หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เพื่อนๆเราคิดคณิตศาสตร์ข้อนี้ไม่ออก หมดปัญญาแล้วจริงๆๆ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
กำหนดให้ x-1+i เป็นตัวประกอบของพหุนามp(x)=x^3+ax^2+4x+b เมื่อa และb เป็นจำนวนจริง ค่าของa^2+b^2 เท่ากับจำนวนใด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ข้อนี้หาคำตอบไงคับ
เป็นวิชาคณิตศาสตร์ หน่วย ระบบจำนวนจริง จงแยกตัวประกอบของพหุนาม x²+3x-2 ข้อนี้คิดไม่ได้เลยคับหาไงอะ
สมาชิกหมายเลข 6026701
ช่วยด้วยค่ะพหุนามข้อนี้ทำอย่างไงค่ะ
1.) x^2y -2x^2+4xy-8x จงเเยกตัวประกอบ 2)กำหนดx^3-4x^4+ax+bมีx-3เเละx+1เป็นตัวประกอบa+bเท่ากับเท่าใด 😅ใครรู้ช่วยบอกวิธีทำหน่อยน่ะค่ะ😅
สมาชิกหมายเลข 5419447
สงสัยเรื่องเอกนาม พหุนามครับ
ในเรื่องของเอกนามพหุนามผมมีข้อสงสัยของ2อย่างนี้ ดังนี้ครับ 1.2x3y เป็นเอกนามหรือไม่ครับ ถ้าเป็นเอกนาม สัมประสิทธิ์คือ 2และ3 ใช่ไหมครับ แล้วถ้ามีเลขมากกว่านี้ เช่น 2x3y3z สัมประสิทธิ์ก็เป็นไปตามตัวเล
สมาชิกหมายเลข 7160790
การเเยกตัวประกอบพหุนาม การบ้าน คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ม.3
//โจทย์ข้อ 1///คือ 48xกำลัง5 + 162xกำลัง2yกำลัง3+104xกำลัง4+351xyกำลัง3-40xกำลัง3-135yกำลัง3 //ข้อ2/// 343xกำลัง6+1000yกำลัง6 //ข้อ 3///. xกำลัง4-3xกำลัง3-4xกำลัง2+12x 3ข้อนี้ค่ะ ได้โปรดช่วยเราด้วย
สมาชิกหมายเลข 5311174
ถ้าอยากทบทวน ควรหาเว็บ ทำข้อสอบ?
เราอยากทบทวนจึงหาเว็บมาทดสอบ แต่มีไม่ค่อยเยอะอ่ะ อยากทดสอบตัวเองว่า ความจำ ยังได้มั้ย เช่นแบบทดสอบ พหุนาอสมการ พหุนามสมการ พหุนามการแยกตัวประกอบ เวตาล โคลง พวกนี้ไม่ค่อยมี เลยอ่ะ อยากทดสอบตัวเองอ่ะ
สมาชิกหมายเลข 9041285
เกาหลีเหนือไม่ได้รวยมาก แต่ทำไมมีเงินสร้างอาวุธ ขีปนาวุธเยอะมากครับ
ดูจากจำนวนอาวุธนิวเคลียร์ก็ได้ ประเทศใกล้กันอย่างเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ที่ 2 ประเทศนี้ รวยกว่าเยอะมาก เงินตุงกว่าเยอะหลายเท่า เศรษฐกิจใหญ่กว่าเยอะ ก็ยังไม่มีอาวุธนิวเคลียร์เยอะเท่าเลย หรือยิ่งดู GDP ระด
สมาชิกหมายเลข 6652492
อยากถามเด็กคณิตทุกๆคน เกี่ยวกับเรื่องกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ
คือเราอยากมาสอบถามเรื่องคณิตศาสตร์เสริมค่ะ ว่าด้วยเรื่องแยกตัวประกอบพหุนาม โดยใช้วิธีกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ ซึ่งคุณครูที่สอนห้องเราเขาสอนเรามาประมาณนี้อ่ะค่ะ ซึ่งวิธีคิดที่คุณครูคนนี้สอนเรามันไม่เหมือนกับ
สมาชิกหมายเลข 8460394
ข้อนี้คิดยังไงคะ
1.กำหนดให้ P(x)เป็นพหุนามดีกรี 5 มีX^3 เป็นตัวประกอบของP(x) และ (x-1)^3 เป็นตัวประกอบของ P(x)-1 แล้ว P(-1)มีค่าเท่าใด 2.x,y,z เป็นจำนวนจริงลบ xy+2x+y=7 yz+3y+2x = 12 xz+3x+z = 15 หา
สมาชิกหมายเลข 3717481
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
ถามโจทย์พหุนามครับ
ถ้าหาร x^4+4 ด้วยพหุนาม Ax^2+Bx+C โดยที่ A,B,C เป็นค่าคงตัว แล้วผลหารเป็น x^2-2x+3 และมีเศษเหลือเท่ากับ -4x+1 จงหาว่าค่าของ l A^3 B^3 C^3 l เท่ากับในข้อใด ก.8 ข.27 ค.64 ง.151 ยังไงก็ช่วยแชร์วิธีคิด
สมาชิกหมายเลข 4022157
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เพื่อนๆเราคิดคณิตศาสตร์ข้อนี้ไม่ออก หมดปัญญาแล้วจริงๆๆ