การบริการแบบห่วยๆ ของซัมซุง

กระทู้คำถาม
มีเรื่องระบาย ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราได้นำเครื่อง Samsung S7 Edge ไปเคลมเรื่องปุ่ม โฮมสแกนลายนิ้วมือไม่ค่อยได้ ทางซัมซุงได้แก้ปัญหาให้โดยอัพเดทซอฟแวร์ให้ก่อน แต่ก็ยังแสกนลายนิ้วมือไม่ได้ ทางสาขาเลยรับเคลมแจ้งว่าจะเปลี่ยนปุ่มให้ แต่ต้องรออะไหล่ ประมาณ 2 อาทิตย์ และทางศูนย์จะแจ้งกลับไม่เกิน 2 อาทิตย์ค่ะ พอวันเสาร์ที่ผ่านมาทางศูนย์ได้โทรมาบอกว่าอะไหล่มาแล้ว สามารถนำเครื่องมาเคลมได้ ทางเราก็ดีใจว่าทางซัมซุงบริการดีมาก เร็วจัง พอวันนี้ก็เลยนำเครื่องเข้าศูนย์ เวลาประมาณ 13.30 น. เพื่อเปลี่ยนอะไหล่ ทางศูนย์นัดรับเครื่องตอน 17.30 นาที ศูนย์ได้เอาซิม กับแมมโมรี่การ์ดคืนเรามา แต่ก็ไม่ได้ขอเบอร์ใหม่เผื่อติดต่อเรา แต่เราก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้วเลยไม่ได้ทัก พอถึงเวลานัด เราก็ไปด้วยความกรุ้มกริ่ม ว่าเราจะได้เครื่องคืนแล้ว พอไปถึงเอาใบรับเครื่องคืนส่งให้พนักงาน ทางศูนย์ก็ไปตามของให้ซักพักใหญ่ พนักงานที่รับเครื่องจากเราเดินมาหาเรา แล้วพูดว่า "ทางเราติดต่อไปแต่ปิดเครื่อง ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ" เราก็บอกว่าจะติดต่อได้งัยค่ะ เบอร์น้องก็เอาออกจากเครื่องพี่เองนี่ แล้วมีอะไร พนักงานบอกว่า พี่ค่ะเครื่องนี้ กระจกแตกตรงขอบเครื่องนะค่ะ เคลมไม่ได้ ถ้าเคลมจอจะแตกค่ะ ประกันไม่รับเคลม เครื่องพี่กระจกแตกอยู่แล้วนะค่ะ หัวใจเราตกลงตาตุ่ม แล้วตอบกลับไปว่า เครื่องพี่ไม่แตกนะค่ะ แล้วทำไมมันแตก แล้วงัยค่ะ คืออะไร พนักงานหน้าเสีย แล้วบอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนปุ่มมันต้องดึงหน้าจอ แล้วหน้าจอแตกมันไม่สามารถทำได้ค่ะ เราเลยถามว่าแล้วงัยค่ะ เครื่องพี่มาปกติ แล้วมาแตก แล้วพี่ต้องรับผิดชอบเสียเงินเองหรือ พนักงานตอบว่า หนูรับเครื่องมาหนูก็ไม่ได้สังเกตุด้วย เหมือนพูดประมาณว่าลูกค้าโกหก ตอนนั้นโมโห แทบจะร้องให้ เครื่องมาดีๆ มาเคลมปุ่ม ผลสุดท้ายเคลมปุมไม่ได้ จอมาแตกอีก ทางพนักงานเลยสรุปขอดูกล้องวงจรปิดก่อน ว่าเกิดจากอะไร แล้วจะโทรแจ้งกลับอีกที ตอนนั้นคือไม่อยากคุยรัยแล้ว คืออยากจะร้องให้ มือถือเครื่องเกือบ30,000 บาท แต่บริการเหมือนจะโยนความผิดให้ลูกค้า คืออะไร ถ้าศูนย์โทรมาบอกว่าเครื่องคุณแตกมาก่อนแล้ว เนื่องจากดูจากกล้องเครื่องวางอยู่เฉยๆ เราต้องทำงัย ต้องรับสภาพกระจกแตกโดยที่เราไม่ได้ทำ ปุ่มโฮมก็เคลมไม่ได้ เครียดจริงๆ

ยกสอง หลังจากร้องเรียนไปทางซัมซุง ทาง Inbox facebook
อัพเดทความคืบหน้า
หลังจากวันนี้รอมาตั้งแต่เช้ายันเกือบเที่ยงศูนย์ก็ไม่ยอมโทรมาแจ้งอะไร เราเลยInbox ไปคุยกับfb samsung thailand ทางadmin รับเรื่องไว้ ประมาณบ่ายโมงมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าได้ตามเรื่องให้ ทางศูนย์จะขอรับเครื่องมาตรวจเช็คระบบ อย่างละเอียด โดยเอาเครื่องไว้ศูนย์ ซัก2-3 วัน เพื่อเช็คระบบให้ละเอียด และเปลี่ยนจอให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และทางศูนย์จะให้เครื่องนำมาสำรองใช้ด้วย ทางเราเลยเน้นว่าครั้งนี้ขอให้ระวังมือถือเราอย่างดี อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ส่วนศูนย์ที่เราไปนั้น คือศูนย์ที่เดอะมอล์บางกะปิค่ะ วันนี้ ก็จะเอาเครื่อง ไปเคลมค่ะ หวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีค่ะ

ยกที่สาม
หลังจากทางศูนย์ซัมซุง บางกะปิ โทรมาแจ้งให้เอาเครื่องไปซ่อม วันที่ 23 มกราคม และแจ้งเราว่า 2-3 วัน ทางศูนย์จะตรวจสอบซ่อมให้เสร็จ เราก็เอาเครื่องเข้าศูนย์ และได้เครื่อง s6 edge มาใช้ โดยเครื่องไม่สมบูรณ์ หน้าจอร้าว กล้องหลังใช้ไม่ได้ แต่เราก็ถ่ารูปเก็บไว้นะ ทั้งของเรา และเครื่องที่ได้มาใช้ระหว่างรอซ่อม วันนี้วันที่ 25 เราก็เลยโทรไปสอบถามทางศูนย์ว่า เครื่องเราซ่อมถึงไหนแล้ว กลับได้คำตอบว่า รอทำเรื่องขอซ่อมฟรีอยู่ เลยจัดไปชุดใหญ่ แมร่งทำงาน กันแบบนี้ จอกูเลยแตก ซัมซวย จริงๆ และก็แจ้งเรากลับว่าพรุ่งนี้จะแจ้งกลับ เออดี ทำจอลูกค้าแตก แต่ลูกค้าต้องรอ มันขออนุมัติซ่อม ถ้าพรุ่งนี้ไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลย

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใคร ติดต่อเรื่องเข้ามา ใครมีวิธีแนะนำที่ดีมั้ยค่ะ แล้วเรื่องนี้ถ้าเราร้องเรียน สคบ. สามารถทำได้มั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่