วีโก้ผมเครื่อง3000 เกียร์ธรรมดา รถเดิมๆ 5แสนโล แต่ปัญหารุมเร้าหลายเรื่องเลย ตอนนี้เลยลังเลว่า ถ้าซ่อมทั้งหมด มันจะใช้งบเท่าไหร่ กับการที่จะขายทิ้ง(น่าจะได้ราวๆ 300,000) แล้วออกรีโว่แทน
เริ่มจากระบบคลัชมีปัญหา คงต้องเปลี่ยนใหม่หมด ไม่แน่ใจว่า ฟลายวิวต้องเปลี่ยนด้วยไหมเพราะเคยเจียรปรับผิวมาแล้ว แต่เจอปัญหาคลัชลื่น (อันนี้ผมจำราคาไม่ได้ และฟลายวิวราคาเท่าไหร่ไม่รู้)
ต่อมา ปั้มคอมมอนเรล เคยซ่อมมาแล้วเมื่อปีกว่า ตอนนั้นซ่อมเพราะ ปกติถนนโล่งๆจะกดไล่เขม่าช่วงสั้นๆ 160 แป๊บเดียวมา แล้วต่อมา140ยากเหลือเกินไม่ไปแล้ว เลยเช็คแล้วซ่อมไป ปัจจุบัน เริ่มออกอาการอีกแล้ว 140ก็หืดขึ้นคอละ (รอบก่อนซ่อมอยู่ 8,000)
เครื่องยนต์ อันนี้งานช้างเลย คิดจะโอเวอร์ฮอลเครื่อง เพราะเจอเรื่องกินน้ำมันเครื่อง แต่ไม่เจอจุดรั่ว ช่างสงสัยพวกแหวนลูกสูบ เพราะไม่เคยเปิดฝาเครื่องที ไม่มีอาการควันขาว (ผมเห็นราคาโอเวอร์ฮอล ของโตโยต้าประมาณ 60,000)
ยางอีก 4เส้น อันนี้ประมาณการ ระยะทำเครื่อง น่าจะพร้อมๆกับอายุยาง (22,000)
*เทอร์โบ บิ้วมือ2รุ่นเดิมไปตอนเกือบๆ 4แสนโล (25,000) อันนี้ยังไม่นับก่อน เพราะไม่มีอาการอะไร
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
จากที่กล่าวมา ถ้าเป็นเพื่อนๆ เลือก ซ่อม หรือ ขายแล้วออกคันใหม่ดีครับ (รีโว่ 2.8 เกียร์ธรรมดา พรีรันเนอร์ แคป)
จากรายการดังกล่าว มีอันไหนบ้างที่ผมสามารถเข้าซ่อมพร้อมกันได้ เช่น เทอร์โบ ซ่อมกับ denso ได้ แล้วเครื่องยนต์กับปั้มคอมมอนเรล สามารถทำกับ denso ได้ไหม
ขอความรู้เรื่องเทอร์โบหน่อยครับ ของเดิมวีโก้เป็นแบบแปรผัน กรณีมันเสีย เราจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยุ่งกับระบบเดิมน้อยที่สุด ควรไปคบกับอะไรดี พวก f55v ไหม ผมรู้แค่ว่า มันรับบูสได้มากขึ้น ถ้าจำไม่ผิด 4เท่าจะของเดิม แต่ถ้าเราไม่ย้ายอินเตอร์ ไม่เปลี่ยนหัวฉีด มันจะเห็นผล หรือประโยชน์ไหม (ใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ซิ่ง เน้นทำงาน บรรทุกของหนัก 3ตัน ความเร็วตามกฎหมาย ซิ่งบ้าง ไล่เขม่ายามถนนโล่ง)
เทอร์โบดังกล่าว f55v อาจเปลี่ยนรุ่นให้เหมาะสมนะครับ รวมถึงผมอาจจำชื่อผิด เทอร์โบดังกล่าว เราแช่ทางไกลยาวๆ 120-160 ลากยาวๆ มันจะทรมาณเครื่องไปไหม
และกรณี ผมเห็นมีการเปลี่ยนยอดเทอร์โบบ้าง ขยายปาก หมกท่อนหน้าของรุ่นอื่น พวกนี้ ต่างจากเดิมยังไงครับ และแบบไหน ทนกว่า เพราะใช้งาน เลยเน้นเรื่องทนทาน (เดิมๆ f55vไม่เปลี่ยน หรือว่า เรื่องความทนทานเหมือนๆกัน แค่ได้ความแรงเพิ่ม)
รบกวนขอความรู้และคำแนะนำหน่อยครับ
ขอความรู้เรื่องเทอร์โบและเครื่องยนต์หน่อยครับ
เริ่มจากระบบคลัชมีปัญหา คงต้องเปลี่ยนใหม่หมด ไม่แน่ใจว่า ฟลายวิวต้องเปลี่ยนด้วยไหมเพราะเคยเจียรปรับผิวมาแล้ว แต่เจอปัญหาคลัชลื่น (อันนี้ผมจำราคาไม่ได้ และฟลายวิวราคาเท่าไหร่ไม่รู้)
ต่อมา ปั้มคอมมอนเรล เคยซ่อมมาแล้วเมื่อปีกว่า ตอนนั้นซ่อมเพราะ ปกติถนนโล่งๆจะกดไล่เขม่าช่วงสั้นๆ 160 แป๊บเดียวมา แล้วต่อมา140ยากเหลือเกินไม่ไปแล้ว เลยเช็คแล้วซ่อมไป ปัจจุบัน เริ่มออกอาการอีกแล้ว 140ก็หืดขึ้นคอละ (รอบก่อนซ่อมอยู่ 8,000)
เครื่องยนต์ อันนี้งานช้างเลย คิดจะโอเวอร์ฮอลเครื่อง เพราะเจอเรื่องกินน้ำมันเครื่อง แต่ไม่เจอจุดรั่ว ช่างสงสัยพวกแหวนลูกสูบ เพราะไม่เคยเปิดฝาเครื่องที ไม่มีอาการควันขาว (ผมเห็นราคาโอเวอร์ฮอล ของโตโยต้าประมาณ 60,000)
ยางอีก 4เส้น อันนี้ประมาณการ ระยะทำเครื่อง น่าจะพร้อมๆกับอายุยาง (22,000)
*เทอร์โบ บิ้วมือ2รุ่นเดิมไปตอนเกือบๆ 4แสนโล (25,000) อันนี้ยังไม่นับก่อน เพราะไม่มีอาการอะไร
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
จากที่กล่าวมา ถ้าเป็นเพื่อนๆ เลือก ซ่อม หรือ ขายแล้วออกคันใหม่ดีครับ (รีโว่ 2.8 เกียร์ธรรมดา พรีรันเนอร์ แคป)
จากรายการดังกล่าว มีอันไหนบ้างที่ผมสามารถเข้าซ่อมพร้อมกันได้ เช่น เทอร์โบ ซ่อมกับ denso ได้ แล้วเครื่องยนต์กับปั้มคอมมอนเรล สามารถทำกับ denso ได้ไหม
ขอความรู้เรื่องเทอร์โบหน่อยครับ ของเดิมวีโก้เป็นแบบแปรผัน กรณีมันเสีย เราจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยุ่งกับระบบเดิมน้อยที่สุด ควรไปคบกับอะไรดี พวก f55v ไหม ผมรู้แค่ว่า มันรับบูสได้มากขึ้น ถ้าจำไม่ผิด 4เท่าจะของเดิม แต่ถ้าเราไม่ย้ายอินเตอร์ ไม่เปลี่ยนหัวฉีด มันจะเห็นผล หรือประโยชน์ไหม (ใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ซิ่ง เน้นทำงาน บรรทุกของหนัก 3ตัน ความเร็วตามกฎหมาย ซิ่งบ้าง ไล่เขม่ายามถนนโล่ง)
เทอร์โบดังกล่าว f55v อาจเปลี่ยนรุ่นให้เหมาะสมนะครับ รวมถึงผมอาจจำชื่อผิด เทอร์โบดังกล่าว เราแช่ทางไกลยาวๆ 120-160 ลากยาวๆ มันจะทรมาณเครื่องไปไหม
และกรณี ผมเห็นมีการเปลี่ยนยอดเทอร์โบบ้าง ขยายปาก หมกท่อนหน้าของรุ่นอื่น พวกนี้ ต่างจากเดิมยังไงครับ และแบบไหน ทนกว่า เพราะใช้งาน เลยเน้นเรื่องทนทาน (เดิมๆ f55vไม่เปลี่ยน หรือว่า เรื่องความทนทานเหมือนๆกัน แค่ได้ความแรงเพิ่ม)
รบกวนขอความรู้และคำแนะนำหน่อยครับ