สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 31 ธันวาคม 2559 เราได้ทำการชำระค่าบริการรายเดือนของ AIS ผ่านทางระบบ E-service โดยหักจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจำนวนเงิน 861.50 บาท ซึ่งเป็นยอดของเดือน พฤศจิกายน 2559 เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเราจะมาชำระยอดของเดือนธันวาคม ระบบแจ้งว่ามียอดค้างชำระ 1,000 กว่าบาท ซึ่งรวมยอดของเดือน พ.ย. มาด้วย เราจึงติดต่อ call center ของ AIS เพื่อสอบถาม
ติดต่อครั้งแรก วันที่ 3 ม.ค. 2560 ทาง AIS ตามเรื่องให้ดีมาก ชื่อคุณรสา แต่สุดท้ายก็โทรมาแจ้งผลว่า เงินไม่เข้าในระบบAIS ให้เราไปติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์เอาเอง
ต่อมาเราติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถทำเรื่องได้ เพราะAIS เป็นคนหักเงินไปแล้ว เราเลยขอสเตทเมนท์ สเตทเมนท์ระบุเลยว่า AIS 3G Postpaid เป็นคนหักเงินไป เราจึงติดต่อ AIS อีกครั้ง
ต่อมา เราจำวันเป๊ะๆ ไม่ได้นะคะ แต่ทุกอย่างทำในเดือน ม.ค.60
ทาง AIS ขอเอกสาร สเตทเมนท์ และหลักฐานการชำระเงิน ทาง Line offical เราก็ส่งไปให้ค่ะ สุดท้าย AIS ก็แจ้งกลับมาแบบเดิม คือ เงินไม่เข้าระบบ เงินหายไป?
เราเลยพักตามเรื่อง เพราะได้แต่คำตอบแบบเดิม จนกระทั่งวันนี้ 31/1/2560 ทางAIS ได้ทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์เราตอนเที่ยงคืน ซึ่งเราเดือดร้อนมาก เพราะเราทำงาน จึงขอสัญญาณชั่วคราว ใช้ได้3 วัน ช่วงบ่ายเราจึงไปที่ AIS สาขา เมกา บางนา พนักงานตามเรื่องให้ดีมากค่ะ แต่สุดท้ายก็ได้คำตอบแบบเดิมๆ เราโทรหาทางธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิม ทางAIS และทางธนาคารไทยพาณิชย์ จะแก้ปัญหาให้เราอย่างไรได้บ้างคะ เราเสียค่าโทรศัพท์ ค่ารถ ไปเยอะมากกับการโทรตาม และค่าบริการเดือนล่าสุดเราก็ชำระไม่ได้ เพราะติดยอดเก่า อีก2วัน สัญญาณชั่วคราวหมด เราจะต้องทำยังไงคะ? เปิดเบอร์ใหม่? ทั้งๆที่เบอร์นี้เราติดสัญญาอยู่ และไม่ใช่ความผิดของเราเลย โบ้ยกันไปมา ทั้งธนาคารSCBและ AIS
เราขอวิธีการแก้ปัญหาด้วยนะคะ
มีคำถามเรื่องการหักเงินในระบบE-serviceของAIS หักผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 31 ธันวาคม 2559 เราได้ทำการชำระค่าบริการรายเดือนของ AIS ผ่านทางระบบ E-service โดยหักจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจำนวนเงิน 861.50 บาท ซึ่งเป็นยอดของเดือน พฤศจิกายน 2559 เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเราจะมาชำระยอดของเดือนธันวาคม ระบบแจ้งว่ามียอดค้างชำระ 1,000 กว่าบาท ซึ่งรวมยอดของเดือน พ.ย. มาด้วย เราจึงติดต่อ call center ของ AIS เพื่อสอบถาม
ติดต่อครั้งแรก วันที่ 3 ม.ค. 2560 ทาง AIS ตามเรื่องให้ดีมาก ชื่อคุณรสา แต่สุดท้ายก็โทรมาแจ้งผลว่า เงินไม่เข้าในระบบAIS ให้เราไปติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์เอาเอง
ต่อมาเราติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถทำเรื่องได้ เพราะAIS เป็นคนหักเงินไปแล้ว เราเลยขอสเตทเมนท์ สเตทเมนท์ระบุเลยว่า AIS 3G Postpaid เป็นคนหักเงินไป เราจึงติดต่อ AIS อีกครั้ง
ต่อมา เราจำวันเป๊ะๆ ไม่ได้นะคะ แต่ทุกอย่างทำในเดือน ม.ค.60
ทาง AIS ขอเอกสาร สเตทเมนท์ และหลักฐานการชำระเงิน ทาง Line offical เราก็ส่งไปให้ค่ะ สุดท้าย AIS ก็แจ้งกลับมาแบบเดิม คือ เงินไม่เข้าระบบ เงินหายไป?
เราเลยพักตามเรื่อง เพราะได้แต่คำตอบแบบเดิม จนกระทั่งวันนี้ 31/1/2560 ทางAIS ได้ทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์เราตอนเที่ยงคืน ซึ่งเราเดือดร้อนมาก เพราะเราทำงาน จึงขอสัญญาณชั่วคราว ใช้ได้3 วัน ช่วงบ่ายเราจึงไปที่ AIS สาขา เมกา บางนา พนักงานตามเรื่องให้ดีมากค่ะ แต่สุดท้ายก็ได้คำตอบแบบเดิมๆ เราโทรหาทางธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิม ทางAIS และทางธนาคารไทยพาณิชย์ จะแก้ปัญหาให้เราอย่างไรได้บ้างคะ เราเสียค่าโทรศัพท์ ค่ารถ ไปเยอะมากกับการโทรตาม และค่าบริการเดือนล่าสุดเราก็ชำระไม่ได้ เพราะติดยอดเก่า อีก2วัน สัญญาณชั่วคราวหมด เราจะต้องทำยังไงคะ? เปิดเบอร์ใหม่? ทั้งๆที่เบอร์นี้เราติดสัญญาอยู่ และไม่ใช่ความผิดของเราเลย โบ้ยกันไปมา ทั้งธนาคารSCBและ AIS
เราขอวิธีการแก้ปัญหาด้วยนะคะ