่สถานการ์ไม่เอื้ออำนวยเลยคะ ซึ่งก็เข้าใจ แต่การบริการต่างกับครั้งแรก(ของลูกสาวมาก) ปรากฎว่าทั้งพนักงานทั้งลูกค้าที่มาซ้อมเล่นปิงปองเล่นอยู่ก่อนแล้ว เหมือนจองเวลาจองคอร์ทของตัวเองเลย ลูกเราก็ซึมไป ยืนรอ(หลังจากที่รอมาหลายวัน ตั้งใจหอบลูกบาสมา) เราก็ถามพนักงานว่าน้องขอลองเล่นได้ไหม มีพนักงานมาถาม พนักงานที่เล่นปิงปองกับลูกค้าอยู่ เข้าใจว่าคงเป็นลูกค้าวีไอพี หรือ เป็นลูกค้าของผู้จัดการหรือเปล่าไม่ทราบ พี่เค้าซื้อหมดทั้งโต๊ะ อุปกรณ์ ยกเว้นไม้ เหมือนจะแสดงให้เรารู้อะไรบ้างอย่าง เราก็พยายามให้ลูกเราลองชูสดู พนักงานบอกเราว่าให้เล่นเบาๆ เดียวโต๊ะปิงปองพัง เด็กคะแค่7ขวบ ชูสยังไม่ค่อยจะถึงเลยคะ แต่ถ้าเสียหายเราก็ต้องซื้อต้องชดใช้คะเข้าใจ ตั้งใจมาหาซื้อ ลูกบาสเพื่อเล่นซ้อมเลี้ยง2มือกับแป้นบาส ถ้าน้องทำโต็ะปิงปองเสียหายต้องชดใช้อันนี้เข้าใจคะ ใจอยากมาหาแป้นบาสที่เค้าชอบอยู่แล้ว คราวนี้ทั้งพนักงานทั้งลูกค้าก็พลัดกันว่าจนน้องไม่กล้าเล่น จริงๆคนที่เล่นแรงและมาชนเราเป็นลูกค้าที่เล่นปิงปองกับพนักงานมากกว่า จนลูกบอกกับเราว่าไม่อยากเล่นแล้ว เราก็ถามพนักงานอีกครั้ง ลูกค้าเค้าจะเล่นนานไหม พนักงานบอกว่าค่ำๆ ห้างปิด ถึงเลิก เราเสียความรู้สึกมากนะคะกับการเลือกบริการของพนักงานท่านนี้ ในเมื่อต่อไปลูกเราน่าจะเป็นลูกค้าที่ดีของซุปเปอร์สปอตเช่นกัน หรือว่าลูกบาสแค่2000กว่าบาทจะไปสู้ราคาโต็ะปิงปองทั้งโต็ะได้อย่างไร
แต่หากทางซุปเปอร์สปอตเห็นว่า การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า คือหนึ่งใน ปรัชญาการทำงานของ Supersports จริง เหตุการณ์ครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาไม่ใช่เพียงปรัชญาที่อยู่แค่เพียงคำกล่าวเท่านั้น
สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนแปลง
1 ถ้าไม่ให้เทส หรือทดลองควรปิดบอกเลยคะ จะได้ไม่เสียความรู้สึก
ด้วยการออกแบบสถานที่ว่างไว้อย่างดีมากและขอชื่นชม อย่างโซนบอลก็ค่อนข้างชัดเจน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่แสนสะดวกมาก ๆเอาใจคนรักสุขภาพจริงๆ ที่ครอบครันด้วยอุปกรณ์กีฬา ถ้าโซนไหนที่ไม่ควรเล่น หรืออาจทำให้เสียหาย พื้นที่จำกัดควรมีการพิจารณาปิดดีกว่าคะ เพื่อไม่ให้ลูกค้ากระทบกระทั่งกันอาจเกิดเหตุการณ์บานปลายได้มีผลไปในทางที่ไม่ดีมากกว่านะคะ
2 พนักงานมีสิทธเล่นได้ในเวลาทำงาน และเนื่องจากคำพูดของพนักงานมีผลกระทบต่อจิตใจของน้องโดยตรง (ลูกค้าตัวเล็กๆ)จนไม่อยากเล่นบาสอีกเลย พนักงานท่านนี้น่าไปเป็นเทรนเนอร์ปิงปองมากกว่าการให้บริการการขายสินค้าให้ลูกค้านะคะ ไม่น่ามีอาชีพนี้เลยหรือไปเล่นจริงจังเป็นมืออาชีพไปจะดีกว่า เล่นจนไม่สนใจลูกค้าเลย ทั้งที่เรายืนตรงลูกบาสตั้งนานยอมรับคะว่าโมโหมากคะ ควรมีบทลงโทษ เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรต่อไป พนักงานดีๆ พร้อมทำงานสร้างรายได้ให้องค์กรมีอีกเยอะนะคะ เบื้องต้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางซุปเปอร์สปอตจะให้ความสำคัญและจริงจังในการแก้ปัญหานะคะ และรอผล
3 ส่วนลูกค้าความมีน้ำใจของผู้ใหญ่อย่างชัดเจนด้วนภาพว่ากำลังเล่นสนุกเด็กอย่ามาขัดจังหวะ เรายืนกันลูกบาสให้ก็มาชนไม่ขอโทษ เอาเท้าเขี่ยลูกบาส ถ้าเราเอาเท้าเก็บลูกปิงปองให้เค้าบ้างเค้าจะรู้สึกกันอย่างไร
หลังจากพนักงานเดินมาต่อว่าเราก็ยืนประจำตำแหน่งพร้อมเล่นอยู่ทางขวามือ ส่วนคนเล่นยืนบังแป้นบาสไว้ ส่วนน้องอดเล่
ครั้งแรกที่น้องตกหลุมรักซุปเปอร์สปอต (น้องผู้หญิง)
มีคนเล่นปิงปองเหมือนกันแต่ไม่เสียความรู้สึกเท่ากับพนักงานมาว่าแล้วตัวเองไปเล่นปิงปองต่อ
อยากถามความรู้สึกพี่ๆที่เล่นบาสคะ ทำแบบนี้ก็ได้?
แต่หากทางซุปเปอร์สปอตเห็นว่า การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า คือหนึ่งใน ปรัชญาการทำงานของ Supersports จริง เหตุการณ์ครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาไม่ใช่เพียงปรัชญาที่อยู่แค่เพียงคำกล่าวเท่านั้น
สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนแปลง
1 ถ้าไม่ให้เทส หรือทดลองควรปิดบอกเลยคะ จะได้ไม่เสียความรู้สึก
ด้วยการออกแบบสถานที่ว่างไว้อย่างดีมากและขอชื่นชม อย่างโซนบอลก็ค่อนข้างชัดเจน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่แสนสะดวกมาก ๆเอาใจคนรักสุขภาพจริงๆ ที่ครอบครันด้วยอุปกรณ์กีฬา ถ้าโซนไหนที่ไม่ควรเล่น หรืออาจทำให้เสียหาย พื้นที่จำกัดควรมีการพิจารณาปิดดีกว่าคะ เพื่อไม่ให้ลูกค้ากระทบกระทั่งกันอาจเกิดเหตุการณ์บานปลายได้มีผลไปในทางที่ไม่ดีมากกว่านะคะ
2 พนักงานมีสิทธเล่นได้ในเวลาทำงาน และเนื่องจากคำพูดของพนักงานมีผลกระทบต่อจิตใจของน้องโดยตรง (ลูกค้าตัวเล็กๆ)จนไม่อยากเล่นบาสอีกเลย พนักงานท่านนี้น่าไปเป็นเทรนเนอร์ปิงปองมากกว่าการให้บริการการขายสินค้าให้ลูกค้านะคะ ไม่น่ามีอาชีพนี้เลยหรือไปเล่นจริงจังเป็นมืออาชีพไปจะดีกว่า เล่นจนไม่สนใจลูกค้าเลย ทั้งที่เรายืนตรงลูกบาสตั้งนานยอมรับคะว่าโมโหมากคะ ควรมีบทลงโทษ เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรต่อไป พนักงานดีๆ พร้อมทำงานสร้างรายได้ให้องค์กรมีอีกเยอะนะคะ เบื้องต้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางซุปเปอร์สปอตจะให้ความสำคัญและจริงจังในการแก้ปัญหานะคะ และรอผล
3 ส่วนลูกค้าความมีน้ำใจของผู้ใหญ่อย่างชัดเจนด้วนภาพว่ากำลังเล่นสนุกเด็กอย่ามาขัดจังหวะ เรายืนกันลูกบาสให้ก็มาชนไม่ขอโทษ เอาเท้าเขี่ยลูกบาส ถ้าเราเอาเท้าเก็บลูกปิงปองให้เค้าบ้างเค้าจะรู้สึกกันอย่างไร
หลังจากพนักงานเดินมาต่อว่าเราก็ยืนประจำตำแหน่งพร้อมเล่นอยู่ทางขวามือ ส่วนคนเล่นยืนบังแป้นบาสไว้ ส่วนน้องอดเล่
ครั้งแรกที่น้องตกหลุมรักซุปเปอร์สปอต (น้องผู้หญิง)
มีคนเล่นปิงปองเหมือนกันแต่ไม่เสียความรู้สึกเท่ากับพนักงานมาว่าแล้วตัวเองไปเล่นปิงปองต่อ