นกแอร์ เที่ยวบินนครศรีธรรมราช ชี้แจงสิทธิลูกค้าไม่ครบกรณีน้ำท่วมสนามบิน

วันที่ 6 ม.ค. 60 ได้มีการจองตั๋วไปนครศรีธรรมราช13ที่นั่ง กับ6 Booking (บางBooking จองไป-กลับ, บางBooking จองไป-กลับ แยกกัน)
ตรวจสอบก่อนการเดินทางพบว่าไม่สามารถเดินทางไปปลายทางได้ จึงได้ไปติดต่อที่ Counterว่าตั๋วที่ซื้อจะทำอย่างไรได้บ้าง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ open ตั๋วได้ 1 เดือนเท่านั้น!! เงื่อนไขอื่นไม่สามารถทำได้ (คืนเงิน, เปลี่ยนเที่ยวบิน) ไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไร
แต่เนื่องจากเที่ยวกลับได้ลืมแจ้งเจ้าหน้าที่ ไว้ 2Booking จำนวน6ที่นั่ง ในวันที่จะเดินทางกลับจากนครศรีฯ
สายการบินได้มีการโทรเข้ามาแต่ไม่ได้รับสาย ก็คิดว่าคงไม่มีอะไร เลยไม่ได้สนใจ จนได้มาเช็ค mail จึงได้รู้ว่า 6ที่นั่งเที่ยวกลับจากนครศรีฯ
สามารถคืนเงินได้ จึงได้ติดต่อกลับไปเผื่อจะแก้ไขสิทธิก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่บอกว่า open ได้อย่างเดียว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Booking ที่ทำการใช้สิทธิไปแล้วไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว!_!
เข้าใจสถานการณ์วันนั้นวุ่นวายพอสมควร ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้โดยสาร เท่ากับว่าเสียเงินไปฟรี20ที่นั่ง เพราะนครศรี คงไม่ได้ไปอีก
ไม่เข้าใจสิทธิที่ได้รับ วันที่6ม.ค. open ได้อย่างเดียว แต่วันที่8ม.ค ทำได้3แบบ เสียเงินฟรีไปเลย2หมื่นกว่า
ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ยืนยันสิทธิ open ได้เท่านั้น มารู้ทีหลังถ้าไม่ได้ mail อาจจะไม่ได้เงินคืนเลย
เราจะไปเรียกร้องสิทธิได้จากที่ไหนได้บ้างคะ เผื่อท่านใดที่ประสบปัญหาเหมือนกันหวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย

ด้านล่างคือเมล์ที่ได้รับ
On Sun, Jan 8, 2017 at 4:32 PM, Sainabah Lemaehama <Sainabah.Lem@nokair.com> wrote:

Dear Valued Passenger
Booking No : xxxxxxxx, xxxxxxxx
   
Please be advised that flight number DD7809 on January 8, 2017 in the following booking will be cancelled due to airport close (Flooding). You are entitled for one of the following options:   

1.   Transfer to other available Nok Air flight without any additional charges, change traveling date/flight.
2.  Keep the credit of the mentioned flight for the next journey within 3 months from your original flight date
3.  Refund the ticket (within 45 business days)

Kindly let us know your decision and reply back to Nok Contact Team at nokcontact@nokair.com orcall 662-529-8787 (open daily 09:00-18:00hrs.) at least 1day before original flight date.
We apologize for the inconvenience caused to you and hope that you will give Nok Air the chance to serve you on your next flight.

Sincerely,
Sainabah Lemaehama
Nok Contact Team

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่