มหากาพย์ เนต True มหาประลัย!!!

>>>>> เริ่มจากวันที่ 20 มกราคม รู้สึกว่าที่บ้านเนตใช้งานไม่ได้ ((อาจจะเป็นก่อนหน้านี้แต่ไม่ได้สังเกต)) ก็คิดว่าระบบล่ม เพราะก็ล่มเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ true vision ที่บ้านก็พังไป2รอบ ก็เลยคิดว่าช่วงนี้สัญญาณคงมีปัญหามั้ง ก็รอจนถึงวันที่ 22 ก็ยังใช้งานไม่ได้ เลยรู้สึกไม่โอเคละ โทรเข้า Call center 1686 แจ้งปัญหาการใช้งาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเด๋วจะให้ช่างมาแก้ไข พร้อมเสนอว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่นการเปลี่ยนโครงข่ายจากระบบ ADSL เป็น fiber cable ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ต้องการจะเปลี่ยนมั้ย ก็เลยบอกว่างั้นก็มาแก้ละเปลี่ยนระบบไปเลย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่านัดวางระแบบใหม่ให้ได้วันที่ 27 มกราคม ก็โอเคสำหรับระบบใหม่ แต่ก็ให้ช่างมาแก้ ADSLให้ก่อนสิ ให้สัญญาณเดิมใช้ได้ก่อน เจ้าหน้าที่ถึงได้บอกว่า "ไม่ได้ค่าา" เพราะสัญญาณเดิมถูก offline ไปแล้ว เลยทวนกลับไปว่า สรุปคือ คุณมาตัดเนตบ้านดิฉันและบังคับเปลี่ยนเป็นระบบอื่น โดยที่ยังไม่แจ้ง และ ยังไม่มาวางเครือข่ายระบบใหม่ให้เสร็จใช่มั้ย? งั้นชั้นไม่โอเค ชั้นรับไม่ได้ ใครจะรับได้ก็รับไปแต่ชั้นรับไม่ได้!! และถ้าต้องรอถึง 7 วัน หลังจากที่คุณมาตัดเนตไปนี่ไม่ใช่ละ ช่วยทำให้เร็วที่สุด พรุ่งนี้((วันที่23))ช่างต้องมา ทาง Call center บอกว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ได้วันละจะรีบแจ้งกลับมา และหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ ทรู ก็หายไปจากสาระบบดิชั้นเลย… ฟริ๊วววววว~

.

>>>>>😒 พอประมาณช่วงวันที่ 24-25 มกรา ก็โทรเข้า call center อีก ถามเรื่องวันนัดติดตั้งใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า คิวเป็นคิววันที่ 27 เหมือนเดิมไม่มีการขอเปลี่ยนแปลง ((อ้าว!! ละมาให้ความหวัง มาหลอกตูทำไมฟระ)) ก็ว่าไปพอประมาณ… จบที่จะไปทำยังไงก็ได้แต่คุณต้องทำให้ชั้นใช้เนตได้ในวันนี้!! เริ่มมีน้ำโหระดับ 3 ละ ตกบ่ายวันนั้นก็มีช่างทรูโทรติดต่อมา....เย้!! แต่...ไม่ใช่มาติดเนตใหม่นะ แค่เอา wifi plugging มาให้ใช้ก่อน แล้วจนท.โทรมาตอนที่อยู่ในซอยบ้านแล้ว เลยตอกกลับไปว่าทำไมไม่นัดก่อน ใครจะมีญาณหยั่งรู้ว่าคุณจะมา เค้าก็แจ้งว่าเพิ่งโดนแจ้งให้เข้ามาเลย ก็ว่าจนท.ไปเรื่องตัดเนต แต่ดูเหมือนเค้าก็จะโดนคนด่ามาเยอะละ เลยสงสาร สุดท้ายก็บอกให้ฝากบ้านน้าโอ๋เอาไว้

.

>>>> พอถึงวันที่ 27 ตามนัด!! จะ10โมงละก็ไม่เห็นมีช่างโทรมานัดหมายเข้าทำการติดตั้ง เลยโทรถาม call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกว่า เจ้าหน้าที่จะเข้าติดตั้งวันนี้แหละ สรุปไปถึงบ้านช่วงเที่ยง เห็นช่างมาเดินสายด้านนอก ถามว่าช่างทรูใช่มั้ย เค้าบอกว่าใช่แต่ไม่ได้มาติดตั้งอะไรให้ แค่มาเดินสาย พูดแค่นี้ และเหมือนเป็นชาวต่างชาติ เพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลย เลยเบื่อจะเสวนาด้วย และหลังจากวันที่ 27 มกราคม จนถึง วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทรูอีกเลย … เออ เอาสิ น้ำโหมาระดับ 5 ละ นี่ใช้เนตไม่ได้มาครึ่งเดือนละ!!!!

.

>>>>> พออาทิตย์นี้วันที่ 31 มกรา กับ 1 กุมภาพันธ์ โทรเข้า call center 3-4 รอบ แต่มีปัญหาคือ ต้องรอสายนานประมาณ 10-20 นาที รอวนไปค่ะ วนๆๆๆ จนรู้สึกไม่ใช่ละ มันแปลกๆ วันที่ 2 เลยเปลี่ยนไปใช้เบอร์แม่โทรไป สรุป ไม่ถึง 4 นาทีได้คุยกะเจ้าหน้าที่ ((คือร่ะ....????)) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาดำเนินการวันพรุ่งนี้!! ....คือออออ ละตูจะรู้ได้ไง ถ้ามาละตูไม่อยู่อีก ใครผิด ตูผิดอีก ทำไมไม่มีคนแจ้งอะไรเลย น้ำโหมาระดับ7 แต่เบื่อจะวีนไอ้น้องคอลเซ็นเตอร์ละ รู้สึกสงสาร เลยถามว่าช่วงนี้เรื่องเยอะใช่มะ น้องบอกใช่ค่ะมีร้องเรียนเยอะเพราะเปลี่ยนระบบ เลยบอกน้องคะ ย้ายงานเถอะค่ะ อย่ามาทำงานกับองค์กรณ์ที่ชอบสร้างปัญหาให้ลูกค้ายังงี้เลย ลูกค้าปัญหาเยอะน้องก็สุขภาพจิตเสียไปด้วย สุดท้ายก็แจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาติดช่วง 9.00-12.00 โอเคเหมือนจะจบละ
.

>>>>>  😡แล้ววันนี้วันที่ความอดทนถึงจุดสิ้นสุด วันที่ 3 กุมภาพันธ์ วันที่เจ้าหน้าที่จะมาติดrounter ช่วง 9.00-12.00 ก็ลางานไม่ออกไปออฟฟิศ รอที่บ้าน จน11.30 มีงานด่วนที่ออฟฟิศต้องออกละ ก็ยังไม่มีช่างเข้ามาสักกะคน!! เลยถามโทรเข้าcall center เหมือนเดิมรอวนไปค่ะ วนไปร่วม10กว่านาที เลยมา inbox จนท.ทรูใน pantip, facebook ก็ไร้การตอบกลับ ((ตอบมาอีกทีช่วงเย็น))  จบค่ะ พอกันทีความอดทน.............. จบ น้ำโหมาระดับ10 ให้กรูรอมา3ชั่วโมง ติดต่อหาก็ไม่ได้สักช่องทาง
.

>>>>> กด1166 สคบ ร้องเรียนทันที ทางสคบ.ก็แนะนำให้ติดต่อกสทช.โดยตรงจะดีกว่า ก็เลยโทร 1200 เจ้าหน้าที่ก็สอบถามเรื่องร้องเรียน ต้องการให้กสทช.แก้ปัญหาอย่างไรบ้าง ก็เล่าเหมือนที่เล่ามาทั้งหมดนั่นแหละ เจ้าหน้าที่ก็พิมพ์เรื่องไป และบอกจะดำเนินการเรื่องให้ต่อ โดยขอให้เราส่งหน้าบัตรประชาชนเซ็นสำเนา ใบแจ้งยอดเดือนล่าสุด และระบุข้อร้องเรียนเข้ามาที่ email 1200@nbtc.go.th เจ้าหน้าที่จะดำเนินเรื่องภายใน 5วัน ก็ส่งไปแค่สำเนาบัตร เพราะใบแจ้งยอดอยู่ที่บ้านส่งตามไปได้ ติดต่อกสทช. เสร็จตอนประมาณเที่ยง


>>>>> เท่านั้นแหละ บ่ายโมงครึ่ง มีคนบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางจากทรูติดต่อประสานงานมา ถามเรื่องปัญหา เลยเล่าไปและเค้าบอกจะจัดการให้ เบื้องต้นจะเอา wifi plugging มาให้ใช้ก่อน เลยบอกคุณไม่ได้ดูในระบบหรอ ชั้นจิกไปจนได้มาละ เค้าเลยขอไปเช็คคิวช่างละโทรกลับมาอีกรอบ บอกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปภายในวันนี้ เด๋วจะตามเรื่องให้เป็นระยะ และโทรมาแจ้งอีก2รอบว่าเรื่องถึงไหน ช่างถึงไหนแล้ว สุดท้ายสามโมงครึ่ง ช่างทรูก็โทรมา((สะที)) แต่ช่างโทรมาบอกว่าผมว่าดูท่าจะติดตั้งไม่ได้!!!!! อะไรอี๊กกกก เพราะยังไม่มีสาย tab เพิ่มเลย ((คือไรวะะะ )) ติดตั้งไม่ได้!! เลยถามไปว่าแล้วชั้นต้องทำยังไง ก็เห็นวันที่ 27 มันมีช่างมาเดินสายเพิ่มแล้ว ทำไมยังติดไม่ได้ ช่างที่บ้านนี่ก็ไม่รู้เรื่องเค้าบอกเค้าหาไม่เจอ และเค้าก็ไม่ได้มีคิวงานของบ้านเราในวันนี้ แต่โดนส่วนกลางติดต่อให้เข้ามาด่วน เลยถามไปนี่ช่าง outsource ใช่มั้ย พี่เปลี่ยนไปรับงานบริษัทอื่นเถอะ อย่ามารับบริษัทห่วยๆงี้เลย เค้าก็บอกผมก็โดนด่าประจำ สุดท้ายช่างก็ติดไม่ได้

.

>>>>> โทรหาเจ้าหน้าที่ส่วนกลางที่ติดต่อมาผ่านเบอร์มือถือ ว่าสรุปติดตั้งไม่ได้เพราะช่างบอก tab ไม่พอ เค้าก็ขอเบอร์ช่างเพื่อคุยประสานงานกันอีกรอบ ระหว่างนั้นก็ใช้เบอร์ออฟฟิสก็โทรเข้าทรู และแน่นอนพอไม่ใช่เบอร์มือถือชั้นโทรเข้าไป ก็รอสายแค่ 4.15 นาทีได้คุยกับเจ้าหน้าที่ทันที เจ้าหน้าที่บอกว่าช่างเข้ามาแล้วตอนเช้าและแจ้งคืนงานไปเพราะติดตั้งไม่ได้ เลยถาม ช่างคุณมากี่โมง จนท.บอก มา10.30 เลยบอกโกหก มาตอนไหน ((ช่างคุณล่องหนเป็นผีแคสเปอร์รึไง!!)) ชั้นอยู่บ้านถึง 11.30 ไม่เห็นมีใครโผล่หัวมาสักคน เจ้าหน้าที่บอกจะตามเรื่องให้...ละก็เหมือนเดิม หาย ฟริ๊วววว
.
คุณส่วนกลางติดต่อมาหลังจากคุยกับช่างแล้ว บอกว่าช่างคนนี้เป็นช่างนอกพื้นที่ผมให้เค้าเข้ามาหน้างานลูกค้าทันที เลยไม่คุ้นเคยกับการวางสายในพื้นที่นี้ จริงๆแล้วทำอีกอย่างนึงได้ ละก็ร่ายภาษาไอทีอะไรมาไม่รู้ สรุปว่าตอนนี้ประสานงานช่างในพื้นที่ให้เข้าไปที่บ้านแล้ว รับปากว่าจะสามารถใช้งานเนตได้ภายในวันนี้ และก็โทรมาแจ้งเป็นระยะว่าช่างออกจากซอยนู้นแล้วกำลังเข้าไป ก็เลยบอกให้ไปแก้บ้านพี่สาวด้วย เพราะมีปัญหาเหมือนกัน
พอเย็นเลิกงานกลับมาถึงบ้าน เจอช่างสะที!!!

.

แต่ก็มีปัญหาเรื่องช่างจะลากสายจากซอยโยงเข้าไปตัวบ้านให้ ซึ่งบ้านดิชั้นอยู่ห่างจากถนนประมาณ40เมตร ก็ถามว่า คุณคิดว่าภาพหลังจากโยงมันจะออกมาเป็นไง ช่างบอกก็จะไม่ค่อยสวยงามครับจะเป็นสายดำๆ โยงผ่ากลางเข้าไปถึงตัวบ้านคล้ายราวตากผ้า -____- ก็ใช่ไง๊!!!! มันสวยงามมั้ยเล่า!!! เลยบอกให้ทำไต่รั้วมา หรือลงดินได้มั้ย สุดทา้ยก็จะเรียบรั้วมา แต่มาเจอปัญหาจะต้องมาเจาะบ้านชั้นอีก!!! ก็ไม่ยอมสิคะ เพราะบ้านเพิ่งทาสีใหม่ซ่อมใหม่ไม่ถึง3เดือน งมหากันอยู่นานว่าจะทำยังไงให้ไม่ต้องเจาะบ้าน นู่น ล่อไป6โมงกว่า สุดท้ายเด๋วเจาะผ่านฝ้าด้านนอกและจั๊มเข้า outlet cable TV ให้ จะมาทำพรุ่งนี้บ่าย2 เห้อออออออ หวังว่าพรุ่งนี้จบสะที!!!!

สรุป
- แนะนำให้ทุกคนที่มีปัญหาควรร้องเรียนค่ะ กสทช 1200 ค่ะ เค้าจะได้รับรู้ถึงปัญหาของชาวเราผู้บริโภคบ้าง
- ถ้าไม่โทรไปจิกๆๆๆ ร้องเรียนปัญหากับเจ้าหน้าที่ คุณก็จะไม่ได้ plugging wifi มาใช้ เพราะบ้านพี่สาวมีปัญหาเหมือนกันไม่โทรจิกก็ต้องรอไป ไม่มีเนตใช้ไปยาวๆ
- ถ้าโทร call centre ทรู ด้วยเบอร์เดิมที่เคยติดต่อแล้วต้องรอสายนาน10-20นาที แนะนำให้เปลี่ยนเบอร์โทร สัก4นาทีเจ้าหน้าที่จะรับสายคุณเลยน นี่ตอนหลังที่โทรหาcall center คือใช้3เบอร์ใหม่โทรไป
- ถ้าจะถามว่าทำไมไม่ไปใช้ยี่ห้ออื่น ตอบเลยว่าบ้านเป็นซอยส่วนบุคคลมีแค่อียี่ห้อนี้ที่เป็นพื้นที่ให้บริการ เจ้าอื่นไม่เปิดให้บริการ
- ถ้าถามว่าว่างหรอทำแบบนี้ ตอบเลยว่าไม่ แต่ไม่ชอบโดนเอาเปรียบ
- ถ้าถามว่าจนท ทรูในpantip ช่วยอะไรมั้ย ก็คือจะรับปัญหาและแจ้งเลขรับเรื่องให้เป็นหลัก ตามงานให้บางทีก็ไม่ตรงกับที่call centerแจ้ง อย่างวันนี้แจ้งไปจนท ตอบกลับมาว่านัดช่างให้เร็วสุดได้วันที่ 7 กุมภา แล้วสรุปที่ช่างจะมาจัดการให้ดิฉันวันพรุ่งนี้คือะไร  สรุปคือไร้การบูรณการการสื่อสาร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่