ถาม AIS เรื่องเปลี่ยนเบอร์

กระทู้คำถาม
+++++จริงจังนะครับ+++++
เพราะผมถามมาหลายครั้งแล้ว ได้รับคำตอบไม่เหมือนกันสักครั้ง

ผมใช้เบอร์รายเดือนของ AIS อยู่ครับ 2 เลขหมาย ใช้งานมา 9 ปี 7 เดือน หลังๆ นี่ เดือนละ 599 มาตลอด ใกล้จะได้เซเรเนดแล้วมั๊ง (ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัย)

ผมอยากเปลี่ยนทั้งสองเบอร์ที่ใช้งาน ให้เป็นเบอร์มงคง โดยอยากให้คงอายุการใช้งานไว้

4-5 เดือนที่แล้ว โทรถาม 1175 พนักงานคนแรกบอกว่าทำไม่ได้... ผมไม่เชื่อเลยลองโทรอีกครั้งไม่นานหลังจากนั้น พนักงาน 1175 ก็บอกว่าเปลี่ยนเบอร์ได้ แต่ผมติดสัญญาซื้อเครื่อง Note5 เลยเปลี่ยนตอนนั้นเลยไม่ได้

2 เดือนที่แล้ว ประมาณธ.ค. โทรถาม 1175 อีกครั้ง พนักงานบอกว่าเปลี่ยนได้ บริการแบบนี้เขาเรียกว่า change mobile no แต่ผมยังเหลือสัญญาถึง 19 ธ.ค. ให้รอหมดก่อน ผมย้ำว่าผมไม่เอาเบอร์ที่ shop นะ แต่ผมจะไปหาซื้อเบอร์มงคลจากที่อื่นแล้วเอามาเปลี่ยนที่ shop ภายหลัง พนักงานก็ยังยืนยันว่าได้

ก.พ. 60 โทร 1175 เพื่อความมั่นใจ (ไม่รู้อะไรดลใจให้โทร) พนักงานบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเบอร์โทร แล้วให้รักษาข้อมูลเก่าไว้ ต้องเลือกเบอร์จาก shop หรือ e-service เท่านั้น

วันเดียวกันนั้น ผมโทร 1175 อีกรอบ พนักงานอีกท่าน บอกคล้ายกันว่าต้องเลือกเบอร์จาก shop เท่านั้นจึงจะ change mobile no ได้ แต่เพิ่มเติมว่า ถ้าผมไปซื้อเบอร์มงคลจากที่อื่นมา ทำได้แค่รักษาอายุการใช้งาน 9 ปี 7 เดือนไว้ได้เท่านั้นด้วยการโอนย้ายอายุการใช้งาน

บ่ายวันนั้นไป shop AIS เซนทรัลพระราม 9  ถามน้องพนักงานหญิงคนหนึ่ง น้องบอกว่าซื้อเบอร์ที่อื่นมาก็ได้ และรักษาอายุการใช้งานไว้ได้ แต่... ต้องรกจนกว่าจะได้ serenade เสียก่อนจึงจะทำอย่างที่บอกได้


................

AIS ครับ ขอชัวร์ๆ เป๊ะๆ สักอย่างครับ

ผมไม่อยากเสียเงินซื้อเบอร์มงคลมา ราคาแพงๆ แล้วเสี่ยงกับการที่เอาไปโอนสิทธิ์ที่ shop แล้วพนักงาน shop ไม่ให้โอนอายุการใช้งาน 9 ปี 7 เดือนที่ใกล้จะได้ serenade ของผมนะครับ

เบอร์ใน e-service ผมก็ไล้ดูแล้ว ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา มันยังไม่โดนใจเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้า

.........
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่