ประสบการณ์ซื้อนาฬิกา G-shock จากร้านใน Facebook ยอดไลค์กว่าสองแสน

กระทู้สนทนา
สวัสดีวันนี้เรามีประสบการณ์ซื้อนาฬิกา G-shock จากร้านดังร้านหนึ่งในเฟสบุคที่ยอดไลค์กว่าสองแสน เมื่ออาทิตก่อนเราสนใจนาฬิการุ่นนึงและได้หาว่าร้านไหนมีสินค้าพร้อมส่งบ้าง โดยไปลงเอยที่ร้านนี้เราถามพ่อค้าว่ามีนาฬิการุ่นนี้มั้ยพร้อมส่งหรือเปล่า พ่อค้าตอบมาว่าสินค้าพร้อมส่งเราก็เลยตัดสินใจเอานาฬิกาเรือนนี้เพราะเห็นว่านาฬิกาพร้อมส่งเลยตัดสินใจโอนเงินทันที ช่วงวันที่โอนเงินเป็นวันอาทิตช่วงค่ำพ่อค้าบอกเราว่าส่งสินค้าวันจันทร์นะครับ เราก็บอกว่าโอเค
พอมาวันจันทร์ช่วงบ่าย เราทักไปหาพ่อค้าว่าส่งของแล้วขอเลข EMS ด้วยจ้าพ่อค้าตอบกลับมาว่าเดียวสักครู่นะครับจะถึงบ้านแล้ว (ณ ตอนนั้นเราคิดว่าเขาคงส่งของให้แล้ว) หลังจากนั้นพ่อค้าก็หายเงียบไปไม่ตอบกลับมา เราทักไปหาเขาอีกทีตอน 21.00 ทักไปว่ารบกวนขอเลขด้วยนะจะได้ติดตามสินค้าได้ว่าถึงไหนแล้ว พ่อค้าตอบกลับมาว่าเคครับเดียวแจ้งให้ครับไม่ลืม(ณ เวลานี้เรางงมากคือแค่ขอเลข ems ทำไมถึงให้ไม่ได้) พอวอมาอีกวันเช้าวันอังคารเราทักไปอีกรอบว่าขอเลข ems ด้วยพ่อค้าก็ให้เลขมา พอเราได้เลขมาเราก็เปิดเช็คทันทีว่าของถึงไหนแล้วสรุปเขาส่งตั้งแต่วันจันทร์แล้วจากจังหวัดอุตรดิตถ์ สถานะพัสดุณเวลานั้นของไปถึง ศป เด่นชัยแล้ว ณเวลานั้นเราสบายใจแล้วว่าของกำลังเดินทางมา ( ลืมบอกบ้านเราอยู่ในกทม ) พอวันรุ่งขึ้นเราก็เช็คว่าของถึงไหนแล้วสรุปว่าของไปอยู่ที่ ศป.ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เรางงมากทำไมของเราถึงได้ลงไปใต้ทั้งๆทีต้องมากรุงเทพสิ ณ เวลานั้นเราทักไปหาพ่อค้าทันทีพร้อมส่งรูปสถานะสินค้า พ่อค้าตอบกลับมาว่าเดียวจะเช็คให้นะครับเดียวจะแจ้งไปพ่อค้าบอกว่า เขาบอกว่าคุณแม่ของเขาเป็นคนไปส่งพัสดุให้เขาสื่อสารกันผิดพลาด แต่จ่าหน้าซองเป็นชื่อของเราเองเขาบอกมายังงี้เขาก็จะแก้ปัญหาให้โดยการเอาเรือนใหม่ให้ ส่วนพัสดุที่ส่งไปใต้เขาจะรับผิดชอบเองและจะส่งให้เราทันทีในวันนี้พร้อมแจ้งเลขพัสดุเขาบอกมาแบบนี้เราก็สบายใจ แต่เราเริ่มแปลกใจตอนนี้เขาบอกเราว่า จ่าหน้าพัสดุที่ส่งผิดไปใต้เป็นชื่อเราเราเลยเช็คเลขนั้นอีกครั้งสรุปว่าอะไรรู้มั้ย มีคนเซ็นรับสินค้า/เป็นเจ้าของพัสดุ เราโทรไปถามปณที่ใต้มาสรุปว่าไม่ใช่ชื่อเราเป็นชื่อของคนที่มารับ เรางงมากทำอะไรไม่ถูก เราเลยนิ่งไว้ก่อนพอช่วงเย็นเราถามพ่อค้าว่าส่งนาฬิกาเรือนใหม่ให้หรือยัง เราทักไป3-4ข้อความกว่าเขาจะมาตอบเรา พ่อค้าตอบกลับเรามาว่าเขาบอกว่าวันนี้ส่งไม่ทันจะส่งให้เป็นพรุ่งนี้แทน เราก็ตอบไปว่าโอเคหนูจะรอ พอวันถัดไปเราทักไปหาพ่อค้าช่วงบ่ายๆ ถามว่าส่งของยังของเลข ems ด้วยจ้า เขาไม่ตอบเราเลยเราโทรไปก็ไม่ติดปิดเครื่อง ( ณ เวลานั้นเรากลัวจะโดนหลอกมากเพราะโทรไม่ติดเลย ) เขามาตอบเราอีกทีตอน 6 โมงเย็น พ่อค้าบอกว่าแบตผมหมดขอโทษด้วยครับเดียวแจ้งเลขให้นะครับ (คำว่าแจ้งเลขของเขาแสดงว่าต้องส่งแล้วแน่ๆ) และพ่อค้าก็หายไปอีกเราทักไปหาพ่อค้าอีกทีตอน 3 ทุ่มพ่อค้าตอบกลับมาว่า ครับอยู่ข้างนอกขอแว๊นแปปนะครับจะถึงบ้านแล้วอีก 10 นาที พอเขามาถึงบ้านเขาตอบกลับเรามาว่า เช็คของให้แล้วนะครับต้องขอโทษด้วยสินค้ามีตำหนิพ่อค้าบอกจะคืนเงินให้เรา เราก็ให้เลขบัญชีเขาไปเขาจะโอนเงินคืนให้วันพรุ่งนี้ วันถัดไปพ่อค้าก็โอนเงินคืนมาให้เราก็โอเคได้เงินคืนครบก็ดีใจ หลังจากนี้เราก็เริ่มอยากรู้ว่าทำไมพ่อค้าถึงพลัดไม่ยอมส่งเลข ems ให้ (เราลองเอาเฟสเพื่อนเราทักไปหาที่ร้านพ่อค้าตอบกลับมาว่ามีสนค้าแต่รู้อะมั้ยราคานาฬิกาแพงจากเดิม เราลืมบอกนาฬิกาที่เราจะซื้อราคา3500บาท แต่บอกราคาเพื่อนเรา 4250บาทของพร้อมส่ง) เรางงมากไหนบอกของมีตำหนิ เราเลยไปเช็คเครดิตร้านนี้ตามกลุ่ม G-shock ในเฟสบุ๊คว่าเราเจอปัญหาแบบนี้สรุปว่ามีคนทักมาหาเราว่ามีปัญหาเดียวกับเราเลยโดนพ่อค้าร้านนี้คือแกล้งส่งของผิดแบบเราเล่นมุขเดียวกัน เราเลยคิดว่าพ่อค้าคนนี้คงทำกับลูกค้าแบบนี้หลายรายแน่ๆ เรื่องก็มีแค่นี้จ้าเราได้เงินคืนแล้วเราก็โอเค แต่ฝากถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่จะซื้อนาฬิกาต้องเช็คดีๆนะว่าส่งของมั้ยไม่งั้นจะเจอแบบเรานอกจากเสียเวลาแล้วยังเสียอารมณ์ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่