[CR] รีวิว Arai pro shade system (พีคบังแดด) ของเล่นใหม่จาก arai




สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอรีวิวของเล่นใหม่จาก arai ที่ไม่ใช่หมวกกันน็อคบ้าง เพราะหมวกกันน็อค arai ดีอย่างไรคงมีคนรีวิวกันเยอะแล้วคงจะไม่เอามะพร้าวมาขายสวน เจ้าสิ่งนี้คือ Arai pro shade system (PSS) หรือจะแปลเป็นไทยว่า "พีคบังแดด" ก็ได้ครับ



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ก่อนอื่นเลย arai pro shade ใช้กับหมวกกันน็อค arai ได้เท่านั้นอมยิ้ม02 และแต่ละรุ่นก็จะมี ทำออกมาสำหรับรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ (สังเกตจากหูของ visor ที่ต่างกันในแต่ละรุ่น) สำหรับคนที่ไม่ชอบ ใส่แว่นกันแดดข้างในหมวก ไม่ชอบใช้ visor smoke หรือ visor ปรอท น่าจะถูกใจ


ส่วนของผมใช้กับรุ่น RX7 RR5 ผมใช้เวลาหาอยู่เกือบปี ด้วยสองเหตุผล 1. บางเจ้าแพงเกินไป 2. ไม่ตรงรุ่นใช้ด้วยกันไม่ได้ แต่ในที่สุดก็ได้มา เท่เท่เท่

คาดว่าจะเอาไว้สู้ดวงอาทิตย์ตอนเช้า/เย็น เมื่อขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน/กลับบ้าน ย้อนแสงทั้งคู่ อีกอย่างคือเอาไว้ใช้ตอนเดินทางไกลจะได้ไม่ต้องเอา บลูเทป แปะบดบังความเท่อีกต่อไปเท่


นี้คือหมวกสภาพเดิมๆ


พอดีไม่ได้ถ่ายรูปตอนเปลี่ยนไว้ (ซึ่งง่ายมากๆ) เลยมีแต่ภาพตอนเปลี่ยนแล้ว


หลังจากใส่ปรากฏว่ามีอาการหลวมกว่า visor ของเดิมเล็กน้อย แต่เมื่อกดตรงจุดล็อกก็แน่นหนาดี


จากนั้นก็ออกไปทดสอบด้วยระยะทาง 30 กิโลเมตร ใช้ความเร็ว 100-120 km/hr ผลคือ
1. เวลาช่วงเช้า 7.30 น ดวงอาทิตย์กำลังแยงตา ช่างเหมาะแก่การทดสอบมากปรากฏว่า PSS ไม่ได้ทำให้การมองเห็นมืดลงเมื่ออยู่กลางแจ้งแต่ทำให้แสงจากดวงอาทิตย์ไม่กระจาย ไม่ต้องหยีตาอีกต่อไปเยี่ยม

ภาพนี้หันเข้าหาดวงอาทิตย์
2. เมื่อหันหลังให้ดวงอาทิตย์ การมองเห็นยิ่งชัดขึ้นอีกเยี่ยม

ลองใส่ในอาคารที่มืดๆก็ยังมองเห็นชัดเจน

3. ตอนยกเปิด PSS มีความแข็งแรงเวลาปะทะลมแรงไม่พับลงมาปิดเอง (100-120 km/hrเกินนั้นไม่แน่)เยี่ยม
4. อยากจะเปิด อยากจะปิดเมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องจอดรถถอดแว่นอีกต่อไปเยี่ยม

PSS มีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างที่ต้องการใช้งาน แต่ยังไม่มีโอกาสใช้ตอนกลางคืนเลย เพราะไม่ได้ใช้รถตอนกลางคืนเลย ไว้โอกาสหน้าจะลองทดสอบกลางคืนดูบ้าง แต่เดาว่าไม่น่าจะมืออะไร

ข้อเสียบ้าง
1. หากขี่ด้วยความเร็วสูง (หมอบ) PSS อาจจะปิดลงมาเองได้ อาจจะตกใจเสียสมาธิได้ (แต่ PSS ปิดลงมากระทันหันก็ไม่ทำให้โลกมืดแต่อย่างใด)
2. visor หลวม จึงต้องล็อคเมื่อใช้งานทำให้ยก visor ยากขึ้น

สรูป Arai pro shade system เหมาะสำหรับการขับขี่ใช้งานทั่วๆไป โดยเฉพาะช่วงเช้า/เย็น ย้อนแสง ท่องเที่ยว ใช้ความเร็ว 100 - 120 km/hr (ถ้าไม่หมอบยังไงPSS ก็ไม่ปิดลงมาเองแน่ๆ)
แต่ไม่น่าจะเหมาะกัน คนที่ชอบใช้ความเร็วสูง (หมอบ) เพราะลมอาจจะปะทะจน PSS ปิดลงมาเองได้ มาถึงตรงนี้คิดว่าข้อมูลคงครบถ้วนแล้วสำหรับเพื่อนๆที่ใช้หมวก arai อยู่แต่ไม่อยากใส่ visor smoke หรือ ปรอท เผื่ออยากลองหามาใช้กันดูครับ ผมว่า OK เลยล่ะ
ชื่อสินค้า:   ARAI PRO SHADE SYSTEM
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่