เอาไปเป็นข้อมูลละกันนะครับ เดิมผมใช้ 3bb อยู่ ความเร็วเทศได้ 3/0.5 download/upload ได้แค่นี้จริง ๆ ครับสาบาน โทรไปติดต่อศูนย์บอกให้ผมทดลองปิดตัวเราท์เตอร์ดู แล้วเปิดใหม่ ปรากฏว่าเหมือนเดิม โทรไปอีกบอกว่าถ้ายังไงจะตรวจสอบสัญญาณให้ สักพักโทรแจ้งกลับมาว่าสัญญาณก็มาปกติดี ให้ผมทดลองปิดเราท์เตอร์ทิ้งไว้ถ้าไม่ได้ใช้ อ้าวไหงงั้น พอดีที่ทำงานมีเพื่อนใช้ AIS อยู่เลยถามว่าดีไหมเพื่อนบอกโอเค แถมยังเป็นไฟเบอร์อีกเลยตัดสินใจเปลี่ยนเลย แถมตอนที่เปลี่ยนมีโปรด้วย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ และของเดิมมันห่วยลองเสี่ยงเล่นของใหม่ดีกว่า ปรากฏว่าตอนมาติดตั้งพอช่างติดตั้งเสร็จเทสสปีดให้ดู 24/11 ทั้งทั้งที่ผมเลือก 20/10 เท่านั้น โห!!เจ๋งอะ ตอนนี้ใช้มาจะครบเดือนแล้วยังไม่เจอปัญหาเชื่อมต่อไวไฟไม่มีหลุด (หวังว่าจะรักษามาตรฐานอย่างนี้ไปตลอดนะครับ)
ปล.มีประเด็นดราม่า ตอนที่ไปขอยกเลิกใช้บริการ 3BB (ผมใช้มาเกิน 1 ปีละ) รอบบิลผมต้องไปจ่ายก่อนวันที่ 26 ผมเคยสอบถามเพื่อนบอกว่าถ้าจะไปปิดต้องทำไงต้องแจ้งก่อนไหม เพื่อนบอกไม่ต้อง ถ้ายังไม่ถึงรอบบิล ผมก็เลยชะล่าใจไปวันที่ 25 แต่ก่อนไปโทรเช็คศูนย์ก่อนเลย ปรากฏว่าตอนแรกศูนย์บอกผมมียอดค้างชำระ ผมก็งง ค้างได้ไงจ่ายตลอดบิลก็มี ถามได้ใจความว่ายอดของเดือนที่จะถึง เพราะบิลออกแล้ว ผมเลยเถียงบอกว่า 3bb มันเป็นระบบที่จ่ายก่อนใช้ทีหลังไม่ใช่เหรอ ก็ผมยังไม่ได้ใช้ต้องให้ผมจ่ายอะไร พอซักไปซักมา บอกกับผมว่าไม่ต้องจ่ายแล้ว สรุปคือไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย ผมย้ำอยู่สองรอบ (ยังมีหน้ามาถามผมนะว่าสาเหตุที่จะยกเลิกไม่ใช้เพราะอะไร) พอผมคุยกับศูนย์เสร็จ ผมก็เลยเดินไปที่เคาท์เตอร์เพื่อติดต่อขอยกเลิกใช้ ปรากฏว่าพูดเหมือนกันเลยคุณมียอดค้างชำระ ผมก็งง เห้ยมีได้ไงบอกเหมือนท่องตามกันมาเลย บลา บลา บลา ผมเลยแย้งไปว่าผมยังไม่ได้ใช้รอบบิลก็ยังไม่ถึงกำหนด ทำไมผมต้องจ่าย ปรากฏว่าบอกยังไงก็ต้องจ่ายแถมมีการเอาหน้าจอเปิดให้ผมดูด้วยนะ ผมเลยเอาบิลที่ผมเตรียมไปด้วยเปิดให้ดู แล้วก็ชี้ให้ดูวงรอบบิล (หาข้อมมูลมาแล้ว) ยัง ๆ ไม่ยอม ผมเลยบอกว่าเมื่อกี้ผมคุยกับศูนย์มาแล้ว บอกไม่มีค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่เค้าเลยโทรไปที่ศูนย์ ปรากฏว่าศูนย์ย้อนกับมาถามผมว่าผมคุยกับใคร (เอาจริง ๆ กรูจะรู้ไหมเนี่ย) คุยไปคุยมาบอกผมไม่มียอดค้างชำระแต่ต้องจ่ายค่าใช้บริการ 5 วัน คิดเฉลี่ย ผมก็งง ทำไมอะ ตอบผมกลับมาว่า ผมไม่ได้แจ้งล่วงหน้าก่อน 5 วัน ผมก็เลยถามกลับไปว่าทำไม ในเมื่อรอบระยะเวลาใช้งานผมถึงวันที่ 25 เค้าก็ตอบกลับมาว่าต้องแจ้งก่อน 5 วัน ผมก็เลยถามอีกว่าไม่เห็นมีแจ้งบอกในใบเสร็จหรือใบแจ้งยอดชำระเลย เค้าตอบกลับมาว่ามันเป็นนโยบาย (เจอคำนี้ไปจุกมาก) แถมมีการบอกอีกนะว่ามันอยู่ในสัญญาตอนติดตั้ง (เตือนนะครับดูสัญญากันให้ดีถ้าไม่อยากถูกเอาเปรียบ) บอกเลยตอนนั้นผมขึ้นมาก แฟนเลยบอกให้ใจเย็น ๆ เงินมันก็ไม่มากหรอกนะครับ แต่ไม่ชอบนโยบายหมกเม็ดเอาเปรียบผู้บริโภค ผมจำไปจนตายเลย 3BB อย่าได้มาเจอกันอีกเลย เลยพูดดัง ๆ ไว้ตรงนั้น บอกมีคนรู้จัก อย่าไปหลงใช้เด็ดขาด 3BB

เข็ดจนตายเนต 3BB
ปล.มีประเด็นดราม่า ตอนที่ไปขอยกเลิกใช้บริการ 3BB (ผมใช้มาเกิน 1 ปีละ) รอบบิลผมต้องไปจ่ายก่อนวันที่ 26 ผมเคยสอบถามเพื่อนบอกว่าถ้าจะไปปิดต้องทำไงต้องแจ้งก่อนไหม เพื่อนบอกไม่ต้อง ถ้ายังไม่ถึงรอบบิล ผมก็เลยชะล่าใจไปวันที่ 25 แต่ก่อนไปโทรเช็คศูนย์ก่อนเลย ปรากฏว่าตอนแรกศูนย์บอกผมมียอดค้างชำระ ผมก็งง ค้างได้ไงจ่ายตลอดบิลก็มี ถามได้ใจความว่ายอดของเดือนที่จะถึง เพราะบิลออกแล้ว ผมเลยเถียงบอกว่า 3bb มันเป็นระบบที่จ่ายก่อนใช้ทีหลังไม่ใช่เหรอ ก็ผมยังไม่ได้ใช้ต้องให้ผมจ่ายอะไร พอซักไปซักมา บอกกับผมว่าไม่ต้องจ่ายแล้ว สรุปคือไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย ผมย้ำอยู่สองรอบ (ยังมีหน้ามาถามผมนะว่าสาเหตุที่จะยกเลิกไม่ใช้เพราะอะไร) พอผมคุยกับศูนย์เสร็จ ผมก็เลยเดินไปที่เคาท์เตอร์เพื่อติดต่อขอยกเลิกใช้ ปรากฏว่าพูดเหมือนกันเลยคุณมียอดค้างชำระ ผมก็งง เห้ยมีได้ไงบอกเหมือนท่องตามกันมาเลย บลา บลา บลา ผมเลยแย้งไปว่าผมยังไม่ได้ใช้รอบบิลก็ยังไม่ถึงกำหนด ทำไมผมต้องจ่าย ปรากฏว่าบอกยังไงก็ต้องจ่ายแถมมีการเอาหน้าจอเปิดให้ผมดูด้วยนะ ผมเลยเอาบิลที่ผมเตรียมไปด้วยเปิดให้ดู แล้วก็ชี้ให้ดูวงรอบบิล (หาข้อมมูลมาแล้ว) ยัง ๆ ไม่ยอม ผมเลยบอกว่าเมื่อกี้ผมคุยกับศูนย์มาแล้ว บอกไม่มีค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่เค้าเลยโทรไปที่ศูนย์ ปรากฏว่าศูนย์ย้อนกับมาถามผมว่าผมคุยกับใคร (เอาจริง ๆ กรูจะรู้ไหมเนี่ย) คุยไปคุยมาบอกผมไม่มียอดค้างชำระแต่ต้องจ่ายค่าใช้บริการ 5 วัน คิดเฉลี่ย ผมก็งง ทำไมอะ ตอบผมกลับมาว่า ผมไม่ได้แจ้งล่วงหน้าก่อน 5 วัน ผมก็เลยถามกลับไปว่าทำไม ในเมื่อรอบระยะเวลาใช้งานผมถึงวันที่ 25 เค้าก็ตอบกลับมาว่าต้องแจ้งก่อน 5 วัน ผมก็เลยถามอีกว่าไม่เห็นมีแจ้งบอกในใบเสร็จหรือใบแจ้งยอดชำระเลย เค้าตอบกลับมาว่ามันเป็นนโยบาย (เจอคำนี้ไปจุกมาก) แถมมีการบอกอีกนะว่ามันอยู่ในสัญญาตอนติดตั้ง (เตือนนะครับดูสัญญากันให้ดีถ้าไม่อยากถูกเอาเปรียบ) บอกเลยตอนนั้นผมขึ้นมาก แฟนเลยบอกให้ใจเย็น ๆ เงินมันก็ไม่มากหรอกนะครับ แต่ไม่ชอบนโยบายหมกเม็ดเอาเปรียบผู้บริโภค ผมจำไปจนตายเลย 3BB อย่าได้มาเจอกันอีกเลย เลยพูดดัง ๆ ไว้ตรงนั้น บอกมีคนรู้จัก อย่าไปหลงใช้เด็ดขาด 3BB