สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
แล้วต้องสายได้กี่นาทีถึงจะพอใจ
แล้วถ้า 16:25 ได้ขึ้น คนที่มา 16:26 จะได้ขึ้นมั๊ย 16:27 อะ 16:30 ล่ะได้หรือเปล่านิดเดียวเอง
เจ้าหน้าที่ก็สรุปแล้วว่า ถ้ามาทันก็ขึ้นทัน ทั้งหมดมันก็มีแค่นี้ ถ้ามาให้มันเช้าหน่อยไม่ได้ ก็จองรอบถัดไป จองวันรุ่งขึ้น
ที่ต้องเปลี่ยนไม่ใช่สายการบิน แต่เปลี่ยนนิสัยจะได้ไม่ต้องหงุดหงิด
คนที่รอเครื่องออกนานๆก็เบื่อเหมือนกัน
แล้วถ้า 16:25 ได้ขึ้น คนที่มา 16:26 จะได้ขึ้นมั๊ย 16:27 อะ 16:30 ล่ะได้หรือเปล่านิดเดียวเอง
เจ้าหน้าที่ก็สรุปแล้วว่า ถ้ามาทันก็ขึ้นทัน ทั้งหมดมันก็มีแค่นี้ ถ้ามาให้มันเช้าหน่อยไม่ได้ ก็จองรอบถัดไป จองวันรุ่งขึ้น
ที่ต้องเปลี่ยนไม่ใช่สายการบิน แต่เปลี่ยนนิสัยจะได้ไม่ต้องหงุดหงิด
คนที่รอเครื่องออกนานๆก็เบื่อเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 226
แน่ใจหรอว่าคุณมาถึงตอน 16.25 จริงๆ เราว่าคุณมาสายกว่านั้นนะ เราว่าคุณไม่ได้พูดความจริง เรานั่งรอขึ้นไฟลท์ถัดไปของนกแอร์เหมือนกัน นั่งรอแถวที่2หลังคุณป้าที่ถือไม้เท้า ประตู32 หน้าร้านพัฟแอนด์พาย เราได้ยินพนักงานประกาศเรียกชื่อผู้โดยสาร 2ท่านสุดท้ายตั้งนานและหลายครั้งมากจริงๆออกทางลำโพงดังๆ กับเดินออกมาตรงหน้าเก้าอี้ที่เรานั่ง ไม่มีวี่แววของ จขกท.เลย จะบอกไว้ก่อนว่าพนักงานที่ประตูขึ้นเครื่องมีหลายคนช่วยกันทำงานได้ว่องไว ก็มี จขกท.กับผู้ชายอีกคน ที่ตกเครื่องกันอยู่2คนนี่ล่ะ ซึ่งเราดูนาฬิกาของเรา ตอนนั้นมัน 16.34ล่ะ(หรือเราตั้งไวไป คงไม่)เราอ่านๆมาเราตลกมากนะ ที่น้องไม่รู้จักอาย ยังแถไปเรื่อย ไม่ยอมรับความผิด รู้ว่าต้องเดินทางแต่ก็เลือกที่จะมาเวลากระชั้นชิด เราก็เป็นสมาชิกนกแฟนคลับคนหนึ่งเหมือนน้อง AAXXXX ขึ้นต้น AAเป็นมานานกว่า4ปีล่ะค่ะ และทุกครั้งพี่ไม่เคยตกเครื่อง และเคารพการทำงานตามขั้นตอน มาก่อนเวลาเสมอ ทุกอย่างมีระบบบันทึกเวลาอยู่ในตัวมันเอง พี่คนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์และ ณ เวลานี้พี่รู้สึก สมเพศ น้องมากๆ ระวังน้องโดนทางสายการบินฟ้องกลับนะค่ะ กับหัวข้อโพส แบบนี้ ไม่ไหวจริงๆกับสังคมสมัยนี้ ไม่คิดหรอว่าคนที่เค้าเห็นเหตุการณ์ในตอนนั้น ถ้ามาอ่านโพสนี้แล้วจะรู้สึกสงสารน้อง หรือ แอนตี้น้องคะ
ความคิดเห็นที่ 25
นกแอร์ปิดเกทก่อนเครื่องออก 10 นาทีนะครับ ถ้าจขกท.มาถึงเวลา 16:25 ก็ควรได้ขึ้นนะครับ
ผมว่าตอนนี้จขกท. ต้องพิสูจน์ว่ามาถึงก่อน 16:30 จริงๆ ได้ถ่ายรูปหรือคลิปเป็นหลักฐานบ้างไหมครับ
ที่มา http://www.nokair.com/content/th/journey-planning/how-to-check-in/airport-check-in.aspx
ผมว่าตอนนี้จขกท. ต้องพิสูจน์ว่ามาถึงก่อน 16:30 จริงๆ ได้ถ่ายรูปหรือคลิปเป็นหลักฐานบ้างไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 55
เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ เข้าใจความรู้สึกเลย
เครื่องบินค่อนข้างวุ่นวาย ต้องไปก่อนเวลาเยอะๆ
แนะนำยี่ห้ออื่นครับ flexible มากๆ
สมบัติทัวร์ ครับ
**เพิ่มเติม***
เนื่องจากมีสมาชิกท่านนึงหลังไมค์ไปบอกว่า สรุป สายการบินผิด ผมไม่ว่างตามเรื่องนะครับ
เอาเป็นว่ายึดตามที่สมาชิกท่านนั้นบอก
"ผมอยากจะขอโทษ จขกท. ด้วยครับที่คอมเม้นในลักษณะเสียดสี/ประชด ในเมื่อเหตุการณ์นั้น สายการบินเป็นฝ่ายผิด ผมต้องขอโทษจริงๆครับ"
และขอขอบคุณสมาชิกท่านที่หลังไมค์ไปบอกผมด้วยครับ
มีคนไม่เยอะที่จะกล้าทวงความถูกต้องให้ผู้อื่น
ถ้าเป็นไปได้ อยากเป็นเพื่อนกับสมาชิกท่านนั้นในโลกความเป็นจริงครับ
ปล. ขอไม่ลบข้อความเก่า เพื่อให้ได้ทราบว่า ผมพิมพ์อะไรไปบ้างครับ เป็นเหตุว่าทำไมต้องขอโทษ ขอบคุณครับ
เครื่องบินค่อนข้างวุ่นวาย ต้องไปก่อนเวลาเยอะๆ
แนะนำยี่ห้ออื่นครับ flexible มากๆ
สมบัติทัวร์ ครับ
**เพิ่มเติม***
เนื่องจากมีสมาชิกท่านนึงหลังไมค์ไปบอกว่า สรุป สายการบินผิด ผมไม่ว่างตามเรื่องนะครับ
เอาเป็นว่ายึดตามที่สมาชิกท่านนั้นบอก
"ผมอยากจะขอโทษ จขกท. ด้วยครับที่คอมเม้นในลักษณะเสียดสี/ประชด ในเมื่อเหตุการณ์นั้น สายการบินเป็นฝ่ายผิด ผมต้องขอโทษจริงๆครับ"
และขอขอบคุณสมาชิกท่านที่หลังไมค์ไปบอกผมด้วยครับ
มีคนไม่เยอะที่จะกล้าทวงความถูกต้องให้ผู้อื่น
ถ้าเป็นไปได้ อยากเป็นเพื่อนกับสมาชิกท่านนั้นในโลกความเป็นจริงครับ
ปล. ขอไม่ลบข้อความเก่า เพื่อให้ได้ทราบว่า ผมพิมพ์อะไรไปบ้างครับ เป็นเหตุว่าทำไมต้องขอโทษ ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 6
เครื่องออก 16:40
ตามกฎที่ระบุเป็นลายลักษณ์อักษร คุณต้องอยู่ที่เกท 30 นาทีก่อนเวลาที่เครื่องออก นั่นก็คือ 16:10
16:20 "เรียกขึ้นเครื่อง" ภาษาอังกฤษสากลคือ "Final Call" หมายถึงการเรียกครั้งสุดท้ายสำหรับคนที่ยังไม่อยู่ที่เกท
(แต่ถ้า Nokair ใช้คำว่า "เรียกขึ้นเครื่อง" ก็ควรจะเปลี่ยนเป็นคำอื่น เพราะคนอ่านคงไม่คิดว่ามันเป็นการเรียกครั้งสุดท้าย)
ตามกฎที่ระบุเป็นลายลักษณ์อักษร คุณต้องอยู่ที่เกท 30 นาทีก่อนเวลาที่เครื่องออก นั่นก็คือ 16:10
16:20 "เรียกขึ้นเครื่อง" ภาษาอังกฤษสากลคือ "Final Call" หมายถึงการเรียกครั้งสุดท้ายสำหรับคนที่ยังไม่อยู่ที่เกท
(แต่ถ้า Nokair ใช้คำว่า "เรียกขึ้นเครื่อง" ก็ควรจะเปลี่ยนเป็นคำอื่น เพราะคนอ่านคงไม่คิดว่ามันเป็นการเรียกครั้งสุดท้าย)
แสดงความคิดเห็น
เตือนภัย! สายการบินนกเเอร์ ทิ้งผู้โดยสาร
นี่ถามว่าพี่คะเวลา16.20คือเวลาเรียกขึ้นเครื่องหรือเวลาที่ประตูเครื่องปิดเพราะเรางงมากเราไปถูกทำไมขึ้นไม่ได้ คำตอบที่ได้คือ ถ้าไปทันก็ได้ขึ้น what??? นี่อารมณ์แบบไม่ดีอยู่แล้วคือไปใหญ่เลย จะบอกมีพนัก2คน หญิงชาย คือ ไม่ดีจนนี่ต้องเดินไปเขียนใบคอมเพลนอะ คิดดูว่าขนาดไหน คือนี่ไม่ไหวไปซื้อตั๋วไลออนแอร์1600กว่า เออก็เอา แบบคือรู้สึกแย่กับนกแอร์ไปเลยอะ อะยังไม่จบ ลืมบอกมีเพื่อนอีกคนตกเครื่องเหมือนกัน คือก็เลยได้เพื่อนใหม่มา นี่กลับไปถามกะไปเอาชื่อมาคอมเพลน ถามพนักงานว่าจะคุยกับได้บ้างนอกจากตรงนี้ เขาก็ไปบอกให้ไปเคาต์เตอร์15A นี่ก็ไป ถามมาคุยกับพี่เขา เขาก็ให้เขียนใบคอมเพลน นี่ก็บอกไปว่าเจออะไร พี่ก็รับฟัง แล้วก็บอกว่าจะเชื่อได้ไงว่าเราไป16.25 เราก็บอกเช็กกล้องได้ไหม เขาก็บอกว่าต้องไปแจ้งความกับการท่าเอาเอง ทำเรื่องเป็นวัน นู้นนั่นนี่ แต่สุดท้ายได้พี่ก็บอกได้แค่ค่าภาษี100เดียว เราก็คือไม่เอา มันไม่ใช่ นี่คือเราผิดหรอ? ไปก็ไม่ทัน เสียเวลาอีก เสียเงินค่าตั๋วใหม่อีก คือสิ่งที่ได้รับ แค่ค่าภาษีสนามบิน100เดียว ถ้านี่เป็นการรับผิดชอบบอกเลยว่าเป็นการรับผิดชอบที่แย่มาก เหตุผลที่ได้คือมันไม่ใช่ !!!
**ที่มาเล่าไม่ใช่อะไร คืออยากได้เหตุผลที่ถามพนักงานมาหลายคนจนคอแห้งไปหมด แต่ก็ไม่ได้คำตอบว่าทำไม ถึงขึ้นเครื่องไม่ได้ทั้งๆที่ไปก่อนประตูเครื่องที่เเจ้งไว้ปิด แล้วการรับผิดชอบก็ไม่มีด้วย ดีไหม?
ตอนนี้มานั่งรอของไทยไลออนแอร์ เวลาเรียกขึ้นเครื่อง18.45 เขาก็เรียกเวลานี่ แต่นกเเอร์เป็นอะไร เวลาเรียกขึ้นเครื่อง16.20 นี่ไป16.25 ขึ้นไม่ได้เเล้ว ใช้เวลาขึ้นเครื่อง5นาทีหรอคะ hello! อะไรคะ ??? #ช่วยแชร์หรือส่งเรื่องไปให้นกแอร์ที่สามารถรับรู้และแก้ไขปัญหาได้ด้วยเถอะค่ะ
คือเป็นสายการบินระดับประเทศขนาดนี้เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นค่ะ