***เรื่องทั้งหมดได้รับการอนุญาต จากผู้เสียหายแล้วนะครับ เพราะเขาเป็นคนมาขอให้ผมมาโพสให้ เนื่องจากตัวเขาไม่มีไอดีครับ***
เป็นเรื่องของเพื่อนครับ เขาอยากจะแชร์ประสบการณ์ความซวย กับการใช้บริการสายการบิน สิงโตแดง และอยากจะขอทราบว่าเราจะพอจัดการอะไรกับเคสแบบนี้ได้บ้างครับ ที่อยากโวยวายคือ นอกจากพนักงานไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆแล้ว ยังจะใส่ร้ายเพื่อนผมอีก หาว่าเพื่อนผมแจ้งความเท็จ เพื่อดิสเครดิตสายการบิน
------เรื่องราวทั้งหมดนะครับ ก๊อปมาจากเฟสเพื่อน(เผื่อใครไม่อยากตามไปถึงในเฟส) และจะแนบลิงค์เฟสต้นทางไว้ข้างล่างครับ------
สวัสดีครับ วันนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอ เหตุการณ์นี้ ผมเดินทางจาก อุดรธานี มาลงที่สนามบิน ดอนเมือง โดยสารการบิน สิงโตแดง เที่ยวบินที่ SL605 กระเป๋าผมที่โหลดใต้ท้องเครื่อง โดนรื้อและได้มี ทรัพย์สินสูญหาย นั้นคือเงินสด ประมาน 15,000 บาท โดยกระเป๋าที่โดนรื้อปกติผมจะพาขึ้นเครื่องตลอด แต่ตอนขึ้นเครื่อง ไม่สามารถขึ้นได้เพราะมีโฟมล้างหน้าอยู่ (ด้วยความที่ว่าไม่อยากเอาไปทึ้งเลยตัดสินใจเอากระเป๋าไปโหลด) ด้วยความที่รีบร้อน เพราะตอนนั้นจะถึงเวลา ที่จะให้ชึ้นเครื่องแล้ว โดยในกระเป๋าผมได้ใส่เงินเอาไว้ และผมลืมเอาออก (ผมประมาทเองด้วย) ก้อไม่ได้เอาเงินออกมาและโหลดไปใต้ท้องเครื่อง กว่าผมจะนึกออก ก้อคือขึ้นเครื่องไปแล้ว ผมเลยบอกน้องที่ไปด้วยว่า ลืมเงินไว้ในกระเป๋า แต่ก้อคิดว่าคงไม่เป็นอะไรเพราะคงไม่มีใครมาเปิดกระเป๋าอยู่แล้ว พอมาถึง สนามบินดอนเมือง และรอโหลดกระเป๋า ประมาน บ่ายโมงได้ พอกระเป๋ามาถึงผมก้อรีบเปิดเพื่อเอาเงินออกมา ปรากฏว่า เงินหายไป คือผม งงมากทำไมถึงหาย หายได้ไง และได้ไปมีการแจ้งที่เจ้าหน้าที่ของสายการบิน ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ Security มา ระหว่างที่รอผมรื้อกระเป๋าแล้ว ก็ไม่เจอ ทางเจ้าหน้าที่ Security ได้พาผมไปแจ้งความ ขณะที่กำลังลงบันทึกประจำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า "ทำไมถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก มันหลาย สิบเคส หลายครั้งมากๆแล้วทำไมทางคุณไม่แก้ไขกัน" (ในใจผมตอนนั้นแบบ Stun มาก คือ หลายเคสแล้วเรอะ) ทางเจ้าหน้าที่ของทางสายการบิน กลับบอกว่า อาจจะมีการ ดิสเครดิต (WTFF ผมจะดิสเครดิตทำไมให้เสียเวลา) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ไม่มีดิสเครดิตคุณหรอก ผู้เสียหายหลายคนมากๆ ที่มาแจ้งแล้ว ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย แล้วผู้เสียหายจะมาแจ้งความเท็จไปทำไม หลังจากนั้นผมก็ลงบันทึกประจำวัน
ทางเจ้าหน้าที่ก้อพาผมไปลงบันทึกที่ LL(อันนี้ไม่รู้เรื่องว่าอะไรนะครับผมเรียกตามเค้าอีกที) แล้วขณะที่ผมกำลังลงชื่อและเซ็นเรื่องของหาย ก็มีผู้โดยสารอีกเคสเช่นกัน โดนขโมยของในกระเป๋าไปเช่นกันเป็น ล๊อตเตอรี่ประมาน 30 ใบ
ผมสอบถามทางเจ้าหน้าที่ว่า แล้วผมต้องรออะไรอีกไหมครับ
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า รอทาง เจ้าหน้าที่ติดต่อไป ทางเรากำลังเร่งการตรวจสอบให้ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรไปแจ้งทันที ผมเลยบอกว่า ตอนนี้ผมไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท มีอะไรที่พอช่วยผมได้ไหมครับ พี่อีกคนที่ของหาย เค้าก้อช่วยพูดว่า ไม่มีเงินให้น้องเค้าน่อยหรอเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางเราไม่มี มาตรการในการให้เงินคืนกับทางผู้โดยสารครับ ขอให้ผู้โดยสารกลับไปก่อนนะครับ (คือผมบอกว่าไม่มีเงินติดตัวเลยซักบาท...จะกลับยังไง) แล้วทางเราจะติดต่อไปอีกที
ผมเลยถามไปอีกทีว่า ในนั้นไม่มีกล้องหรอ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีกล้องครับ รอบด้านเลย ผมเลยถามว่า แล้วคนเอ็กซเรย์ของละ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ส่วนนั้นเป็นของคนทางการท่า ไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าของสายการบิน (Stunหนักกว่าเดิมทำให้คิดว่าคนของการท่าก็มีส่วนรู้เห็นด้วยเรอะ)
ผมอาจจะประมานที่ผมเอาเงินใส่ไว้ในเป้ ผมอาจจะผิดที่มีโฟมล้างหน้าไปด้วย แต่มาเปิดกระเป๋าผมหรือผู้โดยสารคนอื่นได้ด้วยเรอะผมเข้าใจนะว่าไม่มีการรับผิดชอบใดๆทั้งสิน แต่ก็อยากให้ปลอดภัยมากกว่านี้ ครับ
ผมอยากให้เคสของผมเป็นเคสตัวอย่างและอยากให้เป็นเคสสุดท้ายจริงๆ อยากให้ทางสายการบินมีมาตรการการป้องกันมากกว่านี้เพราะเคสพวกนี้มันมีหลายสิบเคสแล้ว(จากที่พี่ตำรวจบอก)
ไฟล์ การบิน SL506 อุดร-กรุงเทพ เวลา 11.30-13.00 โดยประมาน
เฟสต้นเรื่องครับ
https://www.facebook.com/best.kungtisu/posts/1430399853660034

**แก้ชื่อสายการบิน เป็นชื่อสมมุติ เพื่อป้องกันปัญหาโน่นนี่นั่นนะครับ
เพื่อนเงินหาย จากการโหลดกระเป๋าไว้ใต้เครื่องครับ Thai Lion Air
เป็นเรื่องของเพื่อนครับ เขาอยากจะแชร์ประสบการณ์ความซวย กับการใช้บริการสายการบิน สิงโตแดง และอยากจะขอทราบว่าเราจะพอจัดการอะไรกับเคสแบบนี้ได้บ้างครับ ที่อยากโวยวายคือ นอกจากพนักงานไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆแล้ว ยังจะใส่ร้ายเพื่อนผมอีก หาว่าเพื่อนผมแจ้งความเท็จ เพื่อดิสเครดิตสายการบิน
------เรื่องราวทั้งหมดนะครับ ก๊อปมาจากเฟสเพื่อน(เผื่อใครไม่อยากตามไปถึงในเฟส) และจะแนบลิงค์เฟสต้นทางไว้ข้างล่างครับ------
สวัสดีครับ วันนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอ เหตุการณ์นี้ ผมเดินทางจาก อุดรธานี มาลงที่สนามบิน ดอนเมือง โดยสารการบิน สิงโตแดง เที่ยวบินที่ SL605 กระเป๋าผมที่โหลดใต้ท้องเครื่อง โดนรื้อและได้มี ทรัพย์สินสูญหาย นั้นคือเงินสด ประมาน 15,000 บาท โดยกระเป๋าที่โดนรื้อปกติผมจะพาขึ้นเครื่องตลอด แต่ตอนขึ้นเครื่อง ไม่สามารถขึ้นได้เพราะมีโฟมล้างหน้าอยู่ (ด้วยความที่ว่าไม่อยากเอาไปทึ้งเลยตัดสินใจเอากระเป๋าไปโหลด) ด้วยความที่รีบร้อน เพราะตอนนั้นจะถึงเวลา ที่จะให้ชึ้นเครื่องแล้ว โดยในกระเป๋าผมได้ใส่เงินเอาไว้ และผมลืมเอาออก (ผมประมาทเองด้วย) ก้อไม่ได้เอาเงินออกมาและโหลดไปใต้ท้องเครื่อง กว่าผมจะนึกออก ก้อคือขึ้นเครื่องไปแล้ว ผมเลยบอกน้องที่ไปด้วยว่า ลืมเงินไว้ในกระเป๋า แต่ก้อคิดว่าคงไม่เป็นอะไรเพราะคงไม่มีใครมาเปิดกระเป๋าอยู่แล้ว พอมาถึง สนามบินดอนเมือง และรอโหลดกระเป๋า ประมาน บ่ายโมงได้ พอกระเป๋ามาถึงผมก้อรีบเปิดเพื่อเอาเงินออกมา ปรากฏว่า เงินหายไป คือผม งงมากทำไมถึงหาย หายได้ไง และได้ไปมีการแจ้งที่เจ้าหน้าที่ของสายการบิน ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ Security มา ระหว่างที่รอผมรื้อกระเป๋าแล้ว ก็ไม่เจอ ทางเจ้าหน้าที่ Security ได้พาผมไปแจ้งความ ขณะที่กำลังลงบันทึกประจำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า "ทำไมถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก มันหลาย สิบเคส หลายครั้งมากๆแล้วทำไมทางคุณไม่แก้ไขกัน" (ในใจผมตอนนั้นแบบ Stun มาก คือ หลายเคสแล้วเรอะ) ทางเจ้าหน้าที่ของทางสายการบิน กลับบอกว่า อาจจะมีการ ดิสเครดิต (WTFF ผมจะดิสเครดิตทำไมให้เสียเวลา) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ไม่มีดิสเครดิตคุณหรอก ผู้เสียหายหลายคนมากๆ ที่มาแจ้งแล้ว ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย แล้วผู้เสียหายจะมาแจ้งความเท็จไปทำไม หลังจากนั้นผมก็ลงบันทึกประจำวัน
ทางเจ้าหน้าที่ก้อพาผมไปลงบันทึกที่ LL(อันนี้ไม่รู้เรื่องว่าอะไรนะครับผมเรียกตามเค้าอีกที) แล้วขณะที่ผมกำลังลงชื่อและเซ็นเรื่องของหาย ก็มีผู้โดยสารอีกเคสเช่นกัน โดนขโมยของในกระเป๋าไปเช่นกันเป็น ล๊อตเตอรี่ประมาน 30 ใบ
ผมสอบถามทางเจ้าหน้าที่ว่า แล้วผมต้องรออะไรอีกไหมครับ
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า รอทาง เจ้าหน้าที่ติดต่อไป ทางเรากำลังเร่งการตรวจสอบให้ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรไปแจ้งทันที ผมเลยบอกว่า ตอนนี้ผมไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท มีอะไรที่พอช่วยผมได้ไหมครับ พี่อีกคนที่ของหาย เค้าก้อช่วยพูดว่า ไม่มีเงินให้น้องเค้าน่อยหรอเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางเราไม่มี มาตรการในการให้เงินคืนกับทางผู้โดยสารครับ ขอให้ผู้โดยสารกลับไปก่อนนะครับ (คือผมบอกว่าไม่มีเงินติดตัวเลยซักบาท...จะกลับยังไง) แล้วทางเราจะติดต่อไปอีกที
ผมเลยถามไปอีกทีว่า ในนั้นไม่มีกล้องหรอ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีกล้องครับ รอบด้านเลย ผมเลยถามว่า แล้วคนเอ็กซเรย์ของละ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ส่วนนั้นเป็นของคนทางการท่า ไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าของสายการบิน (Stunหนักกว่าเดิมทำให้คิดว่าคนของการท่าก็มีส่วนรู้เห็นด้วยเรอะ)
ผมอาจจะประมานที่ผมเอาเงินใส่ไว้ในเป้ ผมอาจจะผิดที่มีโฟมล้างหน้าไปด้วย แต่มาเปิดกระเป๋าผมหรือผู้โดยสารคนอื่นได้ด้วยเรอะผมเข้าใจนะว่าไม่มีการรับผิดชอบใดๆทั้งสิน แต่ก็อยากให้ปลอดภัยมากกว่านี้ ครับ
ผมอยากให้เคสของผมเป็นเคสตัวอย่างและอยากให้เป็นเคสสุดท้ายจริงๆ อยากให้ทางสายการบินมีมาตรการการป้องกันมากกว่านี้เพราะเคสพวกนี้มันมีหลายสิบเคสแล้ว(จากที่พี่ตำรวจบอก)
ไฟล์ การบิน SL506 อุดร-กรุงเทพ เวลา 11.30-13.00 โดยประมาน
เฟสต้นเรื่องครับ https://www.facebook.com/best.kungtisu/posts/1430399853660034
**แก้ชื่อสายการบิน เป็นชื่อสมมุติ เพื่อป้องกันปัญหาโน่นนี่นั่นนะครับ