หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
อยากสอบถามเร่งการใช้เบรคในสนามแข่งรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซด์ นักแข่งก่อนจะเข้าโค้งต้องลดความเร็วเพื่อไม่ให้หลุดโค้งออกไป
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เหตุใด F1 จึงเลือกใช้รถคันนี้สำหรับปี 2026? เพื่อทำความเข้าใจปรัชญาทางเทคนิคเบื้องหลังกฎระเบียบรุ่นใหม่
รถแข่ง F1 ในปี 2026 จะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมมาก แต่การเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ FIA และ F1 ได้พิจารณาถึงทิศทางที่ F1 รุ่นต่อไปควรจะเป็น โดยต้องบรรลุทั้ง ความ
สมาชิกหมายเลข 8986991
อะไรจะเปลี่ยนแปลงในรถแข่ง F1 ในปี 2026? การเปลี่ยนแปลงสำคัญ 3 อย่างที่แม้แต่ผู้เริ่มต้นก็เข้าใจได้
F1 จะเริ่มใช้กฎระเบียบทางเทคนิคใหม่ตั้งแต่ฤดูกาล 2026 เป็นต้นไป และนี่ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเลย – มันจะเป็นปีที่เปลี่ยนแปลงวิธีคิดเกี่ยวกับรถแข่งของเราไปอย่างสิ้นเชิงรถแข่ง F1 จนถึงปี 2025
สมาชิกหมายเลข 8986991
สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับการแข่ง F1
Top 10 ทีมกีฬาที่มีแฟน FC ติดตามมากที่สุด คิดเป็น % ของทีมกีฬาทั้งหมด 1. Manchester UTD/Real Madrid 13% 2. Liverpool FC 12% 3. Barcelona/Manchester City 11% 4. LA Lakers 10% 5. ทีม Ferrari's F1 8%
สมาชิกหมายเลข 1433410
ประวัติของสนามแข่ง Monza Circuit สนามแข่งที่เปลี่ยนแปลงไปตามสนามแข่ง F1
สนามแข่งรถ Monza ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมิลาน ประเทศอิตาลีถือเป็นสนามแข่งที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2465 การแข่งขัน Italian Grand Prix ประจำปี จัดขึ้นที่เมือง Monza เก
สมาชิกหมายเลข 8986991
สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ไทย จะเป็นไปได้มั๊ย ... ?
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแผนพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยระบุว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดให้อีอีซีเดินหน้าแผนดึงดูดนักท่องเที่ยว และการลงทุน
บทเพลงกลางเมฆา
เล่าเรื่องไปดูกรีฑาซีเกมส์ เพราะอยากดู "บิว" แข่งในสนามสักครั้ง แต่อยู่ในสนาม ไม่รู้ว่าบิววิ่งต่ำกว่า 10 วินาที ในรอบแรก
กรีฑาในรายการซีเกมส์ 2025 เริ่มจากเรื่องที่เคยไปแจ้งยกเลิกโทรศัพท์บ้าน พนักงานที่รับเรื่องทำได้ถูกต้อง แต่พนักงานที่ทำเรื่องยกเลิกดันไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านด้วย ทางช่างแก้ไขให้อินเตอร์เน็ตกลับมาใช้ง
whitecrown
สงสัยเรื่องแรงที่เกิดขึ้น ในการเข้าโค้งรถแข่งครับ
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมนั่งดูรายการถ่ายทอดสด การแข่งขันรถยนต์ประเภท Ta2 ซึ่งเป็นรถเครื่อง V8 แข่ง23รอบสนาม ประมาณรอบที่10เป็นต้นไปรถที่เข้าแข่งขันสว่นใหญ่จะเริ่มมีการ ท้ายปัด เวลาเข้าโค้งรูปตัวU แล
สมาชิกหมายเลข 4762710
[MotoGP] Review สนาม 5/2018: แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! MM93 เข้าวินที่เลอม็องส์ + อีก 1 สนามที่หวานขมสำหรับดูคาติ
การแข่งขันโมโตจีพีที่สนามบูกัตติ เมืองเลอม็องส์นั้นถือเป็นอีกรายการที่เก่าแก่และมีมนต์ขลัง คือในวันอาทิตย์นี่ไม่ต้องพูดถึง เนื่องจากแฟนโมโตจีพีแดนน้ำหอมเรือนแสนคนนั้นจะพากันหลั่งไหลเข้ามาชมการแข่งขันอ
kbztoy
Rush (2013) ดูแล้วเลือดสูบฉีด สัมผัสชีวิตนักแข่ง F1 ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความเร็ว แต่คือการต่อสู้กับตัวเองและโชคชะตา
Rush (2013) : ดูแล้วเลือดสูบฉีด! สัมผัสชีวิตนักแข่ง F1 ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความเร็ว แต่คือการต่อสู้กับตัวเองและโชคชะตา สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Pantip ทุกท่าน วันนี้ผมมีหนังดีๆ มาแนะนำให้ดูกันครับ เป็นหนั
สมาชิกหมายเลข 1361058
เรื่องvirtual particlesที่นักวิทย์บางกลุ่มไม่เชื่อแต่ดันไปเชื่อbigbang
virtual particles คือ อนุภาคเสมือน เป็น อนุภาค ชั่วคราวทางทฤษฎีที่แสดงลักษณะบางประการของอนุภาคธรรมดา ในขณะที่การดำรงอยู่ของมันถูกจำกัดด้วย หลักความไม่แน่นอน ซึ่งทำให้อนุภาคเสมือนสามารถเกิดขึ้นเองจากสุ
สมาชิกหมายเลข 4128431
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 2
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ