ถึง Samsung ไม่ได้ตกลงซ่อมไม่ได้แปลว่าลูกค้าต้องรับสภาพเครื่องที่ส่งคืนได้

ส่วนตัวเคยอ่านกระทู้เกี่ยวกับการที่คนอื่นเอามือถือไม่เข้าศูนย์บริการของซัมซุง แล้วเกิดปัญหากับตัวเครื่องบ้าง ซ่อมไม่ได้บ้าง ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นลูกค้าซัมซุงมาโดยตลอด เริ่มจากรุ่น S3 Mega5.8  Note3  Note5  ล่าสุดS7 แต่เครื่องที่มีปัญหาคือ Note5
                  เริ่มจากอยู่ๆ Note5 ก็ชาร์จไม่เข้า เปิดเครื่องไม่ติด ใช้ไม่ได้อยู่เป็นเวลานานช่วงนั้นยังไม่มีเวลาเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ บวกกับพอดีมีงาน Mobile expo ที่ศูนย์สิริกิตต์ มีโปรกับส่วนลดของแถมเยอะจึงตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ โดยก็ยังเป็นซัมซุงเหมือนเดิม รุ่น S7
                  พอเริ่มมีเวลาว่างเลยแวะเอาเครื่องไปเข้าศูนย์โดยไปเข้าที่ Samsung bts วงเวียนใหญ่ เป็นที่ส่งซ่อม เมื่อเช็คเครื่องแล้วยังอยู่ในประกันจึงตกลงเอาเครื่องไว้ส่งเข้าศูนย์ใหญ่ให้ช่างเช็ค ส่งเครื่องวันที่ 22 ธ.ค.59 ต่อมาวันที่ 4ม.ค.60
มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเครื่องมีความชื้น ช่างประเมินค่าซ่อมเป็นเงิน 22,390 บาท!!!!!เม่าตกใจ เจ้าหน้าที่อธิบายว่าต้องเปลี่ยนโน้นนี่นั่น สรุปคือเปลี่ยนทั้งเครื่องค่า เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรซื้อเครื่องใหม่ดีกว่าค่ะ!! คิดในใจ “ก็แน่ซิวะใครมันจะไปซ่อมราคาซื้อเครื่องใหม่ได้เลย”  ได้แต่ทำใจเรื่องที่ว่าส่งซ่อมแล้วช่างแจ้งว่าเครื่องโดนความชื้น!!!!!!!!ได้ยินกับคำนี้มาเยอะมากเม่าแพนิค  อะไรจะชื้นง่ายชื้นดายขนาดนั้น เพราะก็เคยเอาเครื่องเข้าไปเล่นในห้องน้ำตอนนั่งส้วมบ่อยๆ เลยตกลงเอาเครื่องคืน ซ่อมไม่ได้ก็ไม่ซ่อม!!  วันที่ไปรับเครื่อง กรุณาดูรูป

                 สภาพรับไม่ได้!!!! ฝาหลังปิดไม่สนิท!!! ไรเนี่ยไม่ซ่อมทำแบบนี้ก็ได้เหรอ เครื่องเอามาส่งคืนรอยเปรอะเลอะเทอะเต็มไปหมด คราบกาวยังมีอยู่ เราต้องเช็ดตัวเครื่องดูว่ามันเป็นรอยหรือเป็นแค่คราบรึป่าว เจ้าหน้าที่เลยรับคืนเอากลับศูนย์ไปปิดให้สนิท

                 วันไปรับครั้งที่ 2  เหมือนเดิมค่า ฝาหลังอ้ายังไม่สนิทเหมือนเดิม!!!!!!!  เม่าเศร้า
เจ้าหน้าที่ดีหน่อยบอกว่า “ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าส่งเครื่องมายังไงกลับไปต้องเหมือนเดิมค่ะ” แถมเจ้าหน้าที่มีบ่นต่อว่า ช่างคนนี้หลายครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ ตอนนั้นเราเริ่มอารมณ์ไม่ดีละ มีการขอโทษขอโพย จะเอากลับไปทำให้เหมือนเดิม

                 วันต่อมามีเจ้าหน้าที่ของศูนย์ที่ซัมซุงรับเรื่องบอกว่าที่ฝาหลังปิดไม่สนิทเพราะแบตเตอรี่บวม ทำให้ปิดไม่สนิท ถ้าจะปิดสนิทก็จะดันกระจกหน้าจอด้านหน้าแตก สรุปชั้นต้องรับเครื่องกลับทั้งสภาพแบบนั้ที่ฝาหลังปิดไม่สนิท เอิ่มมันใช่เหรอ!! ก่อนส่งซ่อมเครื่องก็ไม่ได้ปิดไม่สนิทเลย ครั้งแรกที่แจ้งซ่อมก็ไม่ได้บอกว่าแบตบวม  ตกลงต้องยอมรับเครื่องกลับคืนแบบนั้นที่ฝาหลังปิดไม่สนิท นี่คือรูปที่ช่างส่งต่อมาให้เจ้าหน้าที่ส่งมาให้เราดูอีกที


                 วันไปรับเครื่อง เอิ่ม!! คราบกาวเลอะๆ ฝาหลังเผยอแบบรับสภาพ ด้านหน้าฟิล์มกระจกเผยอเป็นรอยเหมือยแงะ แถมมีรอยตรงปุ่มโฮม ซึ่งพอเรารับเครื่องเราเช็คดูเห็นคราบใหญ่มากตรงปุ่มโฮม ซึ่งทุกครั้งที่ไปรับเครื่องเราต้องคอยเช็ดเครื่องดูว่ามันเป็นแค่คราบหรือเป็นรอย เจ้าหน้าที่เลยลองเอาทิชชู่กับ Stay clean มาเช็ดดู สรุปว่าเป็นรอยตรงปุ่มโฮม!!! เจ้าหน้าที่บอกว่า ก่อนส่งเครื่องต้องมีการแจ้งก่อนแล้วว่าอาจทำให้กระจกเป็นรอยหรือแตก หรือด้านหน้าเป็นรอยเพราะเข้าเครื่องอบ ต้องดึง ต้องอยู่ที่ช่างว่าช่างจะทำยังไง เราเลยบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง!! เราเข้าใจได้ถ้าฟิล์มกระจกจะแตก แต่ที่ด้านหน้าเป็นรอยรับไม่ได้!!!!  เราไม่อยากส่งเครื่องกลับไปกลับมาแล้วไม่รู้ช่างจะรับผิดชอบส่วนนี้รึป่าว แล้วต่อไปจะได้รอยแถมเพิ่มตรงไหนมาอีกรึป่าว สภาพเครื่องอาจเละไปกว่านี้

                พอกลับมาบ้านเช็คดูอีกทีปรากฎว่าหน้าจอมีอาการเผยอออกด้วย กรี๊ดดดดดดเม่าร้องไห้

                ยิ่งดูก็ยิ่งช้ำใจ เครื่องเราไม่เคยเป็นรอยเลย แต่ต้องมาเป็นรอยเพราะช่างของศูนย์ซัมซุง แถมต้องเอาเครื่องกลับคืนสภาพแบบนี้ เรารักษาเครื่องอย่างดี เลยอยากรู้ว่า ถ้าเอาเครื่องส่งซ่อมแล้วไม่ตกลงซ่อม เครื่องเป็นรอย สภาพยับเยิน ลูกค้าต้องรับสภาพให้ได้ใช่ไหม? มาตรฐานการเช็คเครื่อง ซ่อมเครื่องอยู่ที่ไหน หาไม่เจอ? ถ้ารู้ว่าเอาเครื่องเข้าศูนย์แล้วได้สภาพแบบนี้กลับมา เก็บเอาไว้เฉยๆดูต่างหน้าเป็นที่ระลึกยังสวยกว่า แถมส่งเครื่องคืนกลับมาทุกรอบที่ไปรับ เครื่องจะมีรอยนิ้วมือ คราบสกปรก คราบกาวเลอะเทอะเครื่อง เราต้องเช็ดเองทุกครั้ง รูปที่ให้ดูคือเช็ดคราบออกไปแล้ว ทนดูไม่ได้
""เราเลยจะขอลาขาดจาก Samsung เลิกกันทีกับมือถือค่ายนี้ มาตรฐานแบบนี้""

ปล. ขอจบกระทู้ด้วยใบเสนอราคาไว้ดูต่างหน้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ เพราะปกติแล้วก่อนส่งเครื่องคืนลูกค้าทางช่างจะต้องมีการตรวจสอบสภาพตัวเครื่องก่อนว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ แต่สำหรับสภาพเครื่องข้างต้นที่ได้รับทีมงานขอส่งเรื่องแจ้งไปทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ก่อน รบกวนขอรายละเอียดข้อมูลงานซ่อมสามารถแจ้งเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิงค์นี้เข้ามาได้เลยค่ะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI เครื่อง 
- Serial no 
- เลขที่ใบแจ้งซ่อม
- สาขาที่ส่งซ่อม (Samsung bts วงเวียนใหญ่)
ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
ไม่แปลกใจหรอกครับ ที่ ยังขายดีอยู่ เพราะ มีคนอีกหลายคน ที่เขายังไม่รู้เบื้องลึก เบื้องหลัง ของยี่ห้อนี้



ยี่ห้อนี้ ผมจะไม่แนะนำใครให้ซื้อ  ทุกโปรดัก ทุกผลิตภัณฑ์

เครื่องซักผ้า ซื้อมาใช้ปีเดียว เจ๊ง.. ต้องเปลี่ยน มอเตอร์  ในขณะที่ LG  ผมใช้มาเกือบ 10 ปี ไม่เคย งอแง

บริการหลังการขาย ยิ่งแย่ มาก ๆ ... เรียกมาตรวจสอบ แกะเครื่องเป็นรอย  


แล้วยัง มีการ เอาเปรียบ ไม่ซื่อ ไม่สุจริตในการค้าขาย กับ คนไทย หลายคน

อย่าง ในเรื่องของ s6  ว่า ใช้ SS Pay  ได้ ด้วยการ ขึ้นโฆษณาเต็มหน้าเว็บ

แต่พอ ปรากฏว่า ใช้ไม่ได้  โดนโวยวาย  กลับ ลบหน้าเว็บทิ้ง เงียบหาย  ไร้ความรับผิดชอบ ใดๆ ทั้งสิ้น  ...

ทุกวันนี้ ปล่อยเงียบไร้การตอบรับใดๆ ...




อีกอย่าง ที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้ ผู้ค้า ไม่เคยเกรงกลัว และ มีการเอาเปรียบผู้บริโภค มาตลอด เพราะ  ... เมืองไทย มีหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ที่แย่   กินเงินภาษี ปชช.  ไร้การทำงานที่ จริงจัง ลงพื้นที่ตรวจสอบเองอย่างจริงจัง   คือ ต้องรอ ให้เกิดเรื่อง ค่อยจัดการ แล้ว ไม่ใช่จัดการได้หมด ( อย่าง ฟอร์ด  อย่าง เรื่อง S6 ก็เงียบ )  แทนที่ ต้องมีมาตรการป้องกันตั้งแต่แรก เพื่อให้ ผู้ค้า ได้เกรงกลัว ที่จะเอาเปรียบ   ไหนจะ ครีม กากๆ ในเฟสบุ๊คเอย  ...

มี กฏหมาย คุ้มครองผู้บริโภค ที่ไร้ความแกร่ง ไร้ความเกรงกลัว  ไร้การบังคับใช้อย่างจริงจัง

มี ก็เหมือน ไม่มี ทั้งหน่วยงาน ทั้งกฏหมาย  เกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค



ภาษี ที่จ่ายไปทุกวันนี้ ความรู้สึก มันไม่เหมือน หน้าที่ ที่ต้องจ่าย แต่รู้สึก เหมือนต้อง " จำใจ "  จ่าย ...
ความคิดเห็นที่ 50
มารายงานความคืบหน้า รวมทั้งขอระบาย

ตอนส่งซ่อมคิดว่าถ้าไม่เกิน 6-7 พัน ก็อาจจะซ่อม แต่มาเจอแบบนี้อีกเสียความรู้สึกมาก
เสนอให้ส่วนลดค่าซ่อม 50% แต่ก็ต้องเสียเงินหมื่นเพิ่อซ่อมอยู่ดี ไม่ประทับใจกับการให้ส่วนลดค่าซ่อมสำหรับลูกค้าทีโดนแบบนี้
คิดว่ายังจะกล้าเอาเครื่องให้ซ่อมอีกเหรอ แล้วไม่รู้ว่าเครื่องโดนถอดเปลี่ยนอะไรออกไปบ้างรึป่าว
แล้วอีกอย่างก็ไม่ได้ใช้ note5 ของซัมซุงนี้เป็นเครื่องแรกด้วย
เครื่องที่พิมไลน์อยู่ก็s7 มี tabA อีกเครื่องที่ได้แถมมา แม้แต่ทีวีที่ดูอยู่ทุกวันนี้ก็ซัมซุง ตู้เย็นก็ซัมซุง
ให้ส่วนลดค่าซ่อมแล้วคิดว่าเป็นการรับผิดชอบ ช่วยเหลือดูแลลูกค้าแล้วเหรอ มันไม่ใช่
ควรจะปรับปรุงมาตรฐานการบริการดูแลลูกค้าตั้งแต่ต้นทาง จะได้ไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

เฮ้อออ ฉันหลงไปใช้ซัมซุงได้ไงตั้งหลายอย่าง???เม่าเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่