[CR] มินิรีวิวบ้านๆ สายการบิน Aeroflot-Russian Airlines "BKK-SVO" กรุงเทพ-มอสโก economy class ค่ะ

สวัสดีค่ะนี่เป็นการรีวิวการใช่บริการสายการบินเป็นครั้งแรกของเรา ผิดถูกยังไงขออภัยและท้วงติงได้นะคะ

เนื่องจาก จขกท. อยากจะมารีวิวสายการบินแอโรฟลอตของรัสเซียให้พี่น้องห้องบลูได้มีข้อมูลเผื่อจะใช้บริการของสายนี้บ้าง เพราะเราเห็นว่ารีวิวสายการบินนี้ค่อนข้างมีน้อย เลยอยากจะทำมินิรีวิวขึ้นมาค่ะ ไม่น้ำนะคะ มีแต่เนื้อๆ 555

ข้อมูลสายการบิน
Airline : Aeroflot Russian Airlines
Flight No. : SU271 BKK - SVO
Aircraft Type : B777-300ER
Seat : K44 Economy Class
Departure time : 10:15 AM. เวลาไทย
Arrival time : 16:10 PM. เวลามอสโก
Date : december 14, 2016
Gate : C3
Destination : Sheremetyevo Airport (เชเรเมเทียวา)

ครั้งนี้เราไปเที่ยวรัสเซียทั้งกรุงมอสโก และนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กค่ะ กะไปเคาดาวน์ที่นู้นเลย เคาดาวน์ที่รัสเซียมา 2 ปีติดละค่ะ 555 อากาศตอนไปวันที่ 14 ธันวาคม อยู่ที่ -13 องศา ซึ่งหนาวมากพอสมควร และหิมะก็บรรเลงมาต้อนรับเลยค่ะ

เอาละนะ.... เราไปถึงสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 8 โมงเช้า เผื่อเวลาไว้เผื่อลืมของที่บ้านค่ะ เข้าไปโหลดกระเป๋าเดินทางและปริ้นบอร์ดดิ้งพาสที่เคาเตอร์โรล M ของแอโรฟอต เราได้เช็คอินมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งสามารถเช็คอินและเลือกที่นั่งได้ 24 ชม. ก่อนเวลา departure ค่ะ เช็คอินเสร็จเดินผ่านตม.ออโต้เกท เข้าไปดูสินค้าดิวตี้ฟรีไปพลางๆ ก็ไปเกท C3 ถือว่าไม่ไกลมาก นั่งรออยู่ตรงหน้าเกทนั่นแหละค่ะ และนี่คือนกยักษ์ของเราที่จะพาเราไปมอสโกค่ะ เห็นไหมคะ 555

บรรยากาศผู้คนก็เงียบๆ นิ่งๆ ตามประสาชาวรัสเซีย

พอถึงเวลาบอร์ดดิ้ง ผู้คนต่างกรูเข้าไปตรงประตู (จะบอกอย่างหนึ่งว่า คนรัสเซียเวลาต่อแถว ส่วนมากจะไม่ค่อยมีมารยาทอะค่ะ ตั้งแถวใหม่หลายแถว บางคนแซงคิว โดยเฉพาะมนุษย์ป้า-ลุง 555 แต่ก็ไม่อาจเท่าคนจีนนะคะ ขออนุญาตพาดพิงเล็กน้อย
เข้ามารู้สึกว่าแอโรฟลอตจะมีชั้นธุรกิจนะคะ บนเครื่องแบบ B777-300er แต่ประตูทางเข้าเค้าเปิดให้เดินผ่านแค่ชั้นประหยัดพรีเมี่ยมอะค่ะ นี่คือหน้าตาชั้นประหยัดพรีเมี่ยมค่ะ เรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่หวือหวา

นี่คือชั้นประหยัดของเราๆ ค่ะ จัดที่นั่งเป็น 3-4-3 ค่อนข้างอึดอัด แต่เราตัวเล็กเลยสบายๆ ช่องว่างระหว่างเบาะหน้ากับหลังค่อนข้างแคบ แต่ไม่มากค่ะ พอได้

มีจอส่วนตัวทุกที่นั่ง แต่เผอิญดันซวยไปเจอช่องยูเอสบีพัง แต่โชคดีเรามีแบตสำรองค่ะ

ที่เก็บของข้างหน้ามีนิตยสารภาษารัสเซียและคู่มือความปลอดภัย อ่านๆกันไปเถอะค่ะ เพื่อความปลอดภัย

และบังเอิญไฟลท์นี้ที่ที่เรานั่งไม่มีคนนั่งทั้งสองที่ข้างๆ อะค่ะ เราเลยสบายไป ยืดขาได้นิดหน่อย แต่เราไม่ถึงกับนอนนะคะ แต่ไม่อีดอัดค่ะ สบายๆ
นี่คือหมอนและผ้าห่ม บางที่หรือบางวันไม่ได้ห่อพลาสติกมา เราก็เงิบไปสิ (นั่งครั้งที่แล้วเจอที่ข้างๆ อะค่ะ)

แอโรฟลอต เป็นสมาชิกพันธมิตรสายการบินในเครือ Skyteam ค่ะ

กระจกหน้าต่างค่อนข้างเบลอเลยทีเดียว หรือเพราะว่าเค้าไม่ได้ล้างบ่อยคะ ใครบอกที คือกะจะถ่ายรูปวิวหน้าต่าง เจอเบลอๆแบบนี้ เซง555

จอยควบคุมจอทีวีส่วนตัว ค่อนข้างผ่านการใช้งานมาบ้าง 555 แต่ก็ใช้ได้

รอเทคออฟ ก็ดูวิดิโอสาธิตความปลอดภัยไป จะบอกว่าอย่าไปหวังความบันเทิงจากสายการยินนี้มากนะคะ อาจเทียบไม่ได้เท่ากับสายการบินชั้นนำของโลก แต่ก็มีหนังใหม่ๆนะคะ ซีรี่ย์ก็มี เพลงก็เยอะอยู่ ฟังๆ ดูๆ ไปค่ะ ฆ่าเวลา แต่เราเลือกที่จะฟังเพลงในมือถือของเราเอง 555
ซดรัสวุยเทีย (สวัสดีภาษารัสเซียค่ะ555)

ระหว่าง taxiing แอบเห็นโครงการสุวรรณภูมิน่าจะเฟส 2 นะคะ เราร้องโอ้ว นี่จริงหรอนี่ ไม่ฝันไปใช่ไหม สุวรรณภูมิกำลังจะมีเฟส 2 แล้ว 5555 กว่าจะได้สร้างเนอะ

welcome drink ด้วยน้ำแอปเปิ้ล จะบอกว่าเราชอบน้ำแอปเปิ้ลของที่นี่มาก หอม หวาน อร่อย สั่งแล้วสั่งอีก 555
ปล. ไม่บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล นะคะ

อาหารมื้อแรก (บริการ 2 มื้ออาหารค่ะ) มื้อแรกแอ๊พเป็น สลัดกุ้ง มะเขือเทศ ผักกาดหอม น้ำสลัดเฟร้นช์ แรกๆที่กินปีก่อนเราว่าไม่อร่อย พอกินไปกินมาเราว่ามันอร่อยนะคะ มันแบบ เออก็อร่อยนะ 555 เมนคอร์สเป็น เส้น linguine ราดเนื้อในซอสไวน์แดงกับผัก อย่างอื่นผ่าน ยกเว้นเนื้อที่เหนียวมากไม่น่าสั่งมาเลย 5555 น่าจะเอาไก่กับข้าว บวกด้วยของหวานเค้กแอลมอนด์น้ำผึ้ง และขนมปังกับเนยค่ะ

ระหว่างบิน นี่คือวิวนอกหน้าต่างเหนือน่านฟ้าอุซเบกิสถาน บินผ่านประเทศสถานๆ เยอะมากเช่น อัฟกัน ทาจิกิสถาน อุซเบกิสถาน ซึ่งมีแต่ภูเขา แต่สวยมากค่ะ และเราเห็นแว๊บๆ ของเทือกเขาหิมาลัย แต่ปีนี้เห็นค่อนข้างไม่ชัด ปีก่อนชัดมาก สวยมาก ภูเขาข้างล่างก็สวยหิมะคลุมหมด
นี่คือภาพปีนี้
นี่คือภาพปีก่อนค่ะ

นอนไปนอนมา อาหารมื้อสองก็มาบริการ ก่อนเครื่องแลนดิ้ง น่าจะก่อนซัก 2 ชม. นะคะ
มื้อนี้เป็น ไก่ย่างราดซอสโรสแมรี่บวกกับเส้นก๋วยเตี๋ยวและผัก ก็อร่อยนะคะ แนะนำให้เพิ่มพริกไทยลงไปสำหรับคนกินเผ็ด555 แอ๊พก็จะเป็นสลัดกับเนื้อไสลด์แบบโบโลน่าอะค่ะบวกกับน้ำสลัด รสชาติงั้นๆ 555 ของหวานจะเป็นมาเบิลเค้ก และขนมปังกับเนยตามเคยค่ะ

กินเสร็จรอสักพักเครื่องก็เข้าสู่ภูมิภาคมอสโก (กรุงมอสโกจะตั้งอยู่ในภูมิภาคมอสโก เรียกว่า มัสโคฟสกายาออบลัสต์) และก็แลนดิ้งในที่สุด ถือว่าครั้งนี้กัปตันแลนด์ได้ดีมาก ลดระดับเพดานบินได้เนียนสมูทแอสซิลค์มาก555 ไม่เหมือนปีก่อนเสียวมาก แลนด์ได้ฮาร์ดคอร์มาก555 เราเกลียดตอนเครื่องแลนด์มากสุด มันหวาดเสียวอ่า555
และนี่คือหน้าตานกยักษ์ของเรา บ๊ายบาย แล้วเจอกัน (จะบอกว่าแอโรฟลอตก็มีชื่อเครื่องบินนะคะ แต่ลำนี้ชื่อไรไม่รู้ ไม่ได้จดมา)
แลนด์ปุ๊บก็เจอหิมะเลยค่ะ ขาวโพลนไปทั่วสนามบิน

จะบอกว่า ตม ที่นี่ไม่ได้น่ากลัวอะไร แต่มาหนนี้รู้สึกดูพาสปอร์ตเรานานพอสมควร หน้าอาจไม่เหมือนในรูป555 คนน้อยมากสนามบินนี้ แต่กระเป๋ามาเร็วกว่าสุวรรณภูมินะคะ555 สายการบินต่างชาติส่วนใหญ่ลงที่สนามบิน ดามาเดียดาวา (Domodedovo) สนามบินเชเรเมเตีบวานี้ค่อนข้างไกลจากเมืองพอสมควร ต้องนั่งแอโรเอกซ์เพรสเทรนราคาประมาณ 4-5 ร้อยรูเบิลเข้าเมืองอะค่ะ สามารถนั่งไปลงได้ที่สถานีเมโทรใต้ดินชื่อสถานี เบลารุสกายา
เป็นอันจบรีวิวค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องไม่มากก็น้อยค่ะ มีอะไรติติงแนะนำ หรือสอบถามเชิญได้เลยค่ะ
ชื่อสินค้า:   Aeroflot
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่