Citi M Select ที่เค้าว่าสมัครยาก มันเป็นแบบนี้นี่เอง...ฟ้อง สคบ. ได้มั้ยครับแบบนี้

สวัสดีครับ
อึดอัดใจมากกับเรื่องนี้ ขอระบาย และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของคนอื่นๆด้วยครับ
คือ หลายปีที่แล้วผมสมัครบัตร Citi M ไป เพราะส่วนตัวซื้อของในเครือเดอะมอลบ้าง คิดว่าได้ส่วนลดและโปรโมชั่นบ้างก็ช่วยให้รู้สึกสบายใจขึ้นในการซื้อของ
ป๊าบบ เวลาผ่านไป บัตรอนุมัติออกมาเป็น Citi M Rewards ก็ได้ส่วนลดตามที่ต้องการครับ

เวลาผ่านไป เดินห้างเดอะมอลไป รูดไป ก็เหลือบไปเห็นว่า มันมีบัตร Citi M Select นี่ได้ส่วนลดมากกว่าตัว Rewards ด้วย
เลยสนใจครับ โทรสอบถามกับทาง Call center เรื่องการอัพเกรด ว่าต้องทำยังไงบ้าง ใช้ฐานรายได้เท่าไหร่
ซึ่งคำตอบที่ได้คือ "ลูกค้าจะอัพเกรดเป็น Citi M Select ได้ต้องมีฐานเงินเดือนแสนกว่า(จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้ครับ)
หรือ มียอดใช้จ่ายสะสมย้อนหลัง 6 เดือน 3แสนบาทขึ้นไป"
อันแรกไม่ผ่านแน่ๆ รู้สึกจะแสนห้า แต่ไอ่ 6 เดือน ยอด 3 แสนเนี่ยมีลุ้น
แต่เหมือนฝันสลาย...ปลายสายน้องคอลเซ็นเตอร์บอก "ยอดของคุณลูกค้า ขาดไปอีก สองแสนกว่าบาทค่ะ"

จากนั้นผมจึงวางแผนจัดสรรค์ปันส่วนการใช้จ่ายทันที
โดยการเปลี่ยนจากซื้อของผ่านเซ็นทรัล ไปซื้อฝั่งเดอะมอลแทน เพื่ออัพเกรดบัตรโดยเฉพาะ
(ความโลภส่วนลดบังตาจนมืดบอดไปหมดแล้วครับ)

ซึ่งระหว่างแผนการ ผมก็ได้มีการโทรไปเช็คกับทาง CC ของ Citi เป็นระยะ ว่ายอดสะสมเท่าไหร่แล้ว จะอัพเกรดได้หรือยัง
จนเวลาล่วงเลยถึงครึ่งปีหลังของ 2559 ผมก็ทำสำเร็จ!!! ยอดถึงสามแสนแล้ววว
ทำการติดต่อ CC สอบถามเรื่องขั้นตอนการอัพเกรด ซึ่งทาง CC ก็แนะนำเช่นเดิมว่า
"ลูกค้าต้องรายได้ต่อเดือนเท่านี้ หรือ ยอดสะสม 6 เดือนย้อนหลัง สามแสน และจากที่ตรวจสอบ ลูกค้ามียอดสะสมถึง 3 แสนแล้ว ทางเรา ก็จะส่งเอกสารอัพเกรดทางอีเมล บลาๆๆ"
ผมก็จัดแจงกรอกเอกสาร ส่งเรื่องขออัพเกรดบัตรอย่างไว (ในใจพองโต จะได้ถือบัตรดำเท่ๆมีที่จอดรถพิเศษกับเค้าแล้วจ้าาา)

และแล้วเรื่องราวก็เกิดจากตรงนี้ครับ
มี SMS แจ้งมาว่าการขออัพเกรดของผมไม่อนุมัติ ซึ่งยอมรับว่า "งง" ทำไมไม่ผ่าน ไม่ผ่านได้ยังไง หมดค่าโทรหา CC เท่าไหร่รู้มั้ย กับเรื่องนี้
ก็โทรหา CC สอบถามว่า "ทำไม?"
คำตอบที่ได้คือ ทาง CC ก็คือ "งงเหมือนกันค่ะ"
เพราะดูจากระบบยอดสะสมลูกค้าก็ผ่านเกณฑ์แล้ว ทำไมไม่อนุมัติ จึงขออนุญาตส่งเรื่องกลับไปที่ฝ่ายพิจารณาใหม่

และก็ตามสไตล์ Citi ครับ รอไปเถอะ ไม่โทรมาอัพเดท (โทรมาครั้งเดียว ผมติดประชุม และก็ไม่เคยโทรมาอีกเลย)
จนผมต้องโทรกลับไปตามเรื่องว่า "ทำไมไม่อนุมัติ"
คำตอบที่ได้จาก จนท. เป็นอะไรที่ผมรับไม่ได้ "ลูกค้าไม่ผ่านเกณฑ์เพราะนอกจากยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 3แสนแล้ว ต้องมีรายได้ 150,000 บาท/เดือนค่ะ"

ห๊ะ!?

รู้สึกหัวทุยๆขึ้นมา นกเอี้ยงก็บินวนหลังคาเหมือนหาที่เกาะพัก
"เดี๋ยวนะครับ....ที่ผ่านมา ผมได้คำแนะนำอย่างเดียวเลยว่า ต้องฐานรายได้ถึงเกณฑ์ "หรือ หรือ หรือ" ไม่ใช่ "และ" ยอดสะสมย้อนหลัง 6 เดือน 3 แสนขึ้นไป

แต่พอผมรูดบัตรถึง กลับมีเงื่อนไขซับซ้อนขึ้นเสียเฉยๆ...
เออ Citi ครับ แบบนี้ผมรู้สึกว่าคุณหลอกผมจ่ายผ่านบัตรคุณไปหลายแสน
ทั้งที่ผมเอาไปรูดผ่านบัตรฝั่ง Central ผมได้ส่วนลด 10% และโปรโมชั่นบานตะไท มูลค่าหลายหมื่น
แต่ผมมารูดฝั่งคุณ ได้ส่วนลด 5% ครับ 5% แทบไม่ต้องคูณก็รู้ว่า ผมขาดทุนไปหลักหมื่น

ผมไม่ยอมแน่ๆ คุณแนะนำตลอดในทิศทางเดียว คือ "รูดสะสม 3 แสน ได้อัพเกรด"
แต่พอมาวันนี้ กลับไม่ใช่แบบนั้น ใครผิดครับ?
1. คอลเซ็นเตอร์เกือบสิบคนที่แนะนำวิธีอัพเกรดบัตรผิดๆให้ผม
2. ฝ่ายอนุมัติไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน reject คำขอผม
3. ผมเอง ที่หลงไปเชื่อคุณ

ฟ้อง สคบ. ได้มั้ยครับแบบนี้?

*******************
สรุปเนื้อหาข้างต้น
1. จะอัพเกรดบัตร Citi M
2. โทรหา Citi หลายรอบมาก, จนท.คอลเซ็นเตอร์ของ Citi ทุกคนแจ้งเงื่อนไขการอัพเกรดว่าต้องมียอดใช้จ่ายสะสม 3แสนบาท ภายใน 6 เดือน
3. ผมใช้จ่ายครบ 3แสนใน 6 เดือน เลยยื่นขออัพเกรด
4. Citi ปฏิเสธการอัพเกรดบัตร ด้วยเหตุผลว่า นอกจากยอดสะสม 3แสนแล้ว ผมต้องมีเงินเดือน 1.5แสน ขึ้นไปด้วย WHAT?!?



เป็นหลักฐานประกอบว่าผมต้องแบ่งการชอปปิ้งที่เซนทรัลมาจริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

*******************
ความคืบหน้า 08/02/2560
หลังจากไม่อนุมัติ 2 รอบ และร้องเรียนกลับไปหลายรอบมาก
สรุปทาง Citi ยอมอัพเกรดบัตรให้แล้วครับ แต่ต้องรอถ่ายโอนข้อมูลบัตรจาก Rewards -> Select ใช้เวลาประมาณ 1อาทิตย์
ถ้าได้บัตรใหม่มาแล้วจะเอามาลงอัพเดทอีกทีครับ

*******************
ความคืบหน้า 14/02/2560
ได้บัตรใหม่เรียบร้อยแล้วครับ
ก็ถือว่าบาดเจ็บกันทั้งสองฝ่าย

วงเงินเท่าเดิม วันหมดอายุยึดตามบัตรเดิม ไม่ว่าอะไรเลยครับ
แต่บอกลูกค้ายังไง ก็ควรทำตามนั้น ผมขอเท่านี้เอง สุดท้ายก็ปิดเคสครับ ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้ครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่