ใครพอแนะนำได้บ้าง มีปัญหากับการเปิดบัญชีบริษัท กับธนาคารกสิกรไทย สาขาพันธุ์ทิพย์งามวงค์วาน

เรื่องราวมีอยู่ว่า ในปี 2558 ผมได้ไปเปิดบัญชีบริษัท กับธนาคารกสิกรไทย สาขาพันธุ์ทิพย์งามวงค์วาน ประมาณเดือนสิงหาคม 2558 โดยนำเอกสารตามที่เจ้าหน้าที่ระบุในเอกสารไปครบถ้วน และได้เปิดบัญชีสำเร็จ ได้สมุดฝากประเภทออมทรัพย์ มาเรียบร้อย
     ต่อมาในปี 2558 มีรายได้เข้าบริษัทฯ (โดยการนำเช็คลูกค้าเข้าบัญชี) 1 รายการ ประมาณเดือน 10 จำนวนเงิน 2X,XXX บาท
     ในปี 2559 มีรายได้เข้าบริษัทฯ (โดยการนำเช็คลูกค้าเข้าบัญชี) จำนวน 2 รายการ ประมาณเดือน 11 และเดือน 12 จำนวนเงิน 3x,xxx บาท
     และในปี 2560 มีรายได้เข้าบริษัทฯ (โดยการนำเช็คลูกค้าเข้าบัญชี) จำนวน 1 รายการ ประมาณ เดือน 1 จำนวนเงิน 7X,XXX บาท
     โดยรวมมีเงินในบัญชีสิ้นเดือนมกราคม 2560 ประมาณ 1XX,XXX บาท โดยที่ผ่านมาไม่เคยได้ถอนเงินจากบัญชีดังกล่าวเลย
     ปัญหาเริ่มต้นที่ตรงนี้แหละครับว่า ในวันที่ 30 มกราคม 2560 กระผมได้ดำเนินการโอนเงิน (หรือพูดง่ายๆ คือการถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว) แต่ไม่สามารถถอนเงินได้ เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าสถานะบัญชีติดล๊อค Block ผมละงงมากว่าผมไปทำอะไรมัน เจ้าหน้าที่ Call Center แนะนำให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีทีเปิด ผมจึงได้ไปติดต่อของทราบเหตุผลในการล๊อกในครั้งนี้
      ผม  : สวัสดีครับ ผมขอทราบเหตุผลในการล็อคบัญชีของผลด้วยครับ
      เจ้าหน้าที่ธนาคาร  : อ้อค่ะ บัญชีของคุณติดล็อค เพราะเอกสารตอนสมัครไม่ครบ
      ผม  : ครับ ไม่ทราบขาดเอกสารอะไร และบัญชีผมเปิดมาประมาณจะ 2 ปีแล้ว ทำไมไม่แจ้งอะไรผมเลย พอผมจะถอนถึงได้รู้ ทำไมถึงทำแบบนี้กับผม
      เจ้าหน้าที่ธนาคาร  : ค่ะดิฉันก็ไม่สามารถบอกได้ค่ะว่าขาดเอกสารอะไร ต้องทำเรื่องขอดูเอกสารไปยังสำนักงานใหญ่ ส่วนเรื่องไม่มีใครแจ้งดิฉับไม่ได้เป็นคนเปิดบัญชีค่ะ คนที่ทำให้คุณได้ย้ายไปอยู่สาขาอื่นแล้ว
      ผม  : แล้วผมมีความจำเป็นต้องใช้เงินทำอย่างไร และทำไมจึงไม่สามารถบอกได้ว่าผมขาดเอกสารใด
      เจ้าหน้าที่ธนาคาร  : เอาเป็นว่าคุยกับผุ้การของสาขาดีมัยค่ะ พอดีหนูไม่มีอำนาจในการตัดสินใจค่ะ พูดไปพลางต่อสายหาผู้การสาขา
      ผม  : สวัสดีครับผุ้การ เรื่องของผมว่าอย่างไร ทำไมจึงล๊อคบัญชีของผม (เล่าเรื่องราวอีกครั้ง)
      ผู้การสาขา : อ๋อค่ะ ทราบเรื่องแล้วจาก Call Center ไม่สามารถบอกได้ว่าขาดเอกสารใด ดิฉันจะรีบดำเนินการยื่นคำขอเปิดเอกสารไปยังสำนักงานใหญ่ในวันพรุ่งนี้ และจะดำเนินปลดล็อคให้แล้วเสร็จภายในวันถัดไป
      ผม  : ได้ครับ แต่ผมต้องการทราบสาเหตุของการล็อคบัญชี ของผม และผมมั่นใจว่าผมเตรียมเอกสารมาพร้อม ผมเปิดบริษัท วันที่ 21/8/58 และผมนำเอกสารมาเปิดบัญชีธนาคาร วันที่ 28/8/58 ซึ่งเอกสารทั้งหมดครบถ้วน ไม่มีเจ้าหน้าที่แจ้ง ณ วันนั้นเลย หรือโทรแจ้งเลยว่าขาดเอกสารใด และปล่อยมาประมาณ 2 ปี แล้วเมื่อผมถอนไม่ได้ ค่อยแจ้งผมว่าขาดเอกสาร ผมต้องการคำอธิบายเป็นจดหมายชี้แจงครับ
      ผู้การสาขา : อ๋อค่ะ ได้ค่ะ

วันรุ่งขึ้นต่อมา เวลา 18.XX น
      ผู้การสาขา : สวัสดีค่ะ ดิฉันได้ดำเนินการขอเปิดเอกสารไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว พบว่า ไฟล์เอกสารมันถูกลบไปแล้ว ซึ่งเรื่องมันเกิน 1 ปีค่ะ จึงทำให้วันนี้ไม่มีคำตอบว่าขาดเอกสารใดค่ะ ต้องเป็นพรุ่งนี้ดิฉันจะขอเปิดเอกสารไปยังคลังเอกสารสำนักงานใหญ่ เพื่อขอดูเอกสารตัวจริง
      ผม : ได้ครับ แต่ผมขอถามว่า 1 วันทำการที่ผ่านมาคุณยังไม่สามารถตอบถึงปัญหาที่ล็อคบัญชีผมได้อีกหรือ และในวันพรุ่งนี้ ผมจะสามารถใช้บัญชีผมได้ตามที่คุณรับปากหรือไม่
      ผู้การสาขา : ได้ค่ะ ตามที่ได้คุยกัน จะทำให้สามารถใช้ได้ ดิฉันจะขอปลดล็อคเป็นกรณีพิเศษให้ รับรองว่าใช้บัญชีได้ภายใน 20.00 น
      ผม : ได้ครับตามที่ตกลงครั้งแรก ตามนั้น แต่สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดคือ เหตุผลในการล็อคบัญชีของผม
  
    เรื่องราวที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ นี่หรือคือความรับผิดชอบต่อลูกค้าของธนาคากสิกรไทย สาขาพันธุ์ทิพย์งามวงค์วาน
    นี่คือการบริการที่ทางธนาคารมอบให้ลูกค้า คุณรู้มัยว่าลูกค้าอย่างผมมีความต้องการใช้เงิน และเมื่อไม่สามารถถอนได้ แต่กลับไม่รีบดำเนินการให้แต่อย่างใด เรียนถามทุกท่านว่าควรทำอย่างไรดี ผ่านมา 2 วันละยังไม่มีคำตอบ และยังไม่ได้รับการแก้ไข เห้อ........................................................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่