อัพเดทค่ะ
เมื่อเช้าโทรไปหาไปรษณีย์ไทย (โทรติดยากมากจริงๆ) เค้าก็รับเรื่องไว้ แล้วเมื่อกี้โทรกลับมา
สรุปได้ 2 เรื่องดังนี้ค่ะ
1. ที่จดหมายของเราขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
เพราะ ปณ.สามเสนใน ไม่ได้ยิงบาร์โค๊ตของทั้งถุง เพราะวันนั้นของเยอะมาก
ทำให้เชคสถานะแล้วไม่ขึ้น ก็คือจะมีอีกหลายๆคน ที่ส่งลงทะเบียนแล้วก็เชคไม่ได้เหมือนเรา
จะเชคได้อีกที ก็คือ ของไปถึงปลายทางแล้ว แล้วปลายทางยิงบาร์โค้ดให้
(ซึ่งแบบนี้เราก็ไม่โอเคค่ะ ของเยอะ เลยไม่ยิงบาร์โค๊ต ไม่ใช่ข้ออ้างเลย)
ก็ต้องรออย่างเร็วสุด วันจันทร์ ถึงจะเอาเลขแทรกกิ้งไปเชคสถานะแล้วขึ้นโชว์ในระบบ
2. เรื่องที่พนักงานที่สาขารามาฯ บอกว่าเปลี่ยนระบบแล้ว จะไม่รู้สถานะที่ต้นทางแล้ว
ทางสำนักงานใหญ่บอกว่า ตอนนี้ระบบเหมือนเดิม คือส่งลงทะเบียนจะรู้สถานะที่ต้นทางและปลายทาง
ไม่มีการเปลี่ยนระบบอะไรเลย ทุกอย่างเหมือนเดิม
เราก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม พนักงานของสาขารามาฯถึงบอกว่า เปลี่ยนระบบ ทั้งๆที่ระบบมั้นเป็นแบบนี้มานานๆๆๆมากแล้ว
(ใช้คำว่า
เปลี่ยนระบบจริงๆ ซึ่งมันทำให้เรากังวลมาก บวกกับการที่เชคสถานะไม่ขึ้น ยิ่งกังวลหนักอีก)
สรุปคือ ทุกอย่างเหมือนเดิมค่ะ พนักงานคงมึนหรือเข้าใจผิดอะไรซักอย่าง
ที่เหลือตอนนี้คือ รอลุ้นว่า ของจะไปถึงปลายทางมั้ยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เราไปส่งจดหมายลงทะเบียนที่ไปรษณีย์ สาขารพ.รามาฯ วันที่ 25 ต.ค. เวลาก่อนเที่ยงค่ะ (ถ้าจำไม่ผิด 10 โมงกว่า)
เอาเลขไปเชคสถานะ ขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
เคยอ่านเจอมาว่า ให้รอ 24 ชั่วโมง เพราะของอาจจะยังไม่ส่งไปไปรษณีย์ใหญ่
เมื่อวานนี้ ตอนบ่ายสาม ก็ยังขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
ก็เลยไปที่ไปรษณีย์สาขารพ.รามาฯ อีกรอบ เพื่อดูว่า เลขแทรกกิ้งผิดรึเปล่า
พนักงานบอกว่า เปลี่ยนระบบแล้ว ต้องรออีก 7 วัน จนกว่าผู้รับจะเซ็นชื่อรับ ถึงจะเชคสถานะได้
(เมื่อก่อนส่งที่สาขานี้ ก็เชคสถานะได้ค่ะ ต้นทางคือสามเสนใน)
โทรหาไปรษณีย์ไทย ก็ยากเย็นมากค่ะ ก็เลยส่งอินบ๊อกซ์ในเฟสบุค (ตอบช้ามาก) และอีเมลล์ ตอบเร็วมาก (ขอชื่นชมตรงนี้ค่ะ)
แต่ทั้ง 2 ช่องทางก็ตอบไม่ตรงคำถามเราเลย ตอบซ้ำๆว่า เลขเราผิดรึเปล่า ถ้าเลขไม่ผิดเชคในระบบต้องขึ้นสิ
แต่เราต้องการคำตอบที่ว่า จะเชคสถานะไม่ได้จนกว่าจะถึงปลายทาง จริงใช่มั้ย
เป็นเฉพาะที่สาขารามาฯหรอ หรือสาขาย่อยเป็นแบบนี้หมด ไม่มีใครพูดเรื่องนี้เลยค่ะ ทั้งๆที่ย้ำไปแล้ว
ของส่งช้า เราไม่ว่า ทั้งเราและคนรับไม่ได้รีบมาก
ถ้าเกิดความผิดพลาดกับการลงเลขในระบบ เรารับได้ เพราะอาจจะเกิดขึ้นไม่บ่อย
แต่การที่พนักงานบอกว่าต้องรอ 7 วันจนกว่าผู้รับจะเซ็นชื่อแล้วถึงจะขึ้นในระบบ เราว่ามันแปลกๆ ไม่ปลื้มเลย
ต้องรอด้วยความกังวลว่าของเราไปอยู่ไหนแล้ว จ่ายเงินเพิ่ม เพื่ออะไร? เชคไม่ได้เลย
ถ้าเป็นแบบนี้ แทบไม่ต่างจากการส่งแบบธรรมดาเลยนะ คือจะรู้สถานะอีกทีคือของถึงผู้รับแล้ว
ถามเพื่อนที่ส่งของบ่อยๆ เค้าก็บอกว่า ของเค้าก็ยังเชคสถานะได้ปกติ โชว์ทั้งต้นทางและปลายทาง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ของที่เราส่งไปคือ ของมือสองที่มีคนซื้อต่อค่ะ (ไม่ได้ขายของเป็นงานหลัก) และเค้าเข้าใจ เค้ารอได้
ซึ่งก็โชคดีมากที่เค้าเชื่อใจว่าเราส่งของให้จริงๆ
ถ้าเราเจอลูกค้าโหดๆ แล้วเชคสถานะไม่ได้ เราคงโดนหาว่าโกงแล้วล่ะค่ะ
ไปรษณีย์ลงทะเบียน ไม่สามารถเชคสถานะได้ จนกว่าผู้รับจะเซ็นชื่อรับของแล้ว (จริงอะ?)
เมื่อเช้าโทรไปหาไปรษณีย์ไทย (โทรติดยากมากจริงๆ) เค้าก็รับเรื่องไว้ แล้วเมื่อกี้โทรกลับมา
สรุปได้ 2 เรื่องดังนี้ค่ะ
1. ที่จดหมายของเราขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
เพราะ ปณ.สามเสนใน ไม่ได้ยิงบาร์โค๊ตของทั้งถุง เพราะวันนั้นของเยอะมาก
ทำให้เชคสถานะแล้วไม่ขึ้น ก็คือจะมีอีกหลายๆคน ที่ส่งลงทะเบียนแล้วก็เชคไม่ได้เหมือนเรา
จะเชคได้อีกที ก็คือ ของไปถึงปลายทางแล้ว แล้วปลายทางยิงบาร์โค้ดให้
(ซึ่งแบบนี้เราก็ไม่โอเคค่ะ ของเยอะ เลยไม่ยิงบาร์โค๊ต ไม่ใช่ข้ออ้างเลย)
ก็ต้องรออย่างเร็วสุด วันจันทร์ ถึงจะเอาเลขแทรกกิ้งไปเชคสถานะแล้วขึ้นโชว์ในระบบ
2. เรื่องที่พนักงานที่สาขารามาฯ บอกว่าเปลี่ยนระบบแล้ว จะไม่รู้สถานะที่ต้นทางแล้ว
ทางสำนักงานใหญ่บอกว่า ตอนนี้ระบบเหมือนเดิม คือส่งลงทะเบียนจะรู้สถานะที่ต้นทางและปลายทาง
ไม่มีการเปลี่ยนระบบอะไรเลย ทุกอย่างเหมือนเดิม
เราก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม พนักงานของสาขารามาฯถึงบอกว่า เปลี่ยนระบบ ทั้งๆที่ระบบมั้นเป็นแบบนี้มานานๆๆๆมากแล้ว
(ใช้คำว่าเปลี่ยนระบบจริงๆ ซึ่งมันทำให้เรากังวลมาก บวกกับการที่เชคสถานะไม่ขึ้น ยิ่งกังวลหนักอีก)
สรุปคือ ทุกอย่างเหมือนเดิมค่ะ พนักงานคงมึนหรือเข้าใจผิดอะไรซักอย่าง
ที่เหลือตอนนี้คือ รอลุ้นว่า ของจะไปถึงปลายทางมั้ยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เราไปส่งจดหมายลงทะเบียนที่ไปรษณีย์ สาขารพ.รามาฯ วันที่ 25 ต.ค. เวลาก่อนเที่ยงค่ะ (ถ้าจำไม่ผิด 10 โมงกว่า)
เอาเลขไปเชคสถานะ ขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
เคยอ่านเจอมาว่า ให้รอ 24 ชั่วโมง เพราะของอาจจะยังไม่ส่งไปไปรษณีย์ใหญ่
เมื่อวานนี้ ตอนบ่ายสาม ก็ยังขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
ก็เลยไปที่ไปรษณีย์สาขารพ.รามาฯ อีกรอบ เพื่อดูว่า เลขแทรกกิ้งผิดรึเปล่า
พนักงานบอกว่า เปลี่ยนระบบแล้ว ต้องรออีก 7 วัน จนกว่าผู้รับจะเซ็นชื่อรับ ถึงจะเชคสถานะได้
(เมื่อก่อนส่งที่สาขานี้ ก็เชคสถานะได้ค่ะ ต้นทางคือสามเสนใน)
โทรหาไปรษณีย์ไทย ก็ยากเย็นมากค่ะ ก็เลยส่งอินบ๊อกซ์ในเฟสบุค (ตอบช้ามาก) และอีเมลล์ ตอบเร็วมาก (ขอชื่นชมตรงนี้ค่ะ)
แต่ทั้ง 2 ช่องทางก็ตอบไม่ตรงคำถามเราเลย ตอบซ้ำๆว่า เลขเราผิดรึเปล่า ถ้าเลขไม่ผิดเชคในระบบต้องขึ้นสิ
แต่เราต้องการคำตอบที่ว่า จะเชคสถานะไม่ได้จนกว่าจะถึงปลายทาง จริงใช่มั้ย
เป็นเฉพาะที่สาขารามาฯหรอ หรือสาขาย่อยเป็นแบบนี้หมด ไม่มีใครพูดเรื่องนี้เลยค่ะ ทั้งๆที่ย้ำไปแล้ว
ของส่งช้า เราไม่ว่า ทั้งเราและคนรับไม่ได้รีบมาก
ถ้าเกิดความผิดพลาดกับการลงเลขในระบบ เรารับได้ เพราะอาจจะเกิดขึ้นไม่บ่อย
แต่การที่พนักงานบอกว่าต้องรอ 7 วันจนกว่าผู้รับจะเซ็นชื่อแล้วถึงจะขึ้นในระบบ เราว่ามันแปลกๆ ไม่ปลื้มเลย
ต้องรอด้วยความกังวลว่าของเราไปอยู่ไหนแล้ว จ่ายเงินเพิ่ม เพื่ออะไร? เชคไม่ได้เลย
ถ้าเป็นแบบนี้ แทบไม่ต่างจากการส่งแบบธรรมดาเลยนะ คือจะรู้สถานะอีกทีคือของถึงผู้รับแล้ว
ถามเพื่อนที่ส่งของบ่อยๆ เค้าก็บอกว่า ของเค้าก็ยังเชคสถานะได้ปกติ โชว์ทั้งต้นทางและปลายทาง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้