จากใจช่างภาพฟรีแลนซ์โนเนม ถึงศูนย์ Canon

สวัสดีครับ ผมเป็นช่างภาพอิสระโนเนมคนหนึ่ง ที่อยากมาสอบถามขั้นตอนการดำเนินงานของบริษัท Canon มากๆ ครับ ถึงเรื่องระยะเวลาในการซ่อมกล้อง และอุปกรณ์

เนื่องจากผมได้ไปส่งกล้องซ่อมตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา เพราะคิดว่าช่วงนั้นไม่มีงานแล้ว ส่งซ่อมไปเป็นกล้อง และ เลนส์ 2 ตัว ตอนนั้นทางศูนย์ก็ได้แจ้งผมว่าช่วงนี้ช่างเริ่มหยุดแล้ว จะกลับมาอีกทีกันตอนต้นมกราคม โอเค ผมก็ทำใจแล้วเพราะช่วงนั้นเคลียร์งานหมดแล้ว มาถึงวันที่ 28 ธันวาคม มีลูกค้าโทรมาแจ้งด่วนว่ามีงานคืน countdown ให้ผมไปถ่าย ผมจึงโทรไปสอบถามทางศูนย์แคนนอนอีกครั้งว่า ช่างตกลงมาหลังปีใหม่ใช่มั้ย ผมอาจเข้าไปรับก่อน แต่คุยไปคุยมาผมรู้สึกว่าคงต่อคิวอีกยาวแน่ๆ เลยบอกเค้าไปว่า ถ้ายังงั้นผมคงไม่เข้าไปรับแล้วดีกว่า แล้วก็วางสายไป

จากนั้นผมก็ทิ้งไปประมาณถึงน่าจะซักวันที่ 16 มกราคมเพื่อสอบถามความคืบหน้า ทางเค้าจึงแจ้งว่า เห็นบอกว่าจะเข้ามารับกล้องไป จึงนำออกจากระบบ ผมจึงบอกว่า ผมแจ้งว่าไม่เข้าไปรับแล้ว เข้าใจว่าคงสื่อสารกันผิดพลาด ยังไงช่วยรีบทำให้ผมหน่อยนะครับ รอมาเกือบเดือนแล้ว


จากนั้นประมาณวันพฤหัสที่ 19 ผมโทรกลับไปทางศูนย์ Canon Thailand อีกครั้ง ทางเค้าแจ้งมาว่ายังไม่ถึงคิว โอเค ผมก็รอต่อไป

จากนั้นวันจันทร์ที่ 23 ประมาณบ่ายๆ ช่างโทรมาหาผมบอกว่าไม่เจออาการที่เสีย ซึ่งอาการที่ผมส่งไปคือ ไมค์จากตัวกล้องมันเหมือนเคลื่อนเปลี่ยนตำแหน่ง เวลาอัดแล้วจะมีเสียงก๊อกแก๊ก เหมือนเวลาถ่ายภาพด้วยกล้อง gopro ได้ยินเสียงข้างนอกไม่ชัด ช่างก็บอกว่า อ่อ ถ้างั้นเดี๋ยวผมจะลองโหลดไฟล์ลงคอมฯ ดูแล้วโทรกลับช่วงเย็นๆ นะครับ วันนั้นก็ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ

วันอังคารที่ 24 ผมโทรเข้าไปที่ศูนย์ช่วงเกือบเที่ยงอีกครั้ง call center เป็นคนรับสาย แล้วบอกว่าช่างพอดีไปทานข้าว เดี๋ยวจะให้ช่างโทรกลับช่วงบ่าย จนตอนประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง call center โทรกลับมาหาผมแทน และบอกว่า ช่างจะเช็คให้อีกครั้ง แล้วเดี๋ยวส่งใบเสนอราคามาให้ทีเดียวค่ะ ผมก็โอเคครับ ช่วยเร่งให้หน่อยนะครับ ผมต้องใช้งาน ซึ่ง call center ก็บอกว่า ตอนนี้ก็ทำของคุณคิวเดียวเลยนะคะ ไม่ได้ทำของคนอื่น..

ก็รอตั้งแต่วันนั้น (วันอังคารที่ 24) วันนี้โทรเข้าไปที่ศูนย์ (วันจันทร์ที่ 30) ก็กลายเป็นหยุดชดเชยตรุษจีนพอดีอีก โอเค อันนี้ก็พอเข้าใจครับ เพียงแต่อยากทราบว่า การโหลดไฟล์จากการ์ดลงคอมฯ ใช้เวลานานขนาดนั้นเลยเหรอครับ ขนาดแค่ใบเสนอราคาผมยังต้องรอนานขนาดนี้ แล้วถ้าถึงเวลาซ่อมจริง ผมต้องอีกกี่วันครับ

คือตอนนี้แคนเซิลงานไปหลายงานละครับ ผมเองก็ไม่อยากเช่ากล้องด้วย ส่วนตัวคือ ถ้ากล้องไม่คุ้นก็ไม่อยากใช้งานครับ เพราะต้องไปเซตค่าต่างๆ ให้เข้ากับเรา ยุ่งยากเข้าไปอีก

ปล.ตอนนั้นที่ผมไปที่ศูนย์เจอพี่คนหนึ่งแกก็พูดตรงๆ ว่า ถ้าไม่ใช่ฟรีแลนซ์มีชื่อเสียง ก็ลำบากหน่อย เพราะถ้าคนมีชื่อเสียง แคนนอนจะมีการให้กล้องออกไปใช้ก่อนเลย ในระหว่างซ่อม ผมก็ได้แต่อ่อ..ครับ ตอนนี้ก็ทำได้แค่เฝ้ารอต่อไปครับ


**อัพเดทความคืบหน้าล่าสุดครับ จากความเห็นที่ 5 ครับ
วันนี้ (พฤหัสที่ 2 กุมภาพันธ์) ตอนประมาณเกือบ 5 โมง ผมโทรไปถามทางศูนย์อีกครั้ง ว่าเสร็จทันพรุ่งนี้มั้ย เพราะช่างได้แจ้งผมไว้ว่าเสร็จเช้าวันศุกร์นี้แน่ๆ (จากที่คุยวันนั้นคือวันอังคาร) ซึ่งทาง call center ก็แจ้งว่าเสร็จแล้ว พึ่งออกมาเมื่อกี้นี้เลย ผมก็สบายใจละครับ พรุ่งนี้จะได้ไปรับลูกกลับบ้านซะที ถือว่าสิ้นสุดการรอคอยครับ ใช้เวลาทั้งสิ้น 45 วัน

ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ ยังไงถ้าเกิดใครจะส่งซ่อมก็ลองสอบถามเรื่อง Express Service ดูนะครับ (อย่าพลาดแบบผมที่ไม่ได้รู้เรื่องบริการตรงนี้แต่แรก)

หากมีใครเจอนานกว่าผมก็บอกได้นะครับ ถือว่ามาแชร์ประสบการณ์กันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่