ทำไมเซเว่นในมหาวิทยาลัยจึงให้การบริการที่ไม่ดีคะ?

เมื่อสักครู่เราไปเซเว่นในหอพักของมหาวิทยาลัยมาค่ะ  

ก่อนอื่นต้องบอกเซเว่นมีคนใช้บริการเยอะมากเป็นปกติ ซึ่งเราเข้าใจค่ะ
และเราก็เชื่อว่าไม่มีใครรีบเลย แต่ไม่ได้หมายความว่าพนักงานจะทำงานส่งๆแบบนี้ได้

เราซื้อพวกขนมและแซนวิชาช็อคโกแลตตัวใหม่ที่เพิ่งออกใหม่
ซึ่งต้องอบในเตาอบค่ะ  ซึ่งแซนวิชที่เราได้มามันอุ่นๆบางๆ ย้ำนะคะ  อุ่นบางๆแค่เปลือกนอกจริงๆค่ะ
แต่แค่เอามือกดแซนวิชลงไปมันก็เย็นเฉียบเลยค่ะ  เนื้อขนงปังยังแข็ง และรุ่ยมาก
ประหนึ่งว่าเอาใส่เตาอบแค่มันมันกั่นเป็นสองชิ้นแล้วเอาขึ้นเลย

ซึ่งมันไม่อร่อยเลยค่ะ  ถ้าเอาภาษาชาวบ้านก็คือ หมาไม่แ_กค่ะ
แต่ถามว่าเรากินมั้ย   กินค่ะ   เพราะเราเป็นเด็กหอไม่ได้มีเงินมากมายอะไร
แต่การที่เราไปเซเว่นคือเราหิวค่ะ  แล้วมาเจอการบริการของกินที่แย่แบบนี้บอกเลยว่ามันโมโหค่ะ จะว่าโมโหหิวก็ได้ค่ะ

ประกอบกับที่เรารอแซนวิช  คือลูกค้าก็เยอะมาก แต่พนังงานก็ยังวิ่งไปหยิกตีกัน
ฟังได้ความประมาณว่าทำเงินหายแล้วหาเจอแล้วก็โวยวายวี๊ดว้ายกัน ทั้งที่ลูกค้าต่อคิวเป็นขบวน
ซึ่งเราไม่ได้หมายความว่าต้องคิดเงินเร็วมากขนาดนั้น  เพราะเด็กมหาลัยก็รอได้อยู่แล้ว  แต่อะไรคือการตั้งใจทำงาน  การกระตือรือร้นทำงาน?

เราเองก็เคยทำงานเซเว่น สามารถย้อนดูประวัติการตั้งกระทู้ได้ และทราบดีว่าหลักการทำงานและมาตรฐานของเซเว่นคืออะไร
ดิฉันเข้าใจคนทำงานเซเว่นดีว่ามันเหนื่อยแบบไหนอะไรยังไง  และการถูกคอลเป็นสิ่งที่ดิฉันหลีกเลี่ยงทุกครั้งที่เจออะไรเล็กๆน้อยๆ
แต่กับเซเว่นแห่งนี้  ดิฉันไม่ไหวจริงๆค่ะ  

ซึ่งเรามีสองคำถามที่อยากถามคือ
ข้อที่ 1.สถานศึกษาอื่นๆ พนังงานเซเว่นมีลักษณะการทำงานแบบสโลว์ไลฟ์ทั้งที่ลูกค้าเยอะมากๆแบบนี้มั้ย
ข้อที่ 2.อะไรคือมาตรญานการทำงานของเซเว่นคะ   อย่างเช่นกรณีนี้สถานศึกษาที่ลูกค้าเยอะ  พนักงานเพียงหยิบสินค้าและสแกนใส่ถุงใช่หรือเปล่า
สามารถวี๊ดว้ายต่อหน้าลูกค้าเป็นขบวนได้หรือเปล่า
ข้อที่3  เซเว่นในสถานศึกษาที่ผู้มาตรวจเหมือนร้านอื่นมั้ยคะ   หากมีทำไมจึงมีการทำงานที่แย่แบบนี้  แล้วในทุกเดือนนั้นบริการเช็คลิสผ่านหรือเปล่า

รบกวนทางเซเว่นตอบเราในฐานะที่เราเป็นลูกค้าด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่