[CR] [ Winter in Japan ] ตอนที่ 1 " รั ก น ะ อ า คิ ตะ "


เดินทางวันที่ 25 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2560 (ขอแบ่งเป็น 3 part นะครับ เขียนไม่ทัน อมยิ้ม08อมยิ้ม08อมยิ้ม08)

ตอนที่ 2 ไปตามนี้เลยครับ https://pantip.com/topic/36124343

ชื่อตอนได้แรงบรรดาลใจมากจาก ซีรี่ย์ที่พี่อู๋เล่นเพื่อโปรโมทจังหวัด Akita ในซีรี่ย์เป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีสวยมากมายครับ รับชมได้จากเพจนี้เลยครับ  https://www.facebook.com/akitajapanfan/


ทริปนี้เริ่มจากที่เพื่อนๆอยากไปญี่ปุ่น เลยมาคิดว่าจะไปไหนกันดี อย่างแรกเลยหาตั๋วเครื่องบินก่อน ช่วงนี้ใช้บริการ NokScoot ประจำ ข้อดีคือ มีโปรศุกร์จัดใหญ่ มีศุกร์เว้นศุกร์กันเลยทีเดียว ไม่ต้องจองล่วงหน้านานมากเหมือน AirAsiaX เครื่องก็ลำใหญ่ ใหม่ด้วยละ ข้อเสียก็อย่างที่รู้กัน มีข่าวคราวไม่ดีมาบ้างเป็นระยะ แต่ราคามันถูกมากจริงๆ หลังจากกดดูเล่นๆอยู่หลายครั้ง เลยตัดสินใจจอง

ตอนจองผมจอง ScootBiz นะครับ ข้อดีของมันคือได้ขึ้นเครื่อง-ลงเครื่องก่อน มีแถวเชคอินแยกพิเศษ โหลดกระเป๋าได้ 30 กก. เบาะที่นั่งกว้าง เลือกที่นั่งได้ ซึ่งถ้าคุณเลือกได้คุณควรจะเลือกนะครับ วิวมันดีงามญี่ปุ่นประเทศมากๆๆ จัดแถวที่นั่งแบบ 2-3-2 มีรูปลั๊กให้ 1 จุด เลือกอาหารพรีเมี่ยมได้ (มีข้าวมันไก่กับเสต๊กปลาอะไรสักอย่างให้เลือกครับ) ผมบิน ScootBiz 2 ครั้ง สังเกตุว่าตอนจองราคาโปร จะเลือกอาหารพรีเมี่ยมได้ขาเดียวเท่านั้น อีกขานึงจะขึ้นว่าสินค้าหมดทุกครั้ง

วันที่ที่เลือกกันอิงกับราคาตัวเป็นหลัก เลยออกมาเป็นวันตามนั้น หลังจากได้วันที่แล้วก็มาดูว่าจะไปไหนกันดี อ่านรีวิวสิครับส่วนใหญ่ก็จาก pantip นี่ละ อ่านแล้วอ่านอีก อ่านวนไปครับ อ่านวนมาอีกรอบ 555 ได้โจทย์เพิ่มจากเพื่อนว่าอยากแช่ออนเซ็นกลางหิมะ งานยากละ หาไปหามา หามาหาไป จากที่แพลนว่าจะไป Kawaguchiko Nikko พวกเราเลยเลือกไปเที่ยวแถบ Tohoku กันเลย

พอได้ที่ที่จะไปแล้วก็ต้องมาเลือก pass กันครับ อย่างที่เรารู้ๆกัน ค่าเดินทางในญี่ปุ่นแพงมากๆๆๆๆๆ จะเดินทางยังไงให้เสียค่าใช้จ่ายน้อยลงก็คงต้องซื้อ pass ทริปนี้ไป Tohoku พวกเราเลยเลือกใช้ JR East pas (Tohoku area)  ราคาซื้อนอกประเทศญี่ปุ่น 19000 เยน ใช้ได้ 5 วัน แบบไม่ต่อเนื่องภายใน 14 วัน

พอผม search หาข้อมูล Tohoku บ่อยๆ หน้า feed โฆษณาใน Facebook ที่ใช้ประจำจะมีเพจเกี่ยวกับ Tohoku ที่ลงโฆษณากับ FB ขึ้นมาให้ดูอยู่เรื่อยๆ ผมมองว่าเป็นข้อดีนะ ทำให้เราได้ข้อมมูลหลากหลายมากขึ้น 1 ในนั้น ทำให้ผมได้โปรที่ถูกมากมาอันนึง เดี๋ยวมาเล่าให้ฟัง โปรนี้ยังซื้อได้ถึง 31 มีนาคมนะครับ ใครซื้อ pass แล้ว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง มันคุ้มที่สุดๆๆๆๆ (ถ้าอยากรู้ตอนนี้เข้าไปดูได้ที่นี่เลยครับ https://www.tohoku-buffet.com/tohoku-buffet-plus/ )



หลังจากเตรีมตัวเรียบร้อยวางแผนทุกอย่างครบ ก็ต้องจองโรงแรมอีก โดยทริปนี้แพลนจะเที่ยว Tohoku 4 วัน กลับมาเที่ยว Nikko 1 วัน และเข้าโตเกียว 1 วัน เราเลยเลือกพักที่ Sendai 4 คืนแรก คืนที่ 5 พักที่ Yunishigawa onsen และ 2 คืนสุดท้ายพักในโตเกียว

เวลาจองโรงแรมเราก็เลือกจากราคาที่รับได้และใกล้สถานีรถไฟฟ้าเป็นหลัก หลังจากได้โรงแรมที่ต้องการแล้ว ผมจะเข้าไปเชคราคาจากเวบหลักๆอย่าง expedia.com  booking.com agoda.com หรือ search ชื่อโรงแรมใน google เลยก็ได้ครับ มันจะขึ้นราคาคร่าวๆของแต่ละเอเจ้นท์มาให้ เราก็เลือกจองกับอันที่ถูกที่สุดที่น่าเชื่อถือ ส่วนลดของแต่ละเวบแต่ละบัตรก็ไม่เหมือนกัน ก่อนจองก็ลองเชิร์จหาส่วนลดด้วยจะได้ถูกลงไปอีกครับ

หลังจากจองทุกอย่างครบแล้วก็ออกเดินทางกันเลยครับ
ชื่อสินค้า:   AKITA Nyuto Onsen, lake tazawa, kakunodate
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่