***ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดแจ้งด้วยนะครับ จะรีบแก้ไขข้อมูลเลยครับ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ****
แต่ถ้าทางต้นเพจ เขียนผิดจริงอยากเรียนให้แก้ไขด้วยครับ
ทำไมเค้าถึงเขียนแบบนี้หล่ะครับ

ผมว่าน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า ผมเห็นแล้วมันขัดใจมากๆๆๆๆๆๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเห็นเพื่อนๆมาชวนผมไปเส้นทางนี้กันเยอะครับ รวมถึงเห็นเพื่อนๆหลายคนแชร์ในเฟสบุ๊ค และเข้าใจผิดกันหลายคนครับ เพราะอาจจะเข้าใจยากสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้จองตั๋วนะครับ แต่สำหรับหลายๆท่านในห้องนี้คงไม่ค่อยมีคนเข้าใจผิดอยู่แล้ว อาจจะงงว่าผมบอกทำไม
ผมไม่ได้ตั้งใจให้ใครเสียหายนะครับ แค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องครับ
ปล1.ส่วนตัวผมไม่ได้มีอะไรกับเพจพวกโปรโมชันนะครับ แล้วสำหรับหลายๆคนอาจจะมองว่า ก็อ่านให้ละเอียดๆสิ ว่าคนอื่นบ้างว่าอ่านหนังสือไม่เกิน7บรรทัด บลาๆๆๆๆ.....แต่ว่าสำหรับบางคน ที่ไม่ชำนาญการ อาจไม่เข้าใจ เพื่อนผมบางคนยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเครื่องบินมีการต่อเครื่อง ก็เหมือนถ้าผมใช้ศัพท์เทคนิควิทยาศาสตร์ ใส่คนนอกวงการ ประมาณนั้นครับ
ปล2.ผมไม่ได้มีอะไรกับทางการบินไทยนะครับ แค่เห็นแล้วรู้สึกว่า ทำไมต้องไปว่าบริษัทเค้าแย่บ้าง ไม่ดีบ้าง บริการแต่ต่างชาติไม่เห็นแก่คนไทยบ้าง..... เท่าที่ผมใช้มาเค้าก็ดีกับผมมาตลอดนะครับ ครั้งล่าสุดที่ผมนั่งกลับจากออสเตรเลียก็บริการผมซึ่งเป็นคนไทยดีมากๆเผลอๆดีกว่าต่างชาติด้วยครับ เดี๋ยวไว้ว่างๆจะมาร่ายมหากาพย์ การบินไทยให้ฟังนะครับ อิ้อิ้
ปล3. ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยครับ ผมไม่เคยใช่เส้นทางนี้ และก็ไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีใคร เพราะผมเองก็ไม่ได้เดือดร้อน และไม่ได้อะไรจากเส้นทางนี้
สำหรับคนที่ไม่เข้าใจนะครับ
คือไฟลท์นี้ ต้นทางมันอยู่ที่ กัวลาลัมเปอร์ และต้องมาเปลี่ยนเครื่องที่ กรุงเทพ และต่อไป ญี่ปุ่นครับ คือ
KUL-BKK(กัวลาลัมเปอร์ - กรุงเทพฯ)
----------->ต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ [แล้วแต่ไฟลท์ว่าต่อนานขนาดไหนมีตั้งแต่2ชม.-10ชม.]
BKK-NRT(กรุงเทพฯ - โตเกียว)
ซึ่งเส้นทาง BKK-KUL ต้องซื้อเองหนึ่งขาครับ
ส่วนขากลับ
NRT-BKK(โตเกียว - กรุงเทพฯ)
อาจลงที่กรุงเทพฯ ได้หรือไม่อันนี้แล้วแต่สถานการณ์ เลยครับ ไม่งั้นขากลับต้องซื้อ KUL-BKK กลับอีกเที่ยว
สรุปคือถูกจริงครับ ถ้าคุณยอมเสียเวลาเพื่อต่อเครื่องที่ไทยอีกรอบ และตั๋วอีก1ขาที่มาเลเซียครับ ว่าง่ายๆคือเอาเงินมาแลกเวลาครับ อาจต้องใช้เวลาเดินทางไปญี่ปุ่นนานกว่า10-20ชม. ซึ่งเวลานี้คุณอาจไปยุโรปหรืออเมริกาได้เลย....
จะแจกแจงเวลาคร่าวๆให้ดูนะครับ
1.BKK-KUL 2hr
2.พักที่ KUL อย่างน้อย 2hr ครับ
3.KUL-BKK 2hr
4.พักที่ BKK อย่างน้อย 2hr ครับ
5.BKK-NRT 5 3/4hr
สรุปรวมเวลาแล้วน้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่ใช้เดินทางคือ 13ชั่วโมง 45นาที หรือราวๆ 14ชั่วโมง ซึ่งในความเป็นจริงนั้นมากกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าเป็นผมจะถือโอกาสเที่ยวมาเลเซีย สัก2-3วันครับ เพราะก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ ควรค่าแก่การไปเยือนครับ
ส่วนขากลับถ้าออกที่กรุงเทพฯได้ก็สบายครับ ขาเดียวถึง ถ้าออกไม่ได้ก็ปัญหาใหญ่เบยทีเดียวครับ และก็ไม่มีสิทธิ์ โวยวายใดๆทั้งสิ้นครับ
ส่วนคำถามที่พบบ่อยๆ คือ
1.ทำไมตั๋วออกจากที่อื่นถูกจัง แล้วออกจากไทยแพงเวอร์ แล้วด่าการบินไทยนุ่นนี่นั่น ว่าไม่มีให้คนไทยขึ้นบ้าง ..... คือมันเป็นเรื่องของการตลาดของการบินไทยศูนย์ที่มาเลเซียครับ ไม่เกี่ยวข้องกับการบินไทยที่ประเทศไทย คือ ปรับราคาให้ถูกกว่าเพื่อที่จะได้มีชาวต่างชาติยอมใช้บริการและต่อเครื่องที่ไทย เหมือนกันกับ ที่ Malaysia Airlines ลดราคากระหน่ำเมื่อขึ้นจากไทย หรือแม้แต่ Emirate ดูไบ-กรุงเทพ ไปกลับ แพงกว่าขึ้นจาก กรุงเทพ-ดูไบ มากๆๆๆ เพราะฉะนั้นอย่าไปว่าทางการบินไทยเลยครับ(ผมเห็นด่ากันเยอะมากในเพจของการบินไทย)
2.ขึ้นจากกรุงเทพฯได้ไหม? ไม่ได้นะครับ
3.ขากลับลงกรุงเทพฯได้ไหม? ไม่แน่ใจครับ ขึ้นอยู่ว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินยังไง
ขอบคุณครับ
ทำไมเพจตั๋วโปรชื่อดังเค้าถึงเขียนแบบนี้ครับ หรือเขียนผิดครับ??
แต่ถ้าทางต้นเพจ เขียนผิดจริงอยากเรียนให้แก้ไขด้วยครับ
ทำไมเค้าถึงเขียนแบบนี้หล่ะครับ
ผมว่าน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า ผมเห็นแล้วมันขัดใจมากๆๆๆๆๆๆ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเห็นเพื่อนๆมาชวนผมไปเส้นทางนี้กันเยอะครับ รวมถึงเห็นเพื่อนๆหลายคนแชร์ในเฟสบุ๊ค และเข้าใจผิดกันหลายคนครับ เพราะอาจจะเข้าใจยากสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้จองตั๋วนะครับ แต่สำหรับหลายๆท่านในห้องนี้คงไม่ค่อยมีคนเข้าใจผิดอยู่แล้ว อาจจะงงว่าผมบอกทำไม
ผมไม่ได้ตั้งใจให้ใครเสียหายนะครับ แค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องครับ
ปล1.ส่วนตัวผมไม่ได้มีอะไรกับเพจพวกโปรโมชันนะครับ แล้วสำหรับหลายๆคนอาจจะมองว่า ก็อ่านให้ละเอียดๆสิ ว่าคนอื่นบ้างว่าอ่านหนังสือไม่เกิน7บรรทัด บลาๆๆๆๆ.....แต่ว่าสำหรับบางคน ที่ไม่ชำนาญการ อาจไม่เข้าใจ เพื่อนผมบางคนยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเครื่องบินมีการต่อเครื่อง ก็เหมือนถ้าผมใช้ศัพท์เทคนิควิทยาศาสตร์ ใส่คนนอกวงการ ประมาณนั้นครับ
ปล2.ผมไม่ได้มีอะไรกับทางการบินไทยนะครับ แค่เห็นแล้วรู้สึกว่า ทำไมต้องไปว่าบริษัทเค้าแย่บ้าง ไม่ดีบ้าง บริการแต่ต่างชาติไม่เห็นแก่คนไทยบ้าง..... เท่าที่ผมใช้มาเค้าก็ดีกับผมมาตลอดนะครับ ครั้งล่าสุดที่ผมนั่งกลับจากออสเตรเลียก็บริการผมซึ่งเป็นคนไทยดีมากๆเผลอๆดีกว่าต่างชาติด้วยครับ เดี๋ยวไว้ว่างๆจะมาร่ายมหากาพย์ การบินไทยให้ฟังนะครับ อิ้อิ้
ปล3. ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยครับ ผมไม่เคยใช่เส้นทางนี้ และก็ไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีใคร เพราะผมเองก็ไม่ได้เดือดร้อน และไม่ได้อะไรจากเส้นทางนี้
สำหรับคนที่ไม่เข้าใจนะครับ
คือไฟลท์นี้ ต้นทางมันอยู่ที่ กัวลาลัมเปอร์ และต้องมาเปลี่ยนเครื่องที่ กรุงเทพ และต่อไป ญี่ปุ่นครับ คือ
KUL-BKK(กัวลาลัมเปอร์ - กรุงเทพฯ)
----------->ต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ [แล้วแต่ไฟลท์ว่าต่อนานขนาดไหนมีตั้งแต่2ชม.-10ชม.]
BKK-NRT(กรุงเทพฯ - โตเกียว)
ซึ่งเส้นทาง BKK-KUL ต้องซื้อเองหนึ่งขาครับ
ส่วนขากลับ
NRT-BKK(โตเกียว - กรุงเทพฯ)
อาจลงที่กรุงเทพฯ ได้หรือไม่อันนี้แล้วแต่สถานการณ์ เลยครับ ไม่งั้นขากลับต้องซื้อ KUL-BKK กลับอีกเที่ยว
สรุปคือถูกจริงครับ ถ้าคุณยอมเสียเวลาเพื่อต่อเครื่องที่ไทยอีกรอบ และตั๋วอีก1ขาที่มาเลเซียครับ ว่าง่ายๆคือเอาเงินมาแลกเวลาครับ อาจต้องใช้เวลาเดินทางไปญี่ปุ่นนานกว่า10-20ชม. ซึ่งเวลานี้คุณอาจไปยุโรปหรืออเมริกาได้เลย....
จะแจกแจงเวลาคร่าวๆให้ดูนะครับ
1.BKK-KUL 2hr
2.พักที่ KUL อย่างน้อย 2hr ครับ
3.KUL-BKK 2hr
4.พักที่ BKK อย่างน้อย 2hr ครับ
5.BKK-NRT 5 3/4hr
สรุปรวมเวลาแล้วน้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่ใช้เดินทางคือ 13ชั่วโมง 45นาที หรือราวๆ 14ชั่วโมง ซึ่งในความเป็นจริงนั้นมากกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าเป็นผมจะถือโอกาสเที่ยวมาเลเซีย สัก2-3วันครับ เพราะก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ ควรค่าแก่การไปเยือนครับ
ส่วนขากลับถ้าออกที่กรุงเทพฯได้ก็สบายครับ ขาเดียวถึง ถ้าออกไม่ได้ก็ปัญหาใหญ่เบยทีเดียวครับ และก็ไม่มีสิทธิ์ โวยวายใดๆทั้งสิ้นครับ
ส่วนคำถามที่พบบ่อยๆ คือ
1.ทำไมตั๋วออกจากที่อื่นถูกจัง แล้วออกจากไทยแพงเวอร์ แล้วด่าการบินไทยนุ่นนี่นั่น ว่าไม่มีให้คนไทยขึ้นบ้าง ..... คือมันเป็นเรื่องของการตลาดของการบินไทยศูนย์ที่มาเลเซียครับ ไม่เกี่ยวข้องกับการบินไทยที่ประเทศไทย คือ ปรับราคาให้ถูกกว่าเพื่อที่จะได้มีชาวต่างชาติยอมใช้บริการและต่อเครื่องที่ไทย เหมือนกันกับ ที่ Malaysia Airlines ลดราคากระหน่ำเมื่อขึ้นจากไทย หรือแม้แต่ Emirate ดูไบ-กรุงเทพ ไปกลับ แพงกว่าขึ้นจาก กรุงเทพ-ดูไบ มากๆๆๆ เพราะฉะนั้นอย่าไปว่าทางการบินไทยเลยครับ(ผมเห็นด่ากันเยอะมากในเพจของการบินไทย)
2.ขึ้นจากกรุงเทพฯได้ไหม? ไม่ได้นะครับ
3.ขากลับลงกรุงเทพฯได้ไหม? ไม่แน่ใจครับ ขึ้นอยู่ว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินยังไง
ขอบคุณครับ