[CR] สังขละบุรี - สะพานมอญ - เมืองตองซู พม่า (ภาค 3) เข้าพม่า

ภาค 1 https://pantip.com/topic/35993700

ภาค 2  https://pantip.com/topic/35996591

           ทริปการเดินทาง กรุงเทพฯ – ไทรโยค – ทองผาภูมิ – สังขละบุรี – ด่านเจดีย์ 3 องค์ – เมืองตองอู ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 7-8 มกราคม 2560 เดินทางโดยรถตู้ VIP  8 คน ค่าเดินทางทั้งหมดของเรารวมค่ารถ ค่าที่พัก ค่ากิน ค่าทำบุญ ค่าของฝาก ค่าเรือ ค่าข้ามประเทศและอื่นๆ  3,090 บาท  
เริ่มเดินทางกันดีกว่า ออกจากสะพานพระราม 8 เวลา 07.30 น. มุ่งหน้าใช้ทางยกระดับลอยฟ้า มุ่งหน้า นครปฐม – กาญจนบุรี แวะกินข้าวเช้าที่ โรงงานวุ้นเส้นท่าเรือ มุ่งหน้าต่อไป ทางรถไฟสายมรณะ แวะพักชมบรรยากาศ 30 นาที ระหว่างเดินมีรถไฟขบวนท่องเที่ยวและรถไฟสายธนบุรี – น้ำตก ผ่านมาพอดี  เสร็จแล้วก็มุ่งหน้าไปสู่น้ำตกไทรโยคน้อย ซึ่งอยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี – ไทรโยค  และหาก๋วยเตี๋ยวกินระหว่างทาง เสร็จแล้วไปต่อที่ วัดธารน้ำร้อน อำเภอทองผาภูมิ เพื่อร่วมพิธีตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถ (พิธีเริ่ม 16.00 น.) ไปถึงวัด 14.00 น. เจ้าอาวาสให้เกียรติทำพิธีตัดหวายลูกนิมิตก่อน เสร็จแล้วก็ออกจากวัด แวะปั๊มน้ำมัน ปตท. สุดท้ายก่อนจะเตรียมตัวขึ้นเขาระยะทางยาวไกล คดโค้ง โปรดเติมน้ำมันให้เต็มถัง ขับรถชมบรรยากาศป่าเขาลำเนาไพรไปเรื่อยๆ สลับกับการเมารถ จากนั้นไม่นานเราก็ถึง สังขละบุรี เข้าที่พัก บ้านสวนสมบูรณ์รีสอร์ต ซึ่งบรรยากาศดี ห้องพักสะอาด กว้างขวางและที่สำคัญการบริการดี ห่างจาก สะพานมอญ 400-500 เมตร และห่างจากตลาดถนนคนเดินเพียง 500 เมตร น่าจะได้
เข้าที่พักเรียบร้อยเราก็มุ่งหน้าไปสู่สะพานมอญ ช่วงยามเย็น ผู้คนมากมายแห่กันไปชมบรรยากาศอาทิตย์อัสดง เสร็จแล้วก็ให้รถตู้วนไปรับอีกฝั่ง แล้วพวกเราก็ไปถนนคนเดินสังขละบุรี ไปชมศิลปะวัฒนธรรมรวมทั้งอาหารการกิน และวิถีชีวิตชาวไทย ชาวมอญ
    รุ่งเช้า ตื่นแต่เช้าไปชมบรรยากาศสะพานมอญ พวกเราว่าไปเช้าแล้วนะ พอไปถึง ผู้คนเต็มสะพานไปหมด จากนั้นพวกเรา ก็ลงเรือไปชมวัด ไปกัน 6 คน ค่าเรือ 500 บาท คนขับเรือพาไปชมวัดที่จมน้ำ 1 วัด และโบสถ์ที่อยู่บนเนินเขาอีก 1 วัด เสร็จแล้วก็ไปชมวัดเก่าของหลวงพ่ออุตตะ น้ำยังเยอะอยู่แต่ยังสามารถเดินเข้าไปในตัวอุโบสถได้  ขึ้นจากเรือ กลับเข้าที่พักรับประทานอาหารเช้ามีโจ๊ก ผัดไท น้ำชา กาแฟ บริการ ขอบอกอาหารอร่อยมาก
    เก็บเสื้อผ้าเตรียมเดินทางไปกราบสรีระสังขารหลวงพ่ออุตตมะ ไปไหว้พระบรมสารีริกธาตุที่เจดีย์พุทธคยา แล้วมุ่งหน้าสู่ ด่านเจดีย์ 3 องค์ เตรียมข้ามแดนไปฝั่งประเทศพม่า เพื่อไหว้พระทำบุญและชมวิถีชีวิตของชาวพม่า วัดที่เราไปประกอบไปด้วย 1. วัดเสาร้อยต้น 2. วัดเจดีย์ทอง 3. วัดพระนอนตาหวาน (จำลอง) 4. หลวงพ่อทันใจและเทพทันใจ  5. วัดกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นวัดที่มีลักษณะคล้ายวัดเสาร้อยต้น แต่มีสิ่งที่ไม่เหมือนกันคือ เป็นสถานที่เลี้ยงดูเด็กกำพร้า กว่า 300 ชีวิต    (ค่าเดินทางเข้าประเทศพม่า 2,000 บาท ไปกัน 8 คน)  
    ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกท่านที่มอบความรักและมิตรภาพให้กัน และที่สำคัญขอบอกว่า สังขละบุรีเป็นเมืองที่น่าไปชื่นชมความงดงามทางศิลปะวัฒนธรรม

      พร้อมแล้วเข้าสู่ ประเทศพม่ากันเถอะ  ติดต่อทัวร์เพื่อทำเอกสารข้ามแดน
  ด่านเจดีย์สามองค์
  ชายแดนไทย - พม่า
  พาหนะเดินทางของพวกเรา 8 คน พร้อมไกด์อีก1   คนขับ 1 รวม 10 คน
  ไกด์เด็กน้อย
  บรรจุไกด์น้อยลงท้ายรถ
  วัดที่ 1 วัดเสาร้อยต้น
  วัดเสาร้อยต้น  เสาไม้ต้นใหญ่รองรับศาลาขนาดใหญ่ของวัด
  ด้านบนของศาลาหลังใหญ่
วัดที่ 2 วัดเจดีย์ทอง
วัดเจดีย์ทอง
วัดที่ 3 วัดพระนอนตาหวาน (จำลอง)
วัดที่ 4 (ไกด์บอกชื่อวัดลาว)หลวงพ่อทันใจ
วัดที่ 4 หลวงพ่อทันใจ
เทพทันใจ(จำลอง)
  พรใดที่เลิศ พรใดที่ประเสริฐจงบังเกิดแก่ท่าน
วัดที่ 5 (ไกดืเรียกว่าวัดกระเหรี่ยง)  เป็นสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้ากว่า 300 คน  มีลักษณะคล้ายวัดเสาร้อยต้น
สามเณรนอนพักผ่อนอริยาบท
ปูนกินกับหมาก ตลาดพม่า สิ้นค้าท้องถิ่น
  หมากพลู
  กลิ่นคล้ายมะกรูด แต่ลูกเท่าส้มโอ
ร้านขายขนม
ร้านเสื้อผ้า
เสร็จสิ้นภารกิจกลับเข้าประเทศไทย

พบกันใหม่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ เมืองย่างกุ้ง
ชื่อสินค้า:   สังขละบุรี ด่านเจดีย์สามองค์ พญาตองชู สะพานมอญ ล่องเรือ วัดจมน้ำ เจดีย์พุทธคยา วัดวังวิเวการาม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่