ซื้อiPhone 7Plus เครื่องมีปัญหา แต่ศูนย์ดีแทคปัดความรับผิดชอบ ควรทำยังไงดีคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวPANTIP นี่เป็นครั้งแรกในการตั้งกระทู้(เรายืมไอดีของเพื่อนมาโพสค่ะ)  เพราะเรามีเรื่องที่จะปรึกษากับทุกท่านค่ะเพิ่ง

สรุปแบบสั้นๆ
ซื้อiPhone 7 Plus แต่ที่ชาร์จแบตมีปัญหา ชาร์จแล้วเครื่องสั่น+กล้องหลังดำมืด ไปที่ศูนย์ไอเซอร์วิสกล้องเปลี่ยนให้ได้ แต่สายชาร์จเปลี่ยนไม่ได้ เพราะซีเรียลนัมเบอร์ของที่ชาร์จแบตกับตัวเครื่องไม่ตรงกัน ให้กลับมาร้องเรียนที่ดีแทค แต่ดีแทคไม่รับผิดชอบ บอกซื้อของออกจากร้านแล้วคือจบ ให้ไปคุยที่ไอแคร์ต่อเอง ควรทำยังไงต่อไปดีคะ

เรื่องตามเหตุการณ์จริง!!!!
เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน เราไปซื้อโทรศัพท์iPhone 7Plus จากทางศูนย์ดีแทค สาขาที่ซีคอนแสควร์มาค่ะ คืนนั้นหลังจากกลับมาที่บ้าน  ประมาณ 5 ทุ่ม เราก็ชาร์จแบตโทรศัพท์ ปรากฏว่าโทรศัพท์เกิดอาการสั่น (ดังคลิปที่แนบมา) ซึ่งพี่เขยเราก็ให้อัดคลิปเผื่อไว้ก่อน แต่ในตอนนั้นเราทุกคนก็เข้าใจว่ามันน่าจะเป็นที่ปลั๊กสามตาที่บ้าน (ตอนนั้นชาร์จผ่านปลั๊กสามตาค่ะ) พี่เขยเราจึงให้เราถอดไปชาร์จกับปลั๊กของที่บ้านไม่ต้องผ่านปลั๊กสามตา ซึ่งปรากฏว่าสามารถชาร์จได้ปกติ เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร จนมันมีอีกครั้งในช่วงที่คืนที่เราจะออกต่างจังหวัด(คืนวันที่30) คืนนั้นที่ชาร์จเป็นเหมือนเดิม มีอาการสั่นหนัก เราก็พยายามขยับๆตอนนั้นก็ยังคิดว่าเป็นที่ปลั๊กสามตาก็ย้ายปลั๊ก แต่ปรากฎว่ามันก็ไม่หาย ต้องขยับอยู่หลายทีจนสามารถชาร์จได้ แล้วเราก็ออกเดินทางไปต่างจังหวัด ตอนนั้นที่ชาร์จเริ่มออกอาการชัดเจนแล้ว พอกลับมาจากต่างจังหวัด อยู่ๆกล้องหลังก็ไม่สามารถใช้ได้ (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร สามารถใช้ถ่ายรูปได้ เรายังถ่ายหน้าชัดหลังเลยอยู่เลย) จนประมาณวันที่ 4 มกราคม เราก็รีบเอาโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์ ซึ่งก่อนหน้าที่จะไป เราก็สอบถามจากพี่เขย ซึ่งก็แนะนำว่า ให้เราไปที่ศูนย์ไอแคร์ที่พาราไดซ์ เราเองก็ค้นหาข้อมูลจากกูเกิลด้วย เพราะไม่แน่ใจว่าจะต้องไปที่ไหน ตอนนั้นเราจึงโทรหาศูนย์ดีแทคปรึกษาเรื่องอาการดังกล่าว (วันนั้นครบ 10 วันที่ซื้อโทรศัพท์)  ซึ่งทางน้องฟ้า (พนักงานคอลเซนเตอร์)แจ้งเราว่า ให้เราไปแจ้งที่ศุนย์ดีแทคใหญ่ ซึ่งเราก็ถามย้ำไปว่า เราจะต้องไปไอแคร์เลยไหม ทางน้องฟ้าก็ยืนยันว่าให้ไปที่ศูนย์ดีแทคก่อน ซึ่งเราก็เดินทางไปศูนย์ดีแทคที่พาราไดซ์ ตามที่น้องฟ้าแนะนำ ปรากฏว่า เราไปยืนรอเข้าคิวอยู่ 30 กว่านาที แต่เมื่อถึงคิวเรา พนักงานแค่เอาที่ชาร์จมาลอง แล้วก็แจ้งว่าที่ชาร์จเราเสีย กล้องเราก็เสีย ให้เราไปที่ไอแคร์ได้เลย ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเปลี่ยนที่นี่ได้ เพราะถามน้องฟ้าแล้ว ตอนนั้นเราก็โมโห เพราะมันเสียเวลา และเราก็พยายามที่จะถามแล้วเพื่อจะให้ได้รับการดำเนินการเร็วๆ ซึ่งตอนนั้นทางพนักงานก็ขอโทษ แล้วก็แจ้งว่าทางดีแทครับไว้ได้ แต่มันจะช้าให้ไปที่ไอแคร์เลยดีกว่า แล้วเราก็ไปที่ศูนย์ไอแคร์ด้วยตัวเอง พอไปถึงศูนย์ไอแคร์ ทางไอแคร์ก็แจ้งว่า ที่นี่ไม่มีกล้อง กล้องหมด ไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย ต้องทิ้งโทรศัพท์ไว้ 7-14 วัน ซึ่งเราไม่อยากทิ้งโทรศัพท์ไว้ เพราะต้องใช้งาน จึงถามทางไอแคร์ว่ามีที่ไหนที่สามารถเปลี่ยนได้แบบไม่ต้องทิ้งเครื่อง ทางไอแคร์ก็แนะนำให้เราโทรไปหาตามสาขาต่างๆ ถ้าสาขาไหนมีกล้องก็เปลี่ยนได้ เราก็ไล่ตามโทร สรุปว่าเราไปได้ที่ ไอเซอร์วิสของเซนทรัลพระราม9 (ตอนนั้นเราถามทางไอแคร์ด้วยว่า อาการกล้องแบบนี้มันผิดปกติไหม ทำไมอยู่ๆใช้ได้ แล้วก็มาใช้ไม่ได้ พนักงานก็บอกเป็นปกติ เดี๋ยวเปลี่ยนก็หาย ส่วนเรื่องสายชาร์จพนักงานบอกเหมือนจะเปลี่ยนได้เลย เพราะในรอบนี้พนักงานเข้าใจว่าเป็นที่สาย แต่จริงๆมันเป็นที่หัวชาร์จซึ่งต้องส่งแอปเปิ้ล แต่แนะนำว่าให้เราไปเปลี่ยนที่เดียวกับกล้องเลย) อีกสองวันต่อมาจึงไปที่เซนทรัลพระราม9 ซึ่งเมื่อเราไปถึงทางศูนย์ พนักงานก็ตรวจสอบอาการตามปกติ บอกกล้องสามารถเปลี่ยนแล้วรอรับได้เลย ภายใน 4 ชั่วโมง แต่สายชาร์จมีปัญหาจริงๆ แต่ที่พีคกว่านั้นคือ พนักงานเช็คซีเรียลนัมเบอร์ของเครื่อง กับหัวสายชาร์จแล้ว ไม่มีรหัสตรงกัน ไม่สามารถเปลี่ยนได้ พนักงานบอกว่าต่อให้ส่งหัวชาร์จไปที่แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลก็ตีกลับอยู่ดี ให้เรากลับไปที่ศูนย์ดีแทคที่ซื้อ แล้วให้ไปถามว่า ทำไมซีเรียลนัมเบอร์ถึงไม่ตรงกัน ตอนนั้นเราโกรธและกังวลมาก ในใจคิดว่าโดนหลอกแน่ๆ แต่ก้ใจดีสู้เสือ รีบไปถาม จึงขับมาที่ซีคอนต่อเลย ซึ่งมาถึงศูนย์ที่ซื้อ ทางศูนย์ไม่รับผิดชอบอะไรเลย พูดแค่ว่า ถ้าซื้อออกไปแล้ว ไม่สามารถกลับมาเปลี่ยนได้ ถือว่าเช็คแล้ว แต่ในวันที่เราไปคุยกับศูนย์ ทางศูนย์ลองที่ชาร์จมันก็ไม่มีปัญหาอะไร เราเลยบอกให้เสียบไปสักพัก มันก็มีปัญหา โทรศัพท์สั่นจริงๆ
ซึ่งเราไม่เข้าใจ และงงมากว่า การดูแลลูกค้าดูแลแบบนี้หรอ ซึ่งเราซื้อโทรศัพท์มาแพงมากจึงคาดหวังกับโทรศัพท์ไว้สูง บวกกับเราซื้อกับร้านที่เรามั่นใจในเครือข่าย คือใช้มานานมากแล้ว แต่ปรากฏว่าพอเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ทางร้านกลับไม่รับผิดชอบอะไรเราเลย มีการถามกลับว่าเราไปวางสลับกับใครไว้รึเปล่าอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่าไม่ใช่ เพราะสายยังใหม่อยู่ แล้วเราเพิ่งซื้อไป เราก็มีความหวงของมาก ที่สำคัญคลิปที่พี่เขยเราให้อัดในวันนั้นมันก็ยังขึ้นว่าอัดคืนวันที่ 25 ซึ่งก็เป็นวันเดียวกับที่เราซื้อโทรศัพท์ ตอนนี้เราไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไปดี ในส่วนของกล้อง เราสามารถเปลี่ยนได้ทันทีเพราะว่าอยู่ในประกัน แต่ในส่วนของสายชาร์จ ทางศูนย์ดีแทคไม่รับผิดชอบ แล้วยังบอกว่าเราไปเปลี่ยนที่ชาร์จกับใครรึเปล่า เหมือนปัดความรับผิดชอบ!!!!! เราควรทำยังไงต่อไปดีทั้งๆที่ทั้งหมดเราคิดว่า ดีแทคควรจะเปลี่ยนให้ เพราะเรามั่นใจว่า เราไม่ได้สลับที่ชาร์จกับใครเลยจริงๆ รบกวนปรึกษาผู้มีความรู้ทุกท่านด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่