หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
อยากสอบถามเร่งการใช้เบรคในสนามแข่งรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซด์ นักแข่งก่อนจะเข้าโค้งต้องลดความเร็วเพื่อไม่ให้หลุดโค้งออกไป
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
[MotoGP 2025] Round 14 : BWIN Grand Prix of Austriaคุยกันสดยันแห้ง และทายผลการแข่งขัน
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน เข้ามาสู่สนามที่ 14 รายการ Michelin® Grand Prix of Hungary สนามที่ 13 จะแข่งขันกันหว่างวันที่ 22 – 24 ส.ค..68 แข่งกันที่ สนาม Balaton Park ประเทศฮังการี&
เด็กโขทัย
ยางใน F1 มีกี่ประเภท? แต่ละประเภทมีบทบาทอย่างไร?
สำหรับรถ F1 ยางไม่ใช่ แค่ "ยางสีดำ" เท่านั้น แต่ยัง เป็นหัวใจของการแข่งขัน เนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ แรงเบรก และแรงกดอากาศพลศาสตร์จะถูกส่งต่อไปยังพื้นถนนผ่านทางยางในที่สุดยางมีบทบาทหลัก
สมาชิกหมายเลข 8986991
สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับการแข่ง F1
Top 10 ทีมกีฬาที่มีแฟน FC ติดตามมากที่สุด คิดเป็น % ของทีมกีฬาทั้งหมด 1. Manchester UTD/Real Madrid 13% 2. Liverpool FC 12% 3. Barcelona/Manchester City 11% 4. LA Lakers 10% 5. ทีม Ferrari's F1 8%
สมาชิกหมายเลข 1433410
เวลาบนโลกมนุษย์ สวรรค์ และนรก ไม่เท่ากัน ..!
ถ้าเราเอานาฬิกาอะตอมไปวางบนโลกหนึ่งเรือน และวางบนยาน Voyager 1 อีกหนึ่งเรือน แล้วปล่อยให้เดินไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 1977 จนถึงวันนี้ ผลที่ได้จะทำให้คุณต้องอึ้งเพราะนาฬิกาบนยาน Voyager 1 ตอนนี้…เด
พรพระพรหม
[MotoGP 2025] Round 13 : BWIN Grand Prix of Austriaคุยกันสดยันแห้ง และทายผลการแข่งขัน
สวัสดีครับ ทุกๆท่าน ห่างหายจากการรับชมไปเกือบๆ 1 เดือน ตอนนี้ MotoGP กลับเข้ามาสู่สนามแข่งขันอีกครั้ง ในสนามที่ 13 รายการ BWIN Grand Prix of Austria สนามที่ 13 จะแข่งขันกันหว่างวันที่ 15 &ndash
เด็กโขทัย
TOYOTA GAZOO Racing Thailand ทำสำเร็จรับดับเบิ้ลแชมป์ศึกต่างแดน - "TSS The Super Series" ที่เซปังฯ มาเลเซีย
“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยต่อศึกความเร็วระดับอินเตอร์ &l
สมาชิกหมายเลข 894000
รถไฟแรงโน้มถ่วง
ในทางฟิสิกส์แล้ว การเคลื่อนที่ในแนวระนาบ ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงาน และถ้าเอาให้ถึงที่สุด การเคลื่อนที่ในแนวระนาบบนพื้นโลกนี้ สามารถทำได้ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 5 กิโลเมต
Darth Prin
เดินทางความเร็วแสง ด้วยอัตราเร่งน้อยๆเวลานานๆ
ในอวกาศ แรงเสียดทานน้อยๆหรือไม่มีแรงเสียดทาน หากสร้างแรงขับต่อเนื่องที่สามารถ รักษาอัตราเร่งให้คงที่น้อยๆ หรือไม่มากจนเกินไปที่จะเกิด แรงกระทำอย่างรุนแรงจนร่ายกาย ถูกทำลาย ใช้เวลานานๆ หากนานพอและคงอ
สมาชิกหมายเลข 854103
[#Review] F1: The Movie - หนังที่ทำให้ Adrenaline หลั่งตั้งแต่ต้นจนจบ
เพิ่งมีโอกาสได้ดูหนังที่มาด้วยความนิยมของ F1 กับ ทีมสร้างสุดโหดที่ทำให้หนังเรื่องนี้กระแสดีมาก พูดถึงกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ทำให้หัวใจเต้นแรงที่สุดในโลก คงหนีไม่พ้น Formula 1 เสียงเครื่องยนต์คำราม ความเร
ekka_eak
เบื้องลึกศึก $NVDA vs $AMD – ใครกันแน่จะเป็นเสาหลักของ AI ยุคใหม่? 🔥👊🏻
🧠 เบื้องลึกศึก $NVDA vs $AMD – ใครกันแน่จะเป็นเสาหลักของ AI ยุคใหม่? 🔥👊🏻 ____________________ ⚠️ วันนี้ทั้ง Nvidia ($NVDA) และ AMD ($AMD) เทรดกันที่ Forward P/E ใกล้เคียงกัน — 28 เท่าเทีย
สมาชิกหมายเลข 7920162
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 24
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การใช้เบรคในสนามแข่งรถ
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว นักแข่งต้องลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็รักษาความเร็วให้คงที่ไว้
คือเบรคก่อนเข้าโค้ง พออยู่ในโค้งก็เร่งเครื่องเพื่อชดเชยความเร็วที่เสียไปจากอากาศพลศาสตร์และแรงเสียดทานอื่นๆ
แสดงว่าตอนอยู่ในโค้งก็ต้องปล่อยเบรค เพื่อไม่ให้ความเร็วของรถต่ำลงไปกว่าตอนก่อนเข้าโค้ง
เวลาอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เป้นแบบนี้หรือเปล่าครับ