เรื่องมีอยู่ว่า..วันนี้ดิฉันไปส่งพัสดุ ที่ ปณ แถวบ้าน
แต่ดิฉัน package ไปไม่ไดี เพราะ มันเป็นกล่องของ KERRY EXPRESS
ดิฉันหุ้มไม่หมด ลืมดูว่าอีกที่มันมี ที่อยู่ของ KERRY EXPRESS อยู่
พอพนักงานเห็นแถบของ KERRY EXPRESS
ก็พูดกับดิฉันว่า " ถ้าหุ้มต้องหุ้มให้หมด...เพราะบริษัทนี้บริษัทไปรษณีย์ไทย ไม่ใช่ KERRY "
" ต่อไป อย่ามาทำแบบนี้อีก โอเคมั้ย ? ..... " (พูดด้วยโทนเสียงแบบแข็งๆ)
ดิฉันก็ได้แต่พยักหน้า และ stunt ไปนิดนึง
คือยิ่งดิฉันเป็นคนคิดมากอยู่ด้วย ก็จะรู้สึกว่า คำพูดนี้มันไม่ควรเลย เราก็ยอมรับว่าเราผิด
แต่พนักงานควรจะหาวิธีการใช้คำพูดให้มันดูดีกว่านี้ หรือจะแนะนำว่า ให้ไปห่อใหม่ ก็ได้
ทำไมต้องมาพูดว่า "ต่อไป...อย่ามาทำแบบนี้อีก...โอเคมั้ย ?" ประหนึ่งว่ากำลังโกรธหรือไม่พอใจมาก
เสียความรู้สึกมากๆค่ะ พ่อก็ไม่ใช่ แต่ใช้คำพูดได้แบบตรึงตราตรึงใจมากค่ะ
คำพูดคำจาของพนักงานไปรษณีย์ไทย
แต่ดิฉัน package ไปไม่ไดี เพราะ มันเป็นกล่องของ KERRY EXPRESS
ดิฉันหุ้มไม่หมด ลืมดูว่าอีกที่มันมี ที่อยู่ของ KERRY EXPRESS อยู่
พอพนักงานเห็นแถบของ KERRY EXPRESS
ก็พูดกับดิฉันว่า " ถ้าหุ้มต้องหุ้มให้หมด...เพราะบริษัทนี้บริษัทไปรษณีย์ไทย ไม่ใช่ KERRY "
" ต่อไป อย่ามาทำแบบนี้อีก โอเคมั้ย ? ..... " (พูดด้วยโทนเสียงแบบแข็งๆ)
ดิฉันก็ได้แต่พยักหน้า และ stunt ไปนิดนึง
คือยิ่งดิฉันเป็นคนคิดมากอยู่ด้วย ก็จะรู้สึกว่า คำพูดนี้มันไม่ควรเลย เราก็ยอมรับว่าเราผิด
แต่พนักงานควรจะหาวิธีการใช้คำพูดให้มันดูดีกว่านี้ หรือจะแนะนำว่า ให้ไปห่อใหม่ ก็ได้
ทำไมต้องมาพูดว่า "ต่อไป...อย่ามาทำแบบนี้อีก...โอเคมั้ย ?" ประหนึ่งว่ากำลังโกรธหรือไม่พอใจมาก
เสียความรู้สึกมากๆค่ะ พ่อก็ไม่ใช่ แต่ใช้คำพูดได้แบบตรึงตราตรึงใจมากค่ะ