หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
อยากสอบถามเร่งการใช้เบรคในสนามแข่งรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซด์ นักแข่งก่อนจะเข้าโค้งต้องลดความเร็วเพื่อไม่ให้หลุดโค้งออกไป
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับการแข่ง F1
Top 10 ทีมกีฬาที่มีแฟน FC ติดตามมากที่สุด คิดเป็น % ของทีมกีฬาทั้งหมด 1. Manchester UTD/Real Madrid 13% 2. Liverpool FC 12% 3. Barcelona/Manchester City 11% 4. LA Lakers 10% 5. ทีม Ferrari's F1 8%
สมาชิกหมายเลข 1433410
[ผลการแข่งขัน] อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ FP2 | เฟอร์รารี่ ขึ้นนำ 1-2 แฮมิลตันเร็วที่สุด
การฝึกซ้อมฟรีครั้งที่สอง (FP2) ของการแข่งขัน F1 อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ 2025 จัดขึ้นภายใต้สภาพอากาศที่ค่อนข้างสบาย อุณหภูมิบนสนามอยู่ที่ 32°C และอุณหภูมิอากาศอยู่ที่ 25°C ทีมเฟอร์รารีได้แสดงใ
สมาชิกหมายเลข 8986991
ทฤษฎีใหม่
📑 Krisada’s Theoretical Physics Proposal Abstract เอกสารนี้นำเสนอทฤษฎีใหม่ 2 ประการในเชิงฟิสิกส์ทฤษฎี ได้แก่ Geometric Space Folding Theory และ Universal Memory Theory ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของ
สมาชิกหมายเลข 8317515
นิสัยการดื่มของนักแข่ง F1 - นี่คือสิ่งที่อยู่ในเครื่องดื่มของพวกเขา
การแข่งรถ F1 เป็นกีฬาที่โหดหิน ซึ่งนักแข่งต้องเร่งฝีเท้าอย่างหนักเกือบสองชั่วโมงท่ามกลางอุณหภูมิที่สูงเกิน 30°C แม้ว่าผู้ชมจะมองไม่เห็น แต่นักแข่งกำลังดื่มน้ำระหว่างขับขี่ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ
สมาชิกหมายเลข 8986991
[MotoGP 2025] Round 16 : Red Bull Grand Prix of San Marino and the Rimini Riviera คุยกันสดยันแห้ง และทายผลการแข่งขัน
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน เข้ามาสู่สนามที่ 16 รายการ Red Bull Grand Prix of San Marino and the Rimini Riviera สนามที่ 16 จะแข่งขันกันหว่างวันที่ 12 – 14 ก.ย.68 แข่งกันที่ สนาม Misano
เด็กโขทัย
[MotoGP 2025] Round 15 : Monster Energy Grand Prix of Catalonia คุยกันสดยันแห้ง และทายผลการแข่งขัน
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน เข้ามาสู่สนามที่ 15 รายการ Monster Energy Grand Prix of Catalonia สนามที่ 15 จะแข่งขันกันหว่างวันที่ 5 – 7 ก.ย.68 แข่งกันที่ สนาม Circuit de Barcelona-Catalu
เด็กโขทัย
อยากชนะญี่ปุ่นต้องยกสูงให้แนนทุบๆๆเท่านั้น อย่าไปเล่น SF เด็ดขาด
อย่าไปแข่งความเร็วกับญี่ปุ่นแต่ต้องใช้ความหนักและความหลากหลายและห้ามตายบอลหยอด เซ็ตดึงจังหวะและหลากหลายแบบตอนนี้ดีแล้ว แต่บอลเร็วขอสูงขึ้นอีกนิดนึงกำลังจะเข้าจุดละ ตอนนี้ที่บอลเร็วยังไม่เป้ะเพราะตัวเซ
สมาชิกหมายเลข 3780468
[MotoGP 2025] Round 14 : BWIN Grand Prix of Austriaคุยกันสดยันแห้ง และทายผลการแข่งขัน
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน เข้ามาสู่สนามที่ 14 รายการ Michelin® Grand Prix of Hungary สนามที่ 13 จะแข่งขันกันหว่างวันที่ 22 – 24 ส.ค..68 แข่งกันที่ สนาม Balaton Park ประเทศฮังการี&
เด็กโขทัย
รถไฟแรงโน้มถ่วง
ในทางฟิสิกส์แล้ว การเคลื่อนที่ในแนวระนาบ ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงาน และถ้าเอาให้ถึงที่สุด การเคลื่อนที่ในแนวระนาบบนพื้นโลกนี้ สามารถทำได้ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 5 กิโลเมต
Darth Prin
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 2
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ