เตือนภัย ระวังการหลอกให้สมัครบริการแบบเนียนๆด้วยคำว่าฟรี ของค่ายมือถือสีเขียว

ขอมาเตือนภัยค่ะ ระวังอย่าเห็นแค่คำว่าฟรีแล้วโดนหลอก

พอดีสิ้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเราได้ไปจ่ายค่าบริการโทรศัพท์ที่ศูนย์ ของมือถือค่ายสีเขียว
แล้วระหว่างที่รอการจ่ายเงินนั้นก็มีพนักงานเข้ามาสอบถามเรื่องการบริการ เราก็ตอบไป
แล้วพนักงานก็ชวนเราสมัครบริการดูหนัง ผ่าน app โดยพนักงานแจ้งว่า เป็นการสมัครแบบทดลอง
1 เดือนไม่มีค่าใช้จ่าย หากพึงพอใจสามารถสมัครต่อได้โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นเดือน
เราก็ถามนะ ว่าถ้าครบ 1 เดือนแล้วเราไม่อยากใช้ต้องยกเลิกยังไง พนักงานก็บอกว่าไม่ต้องยกเลิกค่ะ
แค่เป็นแบบทดลอง ถ้าไม่สนใจและไม่มีการกดสมัครต่อก็จะไม่เป็นอะไร เราก็โอเค ส่งมือถือให้พนักงานดำเนินการ
พอเสร็จเราก็กลับบ้าน แล้วเราก็ไม่ได้สนใจอีกเลย

ผ่านไปจนถึงเดือนมกราคม บิลเรียกเก็บค่าบริการมาก เราก็ไม่ได้สนใจเปิดดู ก็เลยไปจ่ายเงินตามปกติ
แต่ตอนจ่ายเงินเราเห็นค่าบริการมันเกินปกติที่จ่ายประจำ ก็งง แล้วมีธุระต่อเลยไม่ได้สอบถามพนักงาน
ถึงค่าบริการที่เกินมา พอกลับมาบ้านเปิดบิลดูมีค่าบริการอะไรไม่รู้ออกมาด้วย เขียนว่า รับข่าว/ดูดวง/สาระ/บันเทิง
เพิ่มมา 119 บาท เราก็เลยโทรไปยกเลิกบริการกับ *137 เพราะคิดว่าคงหลงไปกดสมัคร แต่พอทำรายการระบบดันบอก
ว่าไม่มีบริการ เลยโทรหา call center พอสอบถามเขาแจ้งว่ามีการสมัครบริการดูหนัง เราก็เลยถามว่าเราสมัครตอนไหน
ก็แจ้งมาเลยจ้าว่าสมัครปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เราก็ตอบเราไม่ได้สมัครนะ พอนึกได้เลยแจ้งว่า
มีพนักงานแนะนำให้สมัคร แต่เป็นแบบดูฟรี 1 เดือน ถ้าไม่กดสมัครต่อก็ไม่เป็นไร แต่พนักงาน call center บอกว่า
เราสมัครเป็นแบบต่อเนื่องถ้าต้องการยกเลิกก็จะยกเลิกแบบทันทีให้เลย อ่าวเห้ย ไม่เหมือนกันนี้ เราเลยโวยวาย
ไป แล้วเราเลยถามต่อว่าแล้วถ้าเรายกเลิกแล้วค่าบริการเดือนนี้ล่ะ คิดไง เขาก็แจ้งจ้า ว่าต้องเสียเงินเหมือนเดิม
นี้พูดไม่ออก เลยวางสายเลยจ้า

อยากสอบถามมากเลยค่ะ ถ้าจะเน้นขายกันแบบนี้ นี้เป็นลูกค้ามานานนะคะ เสียความรู้สึกมากเลย
อยากย้ายค่ายออกมากเลยค่ะ ให้ข้อมูลไม่ครบ ไม่ตรงกัน แล้วหลอกให้สมัครแบบนี้ก็ได้หรอ
เราพยายามไม่เหวี่ยงไม่วีนกับพนักงาน call center มากเพราะเรารู้ว่าเขาไม่ผิด แต่อยากบอกว่าหงุดหงิดมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่