REVO 4x4 สอบถามว่า เราซื้อ โช๊คอัฟมาเปลี่ยน 4 ต้น + สปริงคู่หน้า ตามหลักมันน่าจะช่วยเรื่อง ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นไหม

กระทู้คำถาม
- เคยใช้ tiger 4x4  และ Vigo Pre runner       ก็จะเปลี่ยน โช๊คอัฟ ทุกครั้งเพราะมันให้ความรู้สึกเรื่อง อาการเด้งที่เบาะหลัง น้อยลงเยอะมาก
- ลงคอสะพาน เร็วๆ ก็จะไม่เด้งมาก  หรือเวลา ถนนไม่เรียบนี่อาการเด้งแบบไร้เหตุผลนี่หายไปเลย แต่ไม่แน่ใจช่วยเรื่องการทรงตัวเวลาเข้าโค้งด้วยไหม ในทาง วิชาการ

พอดีเห็น Moose test  ที่ Revo เกือบตะแคงคว่ำ ก็เลยสงสัยว่า  (พอดีกำลังจะซื้อ Revo 4x4 2.8 AT)
จะถามว่า
   - เพียง โช๊คอัฟ 4 ต้น คู่หลังแบบปรับได้  
   - สปริงคู่หน้า 1 คู่
   - ไม่ยกเพิ่มใดๆ  ไม่ใส่กันโคลงหรือ อุปกรณ์ อื่น เกี่ยวกับช่วงล่าง

?? เพียงโช๊ค กับ สปริงคู่หน้า มันจะได้การทรงตัวที่ดีขึ้นมากไหม ความปลอดภัยมากขึ้นจริงไหม ในทางวิชาการ ไม่ใช่ความรู้สึก  ยอมรับความรู้สึกมันเด้งน้อยลง


ปล fortuner ก็เปลี่ยน โช๊คมา ก็ให้ความรู้สึกว่ามันโคลงเคลงน้อยลง เหมือนมันแน่นขึ้น  คนอื่นมานั่งบ่นว่ามันแข็ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่