เรื่องคือผมเรียนที่สาขาปิ่นเกล้าครับ ผมรู้สึกโอเคมากกับครูฝรั่งทุกคน
แต่กับพนักงานคนไทย(บางคน) ย้ำว่าบางคนนะครับ กลับรุ้สึกแย่มาก
ตอนช่วงแรกๆ ขนาดผมนั่งอยุ่ที่โต้ะ ยังเดินเข้ามาทักเรา ชวนคุยนั่นนี่ เราก็มีซื้อขนมมาฝากบ้าง
พอผ่านไปซักอาทิตย์ เจอกันก็ยิ้มเจื่อนๆใส่ บางทีทำเปนมองไม่เห็น
บางทีเจอกันข้างนอก ผมยิ้มให้ ก็ไม่ทักตอบ
บางครั้งผมเข้าไปดึกหน่อย ผมเดินไปขอความช่วยเหลือ เรื่องแกรมม่า
เขาก็บอกขอโทดที กำลังจะกลับบ้านแล้ว ให้ไปถามอีกคนนึง
ตอนแรกผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่าคงรีบกลับบ้านจิงๆ สุดท้าย ยืนคุยเล่นกันสักพัก แล้วก็เดินผ่านโต๊ะผม/ป
ผมเลยรู้สึก เฮ้ยยย ถ้าเปนผม คงเดินไปดูว่า สิ่งที่ผมสงสัยต้องใช้เวลาตอบนานมั้ย ถ้านาน ค่อยส่งต่อให้คนอื่นดีกว่ามั้ย
รู้สึกไม่มีservice mindเอาซะเลย
ผมเองก็ทำอาชีพสายบริการมาเยอะ แต่มีความรู้สึกว่า พนักงานในนั้น(บางคน) สวมหน้ากากใส่ ไม่ได้มีความอยากที่จะผูกมิตรกับลูกค้าเท่าไรเลย
อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ซึ่งถ้าไม่มีมูล ผมก็คงไม่รุ้สึก ตอนนี้อยากจะเอาเงินแสนกลับคืนมาจิงๆ
จ่ายเงินไปเยอะแต่รู้สึกไม่โอเคกับสภาพแวดล้อมซักเท่าไรเลย
ทำไมหลังสมัคร Wallstreet มันรู้สึกแย่จังครับ
แต่กับพนักงานคนไทย(บางคน) ย้ำว่าบางคนนะครับ กลับรุ้สึกแย่มาก
ตอนช่วงแรกๆ ขนาดผมนั่งอยุ่ที่โต้ะ ยังเดินเข้ามาทักเรา ชวนคุยนั่นนี่ เราก็มีซื้อขนมมาฝากบ้าง
พอผ่านไปซักอาทิตย์ เจอกันก็ยิ้มเจื่อนๆใส่ บางทีทำเปนมองไม่เห็น
บางทีเจอกันข้างนอก ผมยิ้มให้ ก็ไม่ทักตอบ
บางครั้งผมเข้าไปดึกหน่อย ผมเดินไปขอความช่วยเหลือ เรื่องแกรมม่า
เขาก็บอกขอโทดที กำลังจะกลับบ้านแล้ว ให้ไปถามอีกคนนึง
ตอนแรกผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่าคงรีบกลับบ้านจิงๆ สุดท้าย ยืนคุยเล่นกันสักพัก แล้วก็เดินผ่านโต๊ะผม/ป
ผมเลยรู้สึก เฮ้ยยย ถ้าเปนผม คงเดินไปดูว่า สิ่งที่ผมสงสัยต้องใช้เวลาตอบนานมั้ย ถ้านาน ค่อยส่งต่อให้คนอื่นดีกว่ามั้ย
รู้สึกไม่มีservice mindเอาซะเลย
ผมเองก็ทำอาชีพสายบริการมาเยอะ แต่มีความรู้สึกว่า พนักงานในนั้น(บางคน) สวมหน้ากากใส่ ไม่ได้มีความอยากที่จะผูกมิตรกับลูกค้าเท่าไรเลย
อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ซึ่งถ้าไม่มีมูล ผมก็คงไม่รุ้สึก ตอนนี้อยากจะเอาเงินแสนกลับคืนมาจิงๆ
จ่ายเงินไปเยอะแต่รู้สึกไม่โอเคกับสภาพแวดล้อมซักเท่าไรเลย