หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
อยากสอบถามเร่งการใช้เบรคในสนามแข่งรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซด์ นักแข่งก่อนจะเข้าโค้งต้องลดความเร็วเพื่อไม่ให้หลุดโค้งออกไป
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
[MotoGP 2025] Round 21 : Qatar Airways Grand Prix of Portugal คุยกันสดยันแห้ง และทายผลการแข่งขัน
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน เข้ามาสู่สนามที่ 21 รายการ Qatar Airways Grand Prix of Portugal สนามที่ 21 จะแข่งขันกันหว่างวันที่ 7 – 9 พ.ย.68 แข่งกันที่ สนาม Autódromo Internaciona
เด็กโขทัย
“ทำไมนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์ เวลาเข้าโค้งจึงต้องเอียงตัวให้เรียบกับพื้น” จงอธิบายคําถามดังกล่าวโดยอิงหลักการฟิสิกส์ที่ครบถ้
ตามโจทย์เลยค่ะ พอดีได้การบ้านมาแบบนี้ค่ะ อยากมห้พี่ๆ ช่วย ส่งก่อน4 ทุ่มครึ่งค่ะ
สมาชิกหมายเลข 6776148
ประวัติของสนามแข่ง Monza Circuit สนามแข่งที่เปลี่ยนแปลงไปตามสนามแข่ง F1
สนามแข่งรถ Monza ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมิลาน ประเทศอิตาลีถือเป็นสนามแข่งที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2465 การแข่งขัน Italian Grand Prix ประจำปี จัดขึ้นที่เมือง Monza เก
สมาชิกหมายเลข 8986991
[F1 Frontier] อัจฉริยะผู้เปลี่ยนแปลงหลักอากาศพลศาสตร์ - ความท้าทายของ Adrian Newey
F1 คือกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ทรงเกียรติที่สุดในโลก เบื้องหลังชัยชนะคือเหล่านักออกแบบอัจฉริยะผู้รังสรรค์สมรรถนะสูงสุดของรถยนต์ของพวกเขา เอเดรียน นิววีย์ คือตัวอย่างชั้นยอดของเรื่องนี้ เขาเป็นที่รู้จักจากก
สมาชิกหมายเลข 8986991
[MotoGP 2024] Round 11 : Motorrad Grand Prix von Österreich คุยกันสดยันแห้ง
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน MotoGP เข้ามาสู่สนามที่ 11 รายการ Motorrad Grand Prix von Österreich สนามที่ 11 จะแข่งขันกันหว่างวันที่&
เด็กโขทัย
Porsche เตรียมเปิด Taycan Turbo GT รถที่แรงที่สุดของ Porsche และ 911 ใหม่ สิ้นเดือนนี้
Porsche Thailand by AAS เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้าท็อปไลน์ อย่าง Taycan Turbo GT รวมถึง 911 ใหม่ (992.2) Porsche Taycan Turbo GT มาพร้อมเทคโนโลยีด้านอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง, น้ำหนักตัวรถที่เบาลง, และมอเตอร์เ
PonTripleP
ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากสนามแม่เหล็กโลก มาใช้แทนล้อในการขับเคลื่อนรถยนต์
เหมือนรถไฟ Maglev ของเยอรมัน จีนและญี่ปุ่น ประโยชน์เยอะมากๆ ไม่มีล้อ ปัญหาแรงเสียดทานจะหมดไป ลดมลพิษด้วย แถมเร่งความเร็วและทำความเร็วได้ดีมากด้วย
สมาชิกหมายเลข 6658780
สงสัยเรื่องแรงที่เกิดขึ้น ในการเข้าโค้งรถแข่งครับ
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมนั่งดูรายการถ่ายทอดสด การแข่งขันรถยนต์ประเภท Ta2 ซึ่งเป็นรถเครื่อง V8 แข่ง23รอบสนาม ประมาณรอบที่10เป็นต้นไปรถที่เข้าแข่งขันสว่นใหญ่จะเริ่มมีการ ท้ายปัด เวลาเข้าโค้งรูปตัวU แล
สมาชิกหมายเลข 4762710
ในอวกาศไร้แรงเสียดทานใดๆ แล้วยานอวกาศจะเพิ่มความเร็วหรือเวลาเลี้ยวจะทำยังไงครับ
รถยนต์เลี้ยวได้ เร่งความเร็วได้เพราะถนนมีความเสียดทาน เรือเร่งความเร็วได้ เลี้ยวได้เพราะน้ำมีแรงเสียดทาน เครื่องบินเร่งความเร็วได้ เลี้ยวได้เพราะอากาศมีแรงเสียดทาน แต่สำหรับในอวกาศ ไร้แรงเสียดทานใดๆ แ
สมาชิกหมายเลข 4643379
สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับการแข่ง F1
Top 10 ทีมกีฬาที่มีแฟน FC ติดตามมากที่สุด คิดเป็น % ของทีมกีฬาทั้งหมด 1. Manchester UTD/Real Madrid 13% 2. Liverpool FC 12% 3. Barcelona/Manchester City 11% 4. LA Lakers 10% 5. ทีม Ferrari's F1 8%
สมาชิกหมายเลข 1433410
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 2
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ