วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2560) ขณะกำลังนั่งทำงานอยู่ ได้รับหนังสือจากบริษัทแห่งหนึ่ง ในฐานะตัวแทนเรียกเก็บมูลหนี้ ของ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด ลงวันที่ 25 มกราคม 2560 โดยอ้างว่า
ท่านยังคงมียอดหนี้คงค้างที่ยังไม่รวมดอกเบี้ยทุนทรัพย์ฟ้อง เป็นจำนวนเงินทั้งสิน 735.95 บาท ให้ท่านชำระหนี้ตามยอดคงค้างตามที่ระบุดังกล่าวไว้ข้างต้น หากพ้นกำหนด ท่านยังเพิกเฉยไม่ยอมชำระหนี้
ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะพิจารณาคดีตามกฎหมาย ส่งฟ้อง ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560
ผมก็เงิบสิครับ เบอร์ปัจจุบันผมไม่เคยค้าง (เบอร์เก่าก็เหมือนกัน) (เพราะค้างก็โดนตัดสัญญาณสิ) ผมตั้งสติ และรีบไปเปิดดูอีเมล (ผมรับใบแจ้งค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต TRUE ด้วยวิธี e-Billing) พบว่า
มีอีเมล "ใบแจ้งค่าบริการ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด : 081xxxxxxxx ประจำเดือน ตุลาคม 2558" (เบอร์เก่า ปิดไปนานแล้ว) ส่งมาวันที่ 27 ตุลาคม 2558 แทรกอยู่ในอีเมลแจ้งค่าบริการปกติของผม เอ้ยยย มาได้ไง
ซึ่ง ส่งมาหลังจากอีเมล "ใบแจ้งค่าบริการ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด : 095xxxxxxxx ประจำเดือน ตุลาคม 2558" (เบอร์ปัจจุบัน) ส่งมาวันที่ 23 ตุลาคม 2558
ซึ่ง ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใบแจ้งค่าบริการของเบอร์ 081 มาเลยด้วยซ้ำ (ก็แหงหละ เพราะผมปิดเบอร์นี้ไปตั้งแต่ราวๆปี 2557 นี่)
ผมโทรไป 1331 (รอนานมากกกกก) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบื้องต้น ผมถาม Call Center ว่า เบอร์ 095 ผมเปิดใช้งานตั้งแต่เมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่า 18 สิงหาคม 2557 ค่ะ
คำถามต่อมา ผมถามต่อว่า แล้วเบอร์เก่าผม 081 ผมปิดใช้งานตั้งแต่เมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่า 18 สิงหาคม 2557 ค่ะ
อ้าว!! ผมถามว่า ทำไมถึงหนังสือจะส่งฟ้องผมที่ไม่ยอมจ่ายค่าโทรศัพท์ พนักงานไปตรวจสอบข้อมูลแป๊ปนึง แล้วก็บอกว่า ลูกค้ามียอดค้างชำระอยู่ค่ะ
ผมถามต่อว่า ยอดค้างชำระเป็นยอดของเมื่อไหร่ครับ พนักงานแจ้งว่า เป็นยอดของเดือนสุดท้ายที่ใช้บริการ (ผมไม่มีหลักฐานหรอกว่าผมจ่ายไปแล้ว มันตั้ง 3 ปีแล้วนะคุณ)
ผมถามต่ออีกว่า แล้วทำไมในใบแจ้งค่าบริการ ถึงแจ้งว่าเป็นยอดของเดือน ตุลาคม 2558 หรอครับ? พนักงานขอไปตรวจสอบซักพัก(ใหญ่ๆ) กลับมาบอกว่า เนื่องจากระบบลงวันที่ในใบแจ้งค่าบริการผิดค่ะ
ผมก็ถามต่ออีกว่า ถ้าลงวันที่ผิด แล้วต้องส่งผิดเดือนผิดปีด้วยหรอครับ? พนักงานก็ขอไปตรวจสอบอีกซักพัก(ใหญ่ๆๆๆ) แล้วกลับมาบอกว่าอะไรผมก็จำไม่ได้ละ (ฮ่าาา)
สุดท้ายผมแจ้งว่า ผมว่ามันไม่ใช่นะ ผมเคลียร์ตั้งแต่วันปิดเบอร์ หรือถ้ามันจะค้าง ก็ควรจะเคลียร์กันภายใน 1-2 เดือนนับจากวันปิดเบอร์สิ นี่คุณอ้างว่าลงวันที่ผิด แต่ก็ส่งมาผิด แล้วผิดไป 1 ปี 2 เดือนแบบนี้เลยหรอ พนักงานขอติดต่อกลับอีกครั้งภายใน 24 ชั่วโมง (วางสายไปตอนประมาณ 17:00)
คำถาม
- โดยปกติเวลาปิดเบอร์ มันต้องมีการเคลียร์ค่าใช้บริการกันทั้งหมดอยู่แล้ว ทำไมถึงมีการเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลังแบบนี้อีก
- และถ้ามีการเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง มันก็ควรจะอยู่ภายในระยะ 1-2 เดือน ทำไมถึงมีการเรียกเก็บย้อนหลังถึง 1 ปี 2 เดือน หลังจากที่ปิดเบอร์ไปแล้ว
- ผม search Google ด้วยคำว่า "ทรู เรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง" เจอเคสแบบนี้เยอะมาก มันถูกต้องแล้วหรอครับ? ระบบคุณมีความน่าเชื่อถือแค่ไหนครับเนี่ย? ทำไมผมต้องเชื่อระบบคุณด้วยอ่ะ? อยู่ๆคุณจะมาเรียกเก็บเงินจากลูกค้ามั่วๆแบบนี้ก็ได้หรอ???
- ถ้าผมเป็นตาสีตาสา เอ้า มีบิลเรียกเก็บมา ก็รีบไปจ่ายดีกว่า ไม่สงสัย ไม่ตรวจสอบ คนเหล่านั้นเค้าก็ต้องยอมเสียเงินให้คุณไปแบบไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันคือเรื่องจริง หรือคุณมั่ว แบบนี้ก็ได้หรอ???
- ต่อไปนี้ ผมต้องเก็บบิลทุกใบ ทุกบริการ ทุกเดือน ของ TRUE จนกว่าผมจะเลิกใช้บริการเลยหรอ
- ผมจะสามารถฟ้อง สคบ ได้ยังไงบ้างครับ? ผมว่ามันไม่แฟร์นะ
ก่อนหน้านี้มีคนเล่าให้ผมฟังบ่อยๆว่า ระบบ Billing ของ TRUE อ่ะมั่วบ่อย ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวแบบนี้
ผมอาจจะเป็นลูกค้าคุณได้ไม่กี่ปี ใช้บริการแค่โทรศัพท์มือถือ (ไปดึงพ่อ แม่ น้องสาวมาใช้ด้วยกัน) อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์บ้าน ทรูวิชั่น
ผม Proudly Present มากกว่าผมใช้ TRUE แต่ทำไมทำลายความรู้สึกกันแบบนี้อ่ะ
เงินหนะ มันไม่เยอะหรอก แต่ใจความสำคัญมันคือ Reliabilities ของระบบคุณ
Brand Loyalty คุณหายหมด
TRUE แจ้งให้ชำระยอดคงค้าง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย กับเบอร์ที่ปิดมาแล้วตั้งแต่ปี 57!!! เดี๋ยวนะ... แบบนี้ก็ได้หรอ???
ท่านยังคงมียอดหนี้คงค้างที่ยังไม่รวมดอกเบี้ยทุนทรัพย์ฟ้อง เป็นจำนวนเงินทั้งสิน 735.95 บาท ให้ท่านชำระหนี้ตามยอดคงค้างตามที่ระบุดังกล่าวไว้ข้างต้น หากพ้นกำหนด ท่านยังเพิกเฉยไม่ยอมชำระหนี้
ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะพิจารณาคดีตามกฎหมาย ส่งฟ้อง ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560
ผมก็เงิบสิครับ เบอร์ปัจจุบันผมไม่เคยค้าง (เบอร์เก่าก็เหมือนกัน) (เพราะค้างก็โดนตัดสัญญาณสิ) ผมตั้งสติ และรีบไปเปิดดูอีเมล (ผมรับใบแจ้งค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต TRUE ด้วยวิธี e-Billing) พบว่า
มีอีเมล "ใบแจ้งค่าบริการ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด : 081xxxxxxxx ประจำเดือน ตุลาคม 2558" (เบอร์เก่า ปิดไปนานแล้ว) ส่งมาวันที่ 27 ตุลาคม 2558 แทรกอยู่ในอีเมลแจ้งค่าบริการปกติของผม เอ้ยยย มาได้ไง
ซึ่ง ส่งมาหลังจากอีเมล "ใบแจ้งค่าบริการ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด : 095xxxxxxxx ประจำเดือน ตุลาคม 2558" (เบอร์ปัจจุบัน) ส่งมาวันที่ 23 ตุลาคม 2558
ซึ่ง ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใบแจ้งค่าบริการของเบอร์ 081 มาเลยด้วยซ้ำ (ก็แหงหละ เพราะผมปิดเบอร์นี้ไปตั้งแต่ราวๆปี 2557 นี่)
ผมโทรไป 1331 (รอนานมากกกกก) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบื้องต้น ผมถาม Call Center ว่า เบอร์ 095 ผมเปิดใช้งานตั้งแต่เมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่า 18 สิงหาคม 2557 ค่ะ
คำถามต่อมา ผมถามต่อว่า แล้วเบอร์เก่าผม 081 ผมปิดใช้งานตั้งแต่เมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่า 18 สิงหาคม 2557 ค่ะ
อ้าว!! ผมถามว่า ทำไมถึงหนังสือจะส่งฟ้องผมที่ไม่ยอมจ่ายค่าโทรศัพท์ พนักงานไปตรวจสอบข้อมูลแป๊ปนึง แล้วก็บอกว่า ลูกค้ามียอดค้างชำระอยู่ค่ะ
ผมถามต่อว่า ยอดค้างชำระเป็นยอดของเมื่อไหร่ครับ พนักงานแจ้งว่า เป็นยอดของเดือนสุดท้ายที่ใช้บริการ (ผมไม่มีหลักฐานหรอกว่าผมจ่ายไปแล้ว มันตั้ง 3 ปีแล้วนะคุณ)
ผมถามต่ออีกว่า แล้วทำไมในใบแจ้งค่าบริการ ถึงแจ้งว่าเป็นยอดของเดือน ตุลาคม 2558 หรอครับ? พนักงานขอไปตรวจสอบซักพัก(ใหญ่ๆ) กลับมาบอกว่า เนื่องจากระบบลงวันที่ในใบแจ้งค่าบริการผิดค่ะ
ผมก็ถามต่ออีกว่า ถ้าลงวันที่ผิด แล้วต้องส่งผิดเดือนผิดปีด้วยหรอครับ? พนักงานก็ขอไปตรวจสอบอีกซักพัก(ใหญ่ๆๆๆ) แล้วกลับมาบอกว่าอะไรผมก็จำไม่ได้ละ (ฮ่าาา)
สุดท้ายผมแจ้งว่า ผมว่ามันไม่ใช่นะ ผมเคลียร์ตั้งแต่วันปิดเบอร์ หรือถ้ามันจะค้าง ก็ควรจะเคลียร์กันภายใน 1-2 เดือนนับจากวันปิดเบอร์สิ นี่คุณอ้างว่าลงวันที่ผิด แต่ก็ส่งมาผิด แล้วผิดไป 1 ปี 2 เดือนแบบนี้เลยหรอ พนักงานขอติดต่อกลับอีกครั้งภายใน 24 ชั่วโมง (วางสายไปตอนประมาณ 17:00)
คำถาม
- โดยปกติเวลาปิดเบอร์ มันต้องมีการเคลียร์ค่าใช้บริการกันทั้งหมดอยู่แล้ว ทำไมถึงมีการเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลังแบบนี้อีก
- และถ้ามีการเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง มันก็ควรจะอยู่ภายในระยะ 1-2 เดือน ทำไมถึงมีการเรียกเก็บย้อนหลังถึง 1 ปี 2 เดือน หลังจากที่ปิดเบอร์ไปแล้ว
- ผม search Google ด้วยคำว่า "ทรู เรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง" เจอเคสแบบนี้เยอะมาก มันถูกต้องแล้วหรอครับ? ระบบคุณมีความน่าเชื่อถือแค่ไหนครับเนี่ย? ทำไมผมต้องเชื่อระบบคุณด้วยอ่ะ? อยู่ๆคุณจะมาเรียกเก็บเงินจากลูกค้ามั่วๆแบบนี้ก็ได้หรอ???
- ถ้าผมเป็นตาสีตาสา เอ้า มีบิลเรียกเก็บมา ก็รีบไปจ่ายดีกว่า ไม่สงสัย ไม่ตรวจสอบ คนเหล่านั้นเค้าก็ต้องยอมเสียเงินให้คุณไปแบบไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันคือเรื่องจริง หรือคุณมั่ว แบบนี้ก็ได้หรอ???
- ต่อไปนี้ ผมต้องเก็บบิลทุกใบ ทุกบริการ ทุกเดือน ของ TRUE จนกว่าผมจะเลิกใช้บริการเลยหรอ
- ผมจะสามารถฟ้อง สคบ ได้ยังไงบ้างครับ? ผมว่ามันไม่แฟร์นะ
ก่อนหน้านี้มีคนเล่าให้ผมฟังบ่อยๆว่า ระบบ Billing ของ TRUE อ่ะมั่วบ่อย ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวแบบนี้
ผมอาจจะเป็นลูกค้าคุณได้ไม่กี่ปี ใช้บริการแค่โทรศัพท์มือถือ (ไปดึงพ่อ แม่ น้องสาวมาใช้ด้วยกัน) อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์บ้าน ทรูวิชั่น
ผม Proudly Present มากกว่าผมใช้ TRUE แต่ทำไมทำลายความรู้สึกกันแบบนี้อ่ะ
เงินหนะ มันไม่เยอะหรอก แต่ใจความสำคัญมันคือ Reliabilities ของระบบคุณ
Brand Loyalty คุณหายหมด