อยากจะมาบ่นให้ฟังเกี่ยวกับการบริการของ True Online ครับ

กระทู้สนทนา
ผมได้รับจดหมายจาก true online ประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว ว่า เนื่องจากจะมีการเปลี่ยการใช้งานอินเทอร์เน็ตจาก ADSL เป็น Fiber ทาง True Online จะมาทำการติดตั้งอันใหม่ให้ฟรี ถ้าคุณไม่เปลี่ยน ระบบแบบเก่าจะไม่สามารถใช้งานได้ ประมาณนี้ครับ
ในระหว่างนี้ก็มีการเลื่อนนัดไปบ้างเพราะตัวผมเองไม่สะดวก จนมาลงเอยที่ 8 ตุลาคม ปีที่แล้วครับ

พอถึงวันนัด (8 ตุลาคม 2559) เค้าก็มานะครับ แต่จนท. บอกว่าคู่สายเต็มครับ แล้วต้องรอให้จนท.ทาง true online นัดมาใหม่อีกที แล้วก็จากไปครับ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็ไปแล้วครับ ตอนนั้นผมก็ถามทาง true online ใน แชท FB กลับไปว่า จะทำอย่างไรต่อไป ทาง truenline ก็ตอบแชทกลับมาว่า จะติดตามให้ ตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่เป็นไรเดี๋ยวก็ตามให้

แต่ปรากฎว่าประมาณต้นเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว มีช่างทรูเนี่ยแหละครับ มาติดตั้ง fiber ของคุณที่ข้างบ้านผมเนี่ยครับ เดินสายเสร็จสับเรียบร้อย ตอนนั้นผมไม่พอใจมากก็เลยถามแชทใน FB true online ไปว่า "คุณครับ ข้างบ้านผมเค้ามี จนท มาเดินสายให้แล้วนะครับ มันหมายความว่าอย่างไรครับ บ้านผมจ่ายไม่มากพอใช่มั้ยครับ เดี๋ยว​ปีใหม่ก็จะเพิ่มความเร็วแล้ว" (ตอนนั้นอารมณ์เสียมากครับ หากไม่สุภาพขออภัยด้วยครับ) ทาง true online  ก็ตอบกลับมาจะติดตามให้ ประมาณนี้ครับ

พอวันที่ 5 ธันวาคม ปีที่แล้ว ทาง true online ได้ตอบกลับมาผ่านแชทว่า ... "แจ้งผลการประสานงานครับ ตรวจสอบพื้นที่ท่านจะยังไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากระยะสายเกิน 120เมตร ซึ่งอาจทำให้มีผลต่อคุณภาพสัญญาณที่ได้รับครับ เบื้องต้นทางทรูมีแผนพัฒนา และเพิ่มโครงข่ายการบริการให้มากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการใช้บริการของลูกค้าทุกท่านให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งนี้ ในการปรับปรุง และขยายโครงข่ายการให้บริการอาจต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการพอสมควร ดังนั้น จึงไม่สามารถระบุช่วงเวลาที่แน่นอนได้หากใช้งานได้จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไปครับ" ...

ผลเลยตอบแชทกลับไปว่า ... "แล้วทำไมข้างบ้านผมยังติดตั้งได้เลย ใช้เสาไฟฟ้าตรงข้ามบ้านผมเนี่ย แต่พนง.ที่ผมเจอดันบอกคู่สายเต็ม แล้วผ่านไป 1-2 อาทิตย์ ข้างบ้านกลับติดตั้งได้ โดยไม่ได้อ้างว่าคู่สายเต็มเลยนิครับ พวกคุณบอกมาตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วครับ ผมเสียความรู้สึกตั้งแต่ทราบว่าข้างบ้านติดตั้งได้ แต่บ้านผมติดตั้งไม่ได้ แค่ไอพนง.บอกว่าคู่สายเต็ม ขอบคุณครับ ผมไม่อยากฟังแล้ว" ...

ทาง true online ก็ตอบแชทกลับมาว่า ..."อย่างไรแล้วหากทางทรูได้มีการขยายโคร่งข่ายในการให้บริการ จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนะค่ะ"...

ประมาณต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมได้ไปที่ True สาขาเซนทรัล พระรามสอง ครับ เพื่อที่จะอัพเกรดความเร็วเน็ตครับ (เดิมผมใช้เน็ตแบบ junior package 512K/ ... จำไม่ได้ ซึ่งนานมากแล้วเกือบจะ 10 ปีที่แล้วได้ จนตอนนี้ความเร็วประมาณ 3-5 mbps. ครับ) ทาง จนท. บอกประมาณว่า จะได้ความเร็วเน็ตประมาณ 5 mbps 499 ต่อเดือน ไม่รวม VAT โดยจะเป็นแบบ fiber เพราะแบบสาย ADSL ไม่มีแล้ว (ตรงนี้ก็พอได้ยินข่าวอยู่บ้างว่าสัมปทานของ true แบบ ADSL จะหมดสัญญาแล้ว ถ้าผิดต้องขออภัยด้วยนะครับ) ผมก็ถามจนท. แล้วว่าเพิ่มให้มันเร็วกว่านี้ก็ได้นะครับ ทางพนง.บอกว่า ความเร็วประมาณนี้เพียงพอแน่นอนค่ะ ผมก็ถามอีกว่าจะติดตั้งได้วันไหนครับ พอดีเคยมีช่างมาดูรอบนึงแต่ตอนนั้นช่างบอกคู่สายเต็ม ... พนง. ก็ได้แต่ยิ้ม ๆ แล้วก็บอกรอสักครู่นะคะ ผมก็โอเคเข้าใจก็รอไป สักแปปนึง จนท. ก็บอกว่าจะนัดช่างมาติดตั้งในวันที่ 25 มกราคม 2560 (คือวันที่ผมตั้งกระทู้นี้) ผมก็ตกลงโอเคไป

วันที่ 17 มกราคม 2560 สัญญาณอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ ขึ้นจอดำแล้วข้อความประมาณว่า ... "ERROR 0001 อุปกรณ์ปลายทางไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้ กรุณาติดต่อ 02 900 8000 กด 1 ..." ... ตอนนั้นผมตกใจมากเลยถามแชท fb true online ว่า ... "คุณครับ ทำไมสัญญาณถูกตัดครับ ... ผมจำเป็นต้องใช้งานเน็ตนะครับ ... ตัดสัญญาณแบบไม่บอกล่วงหน้าอะไรเลย มันเสียความรู้สึกนะครับ. ... คือผมไปแจ้งกับศูนย์ทรูว่า จะอัพเกรดความเร็วเน็ต ซึ่งพนง.บอกว่าจะติดตั้งเป็น fiber และจะมีช่างจะมาติดตั้งในวันพุธที่ 25 นี้ แต่ว่าตอนนี้สัญญาณถูกตัดแล้ว แล้วระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 25 ผมไม่มีเน็ตบ้านใช้ แล้วจะทำอย่างไรครับเนี่ย ให้ผมใช้ไปก่อนได้มั้ย แล้วพอจนท.มาเปลี่ยนให้แล้วก็ค่อยตัด ... ขอร้องนะครับ ผมยังต้องใช้เน็ตอยู่ ไม่ได้ใช้เน็ตเป็นอาทิตย์มันนานมากนะครับ. " ... ประมาณนี้ครับ ผมขอร้องวิงวอนเลยครับ
สักพักใหญ่ ๆ ทาง true online ก็มาตอบแชทผมว่า ..." ทีมงานได้ทำการเปิดสัญญาณในระบบให้เรียบร้อยค่ะ แนะนำปิด-เปิดRouter ทดลองการใช้งานค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกอย่างสูงค่ะ" ... เราก็ขอบคุณแล้วก็รอวันนัดหมายต่อไป

ปรากฎว่าวันนี้ (25 มกราคม 2560) วันนัดช่างมาติดตั้ง fiber
ใน SMS ได้แจ้งประมาณว่าจะมาตอนบ่ายที่บ้านผมก็นั่งรอไปจนถึงบ่าย 3 เริ่มกังวลแล้วว่าจะมาหรือไม่มา คราวนี้ผมเลยโทรไปที่ 1686 เพื่อติดต่อจนท. กว่าจะกดตามที่เสียงตอบรับอัตโนมัติบอกก็ใช้เวลานานพอสมควร ผมเลยถามว่า ที่นัดไว้ ตกลงว่ามาหรือไม่ ทางจนท.ก็ตอบกลับมาว่า ขออภัยด้วยนะคะทางช่างไม่สามารถมาติดตั้งได้ เพราะมีปัญหาเรื่อง ... กลาง ๆ ... ตรงนี้ผมไม่ได้ฟังแล้ว ฟิวขาดไปแล้วครับ ผมเลยด่ากลับไปประมาณว่า ... "ทำไมคุณถึงไม่โทรมาหรือส่งเมลหรือแชทมาบอกว่า จะขอเลื่อนนัด มาไม่ได้ ไม่บอกอะไรเลย ผมต้องโทรมาถามก่อนหรอ ถึงจะทราบเนี่ย " ... ทางจนท. ที่สนทนากับผมก็เงียบไปแล้วก็เปลี่ยนเรื่องวันนัดใหม่โดยตอนแรกจะนัดวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 60 แต่ทางผมไม่ว่าง สุดท้ายเลยได้นัดเป็นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ตอนเช้า วันอังคาร แล้วก็จบการสนทนาไป

คือผมอยากจะให้ทาง true และ true online เอง ประสานงานกันระหว่างช่างกับจนท.ให้ดีกว่านี้นะครับ แล้วหวังว่าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ จะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น และระหว่างรอช่างมาติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตอันใหม่ ตลอด 13-14 วันนี้ สัญญาณอินเทอร์เน็ตอันเก่า (ADSL) จะยังคงใช้งานได้ตามปกติ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ มาตัดสัญญาณโดยไม่บอกล่วงหน้า

ถ้ามีปัญหาอะไรอีกผมก็ยินดีที่จะยกเลิกการใช้ true online ครับ เพราะผมอดทนมาเกือบจะ 5 เดือนแล้ว ผมไม่รู้ว่ามีใครมีปัญหาแบบเหมือนผมบ้างมั้ย มีใครอดทนรอนานขนาดนี้เหมือนผมบ้างมั้ย

ที่ผมจะบ่นให้ฟังก็มีเท่านี้ครับ
ขอบคุณนะครับที่อดทนอ่านข้อความของผม.
25 มกราคม 2560
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่