เดินทางกับแอร์เอเชียแบบพ่อ แม่ ลูกเล็กๆ ควรซื้อที่นั่งให้มั่นใจว่านั่งด้วยกันแน่ๆ มากกว่าลุ้นเอารึเปล่าคะ

เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วเราบินไฟลท์เช้า nrt - dmk กับแอร์เอเชียโดยไม่ได้เลือกที่นั่งโซนเงียบ (อันนี้ผิดเองค่ะ ชะล่าใจจนโซนเงียบไม่มีที่นั่งคู่ให้เลือก) เรานั่งแถว 40j-40k  โดยมีเพื่อนนั่งแถว41 ด้านหลังอีกสองคน

ตั้งแต่ผดส.นั่งที่จนเครื่องขึ้นนานราวๆ ชั่วโมงนึง ด้านหน้าเราราวๆแถว39หรือ40 มีเด็กน้อยวัยไม่น่าเกินขวบเศษๆ เธอร้องไห้เสียงดังมาตลอดค่ะ มีแม่นั่งทำเสียงชู่วๆๆๆๆ อยู่ข้างๆ นึกภาพนะคะ แม่นั่งริมหน้าต่าง ลูกนั่งกลาง มีผช.วัยรุ่นนั่งรับกรรมริมทางเดิน แล้วพ่อเด็กไปไหน????  ตลอดเวลาที่ร้องเด็กเอาแต่เรียกหาแด๊ดดี้ค่ะ where daddy ตลอดเวลา เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ เราก็ปวดไมเกรนจนกินยากะเพื่อนคนละเม็ด ในที่สุดแอร์เดินมาขอย้ายที่นั่งสองแม่ลูก ฝ่ายแม่ไม่ยอมย้ายค่ะเธอว่าเธอจะนั่งตรงนี้ แต่แอร์แจ้งว่าเกรงใจผดส.ชายข้างๆเด็กและเธอจำเป็นต้องย้าย ฝ่ายแม่จึงให้แอร์ไปเรียกพ่อเด็กมาช่วยค่ะ พอพ่อมาเด็กพุ่งเข้าหาแล้วเงียบทันที ก่อนทั้งสามชีวิตจะเดินอ้อมย้ายไปนั่งฮอตซีทด้านหน้าแทน ปัญหาที่เราเห็นคือครอบครัวนี้ไม่ซื้อที่นั่งค่ะ พอต้องนั่งแยกเด็กก็ร้องลั่น คนแม่ (เราไม่ชัวร์ว่าแม่มั้ย แต่เด็กไม่เอาเค้าเลย) ถ้าซื้อที่นั่งด้วยกันเด็กก็คงไม่ร้องขนาดนี้ บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจนะคะว่าทำไมยอมเสียเงินเพิ่มสักนิดเพื่อความสะดวกสบายไม่ได้เลยเหรอ เฮ้อออออออ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อ่านจากเนื้อหาในกระทู้ ผมเข้าใจว่า ครอบครัวนี้คงคิดว่า ทำไมจะต้องซื้อที่นั่ง ในเมื่อถ้าโดนจับแยก แล้วลูกส่งเสียงรบกวน เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ก็มาจัดการย้ายให้เอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่