คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 137
เผื่อท่านที่กลับมาดูกระทู้นี้ นี่คือตอนจบครับ วันที่ 2 เดือน 8 เจ้าหน้าที่ ยุติเรื่อง โดยให้เหตผลว่าเจรจาไกล่เกลี่ย
23 เดือน 1 ถึง
2 เดือน 8 ใช้เวลาประมาณ 7 เดือนกับเรื่องนี้ครับ
หากมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น ก็ทราบแล้วครับว่าจะแจ้ง สคบ หรือไม่
จบแล้วครับ
ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามครับ

2 เดือน 8 ใช้เวลาประมาณ 7 เดือนกับเรื่องนี้ครับ
หากมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น ก็ทราบแล้วครับว่าจะแจ้ง สคบ หรือไม่
จบแล้วครับ
ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
ฟ้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เลยครับ KTC ใช้รูปผิดแน่นอน เป็นเหตุให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด เพราะในเฟสร้านใช้รูปด้านล่างนี้ครับ ถ้าเป็นรูปด้านล่างนี้หรือรูปข้าวผัดปู คงไม่มีใครไปใช้สิทธิ์หรอกครับ แต่ใช้รูปปูอลาสก้านึ่ง ที่ทุกคนรู้ว่ามีราคาแพง และถ้าได้ส่วนลด 10% มันก็น่าสนใจ ผมถือว่าเป็นการใช้รูปเพื่อหวังผลทางการค้า แต่ไปถึงจริงผู้บริโภคกับไม่สามารถใช้สิทธิ์ตามที่โฆษณาได้ มันก็คือ หลอกลวง นั่นหละครับ

ผมเชื่อว่า จขกท สั่งอาหารกินมื้อละเกือบหมื่นห้า ไม่ได้ซีเรียสกับส่วนลดพันกว่าบาท แต่ทนไม่ได้กับความไม่ยุติธรรมเอาเปรียบผู้บริโภค และปัดความรับผิดชอบง่ายๆมากกว่า

ผมเชื่อว่า จขกท สั่งอาหารกินมื้อละเกือบหมื่นห้า ไม่ได้ซีเรียสกับส่วนลดพันกว่าบาท แต่ทนไม่ได้กับความไม่ยุติธรรมเอาเปรียบผู้บริโภค และปัดความรับผิดชอบง่ายๆมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 42
ผมผู้ตั้งกระทู้นี้ครับ
ผมขอบพระคุณทุกท่านที่สละเวลาแสดงความคิดเห็นครับ
ผมตั้งใจอ่านทุกความเห็นโดยละเอียด พิจารณาแล้วว่ายังไงก็จะแจ้งเรื่องไปยัง สคบ เป็นอันดับแรกก่อนเพื่อขอรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมครับ
ฝากถึงเจ้าหน้าที่ KTC ที่ตอบเข้ามาในที่นี้
ผมเป็นฝ่ายติดต่อเข้า Call Center เพื่อแจ้งเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ทีแรก รวมทั้งส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด (ที่แสดงในกระทู้นี้) ให้ก่อนหน้านี้เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมก็ได้ถามย้ำแล้ว ขอให้คิด ให้ปรึกษาหัวหน้าก่อนแล้ว แต่ได้รับคำยืนยันแบบที่ผมโพสไว้ด้านบนครับ
แต่พอผมโพสเรื่องเดิมที่เคยแจ้งไป ลงในเว็บบอร์ดสารธารณะ กลับมีการตรวจสอบรวดเร็ว มีสัญญาสิทธิพิเศษมาให้ แล้วอย่างนี้คราวหลังใครจะแจ้ง Call Center ครับ
ผมมีความกังวลอย่างที่คุณ Rirakkuma ให้ความเห็นไว้ครับ ผมไม่สบายใจที่ต้องกลับไปร้านเดิมเพื่อแสดงตัวว่าเป็นผู้ทำให้ร้านเดือดร้อน อันที่จริงผมไม่อยากได้รับสิทธิพิเศษใดๆหรอกครับ ค่าส่วนต่างของส่วนลดก็ไม่อยากได้เช่นกัน ผมอับอายเพราะเสียหน้ามากกว่า และคิดว่าการโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิดลักษณะนี้ ควรต้องมีผู้รับผิดชอบครับ
ถ้าเป็นไปได้คุณ KTC จะแจ้งอะไรก็แจ้งมาในกระทู้ได้เลยครับ เพราะผมไม่เชื่อ Call Center แล้วครับ
ผมจะไม่แจ้งลบกระทู้ และจะมาแจ้งความคืบหน้าเรื่อยๆเพื่อดูว่าจะจบอย่างไรครับ
รู้สึกเสียดายที่ร้าน Ho Kitchen Seafood นั้นอาหารอร่อย พนักงานบริการดี และมีบรรยากาศที่ดี แต่ผมคงยังไม่กล้าไปอีกนาน
ผมขอบพระคุณทุกท่านที่สละเวลาแสดงความคิดเห็นครับ
ผมตั้งใจอ่านทุกความเห็นโดยละเอียด พิจารณาแล้วว่ายังไงก็จะแจ้งเรื่องไปยัง สคบ เป็นอันดับแรกก่อนเพื่อขอรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมครับ
ฝากถึงเจ้าหน้าที่ KTC ที่ตอบเข้ามาในที่นี้
ผมเป็นฝ่ายติดต่อเข้า Call Center เพื่อแจ้งเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ทีแรก รวมทั้งส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด (ที่แสดงในกระทู้นี้) ให้ก่อนหน้านี้เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมก็ได้ถามย้ำแล้ว ขอให้คิด ให้ปรึกษาหัวหน้าก่อนแล้ว แต่ได้รับคำยืนยันแบบที่ผมโพสไว้ด้านบนครับ
แต่พอผมโพสเรื่องเดิมที่เคยแจ้งไป ลงในเว็บบอร์ดสารธารณะ กลับมีการตรวจสอบรวดเร็ว มีสัญญาสิทธิพิเศษมาให้ แล้วอย่างนี้คราวหลังใครจะแจ้ง Call Center ครับ
ผมมีความกังวลอย่างที่คุณ Rirakkuma ให้ความเห็นไว้ครับ ผมไม่สบายใจที่ต้องกลับไปร้านเดิมเพื่อแสดงตัวว่าเป็นผู้ทำให้ร้านเดือดร้อน อันที่จริงผมไม่อยากได้รับสิทธิพิเศษใดๆหรอกครับ ค่าส่วนต่างของส่วนลดก็ไม่อยากได้เช่นกัน ผมอับอายเพราะเสียหน้ามากกว่า และคิดว่าการโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิดลักษณะนี้ ควรต้องมีผู้รับผิดชอบครับ
ถ้าเป็นไปได้คุณ KTC จะแจ้งอะไรก็แจ้งมาในกระทู้ได้เลยครับ เพราะผมไม่เชื่อ Call Center แล้วครับ
ผมจะไม่แจ้งลบกระทู้ และจะมาแจ้งความคืบหน้าเรื่อยๆเพื่อดูว่าจะจบอย่างไรครับ
รู้สึกเสียดายที่ร้าน Ho Kitchen Seafood นั้นอาหารอร่อย พนักงานบริการดี และมีบรรยากาศที่ดี แต่ผมคงยังไม่กล้าไปอีกนาน
ความคิดเห็นที่ 83
ผมผู้ตั้งกระทู้ครับ
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ
ขณะนี้วันจันทร์ที่ 23 เวลา 13:45
เมื่อสักครู่นี้ผมได้มีโอกาสเรียนสายกับเจ้าหน้าที่ KTC อีกครั้งหนึ่งครับ ชื่อคุณ ยภา (ขออภัยถ้าสะกดผิด) ใจความมีดังนี้
- ทาง KTC รู้สึกเสียใจ และเข้าใจเหตุการณ์ ว่าเป็นใครก็ต้องเข้าใจผิด
- การให้บริการของคุณปาริฉัตรและคุณธนวัตร อาจจะยังไม่ได้ถึงตามมาตรฐานของ KTC
- KTC แจ้งว่าจะเครดิตเงินส่วนต่าง ส่วนลด 10% กลับคืนให้
- KTC แจ้งว่าทางร้าน Ho Kitchen Seafood จะขอมอบ Voucher ติมซำ ให้เพื่อกรณีนี้
ผมได้สอบถามกรณีผู้ใช้ท่านอื่น หากมีกรณีเดียวกัน คุณยภาแจ้งว่า KTC กำลังเจรจากับทางร้าน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าตกลงปูจะลดสำหรับลูกค้า KTC หรือไม่อย่างไร ต้องรอสรุป ซึ่งอาจจะเย็นวันนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้ขอให้แจ้งผลอะไรต่อไปแล้วครับ
เกี่ยวกับการร้องทุกข์ที่ สคบ. ผมใช้เวลาเมื่อวานนี้ในการส่งรายละเอียดไปให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกเลขที่ให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะปลายสัปดาห์ ซึ่งผมก็แจ้ง KTC เช่นกัน ว่าผมส่งเรื่องแจ้ง สคบ. ไปแล้ว และคงไม่ยกเลิก เพราะได้ตัดสินใจทำไปแล้วครับ
หากมีความคืบหน้า ผมจะเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็นครับ
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ
ขณะนี้วันจันทร์ที่ 23 เวลา 13:45
เมื่อสักครู่นี้ผมได้มีโอกาสเรียนสายกับเจ้าหน้าที่ KTC อีกครั้งหนึ่งครับ ชื่อคุณ ยภา (ขออภัยถ้าสะกดผิด) ใจความมีดังนี้
- ทาง KTC รู้สึกเสียใจ และเข้าใจเหตุการณ์ ว่าเป็นใครก็ต้องเข้าใจผิด
- การให้บริการของคุณปาริฉัตรและคุณธนวัตร อาจจะยังไม่ได้ถึงตามมาตรฐานของ KTC
- KTC แจ้งว่าจะเครดิตเงินส่วนต่าง ส่วนลด 10% กลับคืนให้
- KTC แจ้งว่าทางร้าน Ho Kitchen Seafood จะขอมอบ Voucher ติมซำ ให้เพื่อกรณีนี้
ผมได้สอบถามกรณีผู้ใช้ท่านอื่น หากมีกรณีเดียวกัน คุณยภาแจ้งว่า KTC กำลังเจรจากับทางร้าน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าตกลงปูจะลดสำหรับลูกค้า KTC หรือไม่อย่างไร ต้องรอสรุป ซึ่งอาจจะเย็นวันนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้ขอให้แจ้งผลอะไรต่อไปแล้วครับ
เกี่ยวกับการร้องทุกข์ที่ สคบ. ผมใช้เวลาเมื่อวานนี้ในการส่งรายละเอียดไปให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกเลขที่ให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะปลายสัปดาห์ ซึ่งผมก็แจ้ง KTC เช่นกัน ว่าผมส่งเรื่องแจ้ง สคบ. ไปแล้ว และคงไม่ยกเลิก เพราะได้ตัดสินใจทำไปแล้วครับ
หากมีความคืบหน้า ผมจะเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็นครับ
ความคิดเห็นที่ 55
ถ้าคุณเจ้าของกระทู้ติดต่อสคบ.ไปเราจะรู้สึกขอบคุณมากค่ะ
ทุกวันนี้คนเข้าใจตรงกันเกือบหมดแล้วว่า ใช้เพื่อการโฆษณา มันคือแปลว่าแปะรูปอะไรหลอกคนก็ได้
ขนาดคอลเซ็นเตอร์เองยังขุดคำนี้มาตอบโดยหวังว่ามันจะอธิบายอะไรบางอย่างได้
ถ้ากรณีหลอกลวงครั้งนี้จะทำให้ใครซักคนโดนลงโทษเป็นตัวอย่างเสียบ้างก็คงดีค่ะ
ทุกวันนี้คนเข้าใจตรงกันเกือบหมดแล้วว่า ใช้เพื่อการโฆษณา มันคือแปลว่าแปะรูปอะไรหลอกคนก็ได้
ขนาดคอลเซ็นเตอร์เองยังขุดคำนี้มาตอบโดยหวังว่ามันจะอธิบายอะไรบางอย่างได้
ถ้ากรณีหลอกลวงครั้งนี้จะทำให้ใครซักคนโดนลงโทษเป็นตัวอย่างเสียบ้างก็คงดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 5
มาตรา ๔๗ ผู้ใดโดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จ หรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
http://www.pub-law.net/library/act_conspro.html
http://www.pub-law.net/library/act_conspro.html
แสดงความคิดเห็น
ขอคำปรึกษาครับ สงสัยว่าจะโดน KTC หลอกในโปรโมชั่นลด 10% ร้านอาหาร
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมอ่านใบโปรโมชั่นนั้น เห็นภาพปูอลาสก้า ที่ร้าน Ho Kitchen Seafood และเขียนว่าส่วนลด 10% ผมจึงเกิดความคิดอยากพาคุณพ่อ คุณแม่และครอบครัวไปทานทันทีครับ
รูปใบโปรโมชันครับ
และผมก็ได้มีโอากาสพาคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวไปทานอาหารที่ Ho Kitchen นี้ครับ ทางร้านแจ้งว่าปูอลาสก้านั้นขายตามน้ำหนัก กิโลละ 4,500 บาท ตัวที่จับมาน้ำหนัก 2.6 กิโลกรัม ก็ตกลงสั่งครับ
อาหารอร่อย บริการดี วิวแม่น้ำสวย เป็นที่ประทับใจ แต่พอถึงเวลาชำระเงิน ทางร้านแจ้งว่า ปูอลาสก้า ไม่ร่วมรายการลด 10% ลดได้แต่อาหารอย่างอื่น แม้ว่าผมจะแสดงใบโปรโมชั่นนี้ให้ทางร้านดูแล้ว
แต่เมื่อทางร้านยืนยันมาอย่างนี้ ผมก็ชำระตามที่ร้านแจ้งมาครับเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา
รูปรายการชำระเงินครับ
ทางร้านแยกเป็น 2 บิล เพราะรายการปูอลาสก้าที่เหมือนในรูปบนใบโปรโมชั่นนั้นไม่ลดราคาให้
บิลใบบนสุดนั้นเป็นค่าปู 2.6 กิโล x 4,500 = 11,700
บิลใบล่างที่ยาวกว่านั้นเป็นค่าอาหารอื่นๆที่ลดตามโปรโมชั่นของบัตร และโปรโมชั่นของร้านครับ
ผมรู้สีกเสียหน้าอย่างมากที่บอกครอบครัวว่ามากินปูกัน ปูนี้หาทานยากและราคาสูง โชว์รูปให้ดูก็มีแต่คนอยากทาน แถมเรายังได้ใช้สิทธิ์ลดราคาด้วย แต่เอาเข้าจริงไม่ได้ลด เรื่องเงินก็เรื่องหนึ่ง เรื่องเสียความรู้สึกก็เรื่องหนึ่ง เหมือนว่าผมตัดสินใจพลาด ไม่ระวัง?
จึงเกิดคำถามว่า ทำไม KTC หรือร้านค้า นำรูปอาหารที่ไม่ร่วมรายการมาใช้เชิญชวนในสื่อลักษณะนี้
ผมได้โทรเข้าไปที่ KTC เพื่อขอคำชี้แจง ซึ่งอันดับแรกคุณปาริฉัตรเป็นผู้รับเรื่องและผมก็ได้ส่งรายละเอียดทั้งหมดไปให้
3 วันต่อมาเจ้าหน้าที่จาก KTC โทรมาชื่อคุณธนวัตร แจ้งว่า KTC ได้ลงมือตรวจสอบในกรณีนี้แล้ว ได้ความว่า ปูอลาสก้านั้นไม่ร่วมรายการ แล้วถามว่าผมมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมหรือไม่!
ผมตอบไปว่า เรื่องนั้นผมทราบตั้งแต่อยู่ที่ร้านอาหารแล้ว แต่คำถามคือ ทำไมใบโปรโมชั่นเอารูป ปู มาลงเชิญชวนทั้งที่มันไม่ได้ลด ไม่ได้ร่วมอยู่ในรายการส่งเสริมการขายเลย ผมถามว่าคุณจะให้คำตอบผมแบบนี้จริงๆหรือ เจ้าหน้าที่จึงให้ผมถือสายรอ
สักพักเจ้าหน้าที่กลับมาพูดสายต่อและแจ้งว่า รูปนั้นใช้เพื่อการโฆษณา ผมจึงถามไปว่า การลงรูปอาหารจานนี้ และด้านล่างเขียนว่าลด 10% แต่พอไปทานอาหารตามในรูปนี้ กลับไม่ร่วมรายการ แบบนี้ผมรู้สึกว่าถูกหลอกนะครับ ผมขอให้ปรึกษาทางหัวหน้าหรือผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วช่วยยืนยันกลับมาอีกที
อีกสักพัก เจ้าหน้าที่คุณธนวัตร โทรมาแจ้งว่า ได้ตรวจสอบกับทางร้าน และ ทาง Marketing แล้ว แจ้งว่า ปูนั้นราคาพิเศษแล้ว จึงไม่ได้ลดเพิ่มเติมให้อีก (อ้าว ตอนสั่งอาหารผมยังไม่ได้แสดงบัตร สิทธิ์ใดๆเลย นั่นแปลว่าใครก็ตามก็ได้ราคานี้ ราคาที่ว่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับบัตร KTC เลย) และแจ้งว่าทาง KTC ขอยืนยันคำตอบแบบนี้ ไม่สามารถทำอะไรได้แล้วครับ
ผมเรียนปรึกษาท่านที่ให้เกียรติอ่านเรื่องราวหน่อยนะครับ ว่าในกรณีนี้ผมพลาดเองที่ไม่ตรวจสอบกับทางร้านก่อนหรือเปล่า แต่ยอมรับว่าเห็นภาพนี้แล้วเกิดอยากไปทานที่ร้านนี้โดยไม่สงสัยเลยครับ แล้วถ้าคุณเห็นโปรโมชั่นแบบนี้ คุณจะคิดว่ารายการในรูปนั้นร่วมอยู่ในโปรโมชั่นหรือเปล่าครับ?
ผมควรทำอย่างไรต่อดี ผมเองก็ไม่อยากมากเรื่อง ถ้าท่านๆว่าควรจบ ผมก็จะถือว่าเป็นบทเรียน
แต่ถ้าท่านๆคิดว่าควรไปต่อ ความเป็นไปได้นั้นจะไปได้ถึงไหนครับ ทาง สคบ จะพิจารณาว่ามีน้ำหนักพอหรือเปล่าครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์การใช้วิจารณญาณอาจไม่เหมือนกับท่านที่พิจารณาเหตุการณ์นี้แบบไม่มีอคติ ผมจึงอยากรับฟังความเห็นครับ
(ตามที่เรียนว่าเรื่องเงินส่วนต่างนั้นก็เรื่องหนึ่ง แต่ผมพิจารณาว่าการลงสื่อลักษณะนี้ ไม่ถูกต้องทำให้เกิดการเข้าใจผิด เลยถามหาความถูกต้องครับ)