หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เมื่อวานพึ่งคุยกันเรื่อง รถไฟขนสินค้า U 20" รางบางแห่งต้องซ่อม และอยู่ กทม.ไม่เคยเห็น วันนี้เกิดอุบัติเหตุ 1 ขบวน
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
คงไม่มีคน เป็นอะไร เพราะเป็นแค่ สินค้า
รางเป็นรางทำใหม่ ด้วย
อย่าง ตอนนี้ มีรถไฟขอนสินค้าจาก จีนไป อังกฤษ ใช้เวลา 18 วัน
แต่ยังมี ข้อถกเถียง กันว่า ใครต้นทุนถูกกว่ากัน
อย่างเรือ ขนได้ ต่อครั้งมากกว่ารถไฟแบบเต็มๆ ตีว่า 100 ตู้ ก็ยังน้อยกว่าเรือ ที่ขนได้ 300 ตู้ สำหรับเนรือขนาดใหญ่
แต่เรือ เข้าไปในดินแดนลึกๆ ไม่ได้ แต่ รถไฟ ส่งตามจุดต่างๆได้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ใครมีหุ้นเรือ ข้าเจ้าบอกให้ขายทิ้งพรุ่งนี้ด่วน ข้าเจ้ามาช่วยพวกตัวเอง
รถไฟขนสินค้าขบวนปฐมฤกษ์จากมาดริดถึงอี้อูแล้ว โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กุมภาพันธ์ 2558 18:22 น. รถไฟขนสินค้าขบวนปฐมฤกษ์จากมาดริดถึงอี้อูแล้ว รถไฟบรรทุกสินค้าสายอี้ซินโอว พร้อมตู้บรรทุกสินค้า
สมาชิกหมายเลข 1947791
ถึงแล้ว! รถไฟขนสินค้าไปอังกฤษขบวนแรกของจีน เดินทาง 18 วัน ถึงลอนดอนแล้ว
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถไฟบรรทุกสินค้าของจีนที่มีจุดหมายปลายทางคือสหราชอาณาจักร เดินทางถึงลอนดอนแล้ว เมื่อวันพุธที่ 18 ม.ค.2560 ที่ผ่านมา โดยใช้เวลามากกว่า 2 สัปดาห์ หลังจากเดินทางออกจากสถานีที
aoopee
ว่าด้วยเรื่องการบริหารจัดการรถไฟฟ้า Airport Rail Link (ฉบับผมคิดเอง)
ผมมองว่าในปัจจุบันนี้ Airport Rail Link มีจำนวนขบวนรถที่น้อยเกินไปโดยแบ่งเป็นดังนี้ -City Line 5 ขบวน (ขบวนละ 3 ตู้) -Express Line 4 ขบวน (ขบวนละ 4 ตู้) รวมทั้งหมด 9 ขบวน แต่ถ้าเป็นความคิดผมในตอน
สมาชิกหมายเลข 9033814
อู่ตะเภาถึงไม่มีรถไฟความเร็วสูง ก็น่าจะไปต่อได้ เพราะอยู่ใกล้ที่ท่องเที่ยวสำคัญ เทคโนโลยีการเดินทางก็ก้าวหน้ามากแล้ว
สนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินที่มีทำเลดีแห่งหนึ่งของประเทศ อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างพัทยาและระยอง ใครที่มีเป้าหมายจะมาเที่ยวพัทยาและระยอง ก็นั่งเครื่องบินมาลงอู่ตะเภา ต่อรถไปไม่ไกลก็ถึงพัทยาและระ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
ปลุกชีพ "เส้นทางสายไหม" พลิกฟื้นเอเชียกลาง สานสัมพันธ์จีน
updated: 03 มิ.ย. 2557 เวลา 14:02:53 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ นอกจากการส่งสินค้าทางทะเลแล้ว การขนส่งสินค้าทางรางเป็นอีกวิธีหนึ่งที่หลายประเทศนิยมใช้ แต่สำหรับการเคลื่อนย้ายสินค้าข้ามประเทศ การขนส่งท
สมาชิกหมายเลข 1429042
รถไฟของไทยถ้า เปลี่ยนหมอนรองให้ขนของได้มากขึ้นลดต้นทุน หรือทำตู้โดยสารให้สูงขึ้นเพื่อสวยงาม แต่คงผ่านอุโมงค์ขุนตานไม่ได้
รถไฟของไทย ถ้าจะเปลี่ยนหมอนรองให้รับน้ำหนักได้มากขึ้น เพื่อขนสินค้าระบบตู้ได้มากขึ้นลดต้นทุน ในการขนต่อรอบต่อหน่วย ก็ติดปัญหารางรับไม่ไหว รถจักรลากไม่ไหว ต้องใช้รถจักรแบบ อเมริกา หรือทำตู้โดยสาร
สมาชิกหมายเลข 3521682
@@ [นั่งรถไฟเล่นชิลล์ๆ] ดอนเมือง-นครสวรรค์....ตามล่าตราประทับสถานี ครับ ^^ @@
สวัสดีครับ...วันนี้ขอมาเยี่ยมเยียนห้องบลูแพลนเน็ต จะพาไปนั่งรถไฟชิลล์ ตามล่าตราประทับสถานีกันครับสำหรับวันนี้ ผมจะโดยสารเป็น : ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลราง ขบวนที่7 ต้นทาง : สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ปลายทาง
เซเว่นหน้าหอใน
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
ถามตู้นอนรถเร็ว กรุงเทพ-เวียงจันทน์ 34.JR กับ 26.JR ต่างกันอย่างไร ครับ
ชอบแบบ ล็อกละ 2 ที่นอน ล่าง 1 บน 1 เพราะเดินทาง 2 คน นอนตามแนวยาวกับตัวรถ ดูใน Youtube รีวิว รถไฟขบวนนี้ เห็นที่นอนเป็นแบบ ล็อกละ 4 ที่นอน นอนขวางกับตัวรถ ถ้าจะเลือกแบบแรกต้องเลือกตัวไหนครับ
Money_Engineer
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เมื่อวานพึ่งคุยกันเรื่อง รถไฟขนสินค้า U 20" รางบางแห่งต้องซ่อม และอยู่ กทม.ไม่เคยเห็น วันนี้เกิดอุบัติเหตุ 1 ขบวน
รางเป็นรางทำใหม่ ด้วย
อย่าง ตอนนี้ มีรถไฟขอนสินค้าจาก จีนไป อังกฤษ ใช้เวลา 18 วัน
แต่ยังมี ข้อถกเถียง กันว่า ใครต้นทุนถูกกว่ากัน
อย่างเรือ ขนได้ ต่อครั้งมากกว่ารถไฟแบบเต็มๆ ตีว่า 100 ตู้ ก็ยังน้อยกว่าเรือ ที่ขนได้ 300 ตู้ สำหรับเนรือขนาดใหญ่
แต่เรือ เข้าไปในดินแดนลึกๆ ไม่ได้ แต่ รถไฟ ส่งตามจุดต่างๆได้