[CR] Hong Kong again and again !!!

ฮ่องกง....ทำไมหลายๆคนถึงอยากไปฮ่องกง บางคนไปมาหลายครั้ง(เราก็เป็นหนึ่งในนั้น)
สงสัยใช่ป่ะ????  รอช้าอยู่ใย   ไปพิสูจน์ซิคะ ท่านผู้โชมมมม!!!!!

ปล.  กระทู้นี้ดองมานานมากกกก

เริ่มต้นจากการจองตั๋วเครื่องบินก่อนเลยจ้า แน่นอน Thai Air Asia คือตัวเลือกอันดับ 1 เราได้ตั๋วราคา 4500++
แถมบ้านเราอยู่ไม่ไกลจากดอนเมือง สะดวกดี พี่สาวเราตัดสินใจจองเลย ไม่รอใครทั้งนั้น
(แบบว่าจองข้ามปี งานเข้ามาเป็นระยะ ชนิดที่ว่าเราจะบินวันจันทร์ วันอาทิตย์ยังไปเคลียร์งานอยู่เลย แต่สุดท้ายก็ได้ไปนะตัวเอง)

ลำดับที่ 2 จัดหนักกับที่พัก เราเลือกกันอยู่หลายที่ทั้งโฮสเทล ร.ร. 2ดาว 3ดาว (จริงๆอยากเลือก 5ดาว แต่กำลังทรัพย์ไม่ได้อ่ะ) สุดท้ายที่นี่เลย CASA Hotel Yau ma tai ชอบมาก(แต่น้อยกว่า The City view นิดหน่อย) เหตุผลที่เราเลือก CASA เพราะว่า เราไปกัน 3 คน อยากนอนด้วยกัน ไม่อยากนอนโซฟาเบด แล้วโรงแรม อยู่ติด MTR Yau ma tai ทางออก C  นิดเดียวเอง เราได้ห้องแบบ 3 คนตามที่ต้องการ ตกคืนละ 2000++ (ราคา ok อยู่)

ลำดับที่ 3 แผนการท่องเที่ยวซิจ๊ะ หุหุหุ...อันนี้เอามาจากห้องบลู + ป้าไก่ลุงเด้ง + หนังสือ + คลิป ILovetogo +รายการทีวี แยะเยอะเต็มหัวไปหมด อยากไปนั้น อยากไปนี่ จะกินอันนั้น ต้องไปชิมอันนี้ เหมือนไปซัก 15 วัน(เราไปกัน 4 วัน 3 คืนนะคะ แถมบินเข้าจากมาเก๊า แล้วนั่งเรือมาฮ่องกงนะ)

ลำดับที่ 4 ถึงเวลาบินแล้วจ้า......
เราเดินทางจากบ้าน มาถึงดอนเมืองตอนตี 4.30 น. ค่ะ เพื่อทำการโหลดกระเป๋า (พี่สาวเราทำ Web Check in มาเรียบร้อยแล้วค่ะ) พอผ่านตม.เสร็จแล้ว ก็เดินดูของไปเรื่อยๆที่ DUTY FREE ระหว่างทางไปเกต อย่างที่รู้ๆกัน ว่า Duty free ที่นี่เล็กกว่าที่สุวรรณภูมิ แต่ก็มีของพอให้เดินดูเพลินๆนะคะ เราขอวาปไปตอนจะเข้าฮ่องกงเลยนะคะ

หลังจากที่เรานั่งเครื่องบิน มาต่อเรือที่มาเก๊า เพื่อเข้าฮ่องกง ช่วงเวลาลุ้นระทึกก็มาถึง....โดนเรียกเข้าห้องเย็นจร้า T.T  ตอนนั้นเรากับน้องสาว พาสฯขาวทั้งคู่ แต่เราเคยมาฮ่องกงแล้วนะคะ

ตม :…….    นางไม่พูดอะไรกะเราเลย ยก Passport เราขึ้นสูงๆ แล้วก็มีตม.รูปหล่อเดินเข้ามา (อ้อ...เค้าถามเราก่อนว่าเอา Passport เก่ามาด้วยหรือเปล่า แต่เราตั้งใจไม่เอา Passport เก่าไป เพราะว่าเพื่อนๆหลายคนในห้องบลูเคยกล่าวไว้...สาวสวย พาสฯขาว เข้าจากมาเก๊า โดนแน่ๆ เราเตรียมใจไว้แล้วว่าจะต้องเข้าไปกับน้อง เพราะน้องสาวเราไปครั้งแรก) ระหว่างนั้นเราก็เลยบอกตม.สาว ว่าเรามา 3 คนนะ มีน้องสาว(Cuisine) กับพี่สาว(big sister) ระหว่างที่ยืนรอให้ตม.สาวสำรวจ Passport ของน้องสาวกะพี่สาวเรา ตม.รูปหล่อก็เดินมาคุยกับเราอ่ะ (อย่างที่บอก ว่าสาวและสวยมากกกก)
ตม. : ไม่ต้องตกใจนะ มันเป็นกฎของเราเท่านั้น
เรา : โอเคค่ะ เข้าใจ
ตม. : คุณมาครั้งที่เท่าไหร่แล้วเนี่ย
เรา : อ๋อ...ครั้งที่ ......ค่ะ
พอน้องสาวเราเดินมา เค้าก็เดินพาเรา 2 คน (แค่ 2 คน เพราะพี่สาวใช้ Passport เล่มเดิม) ไปที่ห้องสัมภาษณ์ เรากับน้องสาวรอประมาณ 5 นาที ตม.รูปหล่อก็เดินมาเชิญเราเข้าไปในห้องสัมภาษณ์
ตม. : คุณมาที่ฮ่องกงเป็นครั้งที่ ...ใช่ใหมครับ
เรา : ค่ะ
ตม. : แล้วน้องสาวคุณหล่ะ
เรา : ครั้งแรกค่ะ (บอกเลยว่างานนี้เราเตรียมตัวมาพร้อมมาก)
ตม. : คุณทำงานอะไร
เรา : ชื่อตำแหน่ง ชื่อบริษัท ควักนามบัตรมาโชว์
ตม. : แล้วน้องสาวคุณหล่ะ
เรา : นักศึกษาค่ะ (น้องสาวเราบอกชื่อมหาวิทยาลัย ควักบัตรประจำตัวนักศึกษาออกมาโชว์เหมือนกัน)
ตม. : แล้วคนที่รออยู่ข้างนอกหล่ะ(เค้าถามถึงพี่สาวเรา)
เรา : ชื่อตำแหน่ง ชื่อบริษัท
ตม. : ทำไมไปลงที่มาเก๊าหล่ะ
เรา : ก็ลงที่มาเก๊าถูกกว่าอ่ะค่ะ  ****งานนี้ตม.รูปหล่อ ยิ้มชวนใจละลายมาก*****
ตม. : คุณมีแผนเที่ยวที่ไหนบ้างครับ
ยื่นทริปท่องเที่ยวให้เลยซิค่ะ รออะไร แต่ว่ามันเป็นภาษาไทยนะ.....
เรา : คิดว่าคุณคงอ่านไม่ออกเพราะเราเขียนมาเป็นภาษาไทยค่ะ
ตม. : ครับ อ่านไม่ออก (ส่งยิ้มอีกแล้ว เด๋วปั๊ด) แล้ววันนี้คุณจะไปไหนครับ
เรา : ไป Repulse Bay ค่ะ ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ***กะว่าจะส่ง ID. Line ให้แล้วนะเนี่ยอมยิ้ม17
ตม. : โอเคครับ เรียบร้อยแล้ว รอสักครู่นะครับ

พูดจบก็พาเราเดินออกจากห้อง มานั่งรอ ประมาณ 5 นาที  ก็มี ตม.อีกคนมาเรียกชื่อ แล้วยื่น Passport คืนให้เรา แล้วพูด Welcome to Hongkong and have a good trip Bye Bye ….ยกมือขึ้นบ้ายบาย ให้เราด้วย ตอนเราเดินมาหาพี่สาวที่รออยู่ นางบอกว่ารอนานมากกกก แต่เรากับน้องสาวรู้สึกว่าแปบเดียวเอง..... จริงๆแล้วเค้าถามทั่วๆไปแหละว่า พักที่ไหน มากี่วัน เอาเงินมาเท่าไหร่ แล้วมีบัตรเครดิตไหม มาทำอะไร(มาทำงานหรือมาเที่ยว)

ปล. เราไม่ใช่คนเก่งภาษาอังกฤษนะ แค่พอพูด-ฟังได้นิดหน่อย แต่เราเตรียมตัวมาพร้อม อ่านกระทู้มาเยอะ

เราต้องไป Check in ที่โรงแรมก่อน เพื่อเก็บกระเป๋า ดังนั้นการเดินทางก็เริ่มต้นแล้วจ้า

เริ่มต้นการเดินทางในฮ่องกงกันได้เลยค่ะ

จากท่าเรือ -->นั่ง MTR ไป Casa hotel

การเดินทาง : จากท่าเรือ เดินข้ามสะพานลอยจากตึก Shun tak ไปยัง MTR สถานี Sheung Wan สายสีน้ำเงิน นั่งไปแค่ 1 สถานีนะคะ แล้วเปลี่ยนไปนั่งสายสีแดง ที่ สถานี Central แล้วนั่งยาวเลยค่ะ ประมาณ 5 สถานีก็ถึงสถานี Yau ma tai เดินมาที่ทางออก C นะคะ พอขึ้นบันไดมา ให้เลี้ยวขวาค่ะ ประมาณ 200-300เมตร ก็จะเห็นป้ายโรงแรมเลยค่ะ

ขอใช้รูปจาก Google Street view นะคะ

พอเดินเข้าประตูให้เดินไปขึ้นลิฟท์เลยนะคะ กดชั้น 2 ฟร้อนท์อยู่ที่นี่จ๊ะ (ทางโรงแรมจะให้ลูกค้าชำระเงินประกันไว้ 500 HKD แต่ได้คืนตอน Check out ค่ะ)พอได้ห้องพัก เรารีบเอากระเป๋าไปเก็บเลยค่ะ ตอนนั้นน่าจะ บ่าย 2 โมงแล้วมั้งค่ะ นั่งพัก เข้าห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ออกมาจากโรงแรม เพื่อไปหาข้าวกินคะ มื้อแรกในฮ่องกงจะไปกินข้าวที่ Mido cafe ค่ะ ซึ่งร้านอยู่แถวๆโรงแรมนั้นแหละค่ะ

Mido cafe'
การเดินทาง : จากโรงแรมเดินไปปทางขวา ผ่านหน้าโรงแรม King de Nathan ไปอีก 1 ซอยนะคะ จะเห็นสนามบาสฯ แล้วเดินเลี้ยวเข้ามาเลยค่ะระหว่างทางก็จะมีวัด Tin hau เลยไปไหว้ขอพรกันก่อนไปกินข้าวคะ


วัด Tin hau
รูปจาก 2 ทริปรวมกันค่ะ

ไหว้พระเสร็จ เราก็เดิมมาที่ร้าน เดินขึ้นชั้น 3 มั้งค่ะ กะว่าวิวดีๆ อาหารอร่อยๆ อากาศ(ในห้องแอร์)เย็นๆ เราสั่งมาข้าวผัดไข่ใส่แฮม มา 2 จาน กิน 3 คน
รสชาติอาหาร เราว่าจืดไปหน่อยค่ะ แต่น้องสาวเราชอบนะ นางบอกว่า จานใหญ่ดี(ไม่ได้เกี่ยวกับรสชาติแต่อย่างใด--“)

เมื่อท้องอิ่ม ก็มีแรงเดินทางต่อค่ะ แพลนวันนี้ เราจะไป Repulse Bay ต่อด้วย The peak และจบที่ SOL. ค่ะ (ตามแผนนะคะ)

การเดินทาง : MTR Yau ma tai สายสีแดงไปลงที่สถานี Central นะคะ ทางออก E  เดินข้ามสะพานลอยไปตึก Exchange Sq.  ลงไปใต้ตึก เพื่อขึ้นรถสาย 6,6X,260 เพื่อไป Repulse Bay นั่งไปจนถึงตึกทะลุ (คือไม่รู้ว่าเค้าเรียกตึกอะไรอ่ะค่ะ) ก็กดกริ่งขอลง หรืออ่านป้ายไฟในรถก็ได้นะคะ(อยากให้รถเมล์เมืองไทยเป็นแบบนี่จัง) พอลงจากรถเมล์ให้ข้ามถนนนะคะ ก็จะเห็นหาด Repulse Bay แล้วค่ะ


ปล. งงไหมค่ะ ว่าทำไมทุกที่ก็มีวัด Tin hau??? เนื่องจาก Tin Hau (Tian Hou) หมายถึง "Empress of Heaven and Goddess of the Sea" เทพธิดาแห่งสรวงสวรรค์และเทพีแห่งท้องทะเล หรือ เจ้าแม่ทับทิม นั่นเองงงงงงงง........

หลังจากไหว้เจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินกลับมาที่ป้ายรถเมล์ที่เราลงเมื่อกี้นะคะ แต่คราวนี้ ให้ขึ้นรถที่ป้ายฝั่งหาดเลยนะ ไม่ต้องข้ามถนน (แต่หากจะไป Stanlay market ก็ข้ามไปขึ้นฝั่งที่ลงค่ะ) ขึ้นรถสายเดิมที่ขึ้นมาจาก Central St. นะคะคราวนี้เราจะกลับไปที่ Tsim sha tsui เพื่อไปดู SOL.กัน

ปล. เราไม่ได้ไป The peak เพราะว่าฟ้าครึ้มมากค่ะ กลัวขึ้นไปแล้วไม่เห็นวิวอะไร เลยเปลี่ยนใจไปรอดู SOL ที่ Tsim sha Tsui ดีกว่า

Go to Tsim sha Tsui
การเดินทาง : จากสถานี Central ไป สถานี Tsim shat sui ขึ้น MTR สายสีแดง 2 สถานีก็จะถึงสถานี Tsim sha tsui แล้ว จากนั้นเดินตามทางออก F แล้วเดินตามป้าย avenue of star นะคะ

ปล.ปลาหมึกย่าง อร่อยมากกกก....เป็นปลาหมึกสดนำมาย่าง แล้วเอาเข้าเครื่องบด หอม อร่อย ไม่เหนียว...เค้าล้อเล่น

เริ่มการแสดงแล้วค่ะ

สำหรับเรา ไฟประดับตามตึกและเสียงเพลงก็น่าประทับใจดีนะคะ ดูได้เรื่อยๆเพลินๆ (แอบน่าเบื่อนิดหน่อย) คนเยอะมาก หากได้มุมดีๆน่าจะถ่ายรูปสวย ลมเย็นดี ที่สำคัญ ของกินเล่นพวกปลาหมึกย่าง ไอศกรีม มีให้เลือกเยอะดีค่ะ
กลับจากดู SOL แล้วเราก็กลับโรงแรมกันค่ะ ไปหาของกินแถวๆโรงแรม เนื่องจากว่า.....ขี้เกียจค่ะ อิอิอิ

ก่อนนอน...ไปดูห้องนอนของเราที่ฮ่องกงกัน
คือ...ห้องนอนเละมากกกก...อย่าว่าเค้านะอมยิ้ม07อมยิ้ม07อมยิ้ม07อมยิ้ม07


แล้วเจอกันวันที่ 2 นะคะ
ชื่อสินค้า:   ท่องเที่ยวฮ่องกง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บันทึกนักเดินทาง เที่ยวต่างประเทศ ฮ่องกง มาเก๊า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่