ใช้บริการ internet ของทรูมานานหลายปี ปัจจุบันเป็นแบบ docsis
เข้าเรื่องเลยนะคะ
ระยะหลังเจอปัญหา internet หลุดบ่อยๆ แต่ก็พอทนได้ คิดเองว่าไม่ร้ายแรงอะไร เพราะปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ใช้งานได้ แค่เสียอารมณ์
พุธ 18/1/2560 ช่วงบ่ายแก่ๆ ก่อนเลิกงาน
internet ไม่มีสัญญานเข้า โทร. 1686 ก็ได้ยินระบบอัตโนมัติแจ้งว่า กำลังมีปัญหา จะแก้ไขให้เสร็จภายใน 18.00 น.
ตอนนั้นใกล้เวลาเลิกงานแล้ว ก็เลยคิดว่าไม่เป็นอะไร พรุ่งนี้เช้าคงหมดปัญหา
พฤหัสบดี 19/1/2560
ยังใช้ internet ไม่ได้ ก็โทร. 1686 ใหม่
ได้รับคำตอบว่า จะรีบให้ช่างติดต่อภายใน 24 ชั่วโมง
ศุกร์ 20/1/2560
ทุกอย่างยังนิ่งสนิทเหมือนเดิม ทางเราก็โทร.ตามไปอีก
call center ก็บอกให้ลอง restart เครื่อง router แก้ไขเบื้องต้น ซึ่งเราทำตั้งแต่วันพุธแล้ว เพราะนี่เป็น basic ที่เราๆท่านๆ คงพอทราบ และปฏิบัติกันอยู่
ซึ่ง จนท. ก็บอกว่าจะให้ช่างรีบติดต่อเข้ามา บลาๆๆๆ
บังเอิญว่าบ่ายวันนั้น เรามี จนท.ไอที(เป็นบุคคลภายนอก ซึ่งดูและระบบให้กับออฟฟิสเรา) เข้ามาพอดี เลยให้ช่วยดู
เขาบอกว่า แจ็คด้านหลังมันหลุดตัวนึง เขาก็จัดการให้แล้ว และโทร.คุยกับทรู
ได้ความว่า ทรูจะดำเนินการตรวจสอบให้
แล้ววันศุกร์ก็ผ่านไปโดยที่เรา รับ-ส่ง mail ไม่ได้ ทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ internet ไม่ได้ และไม่มีการติดต่อใดๆ จาก ทรู
วันเสาร์ 21/1/2560
ช่วงเกือบเที่ยง มี ผู้ชายท่านหนึ่งโทร.มา ที่เบอร์มือถือของเรา และบอกว่าจาก ทรู สอบถามเรื่อง internet เสีย และจะนัดหมายเข้าซ่อม แต่พอคุยต่อ กลายเป็นว่าเขารับผิดชอบแถวหมู่บ้านรัตนชัยวิลล่า แถววัดหลักสี่
เราเลยบอกว่า งั้นไม่ใช่แล้วค่ะ คนละทิศทางกันเลย
เขาก็บอกว่า งั้นจะแจ้งส่วนกลาง ให้แก้ไขให้ถูกต้อง และคงมี จนท. ติดต่อเข้ามาหาเรา
แต่ ก็ไม่มีใครโทร.เข้ามาเลย ซ๊ากกกกคน จากทรู
จันทร์ 23/1/2560
ยังไม่สามารถใช้ internet จาก True ได้เช่นเดิม ติดต่อ 1686 เกิน 8 ครั้งในวันเดียวกัน เพื่อให้ช่วยดำเนินการให้ช่างเข้ามาซ่อมให้ที มันไม่ไหวแล้ว
แต่ call center ก็ช่วยได้แค่ จะรีบติดตามเรื่องให้นะคะ(ครับ) แล้วก็ยังไม่มีช่างโทร.มานัดหมาย หรือสอบถามอาการใดๆ
คนสุดท้ายที่เราคุยด้วย คือ เวลาประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งเราบอกว่า ตามเรื่องค่ะ ไม่เห็นมีช่างติดต่อมาเลย แล้วเมื่อไหร่จะใช้ได้เสียที
ทางทรู: จะให้ช่างเข้ามาภายในช่วงเช้า
เรา : เราต้องการคิวแรกค่ะ ไม่ใช่คำว่าช่วงเช้า เพราะนี่มันเกินกว่าคำว่าล่าช้าแล้ว
ทรู : ช่างเริ่มทำงาน 9 โมง กว่าจะโทร. กว่าจะเดินทางถึงลูกค้า
เรา: อย่างนั้นก็ได้ แต่เราขอเป็นคิวแรก ทรูจึงตอบว่าจะระบุให้ตามนั้น
อังคาร 24/1/2560 ซึ่งก็คือวันนี้ ที่โพสต์เรื่องราว
09.02 น. เราโทร. 1686 อีกรอบ call center ก็ตอบแบบเดิมๆคือ จะติดตามให้ ต้องขออภัยนะคะ บลาๆๆๆ จะรีบให้ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง แล้วก็เงียบไปเหมือนที่ผ่านมา
ประมาณ 9 โมงปลายๆ เราก็โทร.อีก คำตอบก็แบบเดิมๆ จะรีบติดตามให้นะคะ เราก็ถามเดิมๆอีกเช่นกันว่า เราจะรู้ได้ยังไง ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นไหม เราติดต่อทรู นับตั้งแต่เกิดปัญหา เกิน 10 ครั้งแล้ว
น้องคนนี้ตอบว่า จะรีบติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง เราก็เลยได้แต่ทำใจ รอต่อไป
10.05 น. มีชายคนนึงโทร.มา โชว์หมายเลขว่า 01331 แจ้งว่าจะให้ช่างโทร.มานัดหมายและเข้าซ่อมก่อนเที่ยง เราเลยบอกว่าแปลว่า โทร.มาก่อนเที่ยง แต่ว่ากว่าจะถึงเรา ก็คงตอบไม่ได้ใช่ไหม ว่ากี่โมฃ
จนท.ท่านนี้ตอบว่า ก่อนเข้ามาจะโทร. และถึงเราก่อนเที่ยง
เที่ยงกว่าๆ ทุกอย่างยังเงียบงันเช่นเดิม เราโทร.แต่ละครั้งจากใช้น้ำเสียงปกติ จนโมโหมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผลทีได้รับคือ ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญาห


ความในใจที่อยากเอ่ย
- เกือบจะ 6 วันเต็มแล้วเนาะ ที่เราไม่สามารถใช้งาน internet ได้ ตามแล้ว ต่อว่าก็แล้ว บ่นก็แล้ว ขอให้ shop ช่วยตรวจสอบให้ก็แล้ว แต่ทุกอย่างดูเหมือนเราจะซวยซะเหลือเกิน ที่ไม่ได้รับการตอบสนอง ถ้าเราเปลี่ยนผู้ให้บริการรายใหม่ แล้วเขามาติดตั้งให้เลยได้ทันทีทันใด คงไม่ต้องมาอดทนรอ ทรู แบบนี้
- ความเสียหายที่เราได้รับจากการติดต่อทางธุรกิจไม่ได้ ไม่ทราบว่า ทรู จะใยดีหรือไม่
- ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติของทรู จะต้องให้เราระบุเลขที่ผู้ใช้งานทุกครั้งที่โทร.ไป แต่พอกดไปเรื่อยๆ จนถึงมีคนรับสาย ก็ยังมาถามเลขที่ผู้ใช้งานกับเราอยู่ดี แล้วจะให้เรากดแจ้งในระบบทำไม ถาม call center นางก็ตอบว่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ เพราะเลขไม่แจ้งมาในระบบค่ะ เฮ้อ!
- ระบบการสั่งงานภายในของทรู เราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ทำไมจึงล่าช้าเช่นนี้ แม้ว่าเราจะเป็นลูกค้ารายเล็กๆ แต่ควรได้รับการบริการที่เท่าเทียมกันหรือไม่นะ เกิดอะไรขึ้นหรือ
- เราได้โทร.ไปร้องเรียนที่ กสทช.แล้ว ไม่รู้หรอกนะว่าเขาจะดำเนินการให้อย่างไรบ้าง แต่คิดว่าเราควรทำอะไรซักอย่าง
- และท้ายที่สุด นึกได้ว่าเราเป็นสมาชิกพันทิปอยู่ ลองเอาเรื่องนี้มาโพสต์ คงพอได้ระบายความอัดอั้นบ้าง
***ขออภัยถ้า tag ไม่ถูกต้องนะคะ นานๆจะตั้งกระทู้ทีหนึ่ง
6 วันแล้วที่ internet ของ True ใช้งานไม่ได้ เป็นความซวยของเรา หรือความผิดของใคร
เข้าเรื่องเลยนะคะ
ระยะหลังเจอปัญหา internet หลุดบ่อยๆ แต่ก็พอทนได้ คิดเองว่าไม่ร้ายแรงอะไร เพราะปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ใช้งานได้ แค่เสียอารมณ์
พุธ 18/1/2560 ช่วงบ่ายแก่ๆ ก่อนเลิกงาน
internet ไม่มีสัญญานเข้า โทร. 1686 ก็ได้ยินระบบอัตโนมัติแจ้งว่า กำลังมีปัญหา จะแก้ไขให้เสร็จภายใน 18.00 น.
ตอนนั้นใกล้เวลาเลิกงานแล้ว ก็เลยคิดว่าไม่เป็นอะไร พรุ่งนี้เช้าคงหมดปัญหา
พฤหัสบดี 19/1/2560
ยังใช้ internet ไม่ได้ ก็โทร. 1686 ใหม่
ได้รับคำตอบว่า จะรีบให้ช่างติดต่อภายใน 24 ชั่วโมง
ศุกร์ 20/1/2560
ทุกอย่างยังนิ่งสนิทเหมือนเดิม ทางเราก็โทร.ตามไปอีก
call center ก็บอกให้ลอง restart เครื่อง router แก้ไขเบื้องต้น ซึ่งเราทำตั้งแต่วันพุธแล้ว เพราะนี่เป็น basic ที่เราๆท่านๆ คงพอทราบ และปฏิบัติกันอยู่
ซึ่ง จนท. ก็บอกว่าจะให้ช่างรีบติดต่อเข้ามา บลาๆๆๆ
บังเอิญว่าบ่ายวันนั้น เรามี จนท.ไอที(เป็นบุคคลภายนอก ซึ่งดูและระบบให้กับออฟฟิสเรา) เข้ามาพอดี เลยให้ช่วยดู
เขาบอกว่า แจ็คด้านหลังมันหลุดตัวนึง เขาก็จัดการให้แล้ว และโทร.คุยกับทรู
ได้ความว่า ทรูจะดำเนินการตรวจสอบให้
แล้ววันศุกร์ก็ผ่านไปโดยที่เรา รับ-ส่ง mail ไม่ได้ ทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ internet ไม่ได้ และไม่มีการติดต่อใดๆ จาก ทรู
วันเสาร์ 21/1/2560
ช่วงเกือบเที่ยง มี ผู้ชายท่านหนึ่งโทร.มา ที่เบอร์มือถือของเรา และบอกว่าจาก ทรู สอบถามเรื่อง internet เสีย และจะนัดหมายเข้าซ่อม แต่พอคุยต่อ กลายเป็นว่าเขารับผิดชอบแถวหมู่บ้านรัตนชัยวิลล่า แถววัดหลักสี่
เราเลยบอกว่า งั้นไม่ใช่แล้วค่ะ คนละทิศทางกันเลย
เขาก็บอกว่า งั้นจะแจ้งส่วนกลาง ให้แก้ไขให้ถูกต้อง และคงมี จนท. ติดต่อเข้ามาหาเรา
แต่ ก็ไม่มีใครโทร.เข้ามาเลย ซ๊ากกกกคน จากทรู
จันทร์ 23/1/2560
ยังไม่สามารถใช้ internet จาก True ได้เช่นเดิม ติดต่อ 1686 เกิน 8 ครั้งในวันเดียวกัน เพื่อให้ช่วยดำเนินการให้ช่างเข้ามาซ่อมให้ที มันไม่ไหวแล้ว
แต่ call center ก็ช่วยได้แค่ จะรีบติดตามเรื่องให้นะคะ(ครับ) แล้วก็ยังไม่มีช่างโทร.มานัดหมาย หรือสอบถามอาการใดๆ
คนสุดท้ายที่เราคุยด้วย คือ เวลาประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งเราบอกว่า ตามเรื่องค่ะ ไม่เห็นมีช่างติดต่อมาเลย แล้วเมื่อไหร่จะใช้ได้เสียที
ทางทรู: จะให้ช่างเข้ามาภายในช่วงเช้า
เรา : เราต้องการคิวแรกค่ะ ไม่ใช่คำว่าช่วงเช้า เพราะนี่มันเกินกว่าคำว่าล่าช้าแล้ว
ทรู : ช่างเริ่มทำงาน 9 โมง กว่าจะโทร. กว่าจะเดินทางถึงลูกค้า
เรา: อย่างนั้นก็ได้ แต่เราขอเป็นคิวแรก ทรูจึงตอบว่าจะระบุให้ตามนั้น
อังคาร 24/1/2560 ซึ่งก็คือวันนี้ ที่โพสต์เรื่องราว
09.02 น. เราโทร. 1686 อีกรอบ call center ก็ตอบแบบเดิมๆคือ จะติดตามให้ ต้องขออภัยนะคะ บลาๆๆๆ จะรีบให้ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง แล้วก็เงียบไปเหมือนที่ผ่านมา
ประมาณ 9 โมงปลายๆ เราก็โทร.อีก คำตอบก็แบบเดิมๆ จะรีบติดตามให้นะคะ เราก็ถามเดิมๆอีกเช่นกันว่า เราจะรู้ได้ยังไง ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นไหม เราติดต่อทรู นับตั้งแต่เกิดปัญหา เกิน 10 ครั้งแล้ว
น้องคนนี้ตอบว่า จะรีบติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง เราก็เลยได้แต่ทำใจ รอต่อไป
10.05 น. มีชายคนนึงโทร.มา โชว์หมายเลขว่า 01331 แจ้งว่าจะให้ช่างโทร.มานัดหมายและเข้าซ่อมก่อนเที่ยง เราเลยบอกว่าแปลว่า โทร.มาก่อนเที่ยง แต่ว่ากว่าจะถึงเรา ก็คงตอบไม่ได้ใช่ไหม ว่ากี่โมฃ
จนท.ท่านนี้ตอบว่า ก่อนเข้ามาจะโทร. และถึงเราก่อนเที่ยง
เที่ยงกว่าๆ ทุกอย่างยังเงียบงันเช่นเดิม เราโทร.แต่ละครั้งจากใช้น้ำเสียงปกติ จนโมโหมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผลทีได้รับคือ ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญาห
ความในใจที่อยากเอ่ย
- เกือบจะ 6 วันเต็มแล้วเนาะ ที่เราไม่สามารถใช้งาน internet ได้ ตามแล้ว ต่อว่าก็แล้ว บ่นก็แล้ว ขอให้ shop ช่วยตรวจสอบให้ก็แล้ว แต่ทุกอย่างดูเหมือนเราจะซวยซะเหลือเกิน ที่ไม่ได้รับการตอบสนอง ถ้าเราเปลี่ยนผู้ให้บริการรายใหม่ แล้วเขามาติดตั้งให้เลยได้ทันทีทันใด คงไม่ต้องมาอดทนรอ ทรู แบบนี้
- ความเสียหายที่เราได้รับจากการติดต่อทางธุรกิจไม่ได้ ไม่ทราบว่า ทรู จะใยดีหรือไม่
- ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติของทรู จะต้องให้เราระบุเลขที่ผู้ใช้งานทุกครั้งที่โทร.ไป แต่พอกดไปเรื่อยๆ จนถึงมีคนรับสาย ก็ยังมาถามเลขที่ผู้ใช้งานกับเราอยู่ดี แล้วจะให้เรากดแจ้งในระบบทำไม ถาม call center นางก็ตอบว่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ เพราะเลขไม่แจ้งมาในระบบค่ะ เฮ้อ!
- ระบบการสั่งงานภายในของทรู เราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ทำไมจึงล่าช้าเช่นนี้ แม้ว่าเราจะเป็นลูกค้ารายเล็กๆ แต่ควรได้รับการบริการที่เท่าเทียมกันหรือไม่นะ เกิดอะไรขึ้นหรือ
- เราได้โทร.ไปร้องเรียนที่ กสทช.แล้ว ไม่รู้หรอกนะว่าเขาจะดำเนินการให้อย่างไรบ้าง แต่คิดว่าเราควรทำอะไรซักอย่าง
- และท้ายที่สุด นึกได้ว่าเราเป็นสมาชิกพันทิปอยู่ ลองเอาเรื่องนี้มาโพสต์ คงพอได้ระบายความอัดอั้นบ้าง
***ขออภัยถ้า tag ไม่ถูกต้องนะคะ นานๆจะตั้งกระทู้ทีหนึ่ง