ผมโดนตัดสัญญาณเนื่องจากค้างจ่าย
รายละเอียด
เมื่อวันที่ 07/02/2017 โทรศัพท์โดนตัดสัญญาณโดนระบบแจ้งว่ามียอดค้างจ่าย แต่เมื่อผมจะชำระจ่าย ผมพบว่ายอดที่แจ้งมาเยอะผิดปกติ คือผมใช้ แพคเกจ 697 บาทต่อเดือน(รวมทุกอย่าง) ซึ่ง ค้าง 2 เดือน +สมัครบริการเสริม internet 150บาท = 1544 บาท แต่ยอดแจ้งมา 2358 บาท ผมได้ติดต่อทางทรูเพื่อให้ตรวจสอบ ทางทรูแจ้งว่าผมสมัครบริการเสริม internet 150บาท/15GB จำนวน 7 ครั้ง ผมแจ้งไปว่าผมสมัครครั้งเดียว หลังจากนั้นทางทรูขอตรวจสอบ 3-7 วัน ผมได้ขอให้ตรวจสอบเร็วกว่านี้เพราะโทรสัพท์โดนตัดสัญญาณ ผมจะใช้งานไม่ได้
การทำงานทางทรู
หลังจากรับเรื่องร้องเรียนไป ทรูได้ติดต่อกลับมาวันที่ 12/02/2017 (ทรูใช้เวลาตรวจสอบ 6 วัน นานมากกับการที่ทรูมีระบบให้ตรวจสอบอยู่แล้ว) ผลที่ได้ทางทรูแจ้งว่าระบบมีความผิดพลาดในการคำนวนค่าใช้จ่าย แล้วแจ้งว่าให้ผมชำระไปตามยอด 2358 บาท แล้วทางทรูจะนำยอดที่เกินไปหักให้ในเดือนถัดไป ผมไม่ยินยอมที่จะจ่ายให้ ซึ่งมองว่าไม่ใช่ความผิดลูกค้าที่ต้องมาชดใช้เพราะระบบทรูทำงานผิดพลาด
คำถามที่ผมจะถามทรู
1. ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องจนถึงวันนี้ (07/02/2017-14/02/2017) รวม 8 วัน ผมไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ ส่งผลกระทบเรื่องงาน การติดต่อค้าขาย ทำไมทางทรูใช้เวลาตรวจสอบนานมาก
2. ระยะเวลาที่ผมไม่ได้ใช้ทางทรูจะคำนวนค่าใช้จ่ายยังไง (ผมใช้รายเดือน)
จากความรู้สึกของผมต่อทรู ผมเป็นลูกค้าที่ใช้งานอยู่กับทรูมา 10 กว่าปี ทางทรูจะสร้างความเชื่อมั่นให้ผม ได้อย่างไร ถ้าระบบมีปัญหาแล้วทางทรูไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ต้องรอให้ลูกค้าใช้งานไม่ได้นานมาก
ใครเคยเจอปัญหา True คิดค่าใช้จ่ายเกินเหมือนผมบ้าง แล้วแก้ไขยังไงครับ
รายละเอียด
เมื่อวันที่ 07/02/2017 โทรศัพท์โดนตัดสัญญาณโดนระบบแจ้งว่ามียอดค้างจ่าย แต่เมื่อผมจะชำระจ่าย ผมพบว่ายอดที่แจ้งมาเยอะผิดปกติ คือผมใช้ แพคเกจ 697 บาทต่อเดือน(รวมทุกอย่าง) ซึ่ง ค้าง 2 เดือน +สมัครบริการเสริม internet 150บาท = 1544 บาท แต่ยอดแจ้งมา 2358 บาท ผมได้ติดต่อทางทรูเพื่อให้ตรวจสอบ ทางทรูแจ้งว่าผมสมัครบริการเสริม internet 150บาท/15GB จำนวน 7 ครั้ง ผมแจ้งไปว่าผมสมัครครั้งเดียว หลังจากนั้นทางทรูขอตรวจสอบ 3-7 วัน ผมได้ขอให้ตรวจสอบเร็วกว่านี้เพราะโทรสัพท์โดนตัดสัญญาณ ผมจะใช้งานไม่ได้
การทำงานทางทรู
หลังจากรับเรื่องร้องเรียนไป ทรูได้ติดต่อกลับมาวันที่ 12/02/2017 (ทรูใช้เวลาตรวจสอบ 6 วัน นานมากกับการที่ทรูมีระบบให้ตรวจสอบอยู่แล้ว) ผลที่ได้ทางทรูแจ้งว่าระบบมีความผิดพลาดในการคำนวนค่าใช้จ่าย แล้วแจ้งว่าให้ผมชำระไปตามยอด 2358 บาท แล้วทางทรูจะนำยอดที่เกินไปหักให้ในเดือนถัดไป ผมไม่ยินยอมที่จะจ่ายให้ ซึ่งมองว่าไม่ใช่ความผิดลูกค้าที่ต้องมาชดใช้เพราะระบบทรูทำงานผิดพลาด
คำถามที่ผมจะถามทรู
1. ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องจนถึงวันนี้ (07/02/2017-14/02/2017) รวม 8 วัน ผมไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ ส่งผลกระทบเรื่องงาน การติดต่อค้าขาย ทำไมทางทรูใช้เวลาตรวจสอบนานมาก
2. ระยะเวลาที่ผมไม่ได้ใช้ทางทรูจะคำนวนค่าใช้จ่ายยังไง (ผมใช้รายเดือน)
จากความรู้สึกของผมต่อทรู ผมเป็นลูกค้าที่ใช้งานอยู่กับทรูมา 10 กว่าปี ทางทรูจะสร้างความเชื่อมั่นให้ผม ได้อย่างไร ถ้าระบบมีปัญหาแล้วทางทรูไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ต้องรอให้ลูกค้าใช้งานไม่ได้นานมาก