เริ่มจากก่อนหน้านี้ผมใช้ internet ของทรูที่เป็น ADSL มา ใช้มาเกือบ 10 ปีแล้วครับ ซึ่งใช้งานได้ปกตืดีครับ ไม่มีปัญหา ซึ่งผมไม่เคยไปร้องขอเปลี่ยน fiber เพราะก่อนหน้านี้ช่างแจ้งว่ายังไม่มีคู่สายเดินเข้ามาถึง ก็ตามนั้นครับ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 อาทิตที่แล้ว มีช่างโทรมาเสนอว่าเราจะเข้ามาเปลี่ยนจาก ADSL เป็น Fiber ให้ ซึ่งก็ตอบตกลงเขาไป แต่หลังจากนั้นชีวิตเปลี่ยนเลยครับ เล่นเฟสบุ๊คคลิกสองทีหมุน ๆ ผม ping ทิ้งไว้ ping จะ time out ไปประมาณ 5-10 hop เป็นแบบนี้ตลอดครับ ไม่มีคำว่าหาย
โทรหาทรูครั้งแรก เหมือนรู้อ่ะครับว่ามันมีปัญหาอยู่แล้ว เลยเปลี่ยน chanel ให้ผม เหมือนจะดีขึ้นประมาณ แต่วันต่อมาก็เป็นอีกครับ
โทรหาทรูครั้งที่สอง แนะนำให้ผม clear history IE ซึ่ง ทำแล้วไม่หายครับ - -"
โทรหาทรูครั้งที่สาม แนะนำให้ผมไปหา chanel ที่ไม่มีคนใช้แล้วเปลี่ยนไปใช้ chanel ว่าง ซึ่งผมก็ทำตามที่เค้าบอก ใข้ Inssider เช็คแล้วเปลี่ยนแล้วแต่ก็ยังมีปัญหาอยู่เหมือนเดิม เค้าแจ้งว่าสัญญาณมันอาจจะชนกัน ซึ่งความเป็นจริงผมดู WIFI บ้านอื่น -80 db ขึ้นทั้งนั้น T_T อะไรจะชนง่ายขนาดนั้น หลังจากนั้นให้ลองเทสเสียบ lan ก็ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหา ซึ่งมันก็พอสรุปได้แล้วว่า WIFI มีปัญหา แต่ lan ปกติ
ผมเริ่มลองดูปัญหา เราเตอร์ตัวนี้ในเน็ต บานเลยครับ มีแต่แย่ๆ ทั้งนั้น แต่ก็ยังเอามาให้ลูกค้าใช้ต่อ ซึ่งตัวเก่าผมที่เป็น ADSL ของ Zyxel มันยังดีกว่าเลยครับ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะแจ้งช่างให้เข้ามาตรวจสอบให้ พอถึงวันนัดหมาย ไม่มีช่างเข้ามาที่บ้านครับ ปล่อยผมรอไป พอผ่านวันมา ผมก็โทรไปถามเลยครับสงสัยมาก ได้คำตอบว่า ช่างปิดงานมาว่าตัดต่อคู่สายภายนอก ซึ่งมันไม่น่าเกี่ยวครับ ทาง call center ก็นัดช่างให้ผมอีกครั้ง ช่างก็ไม่เข้ามาอีกครับ แต่มี SMS แจ้งเข้ามาว่า ทรูตรวจสอบหมายเลขของท่านสามารถใช้งานได้ตามปกติ ให้ผมรอเป็นครั้งที่สอง ผมโทรไปใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่สาม คราวนี้นัดมาวันศุกร์ที่ผ่านมาครับ ไม่เข้ามาเหมือนเดิม ส่ง sms มาเหมือนเดิมครับ ผมต้องโทรหาเป็นสิบครั้งแล้วครับ บางทีรู้สึกเบื่อจนไม่อยากโทรแล้วครับ แต่ถ้าไม่จี้ก็ไม่จบซักที
ผมอยากสอบถามว่าช่างเค้ามี process งานกันยังไงครับ เข้ามาไม่ได้ทำไมไม่โทรมาแจ้งครับ ถึงคุณจะเข้ามาตัดต่อคู่สายนอกบ้านผม ทำไมคุณไม่โทรบอกครับว่ากำลังทำอยู่ ทำเสร็จแล้วนะ มีแต่ผ่านมาวันนึงส่ง SMS มา ตลอดเวลาที่มีปัญหาผมโทรไปคุยดีตลอดครับ ไม่เคยไปโวยวายคุณ หรือเพราะผมไม่ร้อนคุณเลยไม่รีบกันครับ ผมใช้ทรูมาเกือบ 10 ปี ซึ่งมันก็โอเคมาตลอด มีตัดบ้างไม่เป็นไรครับ มาชีวิตเปลี่ยนก็ตอนเป็น fiber นี่แหล่ะครับ ผมต้องย้ายค่ายหนีใช่ไหมครับ ปัญหาถึงจะจบ
ชีวิตเปลี่ยนตั้งแต่ Fiber ทรูเข้าถึงบ้าน T_T
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 อาทิตที่แล้ว มีช่างโทรมาเสนอว่าเราจะเข้ามาเปลี่ยนจาก ADSL เป็น Fiber ให้ ซึ่งก็ตอบตกลงเขาไป แต่หลังจากนั้นชีวิตเปลี่ยนเลยครับ เล่นเฟสบุ๊คคลิกสองทีหมุน ๆ ผม ping ทิ้งไว้ ping จะ time out ไปประมาณ 5-10 hop เป็นแบบนี้ตลอดครับ ไม่มีคำว่าหาย
โทรหาทรูครั้งแรก เหมือนรู้อ่ะครับว่ามันมีปัญหาอยู่แล้ว เลยเปลี่ยน chanel ให้ผม เหมือนจะดีขึ้นประมาณ แต่วันต่อมาก็เป็นอีกครับ
โทรหาทรูครั้งที่สอง แนะนำให้ผม clear history IE ซึ่ง ทำแล้วไม่หายครับ - -"
โทรหาทรูครั้งที่สาม แนะนำให้ผมไปหา chanel ที่ไม่มีคนใช้แล้วเปลี่ยนไปใช้ chanel ว่าง ซึ่งผมก็ทำตามที่เค้าบอก ใข้ Inssider เช็คแล้วเปลี่ยนแล้วแต่ก็ยังมีปัญหาอยู่เหมือนเดิม เค้าแจ้งว่าสัญญาณมันอาจจะชนกัน ซึ่งความเป็นจริงผมดู WIFI บ้านอื่น -80 db ขึ้นทั้งนั้น T_T อะไรจะชนง่ายขนาดนั้น หลังจากนั้นให้ลองเทสเสียบ lan ก็ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหา ซึ่งมันก็พอสรุปได้แล้วว่า WIFI มีปัญหา แต่ lan ปกติ
ผมเริ่มลองดูปัญหา เราเตอร์ตัวนี้ในเน็ต บานเลยครับ มีแต่แย่ๆ ทั้งนั้น แต่ก็ยังเอามาให้ลูกค้าใช้ต่อ ซึ่งตัวเก่าผมที่เป็น ADSL ของ Zyxel มันยังดีกว่าเลยครับ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะแจ้งช่างให้เข้ามาตรวจสอบให้ พอถึงวันนัดหมาย ไม่มีช่างเข้ามาที่บ้านครับ ปล่อยผมรอไป พอผ่านวันมา ผมก็โทรไปถามเลยครับสงสัยมาก ได้คำตอบว่า ช่างปิดงานมาว่าตัดต่อคู่สายภายนอก ซึ่งมันไม่น่าเกี่ยวครับ ทาง call center ก็นัดช่างให้ผมอีกครั้ง ช่างก็ไม่เข้ามาอีกครับ แต่มี SMS แจ้งเข้ามาว่า ทรูตรวจสอบหมายเลขของท่านสามารถใช้งานได้ตามปกติ ให้ผมรอเป็นครั้งที่สอง ผมโทรไปใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่สาม คราวนี้นัดมาวันศุกร์ที่ผ่านมาครับ ไม่เข้ามาเหมือนเดิม ส่ง sms มาเหมือนเดิมครับ ผมต้องโทรหาเป็นสิบครั้งแล้วครับ บางทีรู้สึกเบื่อจนไม่อยากโทรแล้วครับ แต่ถ้าไม่จี้ก็ไม่จบซักที
ผมอยากสอบถามว่าช่างเค้ามี process งานกันยังไงครับ เข้ามาไม่ได้ทำไมไม่โทรมาแจ้งครับ ถึงคุณจะเข้ามาตัดต่อคู่สายนอกบ้านผม ทำไมคุณไม่โทรบอกครับว่ากำลังทำอยู่ ทำเสร็จแล้วนะ มีแต่ผ่านมาวันนึงส่ง SMS มา ตลอดเวลาที่มีปัญหาผมโทรไปคุยดีตลอดครับ ไม่เคยไปโวยวายคุณ หรือเพราะผมไม่ร้อนคุณเลยไม่รีบกันครับ ผมใช้ทรูมาเกือบ 10 ปี ซึ่งมันก็โอเคมาตลอด มีตัดบ้างไม่เป็นไรครับ มาชีวิตเปลี่ยนก็ตอนเป็น fiber นี่แหล่ะครับ ผมต้องย้ายค่ายหนีใช่ไหมครับ ปัญหาถึงจะจบ