เหตุผลที่สร้างมหาธรรมกายเจดีย์ เพราะทฤษฎีการตลาด MLM

ผู้ดำเนินรายการ "...เป็นจุดเริ่มต้นทำการตลาด เพราะต้องการให้เป็นที่รู้จัก..."

ดร. มโน "...ความแตกต่างเป็นตัวดึงดูด...ความคิดคุณมานิต รัตนสุวรรณ เสนอคุยกับเจ้าอาวาสว่า ทำยังไงจะดึงคนเข้ามาวัด ให้เขาเป็นเจ้าของพระ กดปุ่ม...ก็จะมีพระปรากฎขึ้น มีชื่อเจ้าของ เพราะทฤษฎีการตลาด ทุกคนจะรักตัวเอง มีล้านองค์ ก็หมายความว่า ล้านคน...องค์หนึ่ง 30,000 บาท ก็ สามหมื่นล้าน

"...ก็มีบริษัทมากมาย เข้ามาหาตลาดในวัด แล้ววัดเองก็รู้อยู่ แต่ไม่เป็นไร แบ่งกันกิน..."


ผู้ดำเนินรายการ "...การทำกิจกรรมของวัดพระธรรมกาย...ในระยะหลังมีกิจกรรมอื่น...เน้นสร้างเครือข่าย โดยมีพระธัมมชโยเป็นศูนย์กลาง...ผู้ร่วมโครงการให้ร่วมชวนคนรู้จักเข้าร่วม...เช่นผู้นำบ้านกัลยาณมิตร จะต้องชวนคน 10 คนขึ้นไป รวม 12 ครั้ง แต่ละประเภท หากทำได้ตามเป้าหมาย จะได้รับเกียรติบัตร และพระของขวัญ ในชั้นสูงต่ำตามลำดับ..."

"...นักการตลาดผู้เชี่ยวชาญธุรกิจขายตรง ระบุว่า ถือเป็นการนำหลักการตลาดแบบขายตรงมาใช้...ต่อเนื่อง..."

นาทีที่ 3.16 น.  ผู้เชี่ยวชาญการตลาด "...เขาใช้วิธีเอาศาสนาเข้าหาคน...การตลาดเราเรียกว่า การผลักสินค้าเข้าไปหาผู้บริโภค ในที่นี้ก็คือศาสนา...และมีนักขาย...การขายตรง...คือ MLM แปะๆ เลย

ที่มา  https://www.youtube.com/watch?v=wykYAFPgTjA

ชมต่อได้ที่

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่