สวัสดีครับ เพื่อๆนชาวพันทิป กระผมได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ โดยใช้สายการบินที่เคยคิดว่าดีที่สุด สุภาพที่สุด นุ่มนวลดั่งผ้าไหม เคยคิดไว้แบบนั้นครับ
กระผมได้จองสายการบิน ของการบินไทย จาก BKK - CNX วันที่ 30 มกราคม 2560 ที่ผ่านมาไฟท์ 17:20 กระผมด้วยความตื่นเต้นดีใจ เพราะความฝันคืออยากบินสายการบินนี้มากๆ และพาคุณแม่บินด้วย เพราะแม่ก็อยากไปเที่ยวเช่นกันพอบอกใครๆ ก็มีแต่คนหู๊วววววววว บินไทยเลยหรอ หรูหราว่ะ โน้น นี่ นั้น แต่พอไปถึงสุวรรณภูมิ ตอน 16:xx กว่าๆ ด้วยความที่ไม่เคยบินที่สุวรรณภูมิเลย พอไปถึงก็ไปเช็คอินที่แถว H ซึ่งมองแค่ป้ายการบินไทย ก็ต่อแถวเข้าไปเพื่อจะ Check - in (ผมเช็คผ่านอินเตอร์เน็ตมาแล้ว แต่จะมาเอา บอร์ดดิ้งพาส) พอถึงคิวมีเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กระโปรงทรงA จำสีไม่ได้ถามผมว่า "บินไปไหน" เอ้มันห้วนๆนะ ผมก็บอกว่า "บินไปเชียงใหม่ครับ" นางก็บอกเราว่า "เค้าเตอร์แถว C" ห้วนๆรอบ 2 ก็อะไม่เป็นไรยังมีอารมณ์ตื่นเต้นอยู่ พอเดินไปถึงแถว C ก็เห็นพนักงานค่อนข้างคุ้นกับสีเสื้อ สูตม่วง กระโปรงม่วงยืนคุยกันอยู่ 2 คน ผมเข้าไปถามด้วยความตื่นเต้นว่า "ขอโทษนะครับ บินไปเชียงใหม่ ไม่โหลดกระเป๋าครับ ช่องไหนเอ่ย?" พนักงานคนหนึ่ง หันมาตอบว่า "โหลดกระเป๋าไหม" เราก็ตอบซ้ำ "ไม่โหลดครับ" นางก็บอก "ช่อง 1ค่ะ" เราก็หันไปเดินไปทางครึ่งทาง เอ้?ทำไมมีคนโหลดเป๋าทั้งนั้นเลย (คิดในใจ) ก็เลยเดินไปถามนางคนเดิมอีกรอบ ว่า "ผมไม่โหลดกระเป๋านะครับ" นางก็หันมาจากที่คุยกับพนักงานอีกคนอยู่บอกเราว่า "ปริ้นบอร์ดดิ้ง พาส จากเน็ตมารึยัง" เราก็บอกกลับไปว่า "ปริ้นแล้วครับ" นางก็ชี้ไปยังช่องทางเข้าตัวสนามบินเลย โดยที่ไม่พูดไรสักคำ เราก็อารมณ์ขึ้นมาก นี่หรือสายการบินที่เราคิด ที่เราชื่นชม "ห่วยแตกมาก มารยาทไม่มี หางเสียงไม่มี บริการแย่" ความรู้สึกเป็นแบบนี้จริงๆครับ หลังจากนั้นก็บินไปแบบปกติจนมาถึงวันกลับ
บินกลับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งคือวันที่ลงโพสนี้ เวลาบิน 11:40 ไปถึงสนามบินเชียงใหม่ตั้งแต่ 10โมงเช้า พอไปถึงคิวยาวมากกกกกกกกกกกเนื่องจากมีเหมือนกลุ่มเด็กนักเรียนไปไหนมาสักแห่ง หรือกำลังจะไปไหนนี่แหละ เรากก็ยืนรอ ซึ่งก็มีคุณพี่เจ้าหน้าที่สายการบินไทย มาถามว่า"เช็คอินมารึยังค่ะ" เราก็บอก "เช็คแล้วครับ รอปริ้นบอร์ดดิ้งพาส" พี่เขาก็เชิญเราไปยังเค้าเตอร์ ไทย สมายด์ บอกคนในเค้าเตอร์ว่า "ปริ้นบอร์ดดิ้งพาสให้ลูกค้าหน่อยนะ" ซึ่งพี่ในเค้าเตอร์ก็ยิ้มแย้ม และบริการได้น่าประทับใจจริงๆครับ ขอบคุณอย่างยิ่งที่กอบกู้ความรู้สึกดีกลับมา ซึ่งผมรู้สึกดีขึ้นจริงๆครับ ความเชื่อว่าสายการบินนี้มีความสวยงาม บริการดียังน่าเชื่ออยู่บ้าง แต่ผมว่าถ้าบินจากสุวรรณภูมิคงไม่ไปสายการบินนี้แล้วแหละ กลัวครับ กลัวมากพนักงานช่างดีไปหมดจริงๆ แต่ถ้าให้มาจากที่อื่นมาลงสุวรรณภูมิยังอยากมาอีกครับ เพราะประทับใจแอร์กราว สนามบินอื่นๆ มากกว่าแอร์กราว ของการบินไทย ในสุวรรณภูมิบางท่าน (ต้องขออภัยบางท่านที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่มีกริยาดังเช่นที่ผมเอ่ยมา ผมไม่ได้เหมารวม ผมพูดแค่เฉพาะคน และจุดที่ผมเจอเท่านั้น หากเป็นการพาดพิง หรือกระทบใครโดยมิได้ตั้งใจ ขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ)
การบินไทย รักคุณทำฟ้า (ไหมหละ)
กระผมได้จองสายการบิน ของการบินไทย จาก BKK - CNX วันที่ 30 มกราคม 2560 ที่ผ่านมาไฟท์ 17:20 กระผมด้วยความตื่นเต้นดีใจ เพราะความฝันคืออยากบินสายการบินนี้มากๆ และพาคุณแม่บินด้วย เพราะแม่ก็อยากไปเที่ยวเช่นกันพอบอกใครๆ ก็มีแต่คนหู๊วววววววว บินไทยเลยหรอ หรูหราว่ะ โน้น นี่ นั้น แต่พอไปถึงสุวรรณภูมิ ตอน 16:xx กว่าๆ ด้วยความที่ไม่เคยบินที่สุวรรณภูมิเลย พอไปถึงก็ไปเช็คอินที่แถว H ซึ่งมองแค่ป้ายการบินไทย ก็ต่อแถวเข้าไปเพื่อจะ Check - in (ผมเช็คผ่านอินเตอร์เน็ตมาแล้ว แต่จะมาเอา บอร์ดดิ้งพาส) พอถึงคิวมีเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กระโปรงทรงA จำสีไม่ได้ถามผมว่า "บินไปไหน" เอ้มันห้วนๆนะ ผมก็บอกว่า "บินไปเชียงใหม่ครับ" นางก็บอกเราว่า "เค้าเตอร์แถว C" ห้วนๆรอบ 2 ก็อะไม่เป็นไรยังมีอารมณ์ตื่นเต้นอยู่ พอเดินไปถึงแถว C ก็เห็นพนักงานค่อนข้างคุ้นกับสีเสื้อ สูตม่วง กระโปรงม่วงยืนคุยกันอยู่ 2 คน ผมเข้าไปถามด้วยความตื่นเต้นว่า "ขอโทษนะครับ บินไปเชียงใหม่ ไม่โหลดกระเป๋าครับ ช่องไหนเอ่ย?" พนักงานคนหนึ่ง หันมาตอบว่า "โหลดกระเป๋าไหม" เราก็ตอบซ้ำ "ไม่โหลดครับ" นางก็บอก "ช่อง 1ค่ะ" เราก็หันไปเดินไปทางครึ่งทาง เอ้?ทำไมมีคนโหลดเป๋าทั้งนั้นเลย (คิดในใจ) ก็เลยเดินไปถามนางคนเดิมอีกรอบ ว่า "ผมไม่โหลดกระเป๋านะครับ" นางก็หันมาจากที่คุยกับพนักงานอีกคนอยู่บอกเราว่า "ปริ้นบอร์ดดิ้ง พาส จากเน็ตมารึยัง" เราก็บอกกลับไปว่า "ปริ้นแล้วครับ" นางก็ชี้ไปยังช่องทางเข้าตัวสนามบินเลย โดยที่ไม่พูดไรสักคำ เราก็อารมณ์ขึ้นมาก นี่หรือสายการบินที่เราคิด ที่เราชื่นชม "ห่วยแตกมาก มารยาทไม่มี หางเสียงไม่มี บริการแย่" ความรู้สึกเป็นแบบนี้จริงๆครับ หลังจากนั้นก็บินไปแบบปกติจนมาถึงวันกลับ
บินกลับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งคือวันที่ลงโพสนี้ เวลาบิน 11:40 ไปถึงสนามบินเชียงใหม่ตั้งแต่ 10โมงเช้า พอไปถึงคิวยาวมากกกกกกกกกกกเนื่องจากมีเหมือนกลุ่มเด็กนักเรียนไปไหนมาสักแห่ง หรือกำลังจะไปไหนนี่แหละ เรากก็ยืนรอ ซึ่งก็มีคุณพี่เจ้าหน้าที่สายการบินไทย มาถามว่า"เช็คอินมารึยังค่ะ" เราก็บอก "เช็คแล้วครับ รอปริ้นบอร์ดดิ้งพาส" พี่เขาก็เชิญเราไปยังเค้าเตอร์ ไทย สมายด์ บอกคนในเค้าเตอร์ว่า "ปริ้นบอร์ดดิ้งพาสให้ลูกค้าหน่อยนะ" ซึ่งพี่ในเค้าเตอร์ก็ยิ้มแย้ม และบริการได้น่าประทับใจจริงๆครับ ขอบคุณอย่างยิ่งที่กอบกู้ความรู้สึกดีกลับมา ซึ่งผมรู้สึกดีขึ้นจริงๆครับ ความเชื่อว่าสายการบินนี้มีความสวยงาม บริการดียังน่าเชื่ออยู่บ้าง แต่ผมว่าถ้าบินจากสุวรรณภูมิคงไม่ไปสายการบินนี้แล้วแหละ กลัวครับ กลัวมากพนักงานช่างดีไปหมดจริงๆ แต่ถ้าให้มาจากที่อื่นมาลงสุวรรณภูมิยังอยากมาอีกครับ เพราะประทับใจแอร์กราว สนามบินอื่นๆ มากกว่าแอร์กราว ของการบินไทย ในสุวรรณภูมิบางท่าน (ต้องขออภัยบางท่านที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่มีกริยาดังเช่นที่ผมเอ่ยมา ผมไม่ได้เหมารวม ผมพูดแค่เฉพาะคน และจุดที่ผมเจอเท่านั้น หากเป็นการพาดพิง หรือกระทบใครโดยมิได้ตั้งใจ ขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ)