หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เพื่อนๆเราคิดคณิตศาสตร์ข้อนี้ไม่ออก หมดปัญญาแล้วจริงๆๆ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
กำหนดให้ x-1+i เป็นตัวประกอบของพหุนามp(x)=x^3+ax^2+4x+b เมื่อa และb เป็นจำนวนจริง ค่าของa^2+b^2 เท่ากับจำนวนใด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ข้อนี้หาคำตอบไงคับ
เป็นวิชาคณิตศาสตร์ หน่วย ระบบจำนวนจริง จงแยกตัวประกอบของพหุนาม x²+3x-2 ข้อนี้คิดไม่ได้เลยคับหาไงอะ
สมาชิกหมายเลข 6026701
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
ช่วยด้วยค่ะพหุนามข้อนี้ทำอย่างไงค่ะ
1.) x^2y -2x^2+4xy-8x จงเเยกตัวประกอบ 2)กำหนดx^3-4x^4+ax+bมีx-3เเละx+1เป็นตัวประกอบa+bเท่ากับเท่าใด 😅ใครรู้ช่วยบอกวิธีทำหน่อยน่ะค่ะ😅
สมาชิกหมายเลข 5419447
ข้อนี้คิดยังไงคะ
1.กำหนดให้ P(x)เป็นพหุนามดีกรี 5 มีX^3 เป็นตัวประกอบของP(x) และ (x-1)^3 เป็นตัวประกอบของ P(x)-1 แล้ว P(-1)มีค่าเท่าใด 2.x,y,z เป็นจำนวนจริงลบ xy+2x+y=7 yz+3y+2x = 12 xz+3x+z = 15 หา
สมาชิกหมายเลข 3717481
ใครก็ได้ ช่วยเป็นหนูทดลอง เรื่อง พหุนาม ให้หน่อยครับ
โจทย์ 01 โจทย์ 02
lamaka_tor
ถามโจทย์พหุนามครับ
ถ้าหาร x^4+4 ด้วยพหุนาม Ax^2+Bx+C โดยที่ A,B,C เป็นค่าคงตัว แล้วผลหารเป็น x^2-2x+3 และมีเศษเหลือเท่ากับ -4x+1 จงหาว่าค่าของ l A^3 B^3 C^3 l เท่ากับในข้อใด ก.8 ข.27 ค.64 ง.151 ยังไงก็ช่วยแชร์วิธีคิด
สมาชิกหมายเลข 4022157
เห็นช่องว่างระหว่างรูปนามเป็นปัญญินทรีย์
รูปที่เชื่อมติดกันเป็นกลุ่มก้อน เป็นบัญญัติ เป็นตัวปิดบัง“ปัญญา” ทำให้ไม่เห็นตามความเป็นจริง “รูปนามเป็นไตรลักษณ์ เป็นอนัตตา” การเห็นรูปนามไม่เชื่อมติดกัน ลอยฟ่องในอากาศ จึงเป
สมาชิกหมายเลข 3237158
การแยกตัวประกอบของพหุนาม
คือหนูติดการบ้านคณิตสองข้อนี้มา 20นาทีล่ะเพราะหาตัวกลางไม่ได้ พี่ๆช่วยอธิบายให้หนูหน่อยว่าหา 24 square root 6 กับ หา 120 square root 5 ขอบพระคุณค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8775518
แยกตัวประกอบพหุนามจากข้อดังนี้ทำยังไงหรอคะพี่ๆ
ช่วยสอนละเอียดแค่บางข้อก็ได้ค่ะ หรือขอเป็นแค่แนวทางก็ได้ค่ะพี่ๆ จากข้อที่หนู * หนูคิดไม่ออกแล้วจริงๆว่าต้องใช้วิธีไหนยังไง🥲 ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
สมาชิกหมายเลข 8466932
ไม่เก่งคณิตศาสตร์(ขั้นสูง) จะสอบ CFA รอดมั้ย
ไม่เก่งคำนวณขั้นสูงครับ จำได้ตั้งแต่ ม.2 เอ๋อ ตั้งแต่เรื่องพหุนาม สมการสองตัวแปร เรียน EP ฝรั่งสอนไม่เข้าใจ พอมา ม ปลาย ก็เจอกับเรื่องปวดหัว ปัญหาที่บ้านที่โรงเรียน สภาพแวดล้อมไม่ดี เลยเอ๋อยาวเลยครับ
สมาชิกหมายเลข 7122700
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เพื่อนๆเราคิดคณิตศาสตร์ข้อนี้ไม่ออก หมดปัญญาแล้วจริงๆๆ