สวัสดีค่ะ
ขอคำปรึกษาค่ะ เมื่อวานมีโทรเข้าทางมือถือเรา แต่ขอสายพี่สาวเรา บอกว่าจากช่าง true จะเข้าไปติดเนตบ้านให้ใหม่
เราถามว่าจะเข้ามาทำไม ช่างก็บอกว่า เนตบ้านพี่มันเก่าแล้ว มันใช้ไม่ได้แล้ว ถ้าไม่เปลี่ยนจะใช้ไม่ได้
( internet ที่บ้านยังเป็น ADSL ค่ะ)
อันนี้เราพอเข้าใจ ว่าเค้าเปลี่ยนเป็นระบบ fiber กันหมดแล้ว และ true ก็ไม่พัฒนา ADSL ต่อแล้ว
แต่เนื่องด้วยตอนนี้ มีมิจฉาชีพเยอะ เราเลยไม่มั่นใจว่าเป็นช่างของ true จริง เนื่องจากชื่อผู้จดทะเบียนเป็นชื่อพี่สาวเรา
แต่เค้าโทรมาเบอร์เรา บอกว่าติดต่อพี่สาวเราไม่ได้ ซึ่งพี่สาวเราไม่ได้เปลี่ยนเบอร์มือถือ และพี่สาวเราก็ใช้มือถือ 2 เบอร์ ทั้ง 2 เบอร์เป็นของ true
ในความรู้สึกเราคือถ้าเป็นทรูจริง น่าต้องรู้วิธีติดต่อพี่สาวเรา
บวกกับไม่ใช่ทาง call center โทรมาแจ้ง อยู่ดีๆ ใครก็ไม่รู้โทรมา เราก็ไม่ไว้ใจ
เลยบอกว่าเราไม่สะดวก ไว้สะดวกเราจะโทรไปแจ้ง call center นัดวันติดตั้ง
วันนี้พี่สาวเราไปที่ True สาขาตึกอื้อจื่อเหลียง ไปสอบถามเรื่องราวทั้งหมด
สรุปคือเป็นอย่างที่เราคิด เราต้องเปลี่ยนเนตเป็น fiber ช่างจะเข้าไปติดตั้งให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
เนตความเร็ว 30/10 ไม่มีกล่องหนัง ราคารายเดือนเท่าเดิม 599 บาท
แต่พนักงานบอกว่า เราต้องเซ็นต์สัญญาใหม่ 1 ปี
อันนี้เป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ เพราะคุณจะไม่สามารถให้บริการสินค้าตัวนี้แล้ว แต่ทำไมพอคุณมาเสนอสินค้าทดแทน
(ซึ่งโอเค มันอาจจะดีกว่า เร็วกว่าในราคาเท่าเดิม) คุณต้องบังคับให้ลูกค้าเซ็นต์สัญญาใหม่ ทำไมไม่ให้เราใช้ต่อได้เลย
เราลองไปเช็คที่ website ก็บอกว่าลูกค้าเก่าอัพเกรดฟรี ไม่เห็นพูดถึงติดสัญญา
แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าลูกค้าเก่าในที่นี้ เค้านับแต่ลูกค้า fiber หรือเปล่า ADSL ไม่นับ
ในความรู้สึกส่วนตัว เราเหมือนโดน true เอาเปรียบ
เลยขอปรึกษาเพื่อนๆ ค่ะ ว่ากรณีนี้จริงๆ เราสมควรต้องเซ็นต์หรือไม่คะ
หรือว่ามันคือหนทางปฏิบัติทั่วๆ ไป ที่ยังไงก็ต้องทำ เราคิดมาก เรื่องมากไปเอง
รบกวนขอความเห็นด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ที่มา
http://trueonline.truecorp.co.th/customer/super-fiber/entry/5349
ขอคำปรึกษา รู้สึกเหมือนโดน True online บังคับให้เซ็นต์สัญญา true fiber 1 ปี
ขอคำปรึกษาค่ะ เมื่อวานมีโทรเข้าทางมือถือเรา แต่ขอสายพี่สาวเรา บอกว่าจากช่าง true จะเข้าไปติดเนตบ้านให้ใหม่
เราถามว่าจะเข้ามาทำไม ช่างก็บอกว่า เนตบ้านพี่มันเก่าแล้ว มันใช้ไม่ได้แล้ว ถ้าไม่เปลี่ยนจะใช้ไม่ได้
( internet ที่บ้านยังเป็น ADSL ค่ะ)
อันนี้เราพอเข้าใจ ว่าเค้าเปลี่ยนเป็นระบบ fiber กันหมดแล้ว และ true ก็ไม่พัฒนา ADSL ต่อแล้ว
แต่เนื่องด้วยตอนนี้ มีมิจฉาชีพเยอะ เราเลยไม่มั่นใจว่าเป็นช่างของ true จริง เนื่องจากชื่อผู้จดทะเบียนเป็นชื่อพี่สาวเรา
แต่เค้าโทรมาเบอร์เรา บอกว่าติดต่อพี่สาวเราไม่ได้ ซึ่งพี่สาวเราไม่ได้เปลี่ยนเบอร์มือถือ และพี่สาวเราก็ใช้มือถือ 2 เบอร์ ทั้ง 2 เบอร์เป็นของ true
ในความรู้สึกเราคือถ้าเป็นทรูจริง น่าต้องรู้วิธีติดต่อพี่สาวเรา
บวกกับไม่ใช่ทาง call center โทรมาแจ้ง อยู่ดีๆ ใครก็ไม่รู้โทรมา เราก็ไม่ไว้ใจ
เลยบอกว่าเราไม่สะดวก ไว้สะดวกเราจะโทรไปแจ้ง call center นัดวันติดตั้ง
วันนี้พี่สาวเราไปที่ True สาขาตึกอื้อจื่อเหลียง ไปสอบถามเรื่องราวทั้งหมด
สรุปคือเป็นอย่างที่เราคิด เราต้องเปลี่ยนเนตเป็น fiber ช่างจะเข้าไปติดตั้งให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
เนตความเร็ว 30/10 ไม่มีกล่องหนัง ราคารายเดือนเท่าเดิม 599 บาท
แต่พนักงานบอกว่า เราต้องเซ็นต์สัญญาใหม่ 1 ปี
อันนี้เป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ เพราะคุณจะไม่สามารถให้บริการสินค้าตัวนี้แล้ว แต่ทำไมพอคุณมาเสนอสินค้าทดแทน
(ซึ่งโอเค มันอาจจะดีกว่า เร็วกว่าในราคาเท่าเดิม) คุณต้องบังคับให้ลูกค้าเซ็นต์สัญญาใหม่ ทำไมไม่ให้เราใช้ต่อได้เลย
เราลองไปเช็คที่ website ก็บอกว่าลูกค้าเก่าอัพเกรดฟรี ไม่เห็นพูดถึงติดสัญญา
แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าลูกค้าเก่าในที่นี้ เค้านับแต่ลูกค้า fiber หรือเปล่า ADSL ไม่นับ
ในความรู้สึกส่วนตัว เราเหมือนโดน true เอาเปรียบ
เลยขอปรึกษาเพื่อนๆ ค่ะ ว่ากรณีนี้จริงๆ เราสมควรต้องเซ็นต์หรือไม่คะ
หรือว่ามันคือหนทางปฏิบัติทั่วๆ ไป ที่ยังไงก็ต้องทำ เราคิดมาก เรื่องมากไปเอง
รบกวนขอความเห็นด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ