อุทาหรณ์เตือนใจ ติดตั้ง AIS Fibre แบบสัญญา1ปี

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

กระทู้นี้ตั้งเป็นกระทู้ที่3ของผม หลังจากตั้งกระทู้บ่นInternet TRUE ไปกระทู้นึง และ AIS Fibre มากระทู้นึง (อันนี้ผมยืมแอคเค้าท์เพื่อนมานะครับ ของผมตั้งไปแล้วกระทู้นึง จึงตั้งอีกไม่ได้)

กระทู้นี้ขอเล่าประสบการณ์กับการใช้งาน20วัน (เป็น20วันที่โทรไปหาcall center 18วันได้ครับ) เพื่อให้เพื่อนๆหรือใครที่กำลังจะตัดสินใจใช้งาน AIS Fibre ลองนำไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจนะครับ

ผมได้ทำการติดตั้ง AIS Fibre ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2016 ครับ ในวันแรกที่ติด Internet ก็ดูจะลื่นไหล และความเร็วแรงกว่าเดิมจากที่เคยใช้ Internet TRUE ครับ ทำให้รู้สึกประทับใจมาก แต่พอช่างติดตั้งเสร็จและกลับไป ก็ได้ทดลองใช้งานซึ่งหลักส่วนนึงในการใช้งานinternetของผม คือการเล่นเกม Online ครับ รวมถึงการใช้ Line call คุยเล่นกับเพื่อนๆ

ในวันแรกอาการก็เริ่มออกเลยครับ เข้าไปเล่นเกมได้ประมาณครึ่งชม. เกมก็ขึ้นว่าถูกตัดออกจากเซิฟเวอร์ (เกมที่ผมเล่นคือRagnarokครับ) ก็เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่น่าจะเป็นอาการนี้ได้ ก็คิดว่าเป็นที่เซิฟเวอร์เกมครับ เลยไม่ได้สนใจอะไรมาก ก็ลองเล่นต่อไป ปรากฎว่าอีกครึ่งชม. ก็ถูกตัดออกจากเซิฟเวอร์อีกครับ ทีนี้เริ่มรู้สึกแปลกๆ เลยตัดสินใจโทรไปถาม Call center AIS Fibre ครับ สิ่งที่ Call center ตอบรับคือการรีสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ครับในครั้งแรก ผมก็ได้ทดลองใช้งานอีกรอบ ปรากฎว่าเป็นเหมือนเดิม เลยโทรไปหาใหม่ Call center ได้รับเรื่องและบอว่าจะส่งเรื่องให้กับทาง Engineer เป็นคนจัดการ

วันต่อมา อาการเดิมก็ยังเกิดอีกเรื่อยๆครับ จนผมรู้สึกว่า หรือจะเป็นที่ตัวเซิฟเวอร์เกม (ในตอนนั้นยังคงเชื่อมั่นใน AIS Fibre อยู่ครับ) ก็เลยให้เพื่อนช่วยทดสอบ แต่เพือนก็บอกว่าเล่นได้ปกติหลายชั่วโมง ไม่ถูกตัด ผมจึงโทรไปหา Call center อีกครั้ง และได้รับคำตอบว่า การส่งเรื่องให้กับ Engineer จะใช้เวลาประมาณ 110 ชั่วโมง ผมก็โอเค รอต่อไป

จนล่วงเลยข้ามปีใหม่มา ได้มีวิศวฯกรติดต่อผมมา ทำการรีสัญญาณinternetให้ (งงมาก! คือ Call center ก็รีไปแล้วไม่ได้ผล จะรีทำไมอีก ไม่ได้ประสานงานกันเลยเหรอ?) อาการก็ไม่หาย ทางEngineer เลยบอกว่า น่าจะมาจากการโดนสัญญาณรบกวนเพราะตัว Router อยู่ชั้น1 แต่ผมใช้งานที่ชั้น2 (ระยะห่างประมาณ3เมตร) ผมเลยให้ข้อมูลไปว่าผมทดลองลงไปเล่นชั้นล่างแล้ว และลองต่อสายLAN เล่นแล้ว ก็ไม่หาย มีอาการเหมือนเดิม Engineer จึงบอกว่าจะทำการตรวจจับสัญญาณเพื่อmonitor แล้วพร่งนี้จะโทรมาติดตามผล

วันต่อมาการใช้งานก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิมครับ...จนตอนกลางคืน Engineer ก็ได้ติดต่อมา แต่ผมรับไม่ทัน เนื่องจากกำลังอาบน้ำอยู่ พอโทรมาและติดต่อกลับไปที่ Call center ให้ช่วยประสานงานกับ Engineer ให้หน่อย ผมขอโทษด้วยที่รับไม่ทัน สรุปว่าหลังจากวันนั้น Engineer คนดังกล่าว ก็หายไปเลยครับ.......ใช่ครับบ หายไปเลย ไม่โทรมาประมาณ2-3วัน ผมเริ่มสังหรณ์ใจไม่ดี จังหวะนั้นเริ่มมีความลังเลมาก จนผมได้ทำการทดสอบสุดท้าย "หรือว่ามันเป็นที่คอมพิวเตอร์ของผม?" เลยทำการแชร์wifiจากมือถือครับ (มือถือผมยังใช้ของ TRUE อยู่) เพื่อเช็คกันไปเลยว่า ปัญหาอยู่ที่ตรงไหน ผลสรุปหลังจากลองแชร์สัญญาณของTRUE...เล่นได้ปกติครับ! ทั้งเกมส์เซิฟเวอร์ไทยและต่างประเทศ ไม่มีหลุด 3-4ชั่วโมงก็ไม่หลุด ถึงตรงนี้เลยรู้และว่าไม่ใช่ที่ตัวเกมแน่นอน แต่จะกลับตัวก็ไม่ได้แล้ว เพราะสมัครแบบสัญญา1ปี ฟรีค่าติดตั้ง...ถ้าถอนตัวก็คงจะเจ็บอยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่